7 chiếc lược truyền thông xã hội đã lỗi thời mà bạn đang áp dụng

Tiếp thị bằng phương tiện truyền thông xã hội là một kênh có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng, nhưng vấn đề bạn nên đặt ra câu hỏi: hiện nay bạn có thực sự nhìn thấy gia tăng lưu lượng truy cập, tăng doanh số bán hàng từ mạng xã hội hay không?

Câu trả lời là không. Vậy tại sao? Bởi vì bạn đang sử dụng những chiến thuật lỗi thời không còn hiệu quả đến thời điểm hiện nay nữa. Hãy nhìn lại 7 chiến lược lỗi thời bạn đã áp dụng trước đây để thay đổi.

Chiến thuật lỗi thời 1: Đăng bài bất cứ khi nào bạn rỗi

Đăng hàng ngày hoặc bất cứ khi nào bạn có thời gian không còn là việc làm lý tưởng. Tại sao? Bởi vì những người theo dõi của bạn có thể không trực tuyến khi bạn gửi bài.

Điều đó có nghĩa không có ai xem nội dung bạn đang quảng bá.

Có một số công cụ miễn phí đo lường đơn giản chỉ cho bạn thấy khi nào bạn nên đăng bài. “Simply Measured”. Nó sẽ phân tích cơ sở người dùng và cho bạn biết ngày và thời gian tối ưu nhất cho việc tham gia đăng bài lên mạng xã hội.

Một khi bạn tìm ra các ngày lý tưởng và thời gian bạn nên đăng, đăng ký Buffer (miễn phí), và bắt đầu lên kế hoạch cho bài viết của mình.

Bài đăng Facebook là ngoại lệ. Nếu bạn lên lịch cho chúng, bạn sẽ thấy chia sẻ và like của bạn rất ít. Thay vào đó, bạn sẽ phải đăng trên trang cá nhân Facebook của chính bạn hoặc đặt lịch trình đăng bài trên Fan page bằng cách click vào biểu tượng đồng hồ để hẹn giờ public bài viết.

Chiến thuật lỗi thời 2: Bán hàng trực tiếp cho đối tượng của bạn

Khi bạn có một lượng người theo dõi lớn, bạn sẽ bắt đầu muốn thuyết phục họ mua bất cứ thứ gì bạn đang bán. Nhưng  nếu chỉ post bài với một liên kết, và muốn nói với họ mua sách, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Thời điểm duy nhất tôi đã nhìn thấy nó có tác dụng là khi giảm giá hoặc khuyến mại sản phẩm, nhưng đây cũng không phải là một hướng làm lý tưởng.

Những gì bạn cần làm là thúc đẩy lượng fans( người theo dõi) ở phương tiện truyền thông xã hội của bạn thông qua một kênh bán hàng nào đó. Đầu tiên, bạn hãy thu thập email của họ, và sau đó giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua email.

Josh Flagg  đã có một ví dụ điển hình của việc này đó là Ông bắt đầu thúc đẩy mọi người tới một blog, nơi ông thu thập email. Trong vòng vài tháng, ông đã thu thập hơn 2.000 email. Sau đó, ông đưa ra một khóa học giảng dạy trên web với giá  499 đô la, và trong vòng 24 giờ, ông đã tạo ra  12.974 doanh số bán hàng. Nhưng khi ông đưa sản phẩm vào trong khóa học đó, và giới thiệu đến họ, thì ông không thể tạo ra 1 đô la nào cho doanh thu.

Nếu bạn thực hiện đúng các cam kết, dù là nhỏ nhất với fans của mình. Thì việc khi bạn đưa ra các sản phẩm mời chào họ, bạn rất có thể có nhiều cơ hội mua hàng từ họ

Chiến thuật lỗi thời 3: Cố gắng tăng người theo dõi

Tôi liên tục nhìn thấy nhiều người xây dựng tài khoản của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook và twitter có hàng ngàn người theo dõi.

Một số người thậm chí còn dùng tiền để mua hàng nghìn fans, lượt theo dõi. Những con số lớn có thể làm cho profile của bạn đẹp hơn, nhưng chính chúng lại đang làm hại bạn.

Tại sao? Những trang web xã hội đang trở nên thông minh trong việc phân tích có bao nhiêu người theo dõi bạn đang thực sự tham gia mua hàng và tương tác với bạn. Nếu tỷ lệ này thấp, nội dung của bạn sẽ không được lan truyền rộng rãi, dẫn tới giảm lưu lượng truy cập so với việc có một lượng fans không nhiều nhưng có sự tương tác và tham gia cao.

Vì vậy, thay vì cố gắng để tăng cao số lượng fans hãy nâng cao sự tương tác giữa fans và bạn. Hãy bắt đầu nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn, xem những loại nội dung nào họ đăng tải và tìm ra nguyên nhân tạo ra sự chuyển đổi tương tác tích cực của đối thủ. Hãy kiểm tra những loại bài đăng tương tự nhau, và tránh đăng nội dung mà không được thích, không tạo ra comment hoặc chia sẻ.

Chiến lược lỗi thời 4: Chia sẻ mà không cần tối ưu hóa

Chia sẻ nội dung từ trang web của bạn không đơn giản như sao chép và dán URL của bạn lên một trang web xã hội. Nếu mã trang web của bạn không được tối ưu hóa cho phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ nhận thấy rằng khi bạn chia sẻ nội dung của bạn trên các trang web, không có hình ảnh xuất hiện:

Khi bạn tối ưu hóa website của bạn tốt, chia sẻ xã hội sẽ hiển thị như thế này:

Vì vậy, làm thế nào bạn đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa? Đó là bạn thêm thẻ meta phương tiện truyền thông xã hội cho nội dung.

Chiến thuật lỗi thời 5: Là tự quảng cáo

Trước đây tôi bắt đầu tham gia vào các trang web xã hội bởi vì tôi muốn phát triển thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập và bán hàng . Tôi không thực sự quan tâm đến bất cứ điều gì khác, và mọi người đã phát hiện ra mục đích  đó. Mọi người bắt đầu unfriend( hủy kết bạn) và hủy theo dõi tôi, và tôi đã không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập xã hội nào nữa. Nhưng khi tôi bắt đầu chia sẻ nội dung của người khác, trả lời câu hỏi, và chỉ giúp đỡ mọi người, tôi nhanh chóng nhận thấy rằng tôi bắt đầu xây dựng được một khách hàng trung thành.

Người theo dõi trung thành cuối cùng đã chuyển đổi thành lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng khi tôi bắt đầu để xây dựng một kênh tương tự như của Josh Flagg. Nhưng khi tôi chỉ tự quảng cáo, tôi đã không tạo ra một doanh số bán hàng nào.

Hãy chắc chắn rằng bạn giúp đỡ mọi người, trả lời câu hỏi của họ, và chia sẻ nội dung từ những người khác trong ngành và lĩnh vực của bạn. Bạn không cần phải thúc đẩy đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn cần phải quảng bá các site nội dung và tin tức.

Chiến thuật lỗi thời 6: Liên kết trực tiếp đến trang web của một ai đó

Sẽ như thế nào nếu tôi nói với bạn rằng mỗi khi bạn quảng bá trang web của người khác, bạn thực sự có thể  thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn?

Có một công cụ xã hội thú vị gọi là Sniply, đặt box quảng cáo trên bất kỳ trang web mà bạn chia sẻ.

Khi bạn thúc đẩy lượng truy cập cho trang khác, đó là một cơ hội để một số khách sẽ quay trở lại trang web của bạn.

Chiến thuật lỗi thời 7: Thêm một trong quá nhiều nút chia sẻ xã hội cho trang web của bạn

Nếu bạn muốn mọi người chia sẻ các bài viết trên trang web của bạn, bạn sẽ làm gì? Thêm các nút chia sẻ xã hội cho trang web của bạn, phải không?

Nhưng bạn có biết thêm quá nhiều nút chia sẻ mạng xã hội trên trang web của bạn có thể làm ảnh hưởng đến traffic? Tôi đã thử nghiệm đặt 3, 4, và 5 lựa chọn phương tiện truyền thông xã hội khác nhau trên blog http://lmtgroup.blogspot.com/ . Khi tôi giảm số lượng nút 5 thành 3, tôi đã có thể tăng tỷ lệ click-through của tôi là 11%.

Vì vậy, thay vì thúc đẩy nhiều trang mạng xã hội bạn nên chỉ thúc đẩy và tập trung vào 3 trang mạng xã hội. Chọn các trang web mà gây được tiếng vang nhất với các độc giả của bạn. Rất có thể là nó sẽ là Facebook, Twitter, và một trang web xã hội khác.( Chúng tôi đang sử dụng 3 nút đó chính là facebook, twitter, G+)

Kết luận

Những thứ phát huy tác dụng vài năm trước đây trong mạng  truyền thông xã hội không còn như vậy nữa. Bạn cần phải điều chỉnh và nhìn nhận cách tiếp cận của bạn để tránh các chiến thuật lỗi thời tất cả mọi người khác đang sử dụng.

Bằng cách cật nhật các xu hướng và thuật toán trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ có thể để tối đa hóa lưu lượng truy cập xã hội và doanh số bán hàng của mình.

Những chiến thuật xã hội đã lỗi thời khác mọi người nên tránh là gì?

Thùy Vinh

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước