Danh mục: Máy tính

Hướng dẫn cách thêm chú thích vào bảng tính Excel 2013

Một bảng tính với hàng ngàn ô số liệu và thực sự là một thách thức nếu như bạn buộc phải nhớ những thông tin về từng ô số, như số liệu này nằm ở hồ sơ nào, chứng từ nào,….

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này khi làm việc với Excel. Bởi lẽ công cụ này sẽ giúp bạn “nhớ” tất cả những thông tin đó bằng cách bạn có thể thêm vào đó các chú thích vào các ô bảng tính. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các tính năng cũng như thủ thuật với Microsoft Office tại Thủ thuật máy tính của chúng tôi

Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn thủ thuật thêm chú thích vào các ô bảng tính trên Excel 2013.

Thêm chú thích vào bảng tính trên Excel 2013

Công thức N() cho phép bạn thêm một chú thích trực tiếp vào bên trong một ô bảng tính. Để sử dụng chức năng này bạn chỉ cần thêm một dấu cộng (+) vào cuối của công thức chính và sau đó nhập vào một chuỗi văn bản chú thích vào trong dấu ngoặc kép bên trong dấu ngoặc đơn (chi tiết xem hình bên dưới).

Khi đó, công thức trong bảng tính vẫn chạy bình thường nhưng bạn sẽ thấy nội dung chú thích bên trong thanh Funtion ở phía trên.

Thêm chú thích vào một ô bảng tính

Với tính năng này, khi rê chuột vào ô bảng tính một popup nhỏ sẽ hiển thị ngay ô bảng tính đó chứa nội dung mà bạn muốn chú thích. Chẳng hạn như trong ví dụ minh họa sẽ thực hiện một công thức lấy số ngẫu nhiên từ 1 đến 49 và khi ai đó rê chuột vào ô này, trình tự thực hiện việc lấy số ngẫu nhiên sẽ hiển thị để hướng dẫn người xem các thực hiện.

Để thêm chú thích vào ô bảng tính thì bạn chỉ việc chọn ô cần chú thích, từ thanh menu Ribbon phía trên chọn thẻ Review/New Comment hoặc sử dụng tổ hợp phím Shift+F2.

Ngay lập tức một popup nhỏ sẽ hiển thị ngay tại ô đó, bạn chỉ việc chỉnh sửa nội dung bên trong popup đó là được.

Khi đã chỉnh sửa xong, bạn chọn một ô bất kỳ ngoài ô vừa chọn để hoàn tất thao tác. Đối với những ô bảng tính có chèn chú thích thì sẽ xuất hiện một dấu tam giác màu đỏ ở góc trên bên phải của ô bảng tính.

Còn nếu bạn không muốn chú thích cho ô bảng tính đó nữa thì đơn giản bạn chỉ việc bấm phải chuột vào ô đó sau đó chọn Delete Comment.

Với thủ thuật trên, bạn có thể sử dụng thao tác trên bảng tính hoặc chú thích để tránh nhầm lẫn khi thực hiện các phép tính trên Excel.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: excel 2013

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước