Danh mục: Điện thoại

Một số thủ thuật hay với tin nhắn SMS trên iPhone (Phần 1)

Trên iPhone, các tin nhắn SMS của bạn có nhiều điều thú vị hơn các điện thoại thông thường khác như gửi tin nhắn cho nhiều người cùng một lúc, sao lưu SMS vào máy tính… hay thậm chí khôi phục lại tin nhắn đã mất . Hãy cùng khám phá tính năng SMS trên hệ điều hành iOS bằng những thủ thuật hay dưới đây.

1. Gửi tin nhắn cùng lúc cho nhiều người

Với iPhone chạy iOS 7 và iOS 8, bạn có thể gửi cùng lúc một tin nhắn cho nhiều người như sau:

– Mở giao diện nhắn tin nhắn,nhấn vào hình cây bút và tờ giấy bên góc phải trên cùng của màn hình để soạn 1 tin nhắn mới, tại đây bạn sẽ thấy có 2 ô. Ô đầu tiên để chữ “Đến”: Bạn add số điện thoại bằng cách nhấn dấu (+) ở cuối hàng đó bên phải tự động máy sẽ mở ra danh bạ và bạn chỉ cần nhấn chọn số điện thoại cần gửi. Sau đó bạn nhấn tiếp vào dấu (+) đó để add thêm các số điện thoại khác.

Giao diện tin nhắn và cách nhắn 1 tin cho nhiều người.

– Ngoài ra nếu số điện thoại đó không có sẵn trong danh bạ tức bạn chưa hề lưu số điện thoại đó trong máy bạn cũng có thể gõ trực tiếp số điện thoại người đó vào thay vì vào danh bạ.

2. Sao lưu tin nhắn SMS trên iPhone vào máy tính

Bằng các bước thực hiện đơn giản qua phần mềm iTunes, bạn có thể chuyển tin nhắn SMS trên iPhone sang máy tính Windows hay máy Mac thành một tập tin đặc biệt để sao lưu.

Không như email thường xuyên được sao lưu trực tiếp lên đám mây, tin nhắn SMS lại được lưu trữ trong iPhone nên nếu có trục trặc gì thì bạn sẽ không bao giờ tìm lại được những tin nhắn quan trọng. Bởi vì iOS là một nền tảng đóng nên vẫn chưa có một ứng dụng nào hỗ trợ sao lưu hay phục hồi tin nhắn SMS đã bị xóa. Do đó, cách đơn giản nhất cho đến giờ để sao lưu SMS là thực hiện thông qua phần mềm iTunes.

Bước 1: Sao lưu dữ liệu iPhone vào máy tính bằng iTunes

Apple cung cấp dịch vụ lưu trữ iCloud để sao lưu dữ liệu trực tiếp từ thiết bị iOS lên “đám mây”. Tuy nhiên, dịch vụ này không có tùy chọn sao lưu tin nhắn SMS như bạn muốn. Để sao lưu dữ liệu vào máy tính, bạn phải kết nối trực tiếp thiết bị vào máy tính và dùng phần mềm iTunes.

Trước hết, phải đánh dấu tùy chọn “This computer” trong phần Backups để đảm bảo dữ liệu trong iPhone sẽ được sao lưu vào máy tính đang kết nối. Sau đó, nhấn nút Back Up Now để bắt đầu sao lưu.

Bước 2: Xác định vị trí tập tin sao lưu SMS

Sau khi quá trình sao lưu hoàn tất, bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm tập tin dữ liệu SMS được lưu trữ trên máy tính bằng các đường dẫn sau đây tùy theo hệ điều hành:

Windows XP hay các phiên bản cũ hơn: Tập tin sẽ được lưu vào thư mục C > Documents and Settings > [tên người dùng] > Application Data > Apple Computer

MobileSync > Backup.

Windows 7 và 8: Tập tin sẽ được lưu vào thư mục: C > Users > [tên người dùng] > AppData > Roaming > Apple Computer > MobileSync > Backup.

Mac OS X: Tập tin sẽ được lưu vào thư mục: User > Library > Application Support > MobileSync > Backup.

Trong thư mục Backup, bạn sẽ thấy một hay nhiều thư mục con được đặt tên ngẫu nhiên bằng dãy các ký tự và số. Hãy chọn thư mục có ngày chỉnh sửa gần nhất. Bên trong thư mục đó, hãy chọn tập tin có tên 3d0d7e5fb2ce288813306e4d4636395e047a3d28 và copy vào bất kỳ nơi nào mà bạn muốn lưu trữ dự phòng.

Bước 3: Xem tập tin sao lưu SMS

Sau khi có được tập tin SMS đặc biệt này (thường có dạng mở rộng .mdbackup hay .mddata), bạn phải tải nó lên trang web iPhone-SMS và chuyển thành định dạng Excel, HTML hay PDF để xem được trên máy tính.

Các tin nhắn SMS sẽ xuất hiện dưới dạng một danh sách được nhóm theo người gửi, gồm các cột ngày tháng, số điện thoại người gửi (hay người nhận), tình trạng (Sent hay Received) và chi tiết nội dung.

3. Tắt ứng dụng xem trước nội dung tin nhắn

Điện thoại là một trong thiết bị cá nhân chứa nhiều thông tin riêng tư. Chế độ mặc định trên iPhone cho phép hiển thị một phần nội dung trong tin nhắn đến bất kể máy có đặt mật khẩu hay không. Mặc dù không hiện toàn bộ nội dung tin nhắn nhưng phần xem trước được hiển thị cũng đã để lộ phần nào thông tin

Bạn có thể thiết lập để bảo mật hoàn toàn tin nhắn bằng cách truy cập Cài đặt (Settings) > Trung tâm thông báo (Notification Center) > Tin nhắn (Messages) và tắt tính năng Hiện bản xem trước (Show Preview).

Như vậy khi có tin nhắn đến, iPhone sẽ không hiển thị một phần nội dung tin nhắn ở mục thông báo. Người dùng có thể áp dụng các biện pháp bảo mật khác như đặt mật khẩu để đảm bảo sự riêng tư cho thiết bị của mình.

4. Chuyển tiếp và xóa tin nhắn trên iPhone

Không chỉ mang đến giao diện mới mẻ, iOS 7 còn được Apple cập nhật một số tính năng hữu dụng. Dưới đây là hướng dẫn chuyển tiếp và xóa tin nhắn trên thiết bị chạy iOS 7.

Đầu tiên bạn mở đoạn hội thoại chứa tin nhắn cần chuyển tiếp hay xóa. Bước hai, chạm hai lần liên tiếp hoặc giữ khoảng 3 giây vào tin nhắn đó cho đến khi cửa sổ nhỏ “Sao chép | Thêm…” (Copy | More…) hiện lên.

Một loạt vòng tròn nhỏ được đặt bên cạnh các đoạn hội thoại, bạn có thể chọn một hoặc nhiều tin nhắn cần tương tác bằng cách bấm vào vòng tròn đó. Góc dưới của màn hình bao gồm biểu tượng thùng rác ở bên trái để xóa tin nhắn đã chọn hoặc biểu tượng mũi tên ở bên phải cho phép chuyển tiếp tin nhắn.

Với các bước trên, bạn có thể dễ dàng xóa từng tin nhắn thay vì phải xóa toàn bộ đoạn hội thoại. Công cụ chuyển tiếp cũng giúp người dùng tiết kiệm thời gian thay vì phải thực hiện thao tác sao chép rồi dán.

Lưu ý: Tính năng này chỉ áp dụng cho các thiết bị chạy iOS 7. Ngoài ra khi chọn tin nhắn ở bước hai, không bấm vào các con số, email… có màu xanh gạch chân do khi đó máy sẽ đưa ra tùy chọn khác.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước