Blog Seo: cách thức hợp nhất 2 tài khoản Google+

Đôi khi bạn cảm thấy rằng duy trì hoạt động của hai tài khoản Google+ thật rắc rối và phiền toái. Nếu bạn muốn có một tài khoản duy nhất, bao gồm tất cả các địa chỉ liên lạc trên đó, bạn có thể hợp nhất hai tài khoản này lại với nhau. Dưới đây là cách thức giúp bạn biến điều đó trở thành sự thực.

Tại sao phải hợp nhất tài khoản Google+?

Sở hữu 2 tài khoản Google+ là điều hoàn toàn có thể, một tài khoản sử dụng cho mục đích cá nhân, và một tài khoản sử dụng trong công việc nếu công việc đó cũng sử dụng Google Apps. Tuy nhiên hợp nhất 2 tài khoản này thành một tài khoản duy nhất sẽ khiến bạn cảm thấy dễ dàng hơn khi quản lý thông qua Google Takeout, một công cụ phổ biến hiện nay. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng Google Takeout để lưu trữ dữ liệu trên Gmail và Google Calendar.

Về cơ bản, bạn sẽ di chuyển Circles và kết nối của mình từ tài khoản nguồn đến tài khoản đích. Sau khi quá trình sát nhập được hoàn tất, kết nối của bạn sẽ chỉ còn xuất hiện trên tài khoản đích mà thôi.

Lưu ý: Trước khi bắt đầu, hãy nhớ rằng việc di chuyển sẽ được bắt đầu sau 7 ngày kể từ khi bạn đưa ra yêu cầu sát nhập tài khoản, và phải mất 48 giờ để hoàn thành quá trình đó. Trong suốt 48 giờ, bạn không thể thực hiện bất cứ hoạt động nào trên hai tài khoản này bao gồm cả việc thêm người mới vào vòng tròn kết nối, gửi tin nhắn, hoặc ngăn chặn người nào đó trên tài khoản của mình.

Hồ sơ cá nhân trên tài khoản đích sẽ bao gồm tất cả các dữ liệu, không ngoại trừ các bài viết trong hồ sơ cá nhân trên tài khoản nguồn. Nếu vòng tròn kết nối trên 2 tài khoản tương tự nhau, chúng cũng sẽ được hợp nhất lại. Ngoài ra, thông tin tác giả trong hồ sơ nguồn vẫn sẽ tồn tại, chỉ có vòng tròn kết nối khác mới bị thay thế trong tài khoản đích mà thôi.

Cách thức hợp nhất các tài khoản

Để hợp nhất hai tài khoản Google+, trước tiên bạn cần đăng nhập vào 2 tài khoản, sau đó truy cập vào trang Google Takeout. Trong Google Takeout, hãy click vào nút Transfer hoặc liên kết như trong hình hiển thị dưới đây.

Sau khi click chọn, bạn sẽ được đưa đến Circles Transfer Tool (Công cụ di chuyển Circles). Nhập dữ liệu tài khoản Google+ mà bạn muốn di chuyển vòng tròn kết nối trong ô vuông bên phải có tên là Destination Account (tài khoản đích) sau đó, click Sign in to this account ở phía dưới.

Bạn sẽ nhận được thông báo về những gì mình định chuyển 2 lần, ví dụ như dữ liệu cần di chuyển, vị trí. Thời gian chờ đợi là 7 ngày trước khi mọi thứ bắt đầu được thực hiện. Một điều quan trọng nữa bạn cần nhớ đó là tiến trình phải được hoàn tất và bạn không thể sử dụng công cụ này với bất kỳ tài khoản nào trong vòng sáu tháng tới.

 

Một khi bạn đã nhấp vào nút Transfer, tất cả những việc còn lại đó là chờ đợi, tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn có thể hủy bỏ việc di chuyển dữ liệu trên tài khoản bất cứ lúc nào trong thời gian 7 ngày. Để thực hiện việc hủy bỏ này, chỉ cần nhấp vào liên kết xuất hiện ở phía dưới cùng của một trong hai tài khoản Google+. Bạn cũng sẽ nhận được một email xác nhận trả lại.

Nếu bạn không có ý định hủy bỏ việc sát nhập, và khi quá trình dịch chuyển đã hoàn tất, bạn chỉ cần quản lý một tài khoản mà thôi. Hãy nhớ rằng tài khoản nguồn sẽ vẫn được giữ nguyên. Nếu không muốn sử dụng nó nữa, bạn chỉ có thể xóa bỏ tài khoản Google+. 

Bài viết trên vừa chỉ ra được cách thức hợp nhất hai tài khoản google + thành 1 tài khoản cho các bạn dễ quản lý, kết hợp giữa riêng tư và công việc hợp lý. Chúc các bạn thực hiện thành công ! Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết Google + ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm bằng cách nào?

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước