Danh mục: Bing - Yahoo SEO

Yahoo New: dự định sắp tới của yahoo

Yahoo dự định đơn giản hóa quá trình mua quảng cáo với “Yahoo Advertising” và sử dụng nền tảng Tumblr cho người dùng. Trong bài phát biểu tại CES Las Vegas vừa qua, CEO Marissa Mayer của Yahoo đã công bố một số sáng kiến mới dành cho các nhà quảng cáo của hãng. Công ty dự định sẽ bảo vệ cho các định dạng quảng cáo tạp nham và mua gateway có tên gọi là “Yahoo Advertising”. 

Mục đích của kế hoạch này nhằm cung cấp cho các nhà quảng cáo và người mua đến gần hơn với dịch vụ 1 cửa (one-stop-shop) của thư mục quảng cáo trên Yahoo, tăng mức độ thu hút cho các quảng cáo trên Yahoo. Nền tảng quảng cáo được hỗ trợ bởi dữ liệu người dùng Yahoo và các công cụ phân tích người dùng mục tiêu và phân tích hiệu suất trang.

Hiện nay, các thuật ngữ quảng cáo thông dụng và được yêu thích trên Yahoo đều là “quảng cáo bản địa”, CEO Mayer cũng đã công bố nhiều cơ hội quảng cáo bản địa hơn trên 2 nền tảng website mới tung ra của mình là Yahoo Food và Yahoo Tech. Yahoo Tech sẽ được điều hành bởi David Pogue, một nhà báo chuyên về mảng công nghệ, người đã nhảy từ New York Times sang đầu quân cho Yahoo vào tháng 10/2013 vừa qua.

Trong bộ quảng cáo Yahoo Advertising sẽ là Tumblr Sponsored Posts (Tumblr là một trong những mạng lưới blogging miễn phí hàng đầu thế giới hiện nay, ngoài Blogger và WordPress). Các nhà quảng cáo trên Tumblr có thể định hướng quảng cáo của mình phân theo giới tính và vị trí địa lý để đánh giá kết quả dựa trên dữ liệu nhân khẩu học trong các công cụ phân tích của Yahoo Advertising.

Yahoo Audience Ads chỉ là tên thay đổi và là sự mở rộng của Genome để mua các quảng cáo dành cho nhóm người dùng mục tiêu ở quy mô cụ thể với giá thầu quảng cáo theo thời gian thực. Theo công bố “Các nhà quảng cáo có quyền truy cập vào tập hợp dữ liệu người dùng toàn diện, kết hợp dữ liệu của Yahoo với dữ liệu của các nhà quảng cáo và dữ liệu của bên thứ ba, tất cả đều có thể sử dụng và được lưu trữ trên vùng mở rộng của thư mục chất lượng”.

Nền tảng quảng cáo phân tầng Yahoo Ad Manager

Theo kế hoạch của Yahoo, công cụ này sẽ bao gồm 3 tầng. Để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận với sản phẩm quảng cáo trên Yahoo, bao gồm cả quảng cáo tự nhiên và quảng cáo hiển thị, công ty cũng tung ra Yahoo Ad Manager. “Yahoo Stream Ads, Yahoo Image Ads và Tumblr Sponsored Posts được sự hỗ trợ của Yahoo Advertising hiện đã có sẵn trong giao diện đơn giản của người dùng, giúp các nhà quảng cáo tung ra những đoạn quảng cáo trực tuyến thu hút và đầy đủ thông tin chỉ trong vòng vài phút”.

Sẽ được ra mắt vào cuối quý 1, Yahoo Ad Manager Plus được thiết kế dành riêng cho các nhà quảng cáo lớn hơn có thể lập kế hoạch và thực thi các chiến dịch quảng cáo phức tạp. Những tính năng của Yahoo Audience Ads và Premium Ads có thể được truy cập thông qua Yahoo Ad Manager Plus. Nhà quảng cáo cũng có thể quản lý thư mục chương trình của bên thứ ba. Ngoài ra, “Yahoo còn cung cấp dịch vụ quản lý thông qua Yahoo Audience Ads và Yahoo Premium Ads cho các nhà quảng cáo muốn tùy chỉnh định  nghĩa người dùng, thông tin và đo lường chiến dịch của mình, tiếp cận với thư mục độc quyền, tùy chọn giá cả đa dạng, và tối ưu hóa dịch vụ đầy đủ.”

Sau cùng, Yahoo cũng sẽ ra mắt Yahoo Ad Exchange vào một thời điểm nào đó trong quý này, đây là giao dịch toàn cầu cho thư mục chương trình. Hãng cho biết “Yahoo Ad Exchange sẽ nâng cấp các dịch vụ mạnh mẽ mà đối tác của Yahoo biết từ website Right Media với thị trường chất lượng cao hơn và nền tảng tăng cường đề cao yếu tố thanh toán, thư mục nâng cao và kiểm soát nhu cầu, và thị trường cá nhân linh hoạt”.

Cùng trông chờ vào khả năng thu hút mở rộng trong tương lai

Rõ ràng Yahoo đang hy vọng nỗ lực thống nhất này có thể giúp công ty ngăn chặn làn sóng sụt giảm doanh thu quảng cáo và thu hút các nhà quảng cáo trong tương lai. Theo số liệu thu nhập của Yahoo trong quý 3/2013, doanh thu từ quảng cáo hiển thị đã thâm hụt 7% và doanh thu từ tìm kiếm giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái do giá cả quảng cáo bị sụt giảm. Tháng trước, Yahoo đã tuyên bố hãng sẽ triển khai khả năng mua chương trình cho thư mục quảng cáo hiển thị dành cho một số cơ sở và nền tảng bên cầu (Demand-side Platform).

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Yahoo Ads

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước