Danh mục: Illustrator

Thiết kế áo Halloween bằng Adobe Illustrator (Phần 2)

Tiếp tục phần hướng dẫn thiết kế mẫu áo độc đáo cho ngày Halloween của chúng ta, công cụ sử dụng chính của chúng ta là Adobe Illustrator.

Bạn có thể xem lại những bước hướng dẫn trước trong bài: Thiết kế áo Halloween bằng Adobe Illustrator (Phần 1)

Bước 9

Các công cụ vẽ chính cho quả bí ngô của chúng ta sẽ là công cụ Pen. Mặc dù công cụ này không có các cài đặt, chúng ta có thể tùy chỉnh Preferences Illustrator cho công việc thuận tiện hơn với các đường dẫn. Click vào Cmd /Ctrl + K, sau đó đi đến tab Selection & Anchor Display. Các thiết lập, mà tôi sử dụng, được ghi ở hình dưới đây. Chú ý đến Object Selection với lựa chọn Path Only.

Sự kích hoạt này cho phép chúng ta tránh sự thay thế ngẫu nhiên của các đối tượng mà chúng ta không dùng tới vào lúc này. Tuy nhiên, cùng một lúc, lựa chọn đối tượng cần thiết cho việc tô màu không thực sự thuận tiện. Đó là lý do tại sao tôi bật tùy chọn này khi tôi làm việc với các hình dạng của các đối tượng, và tôi tắt nó đi khi tôi cần phải tô màu các đối tượng. Bạn cũng có thể cô lập các đối tượng bạn đang làm việc với, bằng cách nhấn hai lần vào nó, nếu bạn dùng tùy chọn Double Click to Isolate.

Bước 10

Tôi chắc chắn rằng các bạn đều biết tất cả các thủ thuật khi làm việc với các Pen Tool (P). Nhưng tôi vẫn sẽ cho phép bản thân mình làm mới bộ nhớ của bạn. Sử dụng phím Opt/Alt để chuyển đổi một điểm mịn vào một góc.

Sử dụng phím Space để di chuyển các điểm tạo ra cuối cùng (nhấn chuột).

Nút Cmd/Ctrl tạm thời kích hoạt Direct Selection Tool (A), nếu công cụ này đã được lựa chọn trước công cụ Pen Tool (P).

Cố gắng không để tạo ra bất kỳ điểm thêm nào (đường kẻ có thể bị mất độ mịn của nó, vì những điểm thêm này), hãy tưởng tượng để biến phác thảo thành các đoạn có hình C và S.

Bước 11

Bây giờ chúng ta hãy tạo các đối tượng vector, nhưng trước tiên chúng ta cần định nghĩa các màu sắc. Tôi sẽ sử dụng năm màu để tô quả bí ngô của chúng ta.

Tạo ra các hộp tương tự  nhau và điền chúng với màu sắc thể hiện ở hình trên. Bây giờ mở fly-out menu của bảng Swatches và chọn Add Used Colors. Thực hiện một nhấp đúp chuột vào một trong những bộ sưu tập màu và chọn Spot color ngay trong hộp thoại mở ra. Hành động này phải được thực hiện với tất cả các mẫu màu được sử dụng trong hình minh họa.

Bước 12

Quá trình chuẩn bị kết thúc; chúng ta chỉ cần uốn các đường cong Bezier. Hãy bắt đầu với màu sắc tối nhất. Chắc chắn, bạn có thể và nên nhường chỗ từ bản phác thảo thô, nếu bạn thấy rằng bạn có thể cải thiện hình dạng của nó. Tạo ra quả bí ngô có hình dạng màu nâu sẫm.

Trong khi di chuyển từ tối sang màu sáng, tạo ra các đối tượng mới.

Các đối tượng màu cam, trong quá trình sáng tạo, có thể mở rộng ra ngoài các hình thấp hơn. Bạn luôn có thể loại bỏ một số bộ phận phụ bằng cách sử dụng Shape Builder Tool và bằng cách giữ Opt / Alt. Khi tạo ra các đối tượng mới, chúng ta nên chú ý không chỉ tới độ mượt mà của hình dạng, mà cả khoảng cách được được thiết lập giữa các đối tượng. Loại hình không gian này được gọi là khoảng trắng. Trong trường hợp của chúng ta, khoảng trắng là bóng trên bề mặt của quả bí ngô này.

Bước 13

Tạo các đối tượng màu vàng sẫm. Đôi khi, để tạo ra các hình mới, sao chép các hình cũ và chỉnh sửa chúng sẽ dễ hơn là tạo ra các hình mới với sự giúp đỡ của Pen Tool. Đó là chính xác những gì tôi đã làm trong trường hợp này. Gấp đôi các hình màu cam và thay đổi hình thức của các đối tượng mới với sự giúp đỡ của các cụ Direct Selection Tool (A).

Hãy nhớ, khoảng trắng là một cái bóng trong phần lõm của quả bí ngô.

Bước 14

Sử dụng kỹ thuật gấp đôi, công cụ Direct Selection Tool (A) và Pen Tool (P) tạo ra hình dạng có hai sắc thái vàng nhạt. Hình màu vàng nhạt nhất truyền tải những điểm nổi bật trên quả bí ngô này.

Bước 15

Tôi không thấy bất kỳ vấn đề trong việc tạo ra đôi mắt và miệng. Tôi chỉ muốn tạo ra hai ý kiến: chúng ta nên sử dụng màu đen C = 0; M = 0; Y = 0; K = 100; và không cần phải thực hiện những vết cắt hoàn hảo trên quả bí ngô. Chúng bị cắt bằng một con dao.

Bước 16

Hãy bắt đầu vẽ một cái cuống của quả bí ngô này. Lần này, tôi sẽ không xác định màu sắc mà tôi sử dụng. Bạn nên chọn ra màu sắc của riêng bạn. Đây cũng nên là màu sắc Spot. Các hình dạng của đuôi đã được tạo ra với sự giúp đỡ của Pen Tool (P)

Tất cả các đối tượng khác sẽ được tạo ra với sự giúp đỡ của công cụ Pencil Tool (N). Các thiết lập của công cụ này được ghi trên hình dưới đây.

Tôi đã vẽ các đối tượng bằng sự giúp đỡ của Graphic Tablet, nhưng bạn không nên thất vọng nếu bạn không sử dụng công cụ này trong công việc của mình. Hình này có thể được tạo ra bằng chuột. Quá trình tạo ra đối tượng được minh họa ở hình dưới đây.

Vâng, đó là tất cả. Quả bí ngô đã hoàn thành

Chúng ta có thể, tất nhiên, tiếp tục nói chuyện về chủ đề trước khi in ấn. Tin tôi đi, có rất nhiều cách. Cá nhân tôi nghĩ rằng công việc của chúng ta với tư cách là họa sĩ đã chấm dứt. Hãy để nhân viên kĩ thuật in máy làm công việc của họ, chúng ta không yêu cầu họ vẽ. Một ghi chú cuối cùng là cố gắng sử dụng càng ít màu sắc càng tốt. Điều này chi phối đến chi phí in ấn. Chúc mừng ngày Halloween!

Tái bút: Bất kỳ lời chỉ trích và ý kiến nào đều được chào đón.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tutorial illustrator

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước