Cách tạo một trang đích thân thiện với truyền thông xã hội

Tối ưu hóa trang đích vẫn đang là một câu hỏi hóc búa cho nhiều thương hiệu, đặc biệt là khi bạn bị hòa lẫn vào cộng đồng truyền thông xã hội. Ở đó, người quản lý cộng đồng có thể tạo ra bài viết dạng lớn nhỏ để lôi kéo và khiêu gợi sự tò mò của bạn bè và người hâm mộ.

Chúng tôi thấy rõ rằng hàng ngày chúng ta đều có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các kênh truyền thông xã hội vào các trang web thương hiệu, nhưng những du khách có xu hướng để duyệt xem nhiều hơn là mua. Đương nhiên là chúng tôi cũng cần họ duyệt web, nhưng liệu có một cái gì đó chúng ta có thể làm để khiến những người duyệt này cam kết với chúng ta nhiều hơn không?

Thành thật mà nói, bạn có rất nhiều các kết nối truyền thông xã hội cùng kiểu  và họ sẽ tham gia với bạn trong không gian truyền thông xã hội yêu thích của họ. Dù họ sẽ thăm trang web của bạn thường xuyên, nhưng họ chỉ duyệt một lúc, đọc một bài viết trên blog, và di chuyển tới những thứ thu hút họ.

Liệu vấn đề có nằm ở chỗ người truy cập dừng lại trên website khi họ ghé thăm hay không? Thông thường dường như nó bị ngắt kết nối giữa phương tiện truyền thông xã hội và sự phát triển trang web. Tâm lý dừng lại này cũng áp dụng cho một bài viết về phương tiện truyền thông xã hội và các trang mà bài viết này dẫn tới

Tư duy truyền thông xã hội

Độc giả trên truyền thông xã hội của thương hiệu của bạn rất dễ bị phân tâm. Do đó, câu kêu gọi mọi người mua hàng càng rõ ràng thì họ càng dễ mua hơn.
Điều đơn giản này sẽ không thay đổi khi bạn di chuyển khách hàng từ kênh xã hội yêu thích của họ sang trang web của bạn. Nếu bạn điều hướng họ tới một trang có quá nhiều lựa chọn và những thứ hào nhoáng chán ngắt, nhiều khả năng là họ sẽ chỉ duyệt xem và không bao giờ quyết định mua.

Nếu bạn muốn bạn bè và người hâm mộ trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn xem video, tải về một công cụ, hoặc đăng ký một danh sách email, bạn phải làm cho nó siêu đơn giản để thực hiện. Đó chính là công việc của các trang đích.

Trang đích phù hợp với các kênh xã hội

Mỗi kênh xã hội, cho dù đó là Facebook, Tumblr, Pinterest, Twitter hay Google+ đều có ngôn ngữ và quy tắc ứng xử riêng của nó. Mặt văn hóa đó ảnh hưởng đến cách giao tiếp cộng đồng. Nền văn hóa đó cũng là yếu tố thu hút mọi người vào một kênh này chứ không phải kênh khác. Liệu các trang đích bạn gửi các kết nối xã hội của mình có phản ánh nền văn hóa kênh mà chúng bắt nguồn?

Trong một thế giới lý tưởng nơi thời gian, tài năng, và tiền bạc không phải là vấn đề, bạn nên tạo một trang đích cho từng đối tượng cụ thể mà bạn nhắm mục tiêu. Tuy nhiên chúng ta không sống trong một thế giới lý tưởng. Do đó, ít nhất, hãy xem xét việc tạo ra một trang đích thân thiện với phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra một quyết định đơn giản.

•    Giữ bản copy phù hợp với giọng nói người hâm mộ tìm thấy trong những vùng chưa được dùng đến của phương tiện truyền thông xã hội.

•    Giữ hình ảnh sạch sẽ và phù hợp với thẩm mỹ của phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

•    Không yêu cầu bất cứ điều gì khác ngoài sự chuyển đổi mà bạn cần.

•    Lưu Like, +1, Pin It, và các nút phương tiện truyền thông xã hội khác cho trang xác nhận.

Các biến đổi trên một chủ đề có thể giúp bạn tạo ra các trang có cảm giác đặc biệt với mỗi cộng đồng, nhưng không phải tạo ra một trang lặp lại thiết kế ngay từ đầu.

•    Các phiên bản máy tính để bàn của Facebook và Twitter về mặt hình thức và cảm giác là rất giống nhau. Do đó, bạn có thể thấy sự thay đổi mang tính sao chép phù hợp với văn hóa kênh sẽ đủ để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

•    Hạn chế tối đa việc sao chép và tạo ra lời kêu gọi mua hàng trực quan hơn – những thứ có thể gây được tiếng vang hơn đối với độc  giả Pinterest, YouTube, và Instagram.

•    Tạo ra những trang đích phù hợp với các kênh cho phép thử nghiệm nhiều hơn và hiểu biết tốt hơn về ảnh hưởng xã hội của thương hiệu của bạn.

Xem xét dành cho các độc giả dùng điện thoại di động

Đối với hầu hết mọi người, phương tiện truyền thông xã hội là những gì bạn gõ vào máy điện thoại khi bạn thư giãn. Mọi người di chuyển qua newsfeed của họ trong thời gian giải lao uống cà phê. Họ tweet dòng trạng thái tại các cửa hàng tạp hóa. Họ dừng lại để chụp ảnh tự sướng ở nơi thú vị và vui vẻ.
Vậy trang đích của bạn đã phù hợp với nhu cầu của người sử dụng điện thoại di động chưa?

Hãy xem xét những gì bạn đang mang đến cho độc giả. Ví dụ, bạn đã vừa tung ra một ứng dụng trình duyệt máy tính để bàn cho người dùng của bạn. Không cần phải thúc đẩy mọi người không dùng máy tính để bàn tại thời điểm đó để tới trang đích.

Ngược lại, những người thúc đẩy một ứng dụng di động sẽ không nhận được nhiều chuyển đổi từ những người dùng máy tính để bàn. Cơ hội tốt nhất trong việc chuyển một kết nối xã hội là để thúc đẩy họ đúng thời điểm trên thiết bị phù hợp.

Một trang đích thân thiện với điện thoại di động không chỉ là vẻ ngoài của nó trên một màn hình nhỏ. Nó còn phụ thuộc vào chức năng của trang đó như thế nào thông qua một sự vuốt nhẹ của ngón tay?

•    Đối với hình thức dành cho điện thoại di động, box kiểm tra và nút radio hoạt động tốt hơn nhiều so với danh sách thả xuống (drop down).

•    Không yêu cầu người sử dụng điện thoại di động gõ một số box thông tin bằng văn bản.

•    Cân nhắc sử dụng một nút đăng ký xã hội, nút này sẽ điền vào tất cả các thông tin cơ bản từ một hồ sơ xã hội của người sử dụng điện thoại di động.

•    Hãy đảm bảo các nút đủ lớn để dễ nhấn vào.

Kinh nghiệm của bạn với các trang đích cho các đối tượng xã hội của bạn là gì? Làm gì? Không làm gì? Bạn có thể xem 10 bí quyết với SEO, giúp mang lại kết quả tốt nhất cho bạn tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình nhé

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước