Danh mục: Điện thoại

Một số thủ thuật hay với tin nhắn SMS trên iPhone Phần 2

4 cách khôi phục tin nhắn SMS đã xóa trên iPhone sẽ giúp bạn lấy lại những tin nhắn quan trọng lưu trên điện thoại khi đã lỡ tay xóa mất. Hệ điều hành iOS có những cách hay cho phép bạn khôi phục những tin nhắn đã xóa một cách cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng. 

Bạn có thể xem lại thông tin của phần 1 tại: Một số thủ thuật hay với tin nhắn SMS trên iPhone (Phần 1)

Cách 1: Khôi phục trực tiếp từ điện thoại iPhone

Bước 1: Bạn phải tải và cài đặt phần mềm khôi phục dữ liệu này về máy tính của bạn từ: Link tải iOS Data Recovery: http://ios-data-recovery.en.softonic.com/download

Bước 2: Sau đó, dùng cáp USB chính hãng để kết nối máy tính với iPhone để thực hiện khôi phục tin nhắn trên điện thoại của bạn. Kết nối thành công, màn hình máy tính sẽ yêu cầu bạn bắt đầu tiến hành việc quét những tin nhắn đã xóa bằng cách nhấn vào nút Start Scan trên màn hình.

Nhấn Start Scan để bắt đầu tìm dữ liệu đã xóa.

Bước 3: Thực hiện xong bước 2, bạn có thể xem được những tin nhắn mà mình đã xóa, nhấn Recover ở tin nhắn muốn phục hồi lại trên điện thoại. Nếu muốn kiểm tra trước nội dung tin nhắn bạn có thể nhấn chọn Messages and Messages Attachment để xem.

Nhấn Recover để phục hồi lại tin nhắn đã xóa.

Cách 2: Khôi phục tin nhắn bị xóa thông qua iTunes Backup

Lưu ý: Với cách này, bạn phải thường xuyên sao lưu dữ liệu của mình thông qua iTunes.

Bước 1: Cài đặt và khởi động chương trình iOS Data Recovery và chọn “Recover from iTunes Backup File”. Sau đó, bạn hãy chọn tất cả các tập tin sao lưu trên iTunes của bạn đã được tìm thấy và nhấn Start Scan.

Thực hiện theo hướng dẫn trong hình.

Bước 2: Khi kết thúc quá trình scan, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ tập tin sao lưu trong các danh mục như Photos & Videos, Danh bạ, Tin nhắn, lịch sử cuộc gọi Lịch sử và Notes. Để khôi phục lại tin nhắn SMS đã bị xóa từ iPhone, bạn chỉ cần kiểm tra và nhấn vào tùy chọn tin nhắn. Tiếp đến, bạn chỉ cần nhấn Recover để lưu tất cả các tin nhắn vào máy tính.

Và nhấn Recover.

Cách 3: Khôi phục tin nhắn đã xóa qua iCloud Backup

Lưu ý: Phục hồi tin nhắn qua iCloud chỉ có thể được thực hiện nếu trước đó bạn thường xuyên sao lưu dữ liệu iPhone của bạn lên iCloud.

Bước 1: Sau khi tải và cài đặt iOS Data Recovery, bạn hãy chọn chế độ “Recover from iCloud Backup File” Bạn sẽ được nhắc nhở để nhập ID và mật khẩu của Apple để tiếp tục thực hiện phục hồi tin nhắn.

Đăng nhập iCloud bằng tải khoản của Apple cung cấp.

Bước 2:Tiếp đến, iPhone của bạn sẽ tự khởi động lại và dữ liệu mà bạn từng được sao lưu sẽ được khôi phục từ iCloud. Thao tác này có thể mất vài phút để hoàn thành.

…Và bạn sẽ dễ dàng khôi phục tin nhắn của mình.

Cách 4: Khôi phục tin nhắn đã xóa với Undelete SMS

Undelete SMS là một tiện ích có khả năng cứu được tin nhắn đã bị xóa, nó không chỉ giúp bạn cứu tin nhắn bị mất mà còn phục hồi chúng trong văn bản gốc. Tuy nhiên ứng dụng không đảm bảo rằng 100% các tin đã xóa có thể khôi phục lại được bởi Undelete SMS sẽ phân tích dữ liệu bị xóa còn sót lại nhưng chưa bị ghi đè bởi các dữ liệu mới, và nếu khả thi Undelete SMS sẽ “hồi sinh” các tin đã xóa. Một lưu ý nhỏ là ứng dụng này chỉ cài được trên các thiết bị iPhone đã được jailbreak.

Các bước thực hiện:

Bước 1:  Tải file undeletesms tại cydia (hoặc mua với giá 7 USD) hoặc tải miễn phí ở đây.

Bước 2: Dùng phần mềm chuyên dụng (như iFunbox, iTools) để chép file deb từ máy tính vào thư mục AutoInstall theo đường dẫn /private/var/root/Media/Cydia/AutoInstall trên iPhone (nếu chưa có thư mục này trên iPhone, bạn cần tạo ra nó, dùng iFunbox, iTools để kết nối iPhone với máy tính, tạo mục Cydia ở đường dẫn /private/var/root/Media, tiếp theo tạo thư mục AutoInstall ở /private/var/root/Media/Cydia)

Bước 3: Bây giờ chỉ cần khởi động lại máy và thử xem Undelete SMS cứu được bao nhiêu tin nhắn nhé. Chúc bạn thành công.

Thảm khảo thêm video hướng dẫn:

Chúc các bạn thực hiện thành công.

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước