Blog SEO: Những sai lầm trong SEO ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ

Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu được tầm quan trọng của việc thực hiện các thủ thuật SEO trong chiến lược tiếp thị tổng thể. Tuy nhiên, nhiều nhà điều hành vẫn nghĩ rằng tất cả các chiến dịch SEO đều giống nhau, vì vậy họ chỉ sao chép đơn giản các phương pháp tương tự của đối thủ mà họ cảm thấy chúng cải thiện nhanh chóng thứ hạng tìm kiếm của các công ty này.

Khác với những gì mà các chuyên gia SEO thường nghĩ, mỗi chiến lược SEO sẽ có những đặc điểm riêng của nó. Tạo ra một chiến lược SEO tùy chỉnh phù hợp với cấu trúc, mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp chính là điểm khác biệt giữa những site xuất hiện trên trang đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm(Search engine results page – SERP) và những site bị công cụ tìm kiếm lãng quên. Điều này đặc biệt đúng đối với những doanh nghiệp nhỏ. Với thời gian, nguồn lực hạn chế, đối tượng khán giả riêng biệt, các doanh nghiệp nhỏ cần phải suy tính tỉ mỉ cách thực hiện chiến lược SEO để tối đa hóa lợi nhuận đầu tư mang lại. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn mắc phải những sai lầm giống nhau hết lần này đến lần khác. Dưới đây là 5 sai lầm nghiêm trọng nhất mà các doanh nghiệp thường gặp.

1. Bỏ qua yếu tố địa phương

Theo ước tính, hiện nay 1 trong 3 truy vấn tìm kiếm được thực hiện trên Google chủ yếu tập trung vào địa điểm hoặc vị trí địa lý. Theo một nghiên cứu gần đây, tìm kiếm qua thiết bị di động, đang lấn át lưu lượng truy cập qua PC, cũng ngày càng tập trung vào vị trí địa lý; tìm kiếm vị trí qua thiết bị di động ước đạt 27%. Để các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận với khán giả mục tiêu (thường là những người thuộc một khu vực địa lý cụ thể), họ phải đảm bảo website của mình có được vị trí thứ hạng cao trong tìm kiếm địa phương. Sau đây là một số chiến lược giúp doanh nghiệp tập trung vào tìm kiếm địa phương:

–         Liệt kê hoạt động của doanh nghiệp mình trong lĩnh vực liên quan và trong các thư mục/ listing địa lý.

–         Tạo ra các từ khóa kết hợp công ty với vị trí địa lý tương ứng.

–         Tối ưu hóa website của công ty trên thiết bị di động.

Thời gian và công sức bỏ ra cho việc tối ưu nội dung và tăng khả năng hiển thị trong tìm kiếm địa phương và tìm kiếm qua thiết bị di động chính là những nguồn lực tốt mà các doanh nghiệp nhỏ nên đầu tư.

2. Tránh sử dụng truyền thông xã hội:

Các doanh nghiệp nhỏ hiện nay thường phải đối mặt với tình trạng thời gian và nguồn lực hạn chế; để tối đa hóa hiệu quả, nhiều doanh nghiệp lựa chọn bỏ qua phương thức truyền thông xã hội, họ nghĩ nó chỉ là phù phiếm hoặc quá mơ hồ, tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Thậm chí tệ hơn, nhiều công ty nhỏ đã thiết lập tài khoản truyền thông xã hội của mình, sau đó họ nhanh chóng lãng quên chúng, để lại một profile trống rỗng và lỗi thời.

Những doanh nghiệp này đang bỏ lỡ cơ hội quan trọng để gia tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Các kênh truyền thông xã hội không chỉ là cơ hội lớn cho doanh nghiệp làm mới nội dung chất lượng của mình, mà liên kết từ những kênh này hiện ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đánh giá thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

Hãy chú ý vào vị trí của đối thủ trên thế giới trực tuyến, quan trọng hơn đó là vị trí khách hàng của bạn. Hãy bắt đầu với một hồ sơ trên LinkedIn hay Facebook. Làm mới nội dung thường xuyên, xây dựng liên kết chất lượng, và khi cần thiết, hãy bổ sung thêm các kênh khác nữa nhé.

3. Post những nội dung trùng lặp lên website của công ty

Tất cả các doanh nghiệp đều biết rằng chìa khóa của một website tối ưu SEO tốt đó là nó có chứa nhiều nội dung cung cấp thông tin, được trình bày rõ ràng, cân đối việc sử dụng từ khoá với ngôn ngữ và trải nghiệm người dùng. Đối với website của những doanh nghiệp nhỏ hơn, chất lượng nội dung có thể là một yếu tố bất lợi.

Đối với những doanh nghiệp này, một chiến lược tốt có thể là việc lặp lại những mục tối ưu tốt, những bài viết hay xuyên suốt trên toàn bộ website, gia tăng kích thước website và số lượng các mục được tối ưu. Tuy nhiên, phương pháp này thực sự chỉ là một phiên bản khác của thủ thuật nhồi từ khoá, nó làm cho trải nghiệm người dùng trở nên nghèo nàn, và khiến độc giả dời bỏ website. Hơn nữa, nội dung trùng lặp là một trong những đối tượng của Penguin 2.0, thuật toán này sẽ trừng phạt thẳng tay những biện pháp SEO trái nguyên tắc và loại bỏ các website vi phạm. Nội dung trùng lặp có thể là một biện pháp sửa chữa SEO nhanh chóng và đơn giản, tuy nhiên chúng sẽ gây ra tác hại nhiều hơn là thu về lợi ích cho website.

4. Quên đăng tải nội dung mới

Đăng tải nhiều lần các bản sao chép của cùng một nội dung mà không bao giờ post bất kỳ nội dung mới nào cả là một việc làm không hiệu quả. Doanh nghiệp nhỏ có thể cảm thấy khó khăn khi phải duy trì nhiều nền tảng nội dung, hoặc phải tìm những cách thức mới để cập nhật nội dung trên website của mình. Tuy nhiên, nội dung tươi mới, phù hợp sẽ giúp gia tăng thứ hạng tìm kiếm hữu cơ cho website cũng như trải nghiệm người dùng một cách tích cực, đây là những nhân tố ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá thứ hạng trên SERP. Dưới đây là những cách thức mang lại hiệu quả tương đối cho các doanh nghiệp khi làm mới nội dung của mình (ngoài những kênh truyền thông xã hội đã đề cập ở trên):

–  Duy trì blog. Nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu sử dụng blog, nhưng khi deadlines và các công việc khác nảy sinh, việc đăng bài viết và duy trì hoạt động của blog sẽ dần mất đi. Hãy nghĩ rằng blog là một giải pháp ưu tiên trong chiến lược SEO của doanh nghiệp mình. Hãy đăng tải nội dung liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đều đặn 2 lần 1 tuần. Hãy lôi kéo đồng nghiệp, các thực tập sinh, và thuê những cây viết tự do giúp đỡ nếu ngân sách cho phép nhé.

–  Tạo ra một feed tin tức trên website của công ty, cập nhật thường xuyên các sự kiện, cột mốc quan trọng của công ty, tin tức về khách hàng hay bất cứ điều gì có liên quan đến doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động, việc này sẽ giúp thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm cho website.

5. Lối suy nghĩ SEO là một công việc nhanh chóng

SEO là cả một quá trình chiến lược lâu dài và liên tục. Bởi vì chiến lược SEO thành công chính là một lời cam kết – công việc của bạn không được coi là kết thúc sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa và tối ưu website. Những thủ thuật này là bước đi đầu tiên tốt nhất để khởi động chiến dịch SEO cho doanh nghiệp nhỏ, tuy nhiên nó là một quá trình tái diễn để tạo ra nội dung, xây dựng liên kết cho website, và tối ưu trải nghiệm người dùng. Mặc dù quá trình này nghe có vẻ không hề đơn giản, nhưng hãy theo đuổi chiến lược SEO cho doanh nghiệp mình, nó đồng nghĩa với việc bạn đang gia tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập cho website, thúc đẩy lượng khách hàng đến với doanh nghiệp.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng giống như những sáng kiến tiếp thị dài hạn, chúng phụ thuộc vào một kế hoạch vững chắc, những điều chỉnh liên tục, và các thông số đo lường phân tích kết quả. Cụ thể doanh nghiệp nhỏ sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng khi vấp phải những cạm bẫy SEO. Tuy nhiên, bằng cách đặt ra và thực hiện một kế hoạch SEO chắc chắn, phù hợp với mục tiêu, doanh nghiệp nhỏ có thể thực hiện thành công các chiến thuật SEO và tối đa hóa lợi nhuận đầu tư cho mình. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các dịch vụ seo tổng thể uy tín của những công ty có đội ngũ nhân viên am hiểu về các thuật toán tìm kiếm và có chiến lược seo cụ thể cho từng dự án.

Xuân Trung

 

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước