Danh mục: Bing - Yahoo SEO

Công cụ Bing Ads Editor – phần 2 : Một số hiểu biết và lời khuyên sử dụng

Trong phần I của loạt bài này, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách thức hoạt động của  Bing Ads Editor dưới vai trò là một công cụ quản lý cơ sở dữ liệu giúp các nhà quảng cáo quản lý dữ liệu chiến dịch của họ theo số lượng lớn. Trong phần II này, hãy cùng nhìn vào hai hoạt động quản lý chiến dịch hàng đầu của công cụ này dựa trên một nghiên cứu nội bộ gần đây của Bing Ads, cũng như xác định những biện pháp thực hành tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo trên Bing.

Quản lý từ khóa

Đây là hoạt động quản lý chiến dịch thường xuyên nhất của công cụ này, với hơn 70% hoạt động liên quan đến từ khóa. Trong số những hoạt động này, chúng ta nhận thấy:

–         53% liên quan đến cập nhật cài đặt từ khóa hiện tại, chẳng hạn như hồ sơ dự thầu từ khóa.

–         31% liên quan đến việc tạo ra các từ khóa mới

–         12% liên quan đến việc hủy tạm dừng từ khóa

Hướng dẫn đấu thầu quảng cáo cơ bản là dựa trên lợi nhuận của mỗi lần click đối với từng từ khóa riêng lẻ (Lượng click x Tỷ lệ chuyển đổi x Lợi nhuận trung bình). Khi lợi nhuận của từ khoá cao hơn chi phí bỏ ra, bạn nên tăng giá thầu cho từ khóa đó để trang web của mình đạt được thứ hạng cao hơn nhằm thu về lượng click nhiều hơn. Nhưng đối với những từ khóa mới được tạo ra, bạn cần phải điều chỉnh hồ sơ dự thầu để tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn nhằm mục đích gia tăng mức độ tin tưởng cho trang. Với mục đích đó, nhiều bạn cho rằng “Vị trí trung bình” dùng để đánh giá liệu trang web có nhận được lượng click nhiều hơn hay không. Tuy nhiên, tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng “Vị trí trung bình” đại diện cho thứ hạng trung bình liên quan đến những quảng cáo khác, không nhất thiết phải là những quảng cáo hiển thị trên đầu trang –vị trí chiếm hơn 85% lượng click của người dùng. Đó là bởi vì các công cụ tìm kiếm đòi hỏi quảng cáo trên đầu trang phải có thứ hạng tối thiểu để đảm bảo cung cấp trải nghiệm tìm kiếm chất lượng cho người dùng của họ. Để có được cái nhìn tốt hơn về vị trí quảng cáo thực tế trên trang web, bạn nên tham khảo cả “Vị trí trung bình” và “Vị trí hàng đầu với những vị trí khác”.

Sau khi xác định được từ khóa để tối ưu, bạn có thể cập nhật nhiều hồ sơ dự thầu từ khoá cùng lúc bằng cách đánh dấu tất cả các từ khóa tiềm năng và sử dụng chức năng “Change Bids – thay đổi hồ sơ dự thầu” trong tab “Keywords” để điều chỉnh giá thầu theo tỷ lệ phần trăm hoặc theo số tiền.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tối ưu từ khóa trước tiên trong bảng tính Excel, sau đó cập nhật chúng bằng chức năng “Multiple Changes”.

 

Quản lý Ad Copy

*. Ad copy: đoạn text chính của một quảng cáo PPC (pay-per-click) hoặc quảng cáo theo ngữ cảnh có thể click.

Đây là hoạt động quản lý chiến dịch thường xuyên đứng thứ hai sau quản lý từ khóa. Trong số các hoạt động quản lý ad copy, Bing Ads nhận thấy:

–         65% liên quan đến việc tạo ra ad copy mới

–         20% liên quan đến việc cập nhật ad copy hiện tại

–         6% liên quan đến việc tạm dừng ad copy

Nhiều nhà quảng cáo di chuyển ad copy đã tối ưu từ Google sang Bing Ads. Sai lầm phổ biến thường gặp phải trong suốt quá trình này là họ quên cập nhật URL theo dõi, kết quả là tình trạng thiếu thông tin theo dõi đã khiến các nhà quảng cáo gặp khó khăn trong việc ra quyết định quản lý. Sử dụng Google Analytics để theo dõi chiến dịch trên Bing Ads rất đơn giản, bạn chỉ cần thiết lập tham số “utm_source” trên URL theo dõi từ “Google” sang “Bing” đối với những chiến dịch được nhập từ Google.

Để đảm bảo việc thiết đặt URL theo dõi hiện tại được chính xác, hãy sử dụng chức năng “Replace – thay thế” để sửa chữa bất kỳ sự sắp xếp sai sót nào trong các mục nhập URL phổ biến sau đây:

–         Trường URL đích ở tab “Text ads” và “WAP mobile ads”.

–         URL đích của từ khóa và trường “Placeholder” {param1} trong tab “Keywords”

Lần sau khi bạn sử dụng “Import Wizard” để đưa chiến dịch bên ngoài vào Bing Ads, hãy nhớ sử dụng chức năng “Find – Tìm kiếm” và “Replace – Thay thế” để cập nhật nguồn lưu lượng truy cập mà URL theo dõi trỏ đến.

Để tăng năng suất và thu thập kiến thức có thể áp dụng, hãy sử dụng chức năng “dynamic text” trên URL đích của Bing Ads để quản lý thông số URL theo dõi. Ví dụ, bạn có thể:

–         Thiết lập utm_term to {từ khóa} để Bing Ads tự động nhập từ khóa cho thông số này, và sử dụng nó để đo lường hiệu suất của từng từ khoá riêng lẻ.

–         Thiết lập utm_term to {chuỗi truy vấn} để Bing Ads tự động nhập các thuật ngữ truy vấn tạo ra lưu lượng truy cập này, và sử dụng nó để mở rộng từ khóa và cải thiện các ad copy.

–         Thiết lập utm_content to {ID quảng cáo} để Bing Ads tự động nhập số ID của ad copy tạo ra traffic, và sử dụng nó để kết nối với báo cáo ad copy nhằm phục vụ cho quá trình điều chỉnh các ad copy.

Những câu hỏi thường gặp về hoạt động quản lý từ khóa và quản lý Ad Copy

Câu hỏi: Tôi có nên áp dụng phương thức từ khóa kết hợp rộng hay không? Tôi có nghe nói một số trường hợp không hay khi sử dụng từ khóa kết hợp rộng.  

Hãy nhìn nhận dạng kết hợp rộng giống như quỹ tương trợ trên thị trường chứng khoán: bạn tận dụng quỹ tương trợ để thăm dò những cơ hội trên thị trường bởi vì theo dõi tất cả cổ phần không phải là điều dễ dàng, đặc biệt khi bạn tận dụng kết hợp rộng để khảo sát lưu lượng truy cập trên Yahoo! Bing Network. Một phân tích ngành gần đây do RKG tiến hành đã khẳng định: Yahoo! Bing Network đã cải thiện đáng kể hiệu suất từ khóa kết hợp rộng, nó vẫn sẽ tạo ra tỉ lệ ROI tương tự mà bạn mong muốn. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về từ khóa kết hợp rộng, hãy sử dụng bộ điều chỉnh kết hợp rộng để quản lý, việc này cũng giống như cách bạn sử dụng đánh giá rủi ro của các quỹ tương trợ vào việc kiểm soát mức độ rủi ro đầu tư.

Câu hỏi: Tôi xuất dữ liệu chiến dịch sang Excel và tối ưu các thiết lập bằng những chức năng trong Excel. Vậy tôi cần tuân theo những quy định tạo nhãn cơ bản nào khi sử dụng Excel để quản lý dữ liệu chiến dịch?

–         Hãy chú ý đến cột “Type” đầu tiên trong tập tin xuất, nó dùng để chỉ các danh mục item của chiến dịch, chẳng hạn như từ khóa, ad copy, targeting được thể hiện trong mỗi hàng của tập tin.

  • Trong trường hợp “Type” là “chiến dịch”, thay đổi trường chiến dịch mà không thay đổi trường ID, thì tên của chiến dịch hiện tại sẽ được cập nhật. Áp dụng tương tự trong trường hợp Type là “nhóm quảng cáo”.
  • Trong trường hợp “Type” là “chiến dịch”, thay đổi trường chiến dịch và trường ID, nó sẽ tạo ra một chiến dịch mới mà không xóa đi chiến dịch hiện tại. Áp dụng tương tự trong trường hợp Type là “nhóm quảng cáo”.
  • Trong trường hợp “Type” là “từ khóa”, thay đổi trường chiến dịch hoặc trường ID sẽ tạo ra từ khóa mới mà không xóa đi từ khóa đang tồn tại.

–         Để xóa bỏ một hạng mục, chẳng hạn như ad copy, chỉ cần thay đổi tình trạng của nó thành “deleted”. Xoá nó hạng mục khỏi tập tin Excel sẽ không giúp loại bỏ nó khỏi chiến dịch.

–         Để tạm dừng một hạng mục, chẳng hạn như ad copy, chỉ cần thay đổi tình trạng của nó thành “paused”. Để hủy tạm dừng, hãy thay đổi tình trạng thành “active”.

Hy vọng rằng loạt bài viết này đã cung cấp cho bạn một khởi đầu phù hợp trong việc tối ưu và quản lý dữ liệu chiến dịch quảng cáo. Bing Ads sẽ tiếp tục cải thiện hiệu suất của Editor để gia tăng tỉ lệ ROI cho chiến dịch và tối ưu thời gian người dùng phải bỏ ra trên Bing Ads. Hãy cho chúng tôi biết quan điểm của bạn trong mục nhận xét dưới đây!

 

Xuân Trung

 

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Bing Ads

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước