Danh mục: Bing - Yahoo SEO

Cạnh tranh của Bing seach trên thị trường tìm kiếm

Nathan Safran, Giám đốc nghiên cứu của Conductor, Inc từng phát biểu mọi thứ mà Bing đã thực hiện trước đây để tranh đoạt thị phần hiện nay không còn hiệu quả nữa, một phần bởi vì người dùng đã quen với việc sử dụng công cụ Google nên hy vọng thu hút thị phần của Bing giờ đã trở thành một giấc mơ không thể.

Chúng ta cần nhớ rằng, Google không phải lúc nào cũng là công cụ duy nhất trong thị trường tìm kiếm. Mặc dù nó là một công cụ mạnh mẽ, thành công và đáng tin cậy trên toàn thế giới, nhưng Google cũng từng vấp phải những vấn đề về pháp lý tại thị trường châu Âu, và với công nghệ Glass, rắc rối này còn có thể gia tăng hơn trong tương lai.

Mặc dù hầu hết các bài viết về SEO đều tập trung tối ưu cho Google, nhưng Bing lại kết thúc năm 2013 với thị phần tìm kiếm cao chưa từng thấy tại thị trường Mỹ. Không chỉ vậy, Giám đốc điều hành mới của Bing – Satya Nadella, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ phần mềm của Microsoft sẽ tiếp quản vị trí mới, đồng hành cùng Bill Gates trên con đường chinh phục của hãng trong tương lai. Với kinh nghiệm là Phó chủ tịch R&D cấp cao cho Bộ phận dịch vụ online và Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh của Microsoft, Nadella là nhân tố duy nhất đủ điều kiện để đưa Bing phát triển lên một tầm cao mới.

Với trọng tâm mới tập trung vào điện toán đám mây, big data, tiếp thị mobile, tìm kiếm ngữ nghĩa và truyền thông xã hội, thế giới tìm kiếm và tiếp thị Internet đang thay đổi vô cùng nhanh chóng. Nadella cũng được trang bị đủ kiến thức để đối phó với những thay đổi này, do trước đây ông từng là Phó chủ tịch điều hành nhóm doanh nghiệp và điện toán đám mây của Microsoft chuyên phụ trách mảng xây dựng và vận hành nền tảng điện toán, các công cụ phát triển và dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft.

Với tất cả những kinh nghiệm trong tìm kiếm và công nghệ liên quan, cùng với những đối tác mạng xã hội (Facebook, Twitter và Klout), tập trung đổi mới trong mảng thiết bị di động, Bing có thể tạo cho mình khả năng cạnh tranh cao hơn trong lĩnh vực tìm kiếm.

Trình làng vào năm 2009, Bing được phát triển từ MSN Search và sau đó là Windows Live (Live). Cuối năm đó, Microsoft và Yahoo đã thực hiện thương vụ cho phép Bing hậu thuẫn Yahoo Search. Kể từ đó, thị phần tìm kiếm của Bing đã tăng lên.

Tại sao tập trung tối ưu tìm kiếm trên Bing lại ít nhiều mang tính chung chung? Không phải lúc nào cũng luôn luôn như vậy. Nhớ lại những ngày đầu của lĩnh vực tìm kiếm, khi đó các SEOer luôn phàn nàn về những khó khăn do các thuật toán khác nhau mang lại. Ngày nay, các công cụ tìm kiếm chủ yếu giải quyết những vấn đề tương tự nhau đó là xác định và thoả mãn ý định tìm kiếm của người dùng.

Tất nhiên, thuật toán sử dụng trong các công cụ tìm kiếm khác nhau sẽ khác nhau, nhưng chúng ta không biết chính xác chúng là gì bởi vì đây là bí mật. Tuy nhiên, mấu chốt lại nằm ở chất lượng nội dung, trải nghiệm người dùng và sự kết hợp của các tín hiệu liên kết, truyền thông xã hội và lưu lượng truy cập, v.v, tất cả góp phần tạo nên thứ hạng của website, không phụ thuộc vào công cụ tìm kiếm.

Google, công cụ tìm kiếm đứng thứ 2 tại Mỹ, cũng đã phải trải qua một chặng đường dài phát triển. Thông qua tìm kiếm ngữ nghĩa và Knowledge Graph, Google đã thu được những hiểu biết quan trọng về việc thỏa mãn ý định tìm kiếm của người dùng. Bing cũng có một sidebar (thanh bên) xã hội cung cấp thông tin xã hội cho người dùng trên SERPs. Bất cứ ai đã quen thuộc với Bing Blogs đều có thể nhận ra Bing coi trọng yếu tố cá nhân hóa, bằng chứng là việc hãng tập trung vào tính năng Adaptive Search.

Tất cả những thay đổi này và việc gia tăng dần dần thị phần tìm kiếm của Bing khiến chúng ta nhận ra tối ưu website trên công cụ này là hành động cần thiết và đáng làm. Thậm chí nếu điều đó không liên quan đến bất kỳ thay đổi đáng kể nào cho chiến lược SEO của bạn, hãy nhớ rằng Bing có cung cấp một số công cụ hữu ích có thể giúp bạn tổ chức chiến dịch tối ưu website một cách hiệu quả.

Tối ưu trên Bing

Xét trên hầu hết các mặt, tối ưu hóa website trên Bing không yêu cầu bất kỳ điều chỉnh bổ sung nào cho chiến lược SEO hiện tại. Trong Bing Webmaster Guidelines, hãng có cung cấp cho người dùng danh sách đầy đủ các biện pháp thực hành SEO tốt nhất để cải thiện những vấn đề về kỹ thuật và biên tập trang nhằm mục đích tối ưu độ hiển thị của website trên Bing Search. Về cơ bản, những khuyến nghị này gần giống với khuyến nghị của Google.

Bing Webmaster Tools có một số tính năng giúp người dùng đảm bảo khả năng hiển thị của website, đặc biệt trên công cụ Bing. Bạn nên dành thời gian để kiểm tra chúng:

–         Sử dụng tính năng “Crawl Control”: Trong Bing Webmaster Tools, bạn có thể xác định thời gian dành cho quá trình thu thập dữ liệu của website. Điều này giúp Bing phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả hơn.

–         Thực hiện “Fetch As Bingbot”: Việc này giúp xác minh xem Bingbot có vô tình bị server chặn lại hay không. Điều này hiếm khi xảy ra, tuy nhiên nếu xảy ra, nó có thể ngăn cản Bing index website.  

–         Sử dụng “Ignore URL Parameters”: Mục này thuộc phần “Configure My Site” trong Bing Webmaster Tools, nó cho phép Bingbot hiểu được những URL nào của website nên được index và URL nào nên bỏ qua, giúp tiết kiệm tài nguyên Bingbot. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng thẻ <rel canonical> nhằm giúp Bing nắm rõ trang web nào nên được index và tạo giá trị cho nó.

Ngoài ra, Bing cũng đang cải thiện công cụ tìm kiếm của mình nhằm mục đích giúp chủ website cảm thấy dễ dàng hơn khi tối ưu trên công cụ tìm kiếm thứ 2 này.

Để đạt hiệu quả, webmaster nên sử dụng SEO Analyzer của Bing – một công cụ kiểm tra trang web riêng lẻ tại một thời điểm xác định. Công cụ này giúp kiểm tra website để biết được những vị trí nào cần đòi hỏi đầu tư nhiều hơn. Ngoài ra, chúng ta còn có thể sử dụng SEO Reports, nó được tạo ra tự động mỗi tuần bằng cách sử dụng các biện pháp thực hành SEO tốt nhất tương tự nhau, giống như SEO Analyzer. SEO Reports tổng hợp tất cả các vấn đề được phát hiện trên toàn bộ website kiểm tra.

Như vậy, chúng ta có thể thấy tối ưu website trên Bing là việc làm cần thiết và đáng được coi trọng. Trong tương lai, công cụ nhỏ bé này có thể sẽ tiếp tục giành được thị phần tìm kiếm và ngày càng trở nên phổ biến hơn với người dùng. Thêm vào đó, thứ hạng hữu cơ trên Bing có thể cung cấp nhiều cơ hội giúp website chuyển đổi và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy đánh giá đúng tầm quan trọng của Bing và đưa ra những biện pháp tối ưu đúng đắn nhé. Đồng thời bạn nên tham khảo thêm các bài viết khác về Bing SEO tại LMT Việt Nam

 

Xuân Trung

 

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước