Danh mục: Photoshop

Hướng dẫn thiết kế take cafe – phần 2

Trong phần 1 chúng ta đã sử dụng một số kĩ thuật để đi được một nửa quá trình tạo trong việc thiết kế một chiếc cốc cà phê, trong phần 2 này, chúng ta sẽ hoàn thiện nốt phần còn lại

Xem lại các bước hường dẫn trong phần 1 tại: Hướng dẫn thiết kế take caffe – phần 1

Trong phần 1 chúng ta đã sử dụng một số kĩ thuật để đi được một nửa quá trình tạo trong việc thiết kế một chiếc cốc cà phê, trong phần 2 này, chúng ta sẽ hoàn thiện nốt phần còn lại qua những hướng dẫn cụ thể và chi tiết như sau:

Dùng tay tạo bóng trên nắp

Lúc này, chiếc nắp cốc cà phê hầu như đã được hoàn thiện, chúng ta chỉ cần vẽ một vài điểm nhấn và dùng tay tạo bóng để tạo cảm giác thật. Bắt đầu với hai shape layers được vẽ bằng công cụ Pen (như bên dưới) ở trung tâm vòng ngoài của nắp chúng ta vừa vẽ, điền cả hai hình dạng mới với #ffffff và Opacity 100%.

Vẽ hai hình nữa bằng cách sử dụng cùng kỹ thuật trên ở phía bên tay trái của nắp, điền chúng với #ffffff.

Hãy chuyển đổi mỗi hình cho Smart Filters: thực hiện Filer> Convert for Smart Filters và ở hình trên cùng áp dụng Filter> Gaussian Blur với strength là 1,3 và ở hình dưới cùng áp dụng Gaussian Blur với strength là 5.

Tiếp theo sử dụng công cụ Pen một lần nữa và vẽ một cái bóng giữa hai điểm nhấn, điền vào nó với màu # 000000.

Thiết lập Opacity của ba hình dạng mới như sau:

• Điểm nhấn trên cùng: 35%

• Bóng: 9%

• Điểm nhấn dưới cùng: 100%

Tạo nhóm tất cả ba layer lại (CMD / CTRL + G) và sao chép nhóm, sau đó chuyển hướng nó Edit> Transform> Flip Horizontal và di chuyển nó sang phía bên tay phải của nắp cốc cà phê.

Bạn có thể xóa điểm nhấn được sao chép lại ở bên dưới (với công cụ làm mờ mạnh và opacity là 100%) bởi vì trông nó không chuẩn trên cả hai mặt.

Tạo bóng

Bây giờ chúng ta cần một số bóng, chúng sẽ được tạo ra bởi thân cốc và nắp, chúng tôi sẽ làm việc từ nắp xuống đầu tiên, bên dưới nắp vẽ một layer shape Ellipse mới, điền đầy bằng # 000000, sao chép layer và áp dụng Gaussian Blur (không cần smart filters) ở mức 5% và di chuyển nó xuống khoảng 5px.

Sử dụng Polygonal Lasso Tool (L) để cắt các cạnh của bóng mờ, vẽ một hình bằng cách sử dụng thân cốc như hướng dẫn và sau đó kích chuột phải vào lựa chọn và Select Inverse  để đảo vùng chọn đối với tất cả mọi thứ bên ngoài của hình, nhấn DEL để xóa.

Nhóm cả hai lớp bóng mới và thiết lập Opacity của nhóm là 70%

Một lần nữa, sử dụng công cụ Ellipse Tool để vẽ một shape layer ở dưới cùng của document, trên một layer nằm bên dưới tất cả những người khác, sử dụng các hướng dẫn CMD / CTRL +; để giúp bạn để nó ở đúng vị trí.

Áp dụng Gaussian Blur với strength là 5%, và di chuyển nó xuống một vài pixels cho đến khi nó trông giống như một cái bóng thật ở bên dưới cốc.

Các bước cuối cùng

Tiếp theo là một số đụng chạm cuối cùng để bạn có thiết kế riêng của bạn trên cốc trở lại hình dạng mà chúng ta đã vẽ ngay lúc đầu và đặt tác phẩm nghệ thuật của bạn vào Clipping Mask mà chúng ta tạo ra ở phần gần đầu của hướng dẫn.

Để tạo ra các nét vẽ nghệ thuật ở thân cốc, tôi đã sử dụng gói vector swirls tuyệt vời này của Mason Hipp.

Bước cuối cùng, trên tất cả các layer hiện có tạo ra một layer điều chỉnh mới Layer> New Adjustment Layer> Levels và điều chỉnh hình ảnh sao cho có ánh sáng vừa phải.

Và cuối cùng chúng ta đã có nó, sản phẩm cuối cùng:

Tôi thực sự hy vọng bạn thích làm theo hướng dẫn này và sau đó bạn học được một số kỹ thuật mới trong quá trình trên, xin vui lòng cho chúng tôi bạn thích nó như thế nào và bạn có gặp phải vấn đề gì không? Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc nó!

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước