Blog SEO : 5 xu hướng quảng cáo truyền thông xã hội cần xem xét trong năm 2014

Quảng cáo truyền thông xã hội chính là phương thức tiếp thị trên công cụ tìm kiếm truyền thống của cách đây 5 năm, nó liên tục phát triển đi kèm với đó là những sự thay đổi quan trọng liên tục diễn ra trong mỗi tuần. Điều này không có nghĩa là SEM (Search Engine Marketing) đang bị đình trệ và ngừng phát triển.

So với những năm trước đây, 2013 là năm chứng kiến nhiều sự thay đổi và nhảy vọt lớn trong quảng cáo truyền thông xã hội. Sự bùng nổ này không hề bị ngăn cản, nó vẫn đang thúc đẩy những bước đi tổng thể của truyền thông xã hội trong năm 2014.

Dưới đây là 5 xu hướng quảng cáo trên truyền thông xã hội đáng phải cân nhắc cho năm tới đây.

1. Tăng cường quảng cáo trên Twitter

Twitter đã có một năm 2013 với nhiều sự kiện đáng nhớ. Mạng xã hội này đã chứng kiến nhiều sự thay đổi liên quan đến giao diện người dùng trên desktops và thiết bị di động, nền tảng quảng cáo của nó cũng đã phát triển và có bước nhảy vọt, và điều quan trọng nhất chính là việc Twitter đã hoàn thành xuất sắc lần phát hành cổ phiếu ra công chúng đầu tiên của mình (IPO).

Cùng với đợt IPO của mạng xã hội Facebook và sự phát triển sau đó, chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ vào những sự thay đổi to lớn hơn đến từ Twitter. Trong suốt năm 2013, lần IPO của Twitter đã đại tu thành công giao diện quảng cáo và chức năng mục tiêu của hãng, giới thiệu đến người dùng các mục tiêu quảng cáo truyền hình và tạo ra các thẻ ấn tượng để thu hút người dùng.

Kể từ lần IPO thành công vào tháng 10, con tàu phát triển của Twitter đã đi đúng hướng. Hiện nay chúng ta đã có tính năng Tailored Audiences (cho chiến dịch remarketing), các tài khoản quảng cáo trên timelines, và cả sự kết hợp rộng lớn thực sự cho các từ khóa mục tiêu.

Trong thời điểm hiện tại, Twitter đang phải chịu ơn rất nhiều vào các cổ đông của mình, hy vọng sự phát triển nhanh chóng này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới đây. Doanh thu quảng cáo chính là niềm mong đợi và hạnh phúc của các cổ đông Twitter.

2. Quảng cáo video trên Facebook

Quảng cáo truyền hình đã và đang là một phần cơ bản của tiến trình quảng cáo hiện đại. Quảng cáo qua video từ xưa đến nay đã được chứng minh có thể tạo ra tác động đáng kể lên hình ảnh thương hiệu và quyết định mua hàng của người dùng.

Hiện nay thói quen xem truyền hình trực tuyến của người dùng đang ngày càng dịch chuyển, điều này có nghĩa là các mô hình quảng cáo video cũng cần phải thay đổi. Mặc dù sự ra đời của nhiều loại thiết bị đang ngày càng gia tăng nhưng người dùng cuối vẫn sẽ được thưởng thức những quảng cáo video tốt nhất.

YouTube cũng đã xóa bỏ hình thức này trong những video quảng cáo của hãng. Riêng mình đơn vị quảng cáo InStream cũng có rất nhiều tiềm năng. Vậy làm cách nào để có thể kết nối tất cả chúng vào nền tảng mạng xã hội Facebook? Rất đơn giản, video đặc sắc nổi bật sẽ xuất hiện trong dòng tin tức Feed trên Facebook. Sau khi thử nghiệm những nội dung video tự chạy này theo cách thức quảng cáo hữu cơ, việc tiếp theo đó là chúng sẽ đi đến mục quảng cáo video, đây là một tiến trình phát triển hoàn toàn tự nhiên.

Hiện tại, InStream vẫn đang thử nghiệm những video không có tiếng trên nền tảng Facebook, vì vậy tác động của nó sẽ không hoàn toàn giống với những gì chúng ta nhìn thấy trên YouTube. Tuy nhiên, hy vọng trong tương lai thử nghiệm này sẽ còn mở rộng hơn để video có thể trở thành yếu tố quan trọng trong quảng cáo trên Facebook trong năm 2014 tới đây.

3. Quảng cáo trên Google+, tại sao không?

Đã nhiều năm kể từ khi Google đánh cược vào phương thức quảng cáo truyền thông xã hội và Google+ nhưng đến nay nó vẫn hoàn toàn vô hiệu. Nhiều người cảm thấy hài lòng, vô số các nhà quảng cáo đang chờ đợi thời điểm để có thể thay thế vị trí đó bằng những quảng cáo mục tiêu.

Vậy mong đợi này có xảy ra trong năm 2014 tới đây? Chỉ cần vài tuần nữa Google sẽ bắt đầu thử nghiệm quảng cáo +Post Ads. Mặc dù đây không phải là một đơn vị quảng cáo trên Google+ nhưng nó cho phép các thương hiệu thu thập những bài viết chất lượng trên Google+ và quảng cáo chúng trên Google Display Network (phương thức quảng cáo mạng hiển thị).

Đây có phải là một bước tiến nhỏ trong quá trình hướng đến nền tảng quảng cáo lớn hơn trên Google+? Có thể là như vậy, nhưng trong lúc này, tất cả những gì chúng ta có thể làm đó là tiếp tục mong ước và cầu nguyện!

4. Sự phân tán và tính đa dạng

Các mạng truyền thông xã hội mới liên tục ra đời, gần như tuần nào cũng có một nền tảng quảng cáo mới xuất hiện. Phần lớn trong số chúng đều tan rã trước khi thu hút được đông đảo người dùng, một số lại có thể duy trì và bắt đầu phát triển. Pinterest, SnapChat, và Instagram chỉ là một vài cái tên tiêu biểu vẫn còn tồn tại đến thời điểm hiện tại. (Instagram thuộc sở hữu của Facebook, vì vậy so sánh này không hoàn toàn công bằng)

Với việc thu hút được đông đảo người dùng sử dụng, đóng góp vào quá trình gia tăng doanh thu, Pinterest và Instagram là hai mạng xã hội thử nghiệm với các nền tảng quảng cáo còn non trẻ. Reddit, Foursquare, Tumblr và những mạng xã hội khác cũng đang cung cấp những chiến dịch quảng cáo tự phục vụ dành cho các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu.

Bước sang năm 2014, cuộc đua xây dựng mạng truyền thông xã hội và nền tảng quảng cáo mới sẽ tạo ra tình thế khó xử thú vị dành cho các nhà quảng cáo. Một mặt, bạn sẽ có vô số các kênh để phục vụ cho đối tượng người dùng mục tiêu của mình. Mặt khác, bạn sẽ gặp phải tình trạng phân tán rải rác. Đối với tất cả các mạng xã hội và nền tảng quảng cáo mới, bạn buộc lòng phải đối phó với các đơn vị quảng cáo khác nhau (về quy mô, chính sách biên tập, v.v) và những yêu cầu quản lý đa dạng.

Đối với các công cụ hỗ trợ quản lý, chỉ đơn giản là chúng không tồn tại hoặc những kênh xã hội này không đủ tinh vi để có các API đi kèm (Application Programming Interface), v.v. Khi truyền thông xã hội phát triển mạnh mẽ hơn và mạng xã hội có được chỗ đứng trong lòng người sử dụng, hy vọng vai trò của các nhà quảng cáo sẽ được nâng cao trong năm 2014 tới đây.

5. Xóa nhòa ranh giới giữa nội dung hữu cơ và nội dung mất phí

Đơn vị quảng cáo ban đầu trên Facebook (xuất hiện bên phải màn hình chính của mạng xã hội này) thật đơn giản và dễ hiểu. Nó tuân theo định dạng chung được các công cụ tìm kiếm, sau đó là chiến dịch PPC sử dụng từ đầu. Nó rất an toàn và có thể dự đoán được.

Sau đó, Twitter và các tweet quảng cáo trên timelines của mạng xã hội này (một phương thức quảng cáo phù hợp hoàn toàn với cấu trúc hữu cơ của trải nghiệm xã hội) cũng sử dụng định dạng này. Kể từ đó Facebook và LinkedIn đã sử dụng Newsfeed để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự tham gia và tỉ lệ nhấp chuột của người dùng, đồng thời xóa nhòa đi ranh giới giữa nội dung hữu cơ và nội dung mất phí trên nền tảng mạng xã hội.

Trước đây, tình trạng tương tự cũng đã từng xảy ra. Nhìn vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo, tất cả đều đã thực hiện vô số thử nghiệm để biến quảng cáo PPC giống với các listing hữu cơ khác. Tại sao những công cụ này phải làm vậy? Mục đích đó là để thu hút nhiều người dùng click vào quảng cáo.

Hiện nay các mạng xã hội cũng đang sử dụng những thủ đoạn tương tự, chỉ có điều là theo cách thức tích cực hơn. Các cập nhật trạng thái (status) quảng cáo được tạo dựng hoàn hảo và đơn giản. Nếu truy cập từ thiết bị di động, người dùng bình thường khó có thể nhận ra status mình vừa đọc và click vào lại là một quảng cáo.

Theo dự đoán, xu hướng này sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong năm 2014. Các đơn vị quảng cáo mới trên Instagram và Pinterest được thiết kế để tạo ra những hình ảnh tự nhiên trong Feed của người dùng. Facebook đang lo lắng tình trạng suy giảm người dùng, mạng xã hội này đã thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn nội dung hữu cơ, buộc các nhà quảng cáo phải thúc đẩy nội dung một cách hiệu quả hơn.

Tóm tắt

2013 thực sự là một năm tăng trưởng đáng kinh ngạc đối với quảng cáo truyền thông xã hội, với sự ra đời của nhiều tính năng mới, các tùy chọn mục tiêu, và nhiều kênh để người dùng có thể khám phá. Tuy nhiên đây chỉ là bản thảo xem trước cho những gì sắp diễn ra trong tương lai. Hãy cùng chờ đợi năm 2014 với nhiều sự thay đổi và biến chuyển thú vị hơn nữa nhé!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: SEO blog

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước