Blog SEO: Gia tăng hiệu quả cho blog wordpress trong năm 2014

Nếu bạn đang có ý định cập nhật blog cho năm mới, nhưng lại lo lắng nó có thể bị thất bại (hoặc quá tốn kém), xin thông báo với bạn một số tin tốt! Bạn có thể sử dụng tám bước ođơn giản dưới đây để cập nhật cho blog của mình, giúp nó hoạt động hiệu quả hơn trong việc thu hút người dùng và khuyến khích họ chia sẻ nội dung trên trang. Tốt hơn nữa đó là bạn không cần phải bỏ ra một xu để thực hiện bất kỳ lời khuyên nào cả. Nếu bạn có kiến thức cơ bản về cách sử dụng WordPress và các kỹ năng thiết kế tối thiểu, bạn có thể tự mình thực hiện tất cả.

Hãy nhớ rằng bài viết này không tập trung vào yếu tố thẩm mỹ, chức năng mới là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. Nếu blog của bạn có trải nghiệm và thiết kế tuyệt vời, người dùng sẽ tiếp tục quay trở lại trang. Dưới đây là những việc bạn cần làm:

1. Tạo hình ảnh kêu gọi hành động ở footer

Hình ảnh kêu gọi hành động ở footer là hình ảnh liên kết mà bạn chèn ở dưới cùng của mỗi bài viết blog. Sử dụng hình ảnh này, blogger kinh doanh có thể thúc đẩy các nguồn tài nguyên, sản phẩm hoặc một thông điệp cụ thể đến với độc giả của mình. Đối với hầu hết những blog thực sự phổ biến hiện nay như Hubspot, bạn đều nhìn thấy họ luôn luôn sử dụng hình ảnh loại này để gia tăng hiệu quả cho trang web của mình.

Blog Socially Stacked cũng sử dụng hình ảnh kêu gọi hành động ở footer cuối mỗi bài viết (ngay phía trên nút chia sẻ) để làm nổi bật những bản download eBooks hoặc PDF. Khi độc giả click vào hình ảnh, tài nguyên miễn phí ngay lập tức được tải về desktop của họ. Dưới đây là một ví dụ về hình ảnh kêu gọi hành động được tạo ra cho một eBook gần đây.

HubSpot sử dụng hình ảnh này để khuyến khích người đọc tải về các nguồn tài nguyên dự trữ có trên trang và theo dõi blog của họ. Tốt nhất bạn hãy tạo ra nhiều hình ảnh kêu gọi hành động như thế này ở dưới cùng của bài viết và luân phiên sử dụng chúng.

Để tạo ra hình ảnh CTA, chúng ta sẽ sử dụng Photoshop để thiết kế thanh hình ảnh với độ rộng tương đương với cột bài viết trên blog. Sau khi tạo xong, hãy upload chúng vào WordPress Media Library và gõ “CTA – kêu gọi hành động” trong hộp mô tả hình ảnh. Bằng cách này, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm “CTA” trong Media Library sau khi bài viết được đăng tải. Tất cả hình ảnh CTA sẽ xuất hiện, và chúng ta có thể dễ dàng đan xen sử dụng chúng. Các bước tiếp theo cần thực hiện đó là:

–         Một khi hình ảnh được chèn vào bài viết trên blog, hãy nhấp vào biểu tượng “landscape – cảnh quan” để chỉnh sửa nó.

–         Trong tab “Edit Image”, chèn một liên kết vào phần “Link URL” phù hợp với hình ảnh CTA ở footer. Ví dụ, nếu hình ảnh CTA mà chúng ta làm nổi bật nói về eBook kỳ nghĩ lễ mới nhất, vậy thì trong “Link URL” chúng ta sẽ chèn liên kết download trực tiếp cho eBook đó.

– Nhấp vào “Update” để hoàn tất quá trình!

2. Chèn các liên kết theo dõi

Trong năm 2014, hãy sử dụng các liên kết theo dõi trên blog của mình. Liên kết này giúp bạn theo dõi phản hồi trả về tổng thể dành cho những nội dung trên blog một cách hiệu quả hơn. Phần mềm liên kết theo dõi được sử dụng cho blog ShortStack là Improvely, với chi phí mỗi tháng ít nhất là 29 USD, một khoản rất đáng để đầu tư.

Các liên kết Improvely này thật tuyệt vời bởi vì bạn có thể sử dụng chúng bất cứ nơi nào: trong quảng cáo, văn bản đánh dấu, hay ở nút đăng ký nhận tin, v.v. Khi người đọc click vào nội dung chứa liên kết Improvely, ngay sau đó bạn có thể nhìn thấy những nội dung nào đang tạo ra chuyển đổi trong bảng điều khiển của phần mềm này.

Để thực hiện việc này, sau khi upload hình ảnh CTA vào bài viết blog, hãy chỉnh sửa Link URL của hình ảnh trở thành liên kết Improvely, rất đơn giản phải không nào?

Sử dụng liên kết Improvely trong hình ảnh CTA cho phép bạn dễ dàng phân tích hình ảnh nào nhận được lượng click nhiều nhất và hình ảnh nào chuyển đổi người đọc trở thành người sự dụng dịch vụ hoặc theo dõi blog cao nhất.

3. Tạo hình ảnh bài viết thân thiện với Pinterest

Pinterest đã trở thành một trong những nền tảng xã hội hàng đầu trong thế giới web, nó cũng là nguồn lưu lượng truy cập rất lớn cho nhiều blog hiện nay. Để làm cho nội dung blog của bạn thân thiện hơn với mạng xã hội Pinterest, hãy nhớ rằng: Sau khi cập nhật hình ảnh cho bài viết blog, hãy chỉnh sửa phần “Tiêu đề” và “Văn bản thay thế” của hình ảnh tương tự như tiêu đề bài viết.

Việc này giúp hỗ trợ quá trình SEO và khi người đọc click vào plugin Pinterest của blog hay nút chia sẻ, thì hình ảnh bài viết sẽ sẵn sàng được gắn vào Pin ngay lập tức. Bất cứ nội dung nào mà bạn đặt trong “Tiêu đề” hình ảnh, chúng đều sẽ xuất hiện tương tự như vậy trong mô tả trên mạng xã hội Pinterest.

4. Download mã có thể Tweet

Vào tháng 8/2013, tờ New York Times đã thử nghiệm một tính năng mới trong bài viết online của hãng, nó cho phép người đọc tweet những trích dẫn nhấn mạnh từ nội dung câu chuyện trong bài. Theo blog Mashable, New York Times đã cho biết câu chuyện mà họ thử nghiệm tính năng mới đã thu về lượng chia sẻ nhiều gấp khoảng 11 lần so với những câu chuyện phổ biến nhất trong tháng trước đó được đăng tải trên tờ này.  

Bạn có thể tải Tweet to Code về máy và học cách sử dụng tính năng này trên blog WordPress của mình. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ mình không cần phải tải về bất cứ điều gì cho blog WordPress nhưng lại yêu thích tính năng này, vậy thì bạn có thể sử dụng những lựa chọn khác. Hãy xem xét việc sử dụng một công cụ trực tuyến đơn giản và miễn phí như Click to Tweet để tạo ra những đoạn text nhấn mạnh, có thể tweet trong bài viết của mình.

5. Cài đặt Twitter Cards

Cài đặt plugin WordPress sẽ cho phép các Twitter Card làm cho nội dung trên blog của bạn xuất hiện trong mục feed của Twitter. Khi độc giả của bạn sử dụng nút Twitter trên blog để chia sẻ liên kết đến một trong những bài viết kích hoạt Twitter Card, tweet của họ sẽ đề cập đến hình ảnh và văn bản giới thiệu từ bài viết blog của bạn (hãy xem ví dụ minh họa dưới đây). Nội dung blog càng dễ nhìn và hấp dẫn trong feed trên Twitter, nó càng có cơ hội được mọi người chia sẻ.

Cài đặt Twitter Cards cho blog WordPress là quá trình không hề đơn giản và có thể cần phải sử dụng một số kỹ năng phát triển. Nếu thực sự nghiêm túc sử dụng Twitter Cards, bạn nên thực hiện một số nghiên cứu về chúng để chia sẻ với developer của doanh nghiệp mình. Các trang web như GitHub.com sẽ cung cấp những nguồn tham khảo tuyệt vời cho những ai quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về chúng.

6. Thiết lập quyền tác giả trên Google

Quyền tác giả trên Google có sức ảnh hưởng lớn hơn những gì bạn nghĩ. Khi thiết lập Google authorship trên blog của mình, nó sẽ kết nối tài khoản Google+ của tác giả bài viết blog với WordPress. Ngay sau đó, hình ảnh hồ sơ cá nhân Google+ của bạn và hàng tên tác giả sẽ được xuất hiện nổi bật trong trang kết quả tìm kiếm trên Google.

Lợi ích sâu sa hơn của Google Authorship đó là nó làm cho nội dung blog của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Theo các nghiên cứu quan sát heatmap, rich snippets (các kết quả tìm kiếm đề cao hình ảnh) có độ thu hút người dùng hơn và nhận được nhiều lượng click hơn.

Nếu những tác giả trên blog của bạn đã có tài khoản Google+, thiết lập Google authorship không còn là việc quá khó khăn. Sau khi bạn “liên kết tài khoản Google+ của mình với nội dung đã tạo”, việc còn lại chỉ là thực hiện một vài bước đơn giản nữa để hoàn tất nó.

7. Thêm nút liên kết đến Twitter

Nếu bạn muốn sử dụng blog WordPress để gia tăng lượng người theo dõi thương hiệu mình trên Twitter, hãy sử dụng nút Twitter trong bài viết. Chúng rất dễ sử dụng và tùy chỉnh.

Để thêm nút Twitter, bạn có thể bắt đầu bằng cách mở trang tài nguyên trên Twitter. Ở đó, hãy chọn nút Twitter bạn muốn sử dụng trong bài viết blog của mình, sau đó sao chép và dán mã Twitter vào tab “Text” trên WordPress của bài viết mà bạn đang thực hiện. Đó là tất cả những gì bạn cần để hoàn tất quá trình! Nếu muốn, hãy kiểm tra tính năng mới trong chế độ xem trước trước khi xuất bản bài viết của mình đến với độc giả.

8. Kết nối Blog với nhà xuất bản RSS

Quá trình đăng nhập vào nền tảng xã hội của mỗi thương hiệu để đăng tải bài viết blog mới nhất có thể khá tốn thời gian. Để rút ngắn lại, hãy sử dụng công cụ miễn phí IFTTT – nó là từ viết tắt của “If This Then That”, nó cho phép bạn tạo ra các “công thức” truyền thông xã hội tiết kiệm thời gian. Điều này có nghĩa là gì? Bạn có thể dễ dàng kết nối nguồn cấp dữ liệu RSS của blog với các nền tảng xã hội khác nhau của mình.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng công thức “RSS to Twitter” để bất cứ khi nào một bài viết mới được xuất bản trên blog của bạn, liên kết đến nó sẽ được tweet trên tài khoản Twitter của thương hiệu. Về cơ bản, những công thức này giúp cho quá trình chia sẻ nội dung blog được diễn ra tự động, và chia sẻ nội dung tự động cho phép blog WordPress của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Trên đây là 8 lời khuyên hữu ích giúp bạn tạo ra một blog hiệu quả trong năm 2014 tới đây. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết về những thủ thuật Seo Viết nội dung tốt hơn với WordPress SEO. Hy vọng bạn có thể áp dụng chúng một cách thành công.

Xuân Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước