5 lý do để bỏ qua SEO

SEO từng là trụ cột trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Khả năng hiển thị của trang web trên công cụ tìm kiếm là dấu hiệu của sự thành công trực tuyến. Mặc dù khả năng hiển thị tìm kiếm rõ ràng là vẫn còn rất quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp nhưng mọi thứ không đơn giản như chúng ta nghĩ.

Khả năng hiển thị trực tuyến hiện nay nhiều hơn so với tìm kiếm. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mạng xã hội, và có những cách thức mới hiện nay để chúng ta có thể phân tích lưu lượng truy cập và kết quả, nên liệu chúng ta có tập trung vào dịch vụ SEO như là một con đường tiếp thị chính? Hay liệu nỗi ám ảnh của chúng ta với khả năng hiển thị tìm kiếm khiến chúng ta không thể nhìn được các kênh khác hữu ích hơn?

Bài viết này tôi muốn nhấn mạnh những cơ hội mà bạn có thể bị mất khi không làm gì với SEO. Dưới đây là năm cơ hội có thể bị mất hàng đầu của tôi:

1.  Nội dung

Hầu hết các nhà tiếp thị tiếp cận sáng tạo nội dung từ một quan điểm SEO vững chắc. Mỗi phần nội dung phải có một lợi ích SEO rõ ràng và trực tiếp.
Mặc dù tôi đồng ý rằng nếu bạn định đi để tạo ra nội dung tuyệt vời bạn cũng có thể dành một chút thời gian để đảm bảo rằng nó được tạo ra phù hợp với thực hành SEO tốt nhất, tôi không nghĩ rằng SEO sẽ là động lực chính của bạn để tạo ra các nội dung lớn.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất trong vài năm qua bắt nguồn từ cách tiếp cận với nội dung SEO-centric thành tiếp cận “user-centric mà Google hiện nay tán thành rất nhiều. Phần chính của nó rất đơn giản: tạo ra nội dung tốt. Quyết định dựa trên chủ đề của bạn mà độc giả và khách hàng của bạn muốn đọc hoặc xem, chứ không phải những gì sẽ giúp SEO của bạn nhiều nhất.

Nếu bạn luôn luôn đảm bảo rằng 90 phần trăm đầu tiên của quá trình sáng tạo nội dung được thông báo chỉ bởi mong muốn của bạn để tạo ra nội dung có giá trị cao cho khán giả, sau đó vào phút cuối cùng, thực hiện một vài thực hành SEO tốt nhất, bạn sẽ được đặt vào tốt hơn nhiều so với việc các nội dung đã được thúc đẩy bởi SEO ngay từ đầu.

Ưu điểm chính của phương pháp tiếp cận này là nó đảm bảo rằng bạn đang tạo ra nội dung có một tỷ lệ thành công cao thông qua tất cả các kênh tiếp thị khác, cho dù đó là xã hội, email, hoặc quảng cáo trả tiền. Mỗi ngày các công cụ tìm kiếm cải thiện khả năng xác định các nội dung mà người dùng của họ yêu thích. Các thông báo gần đây rằng tweets sẽ xuất hiện trong SERPs (một lần nữa) cho thấy xu hướng này sẽ tiếp tục. Đối với các nhà tiếp thị, thông điệp rõ ràng là: tạo ra nội dung mà khách truy cập của bạn thích, và khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn sẽ tự chăm sóc nó.

2.  Hành vi người dùng

Nếu bạn đang đọc đoạn này thì rất có khả năng rằng bạn đã có ít nhất là một số lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Chắc chắn, bạn muốn nhiều khách, nhưng liệu đó có là cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng, sự tham gia và chuyển đổi không?

Lưu lượng truy cập là mục tiêu duy nhất của hầu hết các doanh nghiệp trực tuyến. Sau tất cả, nếu bạn tăng gấp đôi lưu lượng truy cập của bạn, bạn sẽ tăng gấp đôi doanh số bán hàng, phải không? Vâng, có thể. Nhưng điều đó không có nghĩa đó là cách sử dụng thời gian tốt nhất của bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, lưu lượng truy cập tăng lên là thường tốn tiền và khan hiếm nguồn hơn việc chỉ đơn giản là tăng nhiều hơn tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cho rằng bạn có 1000 khách truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn mỗi tháng thông qua tìm kiếm. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn là khoảng 2 phần trăm do đó bạn tạo khoảng 20 doanh số bán hàng mỗi tháng. Nếu bạn đã đầu tư nhiều vào SEO và, kết quả là, tăng khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn bằng 100 phần trăm, 6 đến 12 tháng sau đó bạn sẽ nhận được 2.000 khách. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn vẫn như thế và bạn tạo ra 40 doanh số bán hàng. Mặc dù rất khó để tranh luận rằng những kết quả không có ý nghĩa nhiều như một thành tích tuyệt vời, có những cách khác để tăng doanh số bán hàng của bạn.

Có rất nhiều cách để trực tiếp và gián tiếp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tất cả mọi thứ từ tăng tốc độ trang web, cải thiện bản sao trang Web, và cải thiện trải nghiệm người dùng điện thoại di động trang web của bạn đến một cái gì đó đơn giản như lược đồ màu sắc có thể có một tác động đáng kể và trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Thay đổi một từ đơn hoặc thay đổi màu sắc của nút CTA của bạn có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên một trang bằng hơn 100 phần trăm!

Bằng cách tách thử nghiệm từng trang đích, bạn có thể tăng một cách tin cậy và nhất quán tỷ lệ chuyển đổi của mình. Nếu đây không phải là một cái gì đó bạn đã làm một cách thường xuyên, rất có khả năng rằng có rất nhiều trận thắng dễ dàng mà bạn đã bỏ qua. Nếu bạn làm điều đó đúng, bạn có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình đến 300 phần trăm.

Hãy trở lại với ví dụ của chúng ta. Thay vì sử dụng tất cả các nguồn lực của bạn về SEO và tăng lưu lượng truy cập, chúng ta hãy nói rằng bạn tập trung vào việc tăng tỷ lệ chuyển đổi on-site. Bằng cách tăng tốc độ trang web, cải thiện bản sao bán hàng, và tách thử nghiệm CTAs, bạn chủ động tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình trên trang bán hàng chính tới 6 phần trăm. Lưu lượng truy cập của bạn giữ nguyên (1.000 khách truy cập mỗi tháng), nhưng bạn thấy 60 doanh số bán hàng. Hiện giờ đó là một kết quả thực sự.

3.  Web xã hội

Đây có lẽ là ví dụ rõ ràng nhất về cách bạn có thể làm tăng lưu lượng truy cập của bạn mà không cần SEO. Các mạng xã hội đã mở ra hàng ngàn nguồn traffic có thể. Một mục tiêu chính xác, một bài đăng đúng lúc, tweet, hoặc pin có thể dẫn đến các nhánh traffic mà hầu hết các máy chủ sẽ phải cạnh tranh với.

Với sự phát triển như việc tích hợp các tweets trong SERPs và các cơ hội traffic được cung cấp bởi LinkedIn Pulse, phương tiện truyền thông xã hội rõ ràng là sẽ tiếp tục sánh với SEO như là nguồn traffic quan trọng nhất.

4.  Quảng cáo trả tiền

Tính hiệu quả và phù hợp của quảng cáo trả tiền là chủ yếu phụ thuộc vào những thị phần nào bạn đang ở. Tuy nhiên, hầu hết các nhà tiếp thị và SEO không dành cho nó tiền xứng đáng.

Quảng cáo trả tiền cho phép bạn đi ra ngoài và nhận được lưu lượng truy cập cụ thể mà bạn muốn. Các dữ liệu, nhắm mục tiêu, và sự nhanh chóng mà quảng cáo trả tiền mang đến cho bạn khiến nó là một vũ khí quan trọng trong kho vũ khí của bất kỳ nhà tiếp thị.

Hầu hết các nhà tiếp thị không dùng quảng cáo trả tiền do các chi phí CPC của từ khoá chính của họ. Thay vào đó, họ đổ tất cả các nguồn lực của mình vào bảng xếp hạng hữu cơ cho những cụm từ này. Trong khi đây là một chiến lược dài hạn tốt, bỏ qua PPC sẽ làm bạn bị mất nhiều lợi ích quan trọng.

Một lợi thế của quảng cáo trả tiền làm việc cùng với SEO hữu cơ là “hiệu ứng tăng cường”. Nếu bạn đang xếp hạng hữu cơ, phía trên nếp gấp, và bạn cũng có một quảng cáo ở những vị trí hàng đầu trong các SERPs, tỷ lệ nhấp chuột của bạn thông qua cả hai danh sách này có thể sẽ cao hơn rất nhiều so với khi bạn chỉ có một. Lý do cho điều này là, bằng cách có hai danh sách trên nếp gấp, bạn củng cố được sự tin tưởng rằng người dùng của Google sẽ liên kết với trang web của bạn. Hãy tin tôi, nó hiệu quả!

5.  PR truyền thống

Thông cáo báo chí từ lâu đã là một kênh xây dựng liên kết đáng tin cậy cho nhiều SEOer. Rõ ràng, những lợi ích trực tiếp của liên kết SEO từ thông cáo báo chí, đặc biệt là nếu chúng có chất lượng thấp, sẽ bị giới hạn nhiều nhất. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thông cáo báo chí và tiếp cận không có giá trị.
PR truyền thống có thể có nhiều đường tích cực cho SEO và tiếp thị trực tuyến nói chung. Ví dụ, bằng cách sử dụng một thông cáo báo chí như dự định – để đưa thông tin của bạn ra thế giới rộng lớn hơn – các nhà tiếp thị có thể thấy những nhánh rất lớn trong traffic, sự tham gia và cơ hội. Nếu bạn có câu chuyện được chọn bởi các nhà báo, dù họ làm việc cho một bản in hoặc ấn phẩm trực tuyến, và nếu mọi người viết về doanh nghiệp của bạn, nó sẽ dẫn đến lưu lượng truy cập, liên kết, và các tín hiệu xã hội mạnh mẽ.

Nếu bạn có thể suy nghĩ lại cách bạn tiếp cận báo chí và PR truyền thống, chúng có thể mang lại kết quả tuyệt vời.

Tóm lại

Trạng thái tự nhiên được tích hợp tăng lên của Web có nghĩa là mọi thứ sẽ không bao giờ được đơn giản và rõ ràng như chúng đã từng là. Tất cả chúng tôi sẽ phải khám phá các kênh tiếp thị mới và tiếp tục để đo các metric khác nhau như là Web và hành vi người dùng phát triển.

Tôi hy vọng bài viết này đã cho bạn một vài ý kiến để bắt đầu khám phá cách để tăng kết quả của bạn mà thậm chí không hề suy nghĩ về SEO. Các bạn có sử dụng các kênh khác không? Bạn có tìm thấy một số “thành công dễ dàng” mà bạn vui lòng muốn chia sẻ? Hãy cho tôi biết trong các ý kiến dưới đây.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước