Danh mục: Photoshop

Đêm cô đơn – hướng dẫn bằng tay

Trong hướng dẫn bằng tay này bạn sẽ học cách để tạo ra một cảnh đêm đơn giản trong Photoshop. Bạn sẽ tìm hiểu cách làm thế nào để giải quyết với mái tóc, làm thế nào để tạo ra hiệu ứng ánh sáng và bóng tối.

Bước 1

Đầu tiên mở hình ảnh cô gái, Bỏ extras bạn không muốn bằng công cụ Magnetic Lasso (L) Hoặc bằng bất kỳ Lasso / Pen Tool khác, miễn là bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc.

Bước 2

Mở hình ảnh Background và nhấn V để kích hoạt công cụ Move. Nhấp chuột trái vào hình ảnh của cô gái và kéo hình ảnh lên Background.

Hãy nhớ rằng bạn cũng có thể tạo một New Document  với chiều rộng 3500 px và chiều cao 3500 px tại 300 dpi. Nội dung Background màu trắng, và đặt cả nền và ảnh cô gái trên nó. (Điều chỉnh ảnh cô gái để phù hợp với nền)

Kết quả sẽ tương tự như sau:

Bước 3

Tóc

Bây giờ chúng ta hãy vẽ tóc. Tạo một layer mới và chọn màu bạn muốn để nó là tối nhất và vẽ hình dạng của tóc. Tiếp theo, tạo một layer mới và với một màu sáng hơn vẽ một ít tóc. Làm điều này một vài lần trên các lớp khác nhau và với màu sắc sáng hơn và sáng hơn nữa cho đến khi bạn có kết quả đúng.

Với Công cụ Smudge chúng ta bắt đầu làm nhòe phần cuối của tóc bằng các kích thước cọ khác nhau, bắt đầu từ phần cuối đậm hơn tới phần sáng hơn. Sử dụng Strength/Hardness  trong khi làm nhòe.

Đừng làm chúng trên cùng một lớp, vì nếu bạn không thích kết quả bạn có thể tẩy tất cả tóc. Khi bạn có kết quả đúng, Merge tất cả các lớp tóc. Tiếp theo chọn công cụ Burn và đưa một số bóng lên tóc và chọn công cụ Dodge để làm điểm nhấn. Thực hiện theo các hình ảnh dưới đây để được hướng dẫn.

Bước 4

Tạo bóng

Với sự trợ giúp của các công cụ Burn, chúng ta bắt đầu cho lưng của cô gái một chút hiệu ứng bóng / tối. Với công cụ Burn được chọn cho midtone, chúng ta lấy một bàn chải mềm được thiết lập 120px (bạn có thể đặt px tới bất kỳ kích thước nào bạn muốn) với một thiết lập Exposure  đến 27%, hoặc hơn tùy thuộc vào bạn thích tối như thế nào. Sau đó chúng ta bắt đầu vẽ trên lưng của cô gái.

Sử dụng công cụ Sponge để làm phai màu trên lưng cô gái nếu cần thiết. Sau đó chúng ta bắt đầu vẽ trên lưng của cô gái. Đừng quên để vẽ trên đá với Burn Tool để tạo cho nó một hiệu ứng tối hơn.

Bước 5

Làm nổi bật

Hãy làm nổi bật vai của cô gái, tạo cho nó một dòng chảy từ ánh trăng. Nhân đôi hình ảnh cô gái một lần nữa và chọn tập Dodge Tool được thiết lập Highlight với kích cỡ bàn chải thiết lập tới 73px, hoặc bất kỳ kích thước nào bạn thích.

Đặt Exposure  với 54%, và tô theo các góc của vai của cô gái và các bộ phận khác mà bạn muốn nổi bật. Highlight trên các mỏm đá để tạo cho nó một dòng chảy từ mặt trăng.

Bước 6

Khói

Bây giờ là tạo một số khói.

•  Tải về bàn chải khói, tạo một layer mới trên layer Background, và đặt tên là SMOKE sau đó thêm một chút khói trên những tảng đá, vì vậy mà chúng ta sẽ có được hiệu ứng của khói bốc lên từ bên dưới.

•  Tạo một layer trên Layer Background và đặt tên nó là ánh sáng nền, và thay đổi chế độ hòa trộn của nó thành Overlay. Với sự giúp đỡ của công cụ Brush Tool, chọn một bàn chải mềm của 960px, chế độ để Softlight giảm Opacity đến 95% và sơn theo cô gái với màu #fcfbfb để tạo ra một dòng chảy ánh sáng.
(Bạn có thể điều chỉnh Opacity của cọ vẽ, tuỳ theo cách bạn muốn dòng chảy sáng bao nhiêu)

Bước 7

Thêm nến

Tải ảnh nến và nhấn V để kích hoạt công cụ Move. Nhấp chuột trái vào png nến và kéo hình ảnh lên đá. Tạo một layer mới trên hình ảnh nến và đặt tên cho nó Candlelight và thay đổi chế độ hòa trộn của nó là Overlay.

Với sự giúp đỡ của công cụ Brush Tool, chọn một bàn chải mềm 85px, chế độ Softlight giảm Opacity đến 95% và tô bấc nến với màu # fde783 để cho dòng chảy một chút ánh sáng.

Bước 8

Dòng chảy ánh sáng nến

Tạo một Layer mới trên ảnh của cô gái, và đặt tên nó là Candlelight2 và thay đổi chế độ sự pha trộn nó thành Overlay. Với sự giúp đỡ của Brush Tool, chọn một bàn chải mềm mại của 152px, chế độ thành softlight giảm Opacity tới 49% và tô màu đá với màu sắc # fdbe4f để tạo ra hiệu ứng ánh sáng nến. (Nhớ sơn chỉ ở những nơi mà ánh nến sẽ được nhìn thấy).

•  Tạo một New Layer khác qua ảnh của cô gái và đặt tên cho nó Light on Girl, và thay đổi chế độ pha trộn là Overlay. Với tác dụng tương tự như đã đề cập ở trên, vẽ trên tóc ở eo của cô gái và quay lại một số hiệu ứng ánh sáng nến.

•  Tạo một layer khác trên ảnh cô gái và thêm một số khói nữa ở rìa của các hòn đá cho một hiệu ứng tự nhiên.

Xem hình ảnh dưới đây cho mẫu

Fantastic gần như đã được thực hiện .. Bây giờ đến phần thú vị .. Cho màu sắc vào ảnh.

Trước khi sáp nhập các hình ảnh, sẽ là tốt nếu bạn lưu các tập tin như các tập tin được phân lớp  PSD trên máy tính của bạn cho những thay đổi trong tương lai.

Bước 9

Merge tất cả các layer trong hình ảnh. Bạn có thể giữ tất cả các lớp nếu bạn tạo ra một dấu ấn của tất cả các lớp có thể nhìn thấy bằng Shift + Ctrl + Alt + E

•  Thêm vào một số màu sắc. Vào Image> Adjustments> Color Balance, và áp dụng các cài đặt sau để làm nổi bật.

•  Bây giờ chúng ta sẽ thêm một số chi tiết màu xanh. Để làm điều đó chúng ta sẽ sử dụng Photo Filter.

Vào Image> Adjustments> Photo Filter. Chọn Filter> Cooling Filter (80) và thiết lập Density tới 21%.

Bước 10

Làm sắc sảo các hình ảnh

Cho làm các hình ảnh sắc nét hơn, Để làm điều này chúng ta vào Filter> Sharpen> Smart Sharpen và áp dụng các cài đặt sau:

Bạn có thể tăng hoặc giảm Amount/Radius  theo cách bạn muốn.

•  Sử dụng các công cụ Blur để làm mờ các cạnh của đá trong ảnh (bắt buộc)

Bước 11

Bước cuối cùng

Dưới đây là một mẹo nhỏ cho những người không biết làm thế nào để tạo cho tóc một hiệu ứng sơn, hoặc cho những người không có những loại phần mềm để có được dáng vẻ sơn mà họ muốn.

Nhân đôi hình ảnh, vào Filter> Artistic> Paint Daubs, thiết lập kích thước Brush là 1%, độ sắc nét là 1% và Brush Type thành Simple. Bạn sẽ có được hiệu ứng sau. Bây giờ với Eraser Tool tẩy những màu vẽ thừa trên đá, cơ thể, bầu trời, cây cối vv để lại hiệu ứng vẽ chỉ trên tóc.

Và chúng ta đã làm xong!

Bạn có thể xem kết quả cuối cùng dưới đây. Tôi hy vọng rằng bạn thích hướng dẫn này.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tutorial photoshop

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước