Danh mục: Illustrator

Cách tạo khung vẽ tay trong Adobe Illustrator

Bài hướng dẫn này, bạn sẽ sử dụng các Blob Brush Tool trong thủ thuật Adobe Illustrator để tạo ra các phần thiết kế nhỏ được sao chép, dán, và xoay để tạo ra khung trang trí công phu, hoàn hảo.

Bằng cách kết hợp kết nối các yếu tố với các nét viền hoa mĩ, hình dạng cơ bản, các yếu tố dây leo, hoa và nhiều hơn nữa, bạn sẽ có phần vector sẵn sàng cho tất cả các nhu cầu thiết kế thanh lịch của bạn.

1. Tạo thành phần khung

Bước 1

Tôi tìm thấy hướng dẫn này là tốt nhất khi làm việc với một máy tính bảng đồ họa (vì tất cả là vẽ tay, không giống như việc tạo ra các hình dạng với các công cụ hình). Tạo một tài liệu mới hình vuông  800 pixels hay gần như vậy (điều này là tùy thuộc vào bạn).

Sử dụng các Blob Brush Tool (Shift-B), nhấn Enter để truy cập vào các tùy chọn của công cụ. Thiết lập kích thước của Brush thành 3 pt hoặc nhiều hơn, đảm bảo Pressure được kích hoạt. Đặt Fidelity ở đánh dấu chọn thứ tư bên phải (gần như Smooth, nhưng không phải hoàn toàn).

Cuối cùng, hãy chắc chắn Keep Selected không được kiểm soát và Merge Only with Selection được kiểm tra. Bằng cách này, bất cứ điều gì bạn vẽ sẽ được dễ dàng chỉnh sửa (trừ khi bạn muốn mọi thứ kết hợp với nhau từ get-go).

Bước 2

Bây giờ chúng ta có công cụ đã sẵn sàng, hãy bắt đầu thiết kế khung. Tôi muốn bắt đầu với một hình trung tâm và một đường viền hoa mỹ hoặc hoặc hình xoáy vào một bên. Trong trường hợp này, tôi vẽ một trái tim, một trái tim nhỏ hơn bên trong nó, và một đường viền hoa mĩ về phía bên trái. Hình kim cương, hình bầu dục, và hình dạng hoa thực sự có tác dụng cho bước này.

Bước 3

Giữ phím Alt và sử dụng công cụ Selection Tool (V) để kéo các đường viền hoa mĩ về phía bên phải. Bạn sẽ thấy ngay lập tức bạn đã sao chép và dán hình dạng đặc biệt đó. Click chuột phải và vào Transform> Reflect để lật các hình trên một trục thẳng đứng. Đặt bản sao chép bị lật đó sang bên phải của trái tim (xem bên dưới).

Bước 4

Hãy xem xét các hình bạn đang làm như một góc của một đa giác. Hình xoáy và hình viền sẽ tạo thành các trung tâm thiết kế của bạn cũng như là một cái gì đó mà có thể kết nối với các “góc” tiếp theo của hình dạng cuối cùng. Tôi thấy rằng ít có hình dạng ở trên đầu giống như hoa hoặc vương miện phát huy tác dụng tốt, cùng với vòng cung nối xoáy tới trung tâm trái tim.

Bước 5

Cuối cùng, mở rộng một số các hình vào phần trung tâm thấp hơn của thiết kế. Tôi đã chọn hình chữ V lưỡi cứng và những xoáy nhỏ hơn và bổ sung vào hai bên. Nếu bạn thực sự chuộng thiết kế đối xứng, Copy, Paste, và Reflect yếu tố thiết kế. Group (Control-G) tất cả các yếu tố thiết kế, và bây giờ chúng ta hãy tạo ra các phần còn lại của khung.

2. Xoay các yếu tố thiết kế

Bước 1

Copy và Paste nhóm thiết kế của bạn. Sử dụng công cụ Rotate (R) để xoay các nhóm sao chép 45°. Đặt nhóm được xoay mới đến phía bên trái của bản gốc.

Bước 2

Copy, Paste, và Rotate các thành phần thiết kế của bạn và sắp xếp chúng trong một hình dạng tròn hoặc hình bát giác. Sử dụng bảng Align để đảm bảo rằng các hình trung tâm trên và dưới cân với các trung tâm dọc.

Bước 3

Kích thước, khoảng cách, hình dáng tổng thể thiết kế của bạn tạo ra phụ thuộc vào vị trí của nó cũng như các yếu tố mà bạn tạo ra. Trong trường hợp này, thiết kế của tôi bao gồm, hình dạng ngang dài với các điểm cấu thành ở trung tâm của mỗi bên. Bởi vì tôi xoay mỗi yếu tố 45 °, tôi có một hình dạng tám mặt. Group các thành phần lại với nhau sau khi bạn đã hoàn tất vị trí của chúng. Chiếc khung thanh lịch đầu tiên của bạn đã được hoàn thành.

3. Một phong cách khung so le

Bước 1

Một phong cách thiết kế so le xoay mỗi thành phần đi 90° để chỉ có bốn góc của thiết kế. Tôi tìm thấy việc sao chép, dán, và xoay các bản sao đầu tiên -90 ° là dễ dàng nhất.

Bước 2

Sau đó, tôi sao chép và dán cả hai thành phần và xoay nhóm 180° để chúng sẽ có thể được căn chỉnh hoàn hảo. Trong khi điều này đôi khi có thể tạo ra một phong cách khung hình vuông hoặc hình hộp, nếu bạn thêm các yếu tố trong một nhóm mới giữa hai thiết kế khung ban đầu, bạn có thể làm tròn những “góc” của khung. Ngoài ra, bạn có thể thêm các yếu tố cho trung tâm hoặc các bên, và không ngừng tạo lớp cho các thành phần khung để tăng tính phức tạp của nó.

Bạn đã hoàn thành công việc tuyệt vời!

Lưu ý cách mà một số phần dưới đây có bốn, sáu, tám bên tương ứng và có số lượng các yếu tố thêm vào khung từ đơn giản đến phức tạp. Còn những mẫu nào bạn có thể tạo ra từ khung ban đầu? Hãy chia sẻ các khung vẽ tay của bạn trong phần bình luận dưới đây.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước