Danh mục: Illustrator

Cách tạo một hiệu ứng chữ Minecraft nhanh trong Adobe Illustrator (Phần 1)

Với những thủ thuật Illustrator của mình bạn có thể tạo cho mình những bức ảnh độc đáo cùng hiệu ứng ảnh bắt mắt.

Bạn sẽ tạo những gì?

Trong các bước sau, bạn sẽ tìm hiểu cách làm thế nào để tạo ra một hiệu ứng chữ Minecraft trong Adobe Illustrator. Để bắt đầu, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để thiết lập một mạng lưới đơn giản và làm thế nào để tạo ra các hình dạng chính tạo nên chữ của bạn bằng cách sử dụng hiệu ứng 3D Extrude & Bevel và một số kỹ thuật tạo hình dạng vector cơ bản. Tiếp đó, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để tạo ra một nét bút nghệ thuật đơn giản và cách sử dụng nó để thêm các vết nứt trong chữ của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để làm nổi bật và thêm bóng tinh tế bằng cách sử dụng một số hiệu ứng.

Bạn có thể tham khảo thêm về 20 script Adobe Illustrator miễn phí và hữu ích  để bổ sung cho mình những scrip bạn cần.

1. Tạo một tài liệu mới và thiết lập một mạng lưới

Nhấn Control-N để tạo một tài liệu mới. Chọn Pixels từ trình đơn thả xuống Units, nhập 600 trong box chiều rộng và 400 trong box chiều cao, và sau đó nhấn vào nút Advanced. Chọn RGB, Screen (72ppi) và đảm bảo rằng hộp Align New Objects to Pixel Grid là không được đánh dấu  trước khi bạn nhấp OK.

Kích hoạt tính năng Grid (View > Show Grid) và Snap to Grid (View > Snap to Grid). Bạn sẽ cần một mạng lưới mỗi ô 1 px, vì vậy chỉ cần vào Edit > Preferences > Guides > Grid, và nhập 1 vào mỗi ô Gridline và 1 trong box Subdivisions. Cố gắng không để mất kiên nhẫn đối với tất cả mạng lưới đó vì điều này sẽ làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn, và hãy nhớ rằng bạn có thể dễ dàng kích hoạt hoặc vô hiệu hóa nó bằng cách sử dụng phím tắt control- “

Bạn cũng nên mở bảng điều khiển Info (Window> Info) để xem trước trực tiếp với các kích thước và vị trí của các hình dạng của bạn. Đừng quên thiết lập các đơn vị đo lường cho các điểm ảnh từ Edit > Preferences > Units > General. Tất cả các tùy chọn này sẽ làm tăng đáng kể tốc độ làm việc của bạn.

2. Tạo một Art Brush

Bước 1

Chọn công cụ Ellipse Tool (L) và tập trung vào Toolbar. Loại bỏ màu sắc từ các nét bút, và sau đó chọn fill màu và chọn màu đen (R = 0 G = 0 B = 0). Di chuyển đến bản vẽ của bạn và tạo ra một hình dạng 2 x 10 px. Lưới điện và các tính năng Snap to Grid sẽ giảm bớt công việc của bạn.

Chuyển sang Anchor Point Tool (Shift-C) và chỉ cần click vào các điểm neo trên tạo nên vòng tròn của bạn. Tiếp theo, chọn công cụ Direct Selection Tool (A), chọn các điểm neo bên trái và bên phải tạo nên hình dạng của bạn (đánh dấu trong hình ảnh thứ hai) và chỉ cần kéo chúng xuống 2 px. Một lần nữa, các mạng lưới điện và Snap to Grid Tính năng này sẽ có ích. Cuối cùng hình dạng màu đen của bạn sẽ giống như trong hình ảnh thứ ba.

Bước 2

Hãy chắc chắn rằng hình dạng của bạn vẫn được chọn, mở bảng Brushes (Window> Brushes) và nhấp vào nút New Brush. Kiểm tra hộp Art Brush và nhấn nút OK. Chọn tên cho brush của bạn, nhập tất cả các thuộc tính thể hiện trong hình dưới đây, hãy chắc chắn rằng bạn chọn Tints từ menu thả xuống Method, và sau đó nhấp vào nút OK. Bây giờ bạn sẽ có thể nhìn thấy brush nghệ thuật mới của bạn bên trong bảng Brushes.

Một khi bạn đã hoàn tất, bạn có thể loại bỏ hình màu đen nhỏ từ bản vẽ của bạn.

3. Tạo hình dạng chính để tạo ra chữ 3D

Bước 1

Vô hiệu hóa các Grid (control- ‘) và Snap to Grid (Shift-control-‘).

Chọn công cụ Type (T) và mở bảng Character (Window> Type> Character). Chọn phông chữ Regular Minercraftory, thiết lập kích thước 70 px, và sau đó chỉ cần nhấp chuột vào bản vẽ của bạn. Thêm một đoạn chữ  “MINE BOY” và thiết lập màu sắc của nó R = 209 G = 211 B = 212.

Bước 2

Hãy chắc chắn rằng một phần chữ của bạn vẫn được lựa chọn và đi vào Effect > 3D > Extrude & Bevel. Nhấp vào Tùy chọn More Options, nhập tất cả các thuộc tính thể hiện trong hình dưới đây, và sau đó nhấp vào nút OK.

Bước 3

Chọn lại đoạn chữ và đi đến Object > Expand Appearance. Hãy chắc chắn rằng các nhóm kết quả của các hình dạng được lựa chọn và bạn chỉ cần nhấn phím tắt Shift-Control-G ba lần để dễ dàng Ungroup tất cả các nhóm và phân nhóm.

Bây giờ chọn bảy hình dạng tạo nên mặt trước của chữ (đánh dấu trong hình ảnh thứ hai) và chỉ cần nhấn Control-8 để biến chúng thành một đường nét phức. Hãy chắc chắn rằng đường phức hợp mới này vẫn được chọn, di chuyển đến Bảng điều chỉnh Appearance (Window > Appearance) và thay thế màu sắc điền với R = 173 G = 163 B = 161.

Bước 4

Chọn hình dạng tạo nên phần dưới, bên trong của chữ (đánh dấu trong hình ảnh đầu tiên) và mở bảng Pathfinder (Window> Pathfinder). Nhấn vào nút Unite và sau đó chuyển các hình dạng kết quả vào một đường phức hợp mới sử dụng cùng một phím tắt Control-8. Hãy chắc chắn rằng nó vẫn được chọn, trở về bảng Appearance, và thay thế màu sắc điền hiện nay với R = 40 G = 39 B = 42.

Bước 5

Chọn phần còn lại của các hình dạng, tạo nên mặt bên của chữ (đánh dấu trong hình ảnh đầu tiên), nhấp vào nút đó cùng Unite từ bảng Pathfinder, và sau đó chuyển các hình dạng kết quả vào một đường nét phức (Control-8). Hãy chắc chắn rằng đường phức hợp mới này vẫn được chọn, gửi nó để sao lưu bằng cách sử dụng phím tắt Shift-control- [, và sau đó di chuyển vào bảng Appearance và thay thế màu sắc điền hiện tại bằng một màu đen đơn giản (R = 0 G = 0 B = 0).

4. Thêm một nét bút gợn sóng và highlight tinh tế

Bước 1

Chọn lại tất cả các hình thực hiện cho đến giờ và lặp lại chúng bằng cách sử dụng phím tắt bàn phím Control-C > Control-F. Chỉ chọn những bản sao đẹp, nhấp vào nút Unite từ bảng Pathfinder, và sau đó chuyển các hình dạng kết quả vào một đường nét phức (Control-8).

Hãy chắc chắn rằng đường hợp chất mới này vẫn được lựa chọn và tập trung vào bảng Appearance. Loại bỏ các màu sắc đang điền và chọn bút. Tô nó màu đen và sau đó nhấp vào phần “Stroke” của đoạn chữ để xổ bảng Stroke ra. Đơn giản chỉ cần tăng Weight  đến 2 px và kiểm tra nút Align Stroke to Outside.

Bước 2

Chọn lại đường phức hợp với nét màu đen, và trở về bảng Appearance. Hãy chắc chắn rằng nét vẽ hiện tại được chọn, và lặp lại nó bằng cách sử dụng nút Duplicate Selected Item. Chọn nét vẽ được thêm mới và vào Effect > Distort & Transform > Roughen. Nhập các thuộc tính thể hiện trong hình dưới đây và sau đó nhấp vào nút OK.

Bước 3

Vào Edit > Preferences > General và chắc chắn rằng bàn phím lượng tăng của bàn phím được thiết lập thành 1 px.

Chọn lại đường nét phức tạo nên mặt trước của chữ và tạo ra hai bản sao ở phía trước (Control-C > Control-F > Control-F). Chọn bản sao trên đầu và nhấn vào nút mũi tên lên từ bàn phím hai lần, điều này sẽ khiến hình dạng của bạn tăng thêm 2 px. Chọn lại cả hai bản sao được thực hiện trong bước này và nhấn vào nút Front Minus từ bảng Pathfinder. Hãy chắc chắn rằng nhóm kết quả của các hình dạng được lựa chọn và biến nó thành một đường hợp chất sử dụng cùng một phím tắt Control-8.

Hãy chắc chắn rằng con đường hợp chất mới này vẫn được lựa chọn và tập trung vào bảng Appearance. Thay thế màu sắc điền hiện tại với R = 223 G = 219 B = 215 và sau đó vào Effect> DistortTransform> Roughen. Nhập các thuộc tính thể hiện trong hình dưới đây và sau đó nhấp vào nút OK.

Mời các bạn đón xem phần hướng dẫn tiếp theo trong bài sau của chúng tôi.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước