Danh mục: Google SEO

Matt Cutts từ Google: Chúng tôi không sử dụng tín hiệu xã hội của Twitter hay Facebook để đánh giá thứ hạng website

Gầy đây, Matt Cutts – người đứng đầu nhóm tìm kiếm spam của Google, đã phát hành một video để trả lời cho câu hỏi “Tín hiệu xã hội của Facebook và Twitter có phải là một phần của thuật toán xếp hạng hay không?” Câu trả lời là không phải.

Matt Cutts cho biết Google không đưa ra bất cứ đối xử đặc biệt nào đối với trang Facebook hay Twitter. Theo Matt, hiện tại Google vẫn đối xử với 2 trang này bình thường như với bất kỳ trang web nào khác.

Sau đó, ông còn trả lời câu hỏi liệu Google có dành sự ưu ái khi crawl hay index cho 2 trang web này, chẳng hạn như index số lượng lượt like hoặc tweets mà một trang cụ thể đạt được hay không. Matt cho biết hãng không thực hiện việc này vào thời điểm hiện tại? Bạn muốn biết lý do ư?

Ở đây, tồn tại một vấn đề trọng điểm khi mà trước đây chúng đã từng bị chặn. Tôi tin rằng Matt đang đề cập đến thương vụ thỏa thuận tìm kiếm theo thời gian thực của Google đã kết thúc với Twitter. Matt giải thích rằng hãng đã bỏ ra rất nhiều thời gian kỹ thuật vào nó và sau đó chúng đã bị chặn, mọi hoạt động và nỗ lực không còn giá trị nữa. Vì vậy, đối với Google việc đầu tư thời gian kỹ thuật vào vấn đề này để rồi sau đó lại bị cản trở quả là một việc làm không đáng.

Ngoài ra, một lý do khác nữa mà chúng ta cần phải nhắc đến đó là Google đang lo lắng việc thông tin nhận dạng bị lỗi thời do quá trình thu thập tại một thời điểm, sau đó thông tin bị thay đổi nhưng mãi sau đó Google mới nhìn thấy bản cập nhật của nó. Như vậy, thông tin lỗi thời có thể gây hại cho rất nhiều người dùng. Đây cũng là lý do đáng để hãng phải suy nghĩ.

Tuy nhiên, Matt Cutts đã bổ sung rằng ông nhìn thấy quá trình Google index, thu thập dữ liệu và tìm hiểu thêm về những thông tin nhận diện trên web trong thời gian dài. Ông lấy Danny Sullivan làm ví dụ, khi Danny đăng tải một câu chuyện lên một website có uy tín, như vậy bài viết sẽ được xếp hạng cao. Nhưng nếu Danny đăng tải bình luận lên một diễn đàn hay Twitter, Google sẽ biết đây là một bài viết uy tín được đăng tải trên một trang web cụ thể, do đó nó vẫn đáng nhận được thứ hạng cao hơn trên công cụ này.

Mặc dù hiện nay Google chưa coi các tín hiệu xã hội trên Facebook hay Twitter là một phần của thuật toán đánh giá nhưng chúng ta đều biết rằng hãng vẫn đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này. Bạn có thể xem thêm bài viết cách sử dụng mạng xã hội như một công cụ xây dựng link liên kết xem tác động của mạng xã hội như thế nào tới công cụ tìm kiếm.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước