Danh mục: Máy tính

Cách thức di chuyển tập tin sang window 8

Hiện nay, nhiều người vẫn sử dụng máy tính chạy win XP để làm việc và học tập, họ đã quá quen với nó nên rất ngại thay đổi.

Tuy nhiên trong bối cảnh Microsoft hoàn toàn dừng hẳn các hình thức hỗ trợ hoặc cập nhật cho hệ điều hành lâu năm này, đã đến lúc bạn nên cập nhật lại hệ điều hành hoặc mua hẳn một máy tính mới nếu cần thiết.

Nhưng tất nhiên, nhiều người vẫn có các file và dữ liệu trên máy tính cũ cần phải được chuyển sang máy tính mới.

Về vấn đề này, bạn có thể sử dụng một số cách để di chuyển tập tin từ hệ điều hành cũ như Windows XP hoặc Vista sang hệ điều hành mới như Windows 8. Xem thêm: Thủ thuật cho người mới sử dụng windows 8

Một trong những cách dễ thực hiện nhất đó là chạy chương trình “Windows Easy Transfer”. Khi di chuyển các tập tin và chương trình cài đặt từ Win XP/ Vista, bạn có thể truy cập Microsoft Download Center để tải ứng dụng về và cài đặt nó trên máy tính mình muốn chuyển file. Bạn cũng cần đăng nhập vào cả hai máy tính cùng sử dụng một tài khoản quản trị.

Lựa chọn phương thức di chuyển

Bước tiếp theo đó là quyết định sử dụng phương thức di chuyển nào. Đơn giản nhất có lẽ là sử dụng cáp dịch chuyển, chúng ta có thể kết nối trực tiếp hai máy tính với nhau qua cáp. Tuy nhiên, phương thức này sẽ tương đối tốn kém.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối hai máy tính với một mạng nội bộ. Trong trường hợp này, ứng dụng sẽ tạo ra một chìa khóa để mã hóa dữ liệu đang dịch chuyển giữa hai máy thông qua network.

Phương thức thứ ba đó là sử dụng USB flash hoặc ổ đĩa bên ngoài có đủ dung lượng để lưu trữ dữ liệu muốn chuyển.

Trước khi di chuyển dữ liệu, tốt nhất bạn hãy chạy phần mềm chống virus hoặc chống malware để làm sạch bất kỳ phần mềm độc hại nào có thể tồn tại trên hệ thống cũ.

Khởi động ứng dụng

Trên máy tính sử dụng Windows 8, hãy mở ứng dụng Windows Easy Transfer bằng cách lựa chọn bên phải màn hình hiển thị, gõ vào hộp “Tìm kiếm – Search” và nhập “Easy Transfer”. Sau đó, gõ vào “Apps” và chọn “Windows Easy Transfer”. Nhấn xác nhận hoặc nhập mật khẩu quản trị nếu được nhắc nhở.

Trên màn hình chào mừng, click vào “next”, sau đó lựa chọn phương pháp truyền dữ liệu, và bấm vào “This is my new PC”.

Bạn phải lựa chọn máy tính cũ đang chạy Windows 7 hay Window 8, hoặc bạn đã cài đặt Windows Easy Transfer trên máy tính Windows XP hay Win Vista.

Trên máy tính cũ, mở Windows Easy Transfer. Trong Windows XP, click vào nút “Start”, chọn “All Programs”, sau đó nhấp chuột vào “Windows Easy Transfer”. Màn hình chào mừng sẽ xuất hiện, bấm vào “next”.

Bạn cũng lựa chọn phương pháp di chuyển file tương tự như đã thực hiện cho máy tính mới. Ở đây, màn hình sẽ hiển thị hướng dẫn để bạn có thể thực hiện theo. Nếu sử dụng USB flash, ổ cứng hoặc cáp chuyển dịch bên ngoài, ứng dụng sẽ thông báo khi thiết bị được cắm vào máy tính của bạn.

Scan và di chuyển

Sau đó, ứng dụng sẽ quét máy tính cũ và tự động lựa chọn tất cả các tài khoản người dùng cũng như các loại tập tin và cài đặt chương trình có thể di chuyển. Ở giai đoạn này, bạn có thể để lại những tài khoản người dùng mà mình không cần hoặc không muốn di chuyển trên máy cũ bằng cách xóa bỏ hộp đánh dấu. 

Để lựa chọn tập tin cụ thể, click vào “Customize” trong một tài khoản người dùng và bỏ chọn bất kỳ hộp đánh dấu nào, những dữ liệu này sẽ không được di chuyển sang máy tính mới.

Việc di chuyển tập tin sẽ được diễn ra ngay sau đó, máy tính cũng sẽ tạo ra một báo cáo chi tiết về những gì đã được di chuyển thành công. Bạn cũng có thể xem các chương trình mình cần phải cài đặt để sử dụng tập tin bằng cách nhấp vào tab “Program report” trong ứng dụng.

Cuối cùng, nếu bạn gặp phải bất cứ vấn đề gì, hãy nhờ sự trợ giúp của người khác nhé. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của chuyên gia IT hoặc các trung tâm dịch vụ nếu cần sử dụng phương thức di chuyển file phức tạp hơn.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Windows 8

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước