3 giải pháp tạo trang đích trong năm 2014

Năm mới đã đến, bạn vẫn đang loay hoay tìm hướng đi cho doanh nghiệp của mình. Website của bạn đã được tối ưu hoàn hảo, trang đích của webiste chưa thực sự được như ý muốn? Vậy tại sao bạn không thay đổi nó, tối ưu chuyển đổi cho website, đem lại cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp.

Dưới đây là 3 giải pháp dễ dàng nhằm giúp website của bạn có được một khởi đầu tốt đẹp.

Xem thêm: Hướng dẫn seo landing page

1. Giải pháp 1: “Tôi sẽ không làm khách truy cập chán ngán với lượng thông tin quá tải”

Hãy nghĩ trang đích trên website của mình giống như một vị trí thương mại. Bạn có nhiệm vụ phải cải thiện nó.

Bạn không muốn ấn tượng đầu tiên của mọi người về trang đích này là nó quá lộn xộn hoặc quá tải thông tin. Trên trang đích, điều đầu tiên mọi người nhìn thấy chính là tiêu đề và chỉ “phía trên fold”. Vì vậy, bạn cần quan tâm đặc biệt đến khu vực này.

Hãy bỏ các hộp đăng ký, tìm kiếm và các liên kết điều hướng lộn xộn từ khu vực này, chỉ tập trung vào những thông điệp quan trọng bạn muốn gửi tới người đọc. Mọi người sẽ không thực hiện hành động mua hàng trừ phi bạn cung cấp đủ những thông tin cần thiết về sản phẩm (dịch vụ) mình đang cung cấp trên trang web!

Hãy tập trung vào 3 yếu tố cần thiết sau trên tiêu đề của trang đích:

Nội dung, đề tài bài viết

Trong tiêu đề, hãy đưa ra thông điệp chính xác rõ ràng có thể trả lời câu hỏi “Thông tin gì được chứa trong tiêu đề đó?”. Khách truy cập là những người luôn cảm thấy hoài nghi, và họ muốn biết mình có đang ở đúng vị trí cần tìm hay không.

Hãy giữ thông điệp ngắn gọn và thu hút. Dù tin hay không nhưng thực sự bạn có thể tạo ra thành công tuyệt vời mà không cần phải tốn nhiều hơn 2 dòng nội dung (không phải 2 câu nhé).

Hỗ trợ hình ảnh trực quan

Bạn có thể sử dụng định dạng 2 cột để xây dựng nội dung và đưa ra thông điệp kêu gọi hành động. Định dạng 1 cột thường có xu hướng đẩy quá nhiều nội dung quảng cáo bên dưới “fold”, đặc biệt là hình ảnh.

Tuy nhiên, định dạng 1 cột đơn giản cho phép bạn sử dụng khoảng trắng tốt hơn. Mục tiêu ở đây là làm sao để bài viết có thể khiến người dùng dễ đọc hơn. Hãy chọn một định dạng giúp bạn thực hiện việc này.

Lời rao bán, chào mời

Bạn cần nằm rõ lợi điểm bán hàng độc nhất (Unique Selling Point) của sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình cung cấp, từ đó tập trung khai thác vào khía cạnh đó. Hãy chắc chắn nó phải thật hấp dẫn.

Dưới đây là lời quảng cáo của Saxo Bank, ngắn gọn và trọng tâm. Đó là tất cả những gì bạn cần.

2. Giải pháp 2: “Tôi sẽ tự mình thiết kế trang đích (cùng với designer).”

Đừng trông cậy hoàn toàn vào designer trong việc thiết kế trang đích cho website của mình.

Hãy lấy ra một tờ giấy và để designer phác thảo cấu trúc thiết kế trang web.

Liệt kê những cách sắp xếp lý tưởng của ba yếu tố thiết yếu trong thiết kế “ở trên fold”. Hãy chắc chắn:

–         Văn bản…

–         Thiết kế…

–         Nút kêu gọi hành động (CTA)

phù hợp với cấu trúc ăn khớp bề ngoài.

Lời mời chào và kêu gọi hành động của bạn chính là yếu tố quyết định việc khách truy cập có di chuyển xuống phía dưới nội dung trang web hay không. Bên dưới fold, hãy cung cấp những thông tin liên quan cho lời mời chào quan trọng.

Để đảm bảo mọi người tương tác, hãy nói về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể kết thúc sự lo lắng hay phiền muộn của họ.

Tất nhiên, bạn phải biết khách hàng mục tiêu của mình là ai nếu có ý định đưa ra lời KHÍCH LỆ để họ HÀNH ĐỘNG. Đây là cách Unbounce đã thực hiện:

Trên đây là ảnh chụp màn hình “bên dưới fold” từ trang web unbounce.com. Nó cung cấp các thông tin liên quan về tính năng của dịch vụ (và sản phẩm) cho khách truy cập trang. Ngoài ra, nó cũng thông cảm sâu sắc với sự lo lắng của người dùng, cuối cùng, trang web đã chỉ ra cách Unbounce có thể giúp người dùng kết thúc nỗi lo lắng phiền muộn của họ.

3. Giải pháp 3: “Tôi sẽ chú ý đến việc nghiên cứu khi tối ưu trang đích.”

Nghiên cứu của Jakob Nielsen chứa một số quan sát quan trọng về khách truy cập website. Tất cả chúng ta đều biết rằng hầu hết khách truy cập đều lướt qua trang web (họ không hề đọc nó). Họ chỉ dừng lại khi phát hiện ra thông tin thú vị nào đó.

Hãy cùng đi nhanh qua các điểm then chốt trong nghiên cứu khá đầy đủ của Jakob nhé:

–         Để hình ảnh quan trọng ở bên trái của trang đích – Bởi vì khách truy cập thường có xu hướng đọc lướt qua một trang theo mô hình F-pattern (một nguyên tắc trong việc thiết kế website dựa trên những nghiên cứu về eyetracking).

–         Giữ các yếu tố thiết kế trực quan tương tự trên trang web như quảng cáo – Làm vậy thì mọi người sẽ không bị nhầm lẫn và có thể biết ngay đây chính là trang web họ đang cần tìm.

–         Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh chóng – Tốc độ tải không nên quá lâu sau một vài giây bởi vì hàng triệu người hiện nay vẫn sử dụng kết nối dial-up. Cụ thể, hãy kiểm tra kích thước tập tin hình ảnh.

–         Thiết kế form điền thông tin thật đơn giản – Hãy sử dụng các trường mẫu tự động điền nếu có thể, và cho phép con trỏ chuyển trường bằng cách sử dụng tab hoặc tự động nhảy sang trường tiếp theo sau khi hoàn thành.

Bản đồ ở giữa hiển thị kết quả nghiên cứu theo dõi bằng mắt đối với khách truy cập website. Những khu vực mà người dùng tập trung nhiều nhất được hiển thị bằng màu đỏ, màu vàng thể hiện lượng khách truy cập ít hơn, và màu xanh đại diện cho những vị trí ít người ghé thăm nhất.

Kết luận

Nếu trang đích của website không hấp dẫn khách truy cập thì tất cả những sáng kiến quảng cáo khác đều thất bại, đơn giản chỉ vì không ai trong số người dùng thực hiện chuyển đổi trên website của bạn cả.

SEO, PPC, tiếp thị qua email, thậm chí cả các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời cũng có thể không giành được sự chú ý và niềm tin của khách hàng khi chúng không có một trang đích thu hút và một website hấp dẫn về mặt tổng thể.

Bằng cách chú ý đến các chi tiết nhỏ như những giải thích đã đề cập trong bài, việc tạo ra một trang đích hoàn hảo không phải là việc làm quá khó khăn. Hãy tự tạo cho mình những cách thức tốt hơn nữa để mang lại khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới nhé. Chúc bạn thành công!

Xuân Trung

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước