Danh mục: Photoshop

Blend ảnh giống như poster phim Hollywood bằng Photoshop

Trong hướng dẫn hiệu ứng Photoshop này, chúng ta sẽ tìm hiểu làm thế nào để blend hình ảnh với nhau giống như một poster phim Hollywood. Blend ảnh thật dễ dàng trong Photoshop nhờ lớp mặt nạ, nhưng việc tìm kiếm hai hình ảnh với màu sắc tương tự không phải là luôn luôn dễ dàng, và bạn kết thúc với một hiệu ứng hình ảnh không có vẻ giống thật vì màu sắc không khớp.

Với kỹ thuật này, bạn không cần phải lo lắng về màu sắc trong hình ảnh bởi vì chúng tôi sẽ loại bỏ chúng hoàn toàn và thêm màu sắc riêng của chúng tôi để trộn hai ảnh liền mạch. Bất kỳ phiên bản gần đây của Photoshop đều có thể làm được, nhưng những người sử dụng Photoshop CS6 nói riêng sẽ muốn kiểm tra phiên bản về hướng dẫn này của Photoshop CS6 vừa được cập nhật.

Bạn có thể tham khảo thêm cách blend màu khác của chúng tôi tại Hướng dẫn thủ thuật Photoshop.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên, tôi sẽ sử dụng:

Bức ảnh đầu tiên

Đây là bức ảnh mà tôi muốn pha trộn:

Bức ảnh thứ 2

Đây là bức ảnh cuối cùng:

Bây giờ hãy bắt đầu!

Bước 1: Kéo một hình ảnh vào cửa sổ của tài liệu của hình ảnh kia

Điều đầu tiên chúng ta cần để kết hợp hai hình ảnh cùng nhau là để cả hai trong cùng một document. Để làm điều đó, với cả hai hình ảnh mở trên màn hình trong cửa sổ tài liệu riêng của mình, tôi sẽ lấy Move tool từ Tools palette, hoặc tôi có thể nhấn chữ V trên bàn phím để nhanh chóng chọn nó:

Chọn Move tool từ Tools palette, hoặc nhấn “V” cho các phím tắt bàn phím.

Sau đó, với Move tool đã chọn, tôi sẽ nhấn vào bất cứ nơi nào bên trong hình ảnh của cặp đôi đi bộ trên bãi biển để làm cho cửa sổ tài liệu đó hoạt động, và tôi chỉ đơn giản là sẽ kéo hình ảnh vào cửa sổ tài liệu khác:

Click vào bên trong bức ảnh đầu và kéo nó vào cửa sổ tài liệu của bức ảnh thứ hai.

Khi tôi thả nút chuột của tôi, cả hai hình ảnh xuất hiện trong cùng một tài liệu, một bức trên đầu của bức khác:

Hai bức ảnh giờ đây xuất hiện trong cùng một tài liệu.

Tôi cũng có thể nhìn thấy cả hình ảnh bây giờ trên các lớp riêng biệt của chúng trong bảng Layers:

Layers Palette của Photoshop hiển thị mỗi hình ảnh trên một layer riêng biệt của nó.

Bước 2: Thay đổi kích thước và/hoặc định vị lại hình ảnh như yêu cầu

Bây giờ tôi đã kéo các bức ảnh bãi biển vào tài liệu khác, tôi cần phải thay đổi kích thước của nó, và tôi có thể làm điều đó một cách dễ dàng với Photoshop bằng lệnh Free Transform. Với các lớp ảnh bãi biển được chọn trong Layer Palette, tôi sẽ sử dụng các phím tắt Ctrl + T (Win) / Command + T (Mac) để đưa lên hộp Free Transform và xử lý xung quanh hình ảnh.

Vấn đề là, hình ảnh này ở trong chế độ “landscape”, có nghĩa là chiều rộng của nó dài hơn so với chiều cao, và tôi đã kéo nó vào một tài liệu có chứa một hình ảnh trong chế độ “chân dung” (chiều cao của nó dài hơn chiều rộng của nó), vì vậy mặc dù Photoshop đã đặt hộp Free Transform và xử lý xung quanh hình ảnh của tôi, tôi không thể nhìn thấy bất kỳ xử lý góc nào vì các cạnh của hình ảnh chườm ra ngoài khu vực có thể xem được của tài liệu.

Để khắc phục điều đó, tất cả những gì cần làm là nhấn Ctrl + 0 (Win) / Command + 0 (Mac) để khớp tất cả mọi thứ trên màn hình:

Bấm “Ctrl + 0” (Win) / “Command + 0” (Mac) để khớp tất cả mọi thứ, bao gồm cả xử lý Free Transform, trên màn hình.

Bây giờ tôi có thể nhìn thấy phần xử lý góc của tôi, tôi có thể thay đổi kích thước hình ảnh của tôi bằng cách kéo các phần xử lý góc bên trong để khớp hơn với các hình ảnh trong khu vực tài liệu có thể xem được. Vì tôi không muốn bóp méo hình ảnh, tôi sẽ giữ phím Shift khi tôi đang kéo phần xử lý để hạn chế tỷ lệ giữa chiều rộng và chiều cao:

Giữ phím “Shift” và kéo bất kỳ phần xử lý góc bên trong để thay đổi kích thước hình ảnh và phù hợp hơn với nó trong khu vực có thể xem được.

Khi tôi hài lòng với kích thước mới của hình ảnh, tôi sẽ nhấn Enter (Win) / Return (Mac) để chấp nhận việc chuyển đổi.

Những hình ảnh bãi biển có vẻ ổn rồi, nhưng hình ảnh của cặp đôi đằng sau nó cần phải được di chuyển lên cao hơn. Một lần nữa, có một vấn đề nhỏ. Hình ảnh trên layer Background:

Hình ảnh ban đầu trên layer Background.

Nếu tôi chọn layer trong Layer Palette và sau đó nhấp vào bên trong các tài liệu và cố gắng kéo hình ảnh với my Move tool, Photoshop sẽ phàn nàn và cung cấp cho tôi thông báo pop-up này:

Một thông điệp cảnh báo cho tôi rằng Photoshop không thể di chuyển các hình ảnh trên layer Background bởi vì lớp bị khóa.

Các thông điệp cảnh báo nói cho tôi rằng Photoshop không thể di chuyển hình ảnh bởi vì lớp bị khóa, và lý do nó bị khóa là vì nó là layer Background. Photoshop đối xử với layer Background khác với các layer bình thường, và một trong những điều bạn không thể làm với hình ảnh trên layer Background là di chuyển chúng. Để giải quyết vấn đề này, tất cả chúng ta cần phải làm là đổi tên layer Background, và cách nhanh nhất để làm điều đó là đơn giản giữ Alt (Win) / Option (Mac) và double-click trực tiếp vào chữ “Background”. Photoshop sẽ tự động đổi tên layer “Layer 0”:

Giữ phím “Alt” (Win) / “Option” (Mac) và double-click trực tiếp vào chữ “Background” để đổi tên layer Background “Layer 0”.

Như vậy, layer không còn là một lớp Background đặc biệt nữa, và chúng ta bây giờ có thể tự do để di chuyển hình ảnh trên layer. Với Move tool được chọn, tôi sẽ nhấp vào bên trong các tài liệu và kéo các bức ảnh của cặp đôi này lên cao hơn. Vì tôi muốn đảm bảo rằng tôi kéo thẳng lên và không phải vô tình kéo hình ảnh sang bên nào cả, tôi sẽ một lần nữa giữ phím Shift khi tôi kéo:

Kéo hình ảnh dưới lên bằng cách sử dụng Move tool.

Bước 3: Thêm một Layer Mask

Một khi bạn đã thay đổi kích thước và / hoặc thay đổi vị trí hình ảnh của bạn trong tài liệu theo cách bạn thích, chúng ta có thể bắt đầu blend chúng lại với nhau. Điều đầu tiên chúng ta cần là một layer mask, và chúng ta sẽ thêm nó vào layer trên cùng (“Layer 1”), trong trường hợp của tôi là các lớp có chứa các hình ảnh bãi biển, vì vậy tôi sẽ bấm vào layer đó trong Layers palette để chọn nó. Sau đó, bấm vào biểu tượng Add A Layer Mask ở phía dưới cùng của bảng Layers:

Nhấp chuột vào layer trên đầu để chọn nó trong Layer Palette, sau đó nhấn vào biểu tượng “Add A Layer Mask”.

Bây giờ chúng ta có thể thấy hình nhỏ layer mask được thêm vào lớp trên đầu:

Hình nhỏ layer mask trong bảng Layers.

Chú ý hình nhỏ layer mask có viền trắng nổi bật xung quanh nó. Điều đó cho chúng ta biết rằng các layer mask, không phải là layer, hiện đang được chọn, là những gì chúng ta cần.

Bước 4: Kéo Gradient màu đen thành màu trắng trên mặt nạ để blend hai hình ảnh

Chọn công cụ Gradient từ Tools palette, hoặc nhấn G để nhanh chóng đến với nó bằng phím tắt:

Chọn công cụ Gradient.

Sau đó, trong thanh Options ở phía trên cùng của màn hình, nhấp chuột vào mũi tên xuống chỉ vào bên phải của vùng xem trước gradient, vùng này sẽ đến Gradient Picker. Click vào black to white gradient ở hàng đầu, thứ ba từ trái để chọn nó:

Chọn black to white gradient, thứ ba từ bên trái, hàng đầu.

Click vào bất cứ nơi nào khác trên màn hình để đóng Gradient Picker sau khi bạn đã chọn gradient. Sau đó, quay trở lại tài liệu của bạn, giữ phím Shift và kéo black to white gradient để blend hai hình ảnh với nhau. Bởi vì bạn đang kéo gradient trên layer mask, không phải là bản thân layer, bạn sẽ không thấy gradient. Thay vào đó, bạn sẽ thấy hai hình ảnh blend với nhau. Bắt đầu ở phần trên của nơi bạn muốn chuyển đổi từ hình này sang hình khác để bắt đầu, mà trong trường hợp của tôi là phần đầu của hình ảnh bãi biển, và kéo xuống đến điểm mà bạn muốn sự chuyển đổi kết thúc. Tôi muốn sự chuyển đổi kết thúc nơi nước và đất gặp nhau, vì vậy tôi sẽ bấm ngay dưới đầu của bức ảnh bãi biển của tôi và kéo thẳng xuống chỉ ngay trên mực nước:

Kéo gradient từ phía dưới của phần đầu hình ảnh bãi biển để ngay lên trên đầu của dòng nước để thiết lập các khu vực chuyển tiếp giữa hai ảnh.

Thả nút chuột của bạn, và hai hình ảnh blend với nhau ở vị trí mà bạn kéo khỏi các gradient:

Hai hình ảnh bây giờ phai từ cái này thành cái khác nhờ vào black to white gradient mà chúng ta thêm vào layer mask.

Nếu bạn không hài lòng với cách hai hình ảnh của bạn blend với nhau, bạn chỉ cần nhấn Ctrl + Z (Win) / Command + Z Mac để lùi lại và thử kéo gradient một lần nữa.

Bước 5: Kết hợp 2 Layers vào Layer mới

Với “Layer 1” vẫn được chọn trong Layer Palette, nhấn Shift + Ctrl + Alt + E (Win) / Shift + Command + Option + E (Mac) để kết hợp cả hai layer vào trong một layer mới ở trên nó, mà Photoshop sẽ đặt tên “layer 2 “:

Kết hợp cả hai layer vào trong một layer mới ở trên cùng của bảng Layers.

Bước 6: Khử bão hòa Layer

Chúng tôi sẽ loại bỏ tất cả các màu sắc từ hình ảnh vào thời điểm này vì vậy chúng ta có thể thêm màu sắc riêng của mình, mà chúng tôi sẽ làm lúc nào đó. Để loại bỏ các màu sắc, nhấn Shift + Ctrl + U (Win) / Command + Shift + U (Mac) để khử bão hòa lớp:

Bấm “Shift + Ctrl + U” (Win) / “Shift + Command + U” (Mac) để khử bão hòa hình ảnh, loại bỏ các màu sắc.

Bước 7: Thêm Noise

Hãy thêm một chút Noise vào hình ảnh để giúp hai hình ảnh blend liền mạch hơn với nhau. Đi lên tới Filter menu ở trên cùng của màn hình, chọn Noise, và sau đó chọn Add Noise. Điều này sẽ làm xuất hiện hộp thoại Add Noise dialog box. Đặt Amount khoảng giữa 2-6% tùy thuộc vào kích thước điểm ảnh của hình ảnh của bạn. Tôi đang làm việc trên một hình ảnh có độ phân giải thấp cho hướng dẫn này, vì vậy tôi sẽ đặt của tôi là 2% chỉ để thêm một chút Noise. Hãy đảm bảo Distribution được thiết lập cho Gaussian, và cũng chắc chắn rằng tùy chọn Monochromatic ở phía dưới đã được kiểm tra:

Thêm một chút tiếng noise vào hình ảnh để giúp blend hai bức ảnh với nhau.

Bước 8: Thêm một Solid Color Adjustment Layer

Tất cả những gì cần phải làm là thêm màu sắc riêng của chúng ta vào hình ảnh. Để làm điều đó, chúng ta sẽ sử dụng một Solid Color để điền vào layer. Click vào biểu tượng New Fill Or Adjustment Layer ở dưới cùng của bảng Layers:

Nhấp vào biểu tượng “New Fill Or Adjustment Layer”.

Sau đó, chọn Solid Color từ phía trên cùng của danh sách hiện ra:

Chọn Solid Color để điền vào layer từ danh sách.

Color Picker của Photoshop sẽ xuất hiện. Chọn màu sắc mà bạn muốn sử dụng cho hình ảnh của bạn. Tôi sẽ chọn một màu cam sáng cho màu sắc của tôi:

Chọn một màu sắc để sử dụng cho hình ảnh của bạn từ Color Picker.

Nhấn OK sau khi bạn đã chọn một màu sắc để thoát ra khỏi Color Picker. Đừng lo lắng về việc chọn các màu sắc “chính xác” vào lúc này bởi vì bạn luôn có thể thay đổi nó sau này.

Bước 9: Thiết lập Blend Mode layer cho “Màu sắc”

Sau khi nhấp để thoát khỏi Color Picker, hình ảnh của bạn bây giờ sẽ được lấp đầy hoàn toàn với màu bạn đã chọn, đây không phải là chính xác những gì chúng ta muốn. Để khắc phục điều đó, với Solid Color mới điền vào layer được chọn trong Layer Palette, tới tùy chọn Blend Mode ở góc trên bên trái của Layer Palette, nhấp vào mũi tên xuống chỉ vào bên phải của từ ” Normal”, và chọn Color từ danh sách:

Thay đổi blend mode của Solid Color fill layer cho “Color”.

Hình ảnh của bạn bây giờ sẽ được tô màu bằng màu sắc bạn lựa chọn thay vì bị chặn xem bởi nó. Nếu bạn quyết định bạn không hài lòng với màu bạn đã chọn, chỉ cần nhấp đúp chuột vào biểu tượng màu color swatch của Solid Color fill layer trong bảng Layers:

Double-click vào biểu tượng color swatch trong bảng Layers.

Khi bạn làm điều đó, Color Picker sẽ pop up trở lại và bạn có thể chọn một màu khác. Bởi vì Solid Color fill layer đã được thiết lập cho “màu” blend mode, bạn sẽ có thể nhìn thấy một bản xem trước trực tiếp về cách lựa chọn màu sắc hiện tại trông như thế nào với hình ảnh của bạn.

Tôi sẽ gắn chặt với lựa chọn màu sắc ban đầu của tôi, và đây, sau khi thay đổi blend mode thành “Color”, là kết quả cuối cùng của tôi:

Kết quả cuối cùng

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước