Danh mục: Tìm hiểu joomla

Joomla! 3 – Sách cho mọi người

Tôi luôn thích chia sẻ niềm đam mê của mình, và Joomla là một trong số đó! Đối với tôi, chia sẻ kiến thức là điều tự nhiên, và dù chúng ta ở trình độ nào, chúng ta vẫn cần một người khác để đi cùng mình, ủng hộ và giúp chúng ta tiến bộ, cũng như giúp chúng ta biết ngón nghề của mình để đem đi dạy người khác.

Có thể nói cuốn sách mới của Simon Grange, “Joomla! 3 – Sách cho mọi người “được coi như người “bạn đời” lý tưởng của tôi … Cuốn sách này thực sự được viết để đáp ứng nhu cầu của tất cả. Nó không chỉ giải quyết nhu cầu không ngừng nghỉ của tôi trong việc “tìm hiểu thêm và nhiều hơn nữa”, mà còn đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng, cũng như các vấn đề cho người mới bắt đầu và những người trẻ trẻ tuổi trong việc cố gắng phát triển web thông qua CMS yêu thích của chúng ta là Joomla.

Tôi sống trên một hòn đảo tuyệt vời có biệt danh là “Đảo thân thiện” kết hợp hơn 120 quốc tịch khác nhau, trong đó tiếng Anh và Pháp là hai ngôn ngữ chính thức. Vì vậy, nó thật sự là tiện lợi khi một lúc có một cuốn sách bao gồm cả tiếng Pháp và tiếng Anh, và cũng miễn phí trên mạng (ngoại trừ một Ebook phải mất một khoản phí). Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra trang web của riêng bạn với Joomla 3.x, hoặc làm sắc bén kiến thức, cuốn sách này là dành cho bạn. Nó sẽ đi cùng bạn, từng bước một, trong suốt quá trình tạo ra trang web, với giải thích rõ ràng, rất nhiều ví dụ và ảnh chụp màn hình.

Dưới đây là đánh giá ngắn gọn của tôi trong bảy chương của cuốn sách này:

1.  Giới thiệu về Joomla và xử lý các giao diện quản trị

Joomla cho phép bạn tạo ra các trang web có chất lượng mà không nhất thiết phải chạm vào một dòng mã. Tuy nhiên, để đạt được một trang web xứng với tên gọi của nó, cần thiết phải hiểu các chức năng CMS  như thế nào, và kiểm soát các giao diện người dùng của nó.

Trong phần đầu tiên này, hãy khám phá Joomla là gì, làm thế nào để cài đặt và điều hướng trang web, cũng như giao diện quản trị. Một thuật ngữ cũng được đi kèm để bạn làm quen với các cụm từ trong thế giới của Joomla!

2.  Quản lý nội dung với Joomla

Với Joomla, bạn có thể nhanh chóng đưa bài viết của bạn trực tuyến. Nhưng trước tiên, trong chương này bạn sẽ học cách để cấu trúc nội dung để bạn, người dùng của bạn, và công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng duyệt nó. Tiếp theo bạn sẽ thấy những cách khác nhau để đưa nội dung này trực tuyến.

3.  Những cách hiển thị các Extension có sẵn trong Joomla

Joomla cung cấp nhiều tính năng, đặc biệt, dựa vào phần mở rộng tích hợp của nó. Và nếu điều đó không đủ để xây dựng trang web của bạn, cộng đồng có thể cung cấp hơn 8.000 phần mở rộng của bên thứ ba để đáp ứng tất cả nhu cầu. Bạn có thể tìm các phần mở rộng trong mục  Joomla Extensions(JED).

Chương này bắt đầu với định nghĩa các thể loại khác nhau của các phần mở rộng được cung cấp bởi Joomla (thành phần, module, plugin, các templates và các ngôn ngữ), và xuất hiện các native extensions khác nhau cho Joomla. Một phụ chương cho mỗi mở rộng sẽ hướng dẫn bạn từng bước để tạo ra hình thức liên lạc, hiển thị banners, thực hiện chuyển hướng, thiết lập thẻ, vv

4.  Tổ chức điều hướng

Việc điều hướng của một trang web là rất quan trọng. Đó là những gì sẽ tạo điều kiện (hoặc không) cho trải nghiệm người dùng của khách truy cập, cũng như của các công cụ tìm kiếm.

Để khách truy cập của bạn dễ dàng vào được các mục mà họ quan tâm, và để làm cho website của bạn “thân thiện với SEO”, chương này sẽ trình bày các yếu tố khác nhau (các menu, các mục menu, mô-đun) mà Joomla cung cấp để xây dựng điều hướng hiệu quả và phù hợp.

5.  Quản lý người dùng

Quản lý người dùng đã phát triển trong suốt phiên bản mới nhất của Joomla. Bây giờ, không sử dụng phần mở rộng của bên thứ ba, bạn có thể kiểm soát “ai nhìn thấy cái gì” và “ai có thể làm cái gì” trên toàn bộ trang web của bạn, trên frontend và backend, cho dù trên phần gốc của Joomla, hoặc các phần mở rộng của bên thứ ba mà bạn cài đặt, cung cấp các phần mở rộng này đáp ứng hệ thống Access Control Level (ACL) của Joomla.

Trong chương này, một ví dụ thực tế sẽ cho bạn thấy cách thiết lập ACLs để hạn chế truy cập vào các phần của trang web cho một số nhóm người dùng nào đó trên frontend và backend.

6.  Website đa ngôn ngữ (với ngôn ngữ từ trái sang phải và từ phải sang trái (LTR và RTL))

Ngày nay, nhiều dự án trang web yêu cầu chức năng đa ngôn ngữ. Joomla hiện nay cung cấp một hệ thống đa ngôn ngữ, đó là hoàn toàn tự nhiên và tương đối đơn giản để thực hiện.

7.  Bảo trì và bảo vệ

Khi một trang web được tạo ra và hoạt động, công việc của một quản trị trang web sẽ cần nhiều hơn nữa. Thật vậy, cần thiết để đảm nhận việc bảo trì và bảo mật của trang web để đảm bảo cho hoạt động đúng đắn của nó trong thời gian dài.

Trong phần cuối cùng này, tác giả đề cập đến các quy tắc cơ bản để bảo vệ một trang web: làm thế nào sao lưu nó, hoặc bằng tay hoặc bằng cách sử dụng phần mở rộng Akeeba Backup, và làm thế nào để chuyển các bản sao lưu đến nơi lưu trữ an toàn.

Bởi bây giờ bạn sẽ hiểu rằng “Joomla! 3 – Sách cho mọi người “là dành cho tất cả người mới bắt đầu Joomla 3, và người sử dụng các phiên bản trước, những người muốn xây dựng một trang web từ A đến Z và duy trì nó tốt với từng bước hỗ trợ, cũng như những người chỉ đơn giản là muốn kiểm tra hoặc cải thiện kiến thức của họ.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: joomla cơ bản

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước