Danh mục: Illustrator

Thiết kế áo Halloween bằng Adobe Illustrator (Phần 1)

Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ tìm hiểu cách để tạo ra thiết kế áo Halloween. Tôi sẽ vẽ một chút cho bạn và sau đó chúng ta sẽ biến những phác thảo của chúng tôi thành một quả bí ngô vector. Hãy vui thích trong việc làm theo các hướng dẫn Adobe Illustrator mới và tận hưởng ngày lễ Halloween!

Bạn cũng có thể tạo thêm cho sản phẩm của mình những hiệu ứng chữ 3D sáng tạo theo phong cách riêng của mình theo hướng dẫn trong loạt bài Thêm màu sắc sống động cho text 3D của chúng tôi

Tạo ra một bản phác thảo bí ngô

Bước 1

Thông thường, hướng dẫn như này bắt đầu với dòng chữ: “Gần đây tôi đã vẽ được một bản phác thảo quả bí ngô …” và gắn với hình ảnh của nó. Hôm nay tôi đề nghị bạn vẽ cùng với tôi. Mặc dù vào thời điểm tôi viết hướng dẫn này, phác thảo của bí ngô.. đã có mặt rồi nên tôi có thể nhanh chóng tái tạo lại các giai đoạn vẽ chính của tôi. Vì vậy, các bản phác thảo cuối cùng sẽ có một chút khác so với những gì thể hiện trong các giai đoạn;.. nhưng quan trọng nhất là để hiểu được quá trình. Do đó, lấy một mảnh giấy, một cây bút chì và một cục tẩy. Một tờ giấy trắng là hoàn hảo cho mục đích của chúng ta. Tôi thường sử dụng bút chì HB cho các bản thảo. Với bút chì này bạn có thể dễ dàng tạo ra các đường mỏng, chỉ đủ nhìn, cũng như các đường dày là những phác thảo trong những yếu tố chính của bản vẽ. Ngoài ra, các dòng kẻ bằng bút chì HB có thể được xoá hoàn toàn dễ dàng nếu bạn sử dụng một cục tẩy mềm. Hãy tạo đường trục ngang và dọc, và sau đó vẽ một hình bầu dục. Đừng cố gắng để tạo ra các hình thức chỉ với một chuyển động. Vẽ đường mỏng với các chuyển động có chiều dài 5-10 cm. Các đường, mà bạn có thể nhìn thấy trên hình, trong thực tế rất mỏng. Tôi đã làm việc với các phác thảo sau khi quét nó trong Photoshop, vì vậy bạn có thể nhìn thấy rõ ràng.

Bước 2

Vẽ một hình elip mà trung tâm được đặt tại ngã tư tượng trưng của các đường trục.

Bây giờ vẽ thêm hai đoạn của elip vào bên phải và bên trái của trục thẳng đứng.

Bạn chắc chắn nhận thấy cách tôi gấp vào trục của elip (đương nhiên tôi không cố ý). Đừng lo, nó chỉ là một bản phác thảo và chúng ta có thể chỉnh sửa bất cứ điều gì không hoàn thiện. Chúng ta sẽ nói về điều đó sau.

Bước 3

Mở rộng hình bầu dục bên ngoài của bí ngô bằng cách thêm một số đoạn cong trên và dưới, và ở bên phải và bên trái của các trục. Hình thức của bí ngô đã được hoàn thành.

Vẽ một hình tam giác và sau đó nối nó với bí ngô bằng hai đường cong trong hình dạng của các chữ cái C và S.

Làm tròn các góc của tam giác và thêm hai vòng cung bên trong nó. Vẽ phác miệng quả bí ngô với đường vòng cung và vị trí của mắt bằng hình chữ thập.

Bước 4

Vẽ hai vòng cung song song đặt ở khoảng cách bằng nhau từ đường phác  họa miệng ban đầu.

Dựa trên những dòng này, vẽ ra những chiếc răng của bí ngô như nó được chỉ dẫn ở hình dưới đây.

Bước 5

Phác thảo hình dạng của đôi mắt bằng bốn hình chữ nhật.

Vẽ cạnh của vỏ bí ngô trong các khe của mắt và miệng.

Các yếu tố chính của bản phác thảo đã hoàn thiện. Trên hình bên dưới, bạn có thể nhìn thấy các phác họa đã có trước khi hướng dẫn này đã được viết.

Correction phác họa trong Photoshop

Bước 6

Sau khi phác thảo của chúng tôi đã được quét, mở nó trong Photoshop. Để nó tương phản, đi đến Image> Adjustments> Levels … và chuyển thanh trượt midtone sang bên phải, tới trên cùng của biểu đồ.

Nhấn hai lần vào Background trong bảng Layers, và sau đó nhấn OK trong hộp thoại đã mở, New Layer.

Để chỉnh sửa hình dạng của quả bí ngô, đi đến Edit> Transform> Warp. Bằng cách thay đổi vị trí của các nút xuất hiện trên lưới, chúng ta đạt được kết quả mong muốn; sau đó nhấn vào Enter/Return.

Bạn cũng có thể xóa bỏ các vết bẩn từ phác thảo bằng Eraser Tool, nhưng nó không cần thiết. Bây giờ phác thảo của chúng ta đã sẵn sàng để hoạt động trong Adobe Illustrator. Cuối cùng, chúng ta đã trở lại môi trường sống quen thuộc của mình!

Sáng tạo quả bí ngôi bằng Vector trong Adobe Illustrator

Bước 7

Bắt đầu Adobe Illustrator và tạo một document mới File> New …. Vì chúng ta đang làm việc trên một thiết kế chiếc áo, chúng ta cần phải sử dụng chế độ màu CMYK.

Bây giờ dán phác thảo vào document hiện tại của chúng tôi (File> Place …)

Thiết lập opacity 50% và Multiply blending mode trong bảng Transparency.

Bước 8

Click vào Create New Layer trong bảng Layers bằng cách giữ phím Cmd/ Ctrl + Opt / Alt. Hành động này tạo ra một lớp mới bên dưới cái hiện có.

Khóa layer bằng phác thảo. Chúng ta phải vẽ trong layer thứ hai. Đây là loại layer có tổ chức và và Multiply blending mode, mà chúng ta áp dụng cho phác thảo, cho phép chúng ta luôn luôn nhìn thấy những đường nét của phác thảo.

Phần tiếp theo trong hướng dẫn này chúng ta sẽ xem trong bài sau của chúng tôi. Chúc các bạn có những ứng dụng độc đáo.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tutorial illustrator

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước