Danh mục: Illustrator

Tạo một mẫu Houndstooth trong cả Adobe Illustrator và Photoshop

Có vẻ như đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi tạo ra một mẫu hình học đan xen vào nhau có thể dễ dàng thiết lập như là một mẫu trong Adobe Illustrator hoặc Photoshop. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ phá vỡ hình dạng của một mẫu houndstooth để chúng phù hợp với một mẫu đơn giản, lặp đi lặp lại, mẫu đó dễ dàng được tạo ra, áp dụng và chỉnh sửa.

1.  Tạo hình dạng trong Illustrator

Bước 1

Tạo một tài liệu mới 500 x 500 px. Nếu bạn cần một mô hình lớn hơn hoặc nhỏ hơn, đừng lo: bạn có thể thay đổi kích thước khi cần thiết. Sử dụng Rectangular Grid Tool  để vẽ một lưới 500 x 500 px của 9 Horizontal và 9 Vertical Dividers. Khóa lưới trong Layers panel.

Bước 2

Sử dụng công cụ Rectangle Tool (M), vẽ một ô vuông 250 x 250 px và đặt nó trong góc phần tư phía trên bên trái của bản vẽ của bạn.

Bước 3

Trong góc phần tư phía dưới bên trái, dùng Pen Tool (P) để vẽ một đường chéo bắt đầu từ các đường thẳng đứng thứ tư từ bên trái và kết thúc tại đường ngang thứ ba từ dưới cùng của lưới. Kéo đường xuống tới góc dưới cùng của lưới và trở lên và sang phải, theo đường chéo, tới trung tâm của đường mạng lưới. Cuối cùng, đóng các hình dạng bằng một đường ngang tại các điểm neo ban đầu.

Bước 4

Sử dụng Pen Tool, vẽ một hình tam giác ở góc dưới bên phải của góc phần tư phía dưới bên trái của đường lưới. Nó sẽ là ba hình vuông dưới và ba ô vuông ngang.

2.  Tạo mẫu Vector

Bước 1

Copy (Control-C) và Paste (Control-V) các dải và tam giác của đường chéo. Xoay chúng 180 ° sử dụng Công cụ Rotate (R), đặt hai hình trong góc phần tư phía trên bên phải. Group (Control-G) tất cả các hình màu đen với nhau. Vẽ một hình vuông 500 x 500 px trên bản vẽ. Hãy đảm bảo  nó trên một đường thẳng một cách hoàn hảo.

Bước 2

Xóa hoặc ẩn đường lưới. Chọn các yếu tố thiết kế màu đen và trắng. Trong các bảng Pattern Options, nhấn Make Pattern. Hãy chắc chắn Tile Type  được thiết lập cho Gridand, nhấn Done ở trên cùng của tài liệu để lưu mẫu của bạn trong Swatches panel.

Bước 3

Áp dụng mẫu vải được tạo ra mới cho một hình chữ nhật trong bản vẽ của bạn. Nếu bạn cần thay đổi kích thước hoặc chỉnh sửa các mẫu theo bất kỳ cách nào, click đúp vào các mẫu vải trong bảng Swatches để chỉnh sửa nó trong bảng Pattern Options.

3.  Tạo ra các hình dạng mẫu như là một Bitmap

Bước 1

Các bước trong việc tạo ra một mô hình houndstooth là một bitmap khá giống với định dạng vector của Adobe Illustrator. Trong trường hợp bạn chỉ sử dụng Adobe Photoshop, tôi sẽ xem xét lại tất cả các bước dưới đây.

Tạo một tài liệu mới 500 x 500px. Vào View> New Guide Layout  và tạo một Guide Layout 10 cột và 10 dòng (không có giá trị chiều rộng, chiều cao, hay lề bên trong).

Bước 2

Với công cụ Rectangle Tool (U), tạo ra một hình vuông 250 x 250 px. Hãy đảm bảo rằng công cụ này đang tạo ra một Shape (hình dạng)  và không phải là một Path (đường dẫn). Sử dụng Move Tool (V) để đặt các hình vuông ở góc trên bên trái của bố cục lưới.

Bước 3

Hai hình sẽ được rút ra trong góc phần tư phía dưới bên trái của bố cục lưới.

Thứ nhất, thiết lập Tool Mode của công cụ Pen Tool (P) thành Shape trong Options Bar.

Thứ hai, vẽ một đường chéo bắt đầu từ các đường thẳng đứng thứ tư từ bên trái và kết thúc tại đường ngang thứ ba từ dưới cùng của lưới. Kéo đường xuống tới góc dưới cùng của lưới và trở lên và sang phải, theo đường chéo, đến trung tâm của bố cục lưới. Cuối cùng, đóng các hình dạng bằng một đường ngang tại các điểm neo ban đầu.

Thứ ba, vẽ một hình tam giác ở góc dưới bên phải của góc phần tư phía dưới bên trái của bố cục lưới. Nó sẽ là ba hình vuông bên dưới và ba hình vuông ngang.

Bước 4

Copy, Paste, xoay hình tam giác và hình dải chéo để nó phù hợp một cách hoàn hảo trong góc phần tư phía trên bên phải. Vào Edit> Define Pattern và đặt cho mẫu mới của bạn một cái tên. Thay đổi kích thước của file mẫu của bạn dưới Image> Image Size khi cần thiết. Sử dụng công cụ Paint Bucket Tool (G) để điền vào trong một tài liệu mới hoặc khu vực được lựa chọn bằng mẫu mới của bạn.

Một công việc thú vị và bạn đã hoàn thành!

Chúc mừng bạn! Bằng cách nhìn vào các phần của mẫu hình học đan xen vào nhau, giống như các mẫu houndstooth, bạn đã học được cách để tạo ra cả một phiên bản vector và bitmap của mẫu liền mạch.

Biến thể màu sắc tuyệt vời nào bạn có thể tạo ra với các hình dạng hình học đơn giản này? Sử dụng phương pháp lưới, những thiết kế đan xen vào nhau khác nào mà bạn có thể tạo ra? Chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận dưới đây!

Bạn có thể xem thêm các hướng dẫn khác về sử dụng Illustration và Photoshop khác của LMT tại Hướng dẫn đồ họa của chúng tôi. Chúc bạn tìm được nhiều thông tin hữu ích.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước