Danh mục: Công cụ SEO

7 việc làm và công cụ cần thiết để khởi đầu SEO

Một trong những điểm quan trọng nhất trong một chiến lược Seo thành công là sự ra đời của các sáng kiến riêng.

Hình thành các sáng kiến riêng cũng thực sự là một trong những việc làm yêu thích của Seoer. Đó là thời điểm mà bạn xác định được cơ hội cho việc cải thiện chiến lược Seo cũng như các vấn đề ngăn cản việc index hoặc các từ khóa liên quan đến các công cụ tìm kiếm.

Đúng là các trang web cá nhân và tổ chức của bạn có thể trải qua một thời điểm ngay khi các biện pháp bổ sung cần đến, ví dụ khi thiết kế lại và nhu cầu xem xét lại thiết kế về Seo. Tuy nhiên, qua kinh nghiệm với vô số trang web, chúng tôi đưa ra cho bạn những gợi ý cần phải xem xét khi bắt đầu một chiến dịch SEO tốt. Bạn tự hỏi tại sao những cái này quan trọng? Trang web có những giá trị nào chưa thể xếp hạng? Điểm gì của một trang web có thu thập thông tin tốt mà không có một chiến lược từ khóa? Nơi nào bạn sẽ cạnh tranh hữu cơ nếu bạn không biết nơi xảy ra sự cạnh tranh?

Bản phân tích (Google Analytics)

Tại sao bạn cần bản phân tích này: Sẽ rất khó khăn để khoe về sự thành công của chiến dịch hữu cơ của bạn nếu bạn không có một chuẩn mực cứng. Theo dõi phân tích âm thanh sẽ giúp bạn xác định được sức mạnh của những nỗ lực hữu cơ. Đây là điểm khởi đầu của tôi bất kể một nhu cầu về một dự án/ trang web đặc biệt.

Những gì bạn cần để hiểu: Bạn cần các vấn đề phân khúc từ các cơ hội. Với những cái này, các vấn đề bạn có thể thấy là các mục như phần lọc ra không phù hợp, theo dõi mục tiêu không chính xác, hoặc lưu lượng truy cập tìm kiếm trả tiền không phải là lưu lượng hữu cơ do đó đếm được rất ít. Cơ hội bao gồm tận dụng theo dõi nhân khẩu học, theo dõi sự kiện về các kêu gọi mua hàng, và các khu vực cho phép bạn hạn chế nhìn lệch khỏi Google Analytics.

Bắt đầu từ đâu: Thành thật mà nói, các công cụ tốt nhất ở đây là tâm trí của bạn và sử dụng thủ công các phân tích. Thật là thú vị khi bạn thấy bạn nắm bắt được các lĩnh vực của Google Analytics và xem nơi nào bạn không tận dụng được các điểm dữ liệu có sẵn. Tôi đề nghị bắt đầu trong phần Admin tại Property and View Settings cho cài đặt ban đầu và sau đó đi sâu vào Reporting nơi mà bạn sẽ muốn xem qua tất cả các chỗ như khán giả, mua lại, hành vi, và dữ liệu chuyển đổi. Ngoài ra, bắt đầu với Screaming Frog và trong phần thả xuống Custom nhập tài khoản / số view Google Analytics là UA-XXXXXXXX-X và điều này sẽ cho bạn biết, như là một điểm khởi đầu nếu bạn mất Google Analytics từ bất kỳ trang nào trên trang web của chúng tôi . Nếu bạn không có sự tập trung SEO, tôi e rằng bạn đang sử dụng Google Tag Manager, nhưng nếu như vậy bạn có thể lọc bằng cách tìm kiếm các trang bị mất “www.googletagmanager.com” là một ví dụ. Ít nhất, bạn có thể hiểu được các trang trên trang web của bạn đang thiếu phân tích theo dõi.

Nghiên cứu từ khoá

Tại sao bạn cần nghiên cứu từ khóa: Điều này thường là điểm bắt đầu của việc không phân tích lúc đầu của mọi nỗ lực SEO trong kinh nghiệm của tôi. Nó chỉ thực sự quan trọng khi tôi biết có ai đó đối mặt với việc không có khả năng thu thập dữ liệu quan trọng hoặc bị phạt bởi chất lượng nội dung/đường link cái cần điểm mặt đầu tiên. Trong quá khứ, SEO 80% là từ khóa, và cần rất nhiều thời gian để dành cho việc này. Bây giờ từ khóa vẫn là một yếu tố của SEO nhưng chũng ta cũng đã phát triển nó thành các lĩnh vực như tiếp thị nội dung đích thực, tối ưu hóa chính và khả năng sử dụng.

Những gì bạn cần để hiểu: Việc câu cá sẽ hiệu quả hơn khi chúng ta có cần câu cá. Nếu chúng ta không biết mọi người đang tìm kiếm cái gì chúng ta sẽ bỏ lượng traffic lại cho đối thủ. Điều quan trọng là chúng ta đứng ra khỏi cái chúng ta nghĩ là độc giả của chúng ta đang tìm kiếm và nói chuyện với họ. Tìm xem cụm từ nào họ sử dụng để đề cập đến sản phẩm của chúng ta, sau đó sử dụng công cụ và cái nhìn sắc bén mang tính cạnh tranh để hiểu đầy đủ cơ hội từ khóa đang tồn tại.

Bắt đầu từ đâu: Công cụ lâu đời ở đây là Google AdWords Keyword Planner. Số liệu cho thấy có bao nhiêu người đang tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể cho các quảng cáo trả tiền có thể hiển thị cho bạn rất nhiều những cụm từ nào bạn cần để tích hợp vào trang web của bạn và xem xét viết nội dung xung quanh. Các công cụ khác bạn có thể sử dụng để hỗ trợ nghiên cứu từ khóa bao gồm Ubersuggest và Google Autocomplete.

Phân tích cạnh tranh

Tại sao bạn cần phân tích cạnh tranh: Chúng tôi có thể biết bạn muốn cụm xếp hạng cho cụm từ nào nhưng sự hiểu biết mang tính cạnh tranh sẽ cho ta biết từ khóa nào khác tồn tại. Nó cũng có thể cho chúng ta thấy bao lâu thì sự cạnh tranh trở thành sự hiểu biết và bao lâu để chúng ta đạt được tầm nhìn mong muốn.

Bạn cần những gì để hiểu: Bạn cần biết nội dung gì đối thủ cạnh tranh đã tạo ra. Cái gì được xếp hạng? Cái gì giúp nó xếp hạng, hỗ trợ cho sự tham gia xã hội và tích lũy link nội? Liệu cuộc cạnh tranh có dùng tiêu chuẩn  on-page, mang tính kĩ thuật thân thiện với SEO trên trang? Có bao nhiêu khó khăn trong trận chiến khốc liệt này? Cái gì họ đã làm mà chúng ta cũng có thể làm?

Bắt đầu từ đâu: Có một vài công cụ xuất hiện trong tâm trí mà tôi muốn sử dụng nhiều. SEMrush có thể giúp bạn hiểu nội dụng nào mà đối thủ cạnh tranh có thứ hạng đó. Một công cụ khác là BuzzSumo – giúp cho bạn biết nội dung nào đối thủ cạnh tranh dùng tốt thông qua thu thập liên kết và nhóm tham gia này là ai. Chú ý, đây là những khách hàng tiềm năng của bạn cần tiếp cận trong tương lai.

Phân tích site về góc độ kỹ thuật

Tại sao bạn cần điều này:  Việc đơn giản đặt và xếp hạng cho những từ khóa quan trọng này sẽ là vô nghĩa nếu bạn không có một site có thể được thu thập. Cái được index là cái có khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Để thành công trong tìm kiếm hữu cơ, bạn phải chăm sóc bộ máy tìm kiếm bằng các nội dung bạn muốn được thu thập và cho chúng biết nội dung đó không phải là tìm kiếm quan trọng

Bạn cần gì để hiểu: Những nội dung gì bạn nói với bộ máy tìm kiếm không thu thập thông tin thông qua robots.txt và nội dung gì bạn nói với chúng là quan trọng thông qua sitemaps XML? Liệu bạn có những trang tương tự với nhau hay không phải tìm kiếm phê phán cần cho canonical tagging? Những nội dung nào đang được index và nếu nó không được index thì lí do tại sao? Liệu những trang này có tải nhanh không và nếu không tải nhanh cái gì tác động tới công cụ tìm kiếm và bạn có thể làm gì về mặt kĩ thuật để cung cấp cho công cụ tìm kiếm những thông tin này của site.

Bắt đầu từ đâu: Google Webmaster Tools là một công cụ bắt buộc ở đây. Điều này sẽ cho bạn biết làm thế nào Google nhận biết trang web của bạn. Cụ thể, làm thế nào bạn liên kết các trang web, các từ khóa được sử dụng nhiều nhất, các trang báo lỗi, sitemaps của bạn, và nhiều hơn nữa. Đầu tư vào các cài đặt của tính năng này và làm tương tự với các công cụ Bing Webmaster tools. Hãy tiến một bước xa hơn với Pingdom Web Speed để hiểu làm thế nào các trang web tải trên trang web của bạn và nơi bạn đã phá vỡ các yếu tố.

Phân tích On-Page

Tại sao bạn cần điều này: Các phân tích trang web về mặt kỹ thuật cho chúng ta thấy bộ xương của trang web và cách tốt để chúng ta cho phép công cụ tìm kiếm index nó. Bây giờ chúng ta phải miêu tả từ khóa và liên quan cơ bản với công cụ tìm kiếm nếu chúng ta muốn xuất hiện thẩm quyền cho chủ đề từ khóa.

Những gì bạn cần để hiểu: Những yếu tố on-page của một trang web đòi hỏi sức mạnh tổng hợp của một (nhiều) từ khóa giữa yếu tố tiêu đề, tiêu đề trang và tiêu đề nhỏ, bản sao trang, quy ước đặt tên URL và liên kết nội bộ. Vâng, bạn cần các yếu tố khác như các hoạt động thu thập liên kết âm thanh, v.v… để đạt được thành công của SEO, nhưng yếu tố on-page là lĩnh vực Seo cần đi qua trước trong cuộc chiến này.

Bắt đầu từ đâu: Thông thường tôi bắt đầu với một công cụ như Moz’s On-Page Grader. Nó sẽ cho bạn thấy những gì là quan trọng từ một quan điểm on-page. Một khi bạn đã biết tất cả các khu vực có thể áp dụng, bạn có thể sử dụng một công cụ như Screaming Frog để bắt đầu tìm kiếm tại các khu vực này với số lượng lớn. Hãy nhớ rằng đánh giá thủ công là bắt buộc vì bạn không muốn tập trung vào một cụm từ nào đó quá chăm chú. Một trang nên tập trung vào một chủ đề nhưng không phải được viết cho một công cụ tìm kiếm cho một người dùng.

Kiểm toán nội dung

Tại sao bạn cần điều này: Nội dung là vua, vì vậy họ nói, và trong vài năm qua yếu tố SEO này đã lấy mất sự thể hiện. Nó trở thành điểm chính của sự tiến hóa trong SEO. Trong thời gian này, nếu bạn có thể tạo nội dung lớn, tiếp thị nó tốt trong phương tiện truyền thông xã hội và sự tiếp cận người ảnh hưởng, bạn sẽ giành chiến thắng. Tôi biết bạn muốn xếp hạng cho các từ khóa nhất định nhưng bạn cũng cần biết cách tìm thấy cái mọi người muốn biết là gì về những chủ đề từ khóa để bạn có thể tạo ra nội dung phong phú và giàu từ khóa để họ có thể chia sẻ và liên kết tới.

Những gì bạn cần để hiểu: Kiểm toán nội dung bắt đầu bằng việc xác định nội dung gì bạn xếp hạng cho. Những trang web nào giữ thứ hạng từ khóa nhất và bạn có thể tạo ra nội dung bổ sung cho các metric thành công. Nội dung gì bạn đang sở hữu cung cấp nhiều back links nhất. Với những câu hỏi này trong tâm trí, đối thủ cạnh tranh sẽ xử lý thế nào? Liệu bạn có có một trang web lệch? Nói cách khác, liệu bạn có thực hiện nội dung trong blog của bạn, nhưng nội dung trang web của bạn thường xuyên thiếu trong hoạt động? Một phân tích khoảng cách giữa bạn và đối thủ cạnh tranh có thể thu lượm được cái nhìn sâu sắc về những cơ hội xây dựng nên nội dung tiềm năng có thể tồn tại trên trang web.

Bắt đầu từ đâu: Bắt đầu với một công cụ như SEMRush trong phần từ khoá hữu cơ để hiểu được có bao nhiêu cụm từ mà bạn xếp hạng cho cũng như các trang đích được liên kết. Làm tương tự với đối thủ cạnh tranh của bạn để hiểu các phần nội dung gì mà họ có thể có mà bạn không. Đối với trang web của bạn cũng như đối thủ cạnh tranh, sử dụng các phần Top Pages của Open Site Explorer để xem những nội dung gì trên trang web của bạn chứa các liên kết hợp nhất. Một lần nữa, làm tương tự với đối thủ cạnh tranh để hiểu nội dung gì đã hoạt động tốt trong quá khứ cho chúng vì nó liên quan đến mua lại liên kết.

Kiểm toán liên kết

Tại sao bạn cần điều này: Google Penguin là một bản cập nhật thuật toán làm lay chuyển nhiều nhà thực hành SEO tới tận cốt lõi của họ. Đôi khi, thứ được nghĩ là SEO tốt có nghĩa là xây dựng liên kết tới các trang web thường không liên quan đến rất nhiều anchor text với từ khóa cụ thể. Ngày nay, điều này nếu cố gắng, sẽ mang lại cho bạn một hình phạt. Xây dựng liên kết đã trở thành thu thập liên kết. Đó là về nội dung tuyệt vời cùng với sự tiếp cận đúng và tiếp thị đến đúng đối tượng với hy vọng được chấp nhận tốt. Thời gian trôi qua chỉ cần yêu cầu một liên kết và đặt nó trong thư mục.

Những gì bạn cần để hiểu: Bạn có thể không biết tất cả các hành vi phạm tội nói trên. Nhưng còn về ông chủ mà trước khi ông ta và quyết định của ông ta thuê công ty xây dựng liên kết mờ ám cách đây 3 năm? Một thu thập liên kết sâu sẽ giúp cho bạn biết nếu bạn có hành vi mờ ám vô tình phạm phải.

Nơi để bắt đầu: Nếu bạn không biết về lịch sử của hồ sơ liên kết tên miền của bạn, tranh thủ một công cụ như Link Detox hoặc phần Spam Analysis mới trong Open Site Explorer. Điều này có thể thu lượm được cái nhìn sâu sắc về những link nội nào bạn có từ ít hơn các trang web mong muốn. Open Site Explorer và Majestic SEO, vượt ra ngoài điều này, có thể bắt đầu chỉ cho bạn tới các trường hợp anchor text chính xác của link nội của bạn. Một khi bạn biết lịch sử của liên kết của bạn cũng như tình trạng hiện nay, bạn có thể bắt đầu xem xét hồ sơ liên kết đối thủ cạnh tranh trong những công cụ giống nhau để hiểu làm thế nào bạn có thể tăng thêm liên kết đến tên miền của bạn.

Kết luận

Điều đáng nói là SEO không phải là một quá trình đã thực hiện những điều trên. Đó chỉ là lớp sơn bề ngoài để hiểu nơi bạn đứng trong bối cảnh hữu cơ mong muốn của bạn. Sự thấu hiểu lượm lặt từ trên sẽ giúp bạn bắt đầu hiểu làm thế nào để được nhìn thấy, nơi để xếp hạng, và làm thế nào để dựa vào trí thông minh cạnh tranh để phát triển một chiến lược SEO tốt.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước