Blog Seo:10 dự đoán tốt nhất về truyền thông xã hội trong năm 2014

Trong những năm tìm hiểu về mối quan hệ giữa tiếp thị và truyền thông, tôi đã học được một điều bất biến đó là sự thay đổi. Nếu bạn không thể nắm bắt được nó, bạn sẽ dần tàn lụi. Quan sát vào tương lai tươi sáng trong năm 2014 tới đây, tôi đã tìm thấy một số dự báo tuyệt vời về tương lai của tiếp thị truyền thông xã hội từ những chuyên gia trong ngành. Dưới đây là 10 dự báo tốt nhất tôi đã ghi nhận lại.

 1. Tiếp thị thời gian thực (Real-time marketing) sẽ ngày càng phát triển – dự đoán của John Kultgen trên PR Daily.

Khi quảng cáo Oreo trong giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ Super Bowl được lan truyền, các nhà tiếp thị ở khắp mọi nơi bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Kultgen cho biết: “Hiện nay, các thương hiệu đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho nội dung liên quan và tính kịp thời của nó. Các sự kiện thể thao, chương trình giải thưởng, và chung kết theo mùa đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thương hiệu trong suốt cả năm”. Các nhà tiếp thị theo thời gian thực sẽ giúp người dùng có được những trải nghiệm như này. Tuy nhiên những thương hiệu hiểu biết sẽ học cách làm thế nào để thực hiện tốt nó, chứ không phải là một Kenneth Cole thứ hai.

Tìm hiểu thêm phương thức đấu giá thời gian thực trong năm 2014

2.Chiến lược RTM nhanh hay chậm không còn là vấn đề quan trọng –từ Marketing Profs.

“Các nhà tiếp thị sẽ bắt đầu lợi dụng những khả năng mới để đưa ra hành động dựa trên những hiểu biết trong thời điểm họ cần thực hiện. Tốc độ sẽ không còn là vấn đề quan trọng nữa. Cơ hội thực sự đó là liệu trải nghiệm có được cung cấp khi chúng mang lại giá trị cho doanh nghiệp và khi chúng có ý nghĩa nhất đối với người tiêu dùng.”

3. Marketing truyền miệng sẽ không còn – dự báo của Jason Falls trên Social Media Explorer.

Falls nói rằng trong tương lai người tiêu dùng cũng sẽ không chú ý đến các quảng cáo banner và các thông báo tài trợ. “Chúng ta không muốn thấy những ánh đèn nhấp nháy ở quảng trường Times Square. Chúng ta muốn sự thanh bình khi đi dạo quanh Greenwich Village”. Falls cho biết các nhà tiếp thị sẽ phải chuyển sang sử dụng Snapchat, Path, Vine, và bất kỳ mạng kết nối nào khác có thể kết nối mọi người lại với nhau nhưng không tạo ra mô hình kinh doanh. Tuy nhiên phải nhớ rằng, “doanh nghiệp chỉ nên sử dụng nó một hoặc hai năm trước khi quảng cáo bắt đầu xuất hiện và người tiêu dùng lại chạy mất.”

4. Nội dung do người dùng tạo ra sẽ là nội dung “hot” trong tương lai – dự đoán từ Marketing Profs.

Có lẽ nhiều người cũng đã biết, hầu hết các nhà tiếp thị sẽ lợi dụng điểm này: nội dung phát sinh từ người dùng sẽ tạo ra lòng trung thành, đặt khách hàng vào vị trí của doanh nghiệp, và tạo ra doanh số bán hàng. Tất cả người dùng đều sẽ khoác lên mình chiếc mũ tiếp thị.

Xem thêm Cách thức lập 1 chiến lược nội dung mới

5. Nội dung ngắn gọn sẽ dẫn đầu – dự đoán của Julie Fleischer, Giám đốc truyền thông và tương tác khách hàng đến từ Kraft.

Fleischer dự đoán rằng âm thanh, hình ảnh và chuyển động ngắn gọn sẽ thu hút người xem và mức độ tương tác cao hơn so với những nội dung cùng loại mà có hình thức dài dòng. Cô dự đoán, “trong tương lai, các thương hiệu sẽ cạnh tranh xem thương hiệu nào có thể sáng tạo ra những câu chuyện ngắn nhất nhưng lại có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất lên người dùng.” Dù thế nào đi nữa thì người tiêu dùng vẫn là người chiến thắng.

6. Các mạng lưới chuyên ngành sẽ ngày càng nổi bật và được nhiều người sử dụng – dự báo của Adam Vincenzini trên PR Daily.

Mặc dù các mạng lưới này sẽ không bao giờ tạo ra vết lõm đáng kể trong thị phần của các kênh lớn, nhưng chúng sẽ được mọi người quan tâm nhiều hơn trong năm 2014 tới đây do các nhà tiếp thị muốn tạo ra những nội dung mới mẻ để thu hút người dùng yêu thích sự đổi mới và sáng tạo.

7. Tăng hình ảnh trực quan, giảm từ ngữ – dự đoán của Jessica Smith trên Social ‘N Sports.

Smith đã trích dẫn cách hình ảnh thay đổi phương thức sử dụng truyền thông xã hội của doanh nghiệp, cô cho biết “album ảnh, hình ảnh, và video lần lượt đạt được 180, 120, và 100% sự tương tác tham gia của người dùng trên mạng xã hội Facebook”. Chúng ta phải thúc đẩy bản thân bắt kịp với các thiết lập kênh, nắm bắt hình ảnh trực quan để tối đa hóa mức độ tương tác của người dùng. Hãy chú ý đến những thay đổi gần đây của Twitter.

8. Truyền thông xã hội có thể xóa bỏ – dự đoán của Dave Kerpen trên Inc.

Kerpen dự đoán mong ước phù du của chúng ta sẽ làm nảy sinh các kênh mới và khiến các mạng truyền thông xã hội chủ yếu hiện nay phải áp dụng chức năng nội dung biến mất, cùng với đó là ước muốn chia sẻ cá nhân đang ngày càng gia tăng. “Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải chuẩn bị đón nhận trường hợp nội dung của mình sẽ bị biến mất sau tất cả những nỗ lực vất vả mà mình đã bỏ ra vào chiến dịch tiếp thị nội dung.”

9. Lắng nghe người dùng xã hội sẽ trở thành điều kiện tất yếu – dự đoán của From Pam Moore trên Marketing Nutz.

Moore cho biết: “Tất cả các thương hiệu hiện nay sẽ dần hiểu ra rằng họ phải đầu tư vào chiến lược lắng nghe người dùng xã hội, cùng với các thủ thuật và công nghệ để có thể thực sự nắm bắt, truyền cảm hứng và kết nối với khán giả của mình. Quản lý và bảo vệ danh tiếng thương hiệu phải bắt đầu từ trong ra ngoài.”

10. Đầu tư vào truyền thông xã hội là việc làm cần thiết, không phải một sự xa xỉ – dự đoán của Jayson DeMers trên tạp chí Forbes.

Theo Demers, khi nhu cầu về nội dung hấp dẫn và kết quả có thể đo lường gia tăng, thương hiệu sẽ thuê riêng quản lý mảng truyền thông xã hội thay vì rải rác trách nhiệm cho các vị trí như hiện nay. Thời đại của việc phân chia nhiệm vụ truyền thông xã hội cho những nhân viên “đam mê am hiểu công nghệ” đã không còn. Khi doanh nghiệp cần sự giúp đỡ từ bên ngoài, họ sẽ tìm kiếm các tổ chức chuyên về kinh doanh truyền thông xã hội, chứ không phải chỉ là tìm kiếm các công cụ truyền thông xã hội đơn thuần.

Trên đây là 10 dự đoán hàng đầu của các cá nhân, tổ chức có uy tín về tương lai của truyền thông xã hội trong năm 2014 tới đây. Còn bạn, bạn có dự đoán gì cho năm mới, hãy nói cho chúng tôi biết trong mục comment dưới đây. 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: SEO blog

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước