Danh mục: Illustrator

Làm thế nào để tạo một Poster điện ảnh lung linh trong Adobe Illustrator (Phần cuối)

Trong bài này chúng ta sẽ hoàn thành nốt các bước cuối cùng trong hướng dẫn tạo một Poster điện ảnh với các hiệu ứng lung linh bằng ứng dụng   Adobe Illustration.

Để dễ dàng hơn khi thực hiện hướng dẫn, mời bạn xem lại các hướng dẫn trước của chúng tôi tại:

Phần 1:  Làm thế nào để tạo một Poster điện ảnh lung linh trong Adobe Illustrator (Phần 1)

Phần 2:  Làm thế nào để tạo một Poster điện ảnh lung linh trong Adobe Illustrator (Phần 2)

5.  Tạo ra một băng phim thứ nguyên

Bước 1

Trong phần hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo ra một cuốn băng phim nhìn như thật để làm sinh động kết cấu của chúng ta.

Bắt đầu bằng cách tạo ra một sọc đen cho nền tảng của băng. Thêm hai ô vuông nhỏ ở cả hai góc trên của dải. Đi đến Object > Blend > Make và sau đó mở Blend Options trong menu tương tự. Đặt Spacing cho Specified Steps, giá trị tương đương với 20. Object > Expand nhóm pha trộn và đặt bản sao của nó ở phần dưới cùng của các sọc đen.

Bước 2

Thêm một nhóm các ô vuông màu trắng, miêu tả khung hình trống trên băng. Tiếp theo, chọn các băng phim đã được tạo ra và kéo nó vào bảng biểu tượng (Window > Symbols), từ đó tạo ra một biểu tượng Movie Clip mới (để lại tất cả các tùy chọn trong cửa sổ pop-up Symbol Options như mặc định).

Bước 3

Bây giờ chúng ta sẽ làm cho hình dạng thực tế của băng phim. Chọn công cụ  Pencil (N) và vẽ một đường hình chữ S mịn. Giữ cho đường đó được lựa chọn, hãy vào Effect > 3D > Extrude & Bevel. Kiểm tra hộp Preview và di chuyển các khối xung quanh để định vị vị trí các băng từ đúng. Bạn có thể thấy Extrude & Bevel Options của tôi trong hình dưới đây. Giữ cửa sổ Options mở ra trong một lúc-chúng tôi có một số điều để tinh chỉnh ở đây.

Bước 4

Bây giờ chúng ta hãy áp dụng kết cấu băng mà chúng ta tạo ra trước đó. Nhấp vào nút Map Art trong cửa sổ 3D Extrude & Bevel Options. Ở đây bạn cần phải sử dụng Surfaces and chọn băng phim của chúng ta từ menu Symbols, áp dụng nó vào mỗi bề mặt (các bề mặt này đều nhìn thấy được). Nhấn nút Scale to Fit để điều chỉnh băng với kích thước thích hợp tự động.

Nếu biểu tượng băng không đủ dài để che phủ toàn bộ bề mặt, tạo ra một băng dài hơn còn mới và đặt nó trong bảng Symbols.

Như bạn có thể nhận thấy, bạn cần phải bao phủ chỉ phần sáng trong cửa sổ Map Art, trong khi những phần màu xám vẫn chưa hiển thị đến người xem.

Bước 5

Nếu bạn hài lòng với kết quả và không định sửa lại điều gì, vào Object > Expand Appearance. Bây giờ chúng ta có thể bắt đầu tô màu nó. Chọn hình dạng màu đen trên bề mặt phía trước của băng và điền nó với gradient tuyến tính của các sắc thái màu xanh đậm, tạo ra một cái nhìn bóng loáng.

Bước 6

Áp dụng một gradient tuyến tính sẫm màu hơn cho các khung hình, cũng làm cho chúng bóng loáng.

Bây giờ các băng màu trông như thế này.

Bước 7

Hãy cắt ra những mảnh nhỏ màu trắng ở phần trên và dưới của băng. Kết hợp các ô vuông vào  Compound Path (Control-8) và sử dụng chức năng Minus Front trong bảng Pathfinder để tạo ra các lỗ.

Bước 8

Bây giờ chúng ta cần phải đặt các phần sau của băng phía sau cuộn phim. Với mục đích này, chúng ta cần phải chia phần trên của băng. Hãy lấy công cụ Knife (bạn có thể tìm thấy nó trong menu tương tự như Eraser Tool). Lựa chọn hình, mà bạn cần để cắt và vẽ một dòng trên nó. Thì đấy! Bạn có hai hình dạng riêng biệt. Nhóm các phần lại và Send chúng vào Back (Control-Shift- [).

Bước 9

Tạo một băng phim tương tự ở phía bên kia của poster, bên cạnh xô bắp ngô, để cân bằng các thành phần.

Nếu bạn muốn thêm tính hiện thực hơn một chút, bạn có thể lặp lại các khung phim và sau đó cắt ra những lỗ hổng có cùng kích thước, giảm Opacity của khung xuống 90% để làm cho chúng có một nửa trong suốt.

Các thành phần tổng thể sẽ trông giống như thế này trong giai đoạn này:

6. Thêm một nền tỏa sáng lung linh

Bước 1

Để làm cho hình ảnh của chúng ta bóng bẩy hơn, hãy tạo hiệu ứng của một bề mặt gương dưới các vật. Để bắt đầu, tạo một bản sao phản ánh của kính 3D và sao chép nó một lần nữa, để chúng ta có hai bản sao chồng lên nhau (Control-C > Control-F). Chọn bản sao trên và hợp nhất nó trong bảng Pathfinder, từ đó biến nó thành một hình dạng duy nhất. Điền vào các hình dạng được tạo ra với gradient tuyến tính từ màu đen ở phía dưới tới màu trắng ở đầu.

Bước 2

Chọn cả hai bản copy mà chúng ta vừa tạo ra và nhấp vào nút Make Mask trong bảng Transparency để tạo một Mask Opacity. Như bạn có thể thấy, phần màu đen của hình trở nên trong suốt, biến hình thành một phản chiếu tinh tế của kính 3D.

Tạo sự phản chiếu cho các vật khác bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự.

Trông nó đã đủ bóng bẩy! Hãy di chuyển và làm sinh động nền.

Bước 3

Tạo một hình vuông bao phủ  Artboard và điền nó với một gradient xuyên tâm sống động từ hoa cà nhẹ ở giữa đến tím sẫm ở mép. Nén gradient một chút và di chuyển điểm trung tâm của nó gần phía trên cùng của hình ảnh, làm tối phần dưới cùng.

Bước 4

Thực hiện một số thay đổi nhỏ để thêm độ sáng và sặc sỡ cho hình ảnh. Chuyển Blending Mode của kính thành Color và đặt một cái bóng tinh tế trong Multiply Blending Mode cho từng vật.

Bước 5

Thêm chiều sâu cho nền, bằng cách đặt một nhóm các vòng tròn phía sau đối tượng. Điền chúng với Gradient xuyên tâm từ màu đen tới màu hoa cà sáng và chuyển sang Screen Blending Mode, tạo ra một hiệu ứng bokeh mờ. Bạn cũng có thể thêm một va chạm hoàn chỉnh bằng cách phân tán một vài lấp lánh ở đây và tạo ra một cái nhìn quyến rũ hơn.

Poster điện ảnh của bạn đã hoàn thành!

Xin chúc mừng, bạn đã thực hiện một công việc rất lớn trong việc tạo ra một poster quyến rũ với các chi tiết phim! Tôi hy vọng bạn đã được học một số mẹo mới để sử dụng trong các dự án tương lai của bạn. Hãy để cho cảm hứng hướng dẫn bạn!

Chúc các bạn thành công và tạo được cho mình tấm poster ưng ý

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước