Cập nhật vào 23/02
Trong lĩnh vực kỹ thuật số, 2013 là năm của những biến động lớn. Nó được coi là năm của thiết bị di động, năm của video, năm của các chiến dịch nâng cao, và năm của khán giả, v.v.Cũng có thể cho rằng 2013 là năm của phương pháp đấu giá quảng cáo thời gian thực (RTB). RTB đã trở nên phổ biến và thông dụng trong marketing hiển thị và marketing kỹ thuật số do sự tiến bộ của hình thức điều hành tự động các chiến dịch hiển thị đấu giá.
Tuy nhiên, bài viết này sẽ không đề cập về vấn đề RTB đã diễn ra trong năm 2013, chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận về tương lai của nó trong năm 2014 tới đây. Hãy xem xét các luận điểm dưới đây.
1. Quảng cáo Rich Media (Quảng cáo truyền thông đa phương tiện)
Các định dạng quảng cáo website ngày càng trở nên hấp dẫn và tương tác hơn. Những định dạng năng động sáng tạo cho phép các nhà quảng cáo chèn hình ảnh và văn bản vào sản phẩm của mình, đây là yếu tố không bị giới hạn đối với những sản phẩm thuộc lĩnh vực thương mại điện tử.
Năm 2014, hy vọng các nhà quảng cáo du lịch và xuất bản có thể sử dụng khả năng năng động một cách sáng tạo hơn để tạo ra các bản sao quảng cáo có độ tập trung và linh hoạt cao. Ngoài ra, việc sử dụng các quảng cáo hấp dẫn và quảng cáo rich media sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.
Số liệu về mức độ thu hút của quảng cáo sẽ được tối ưu, các nhà quảng cáo thông minh có thể đánh giá hiệu suất của quảng cáo ngay cả khi người dùng chưa rời khỏi website của nhà xuất bản. Điều này có nghĩa nhà xuất bản và nhà quảng cáo sẽ cùng nhau chia sẻ lợi ích của những quảng cáo hấp dẫn.
Những sản phẩm miễn phí như Google Web Designer sẽ cho phép nhà quảng cáo sáng tạo ra các quảng cáo rich media, giúp thu về kết quả một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Hy vọng tương lai sẽ ngày càng xuất hiện nhiều định dạng quảng cáo hấp dẫn và quảng cáo rich media hơn.
2. Mạng xã hội
Thỏa thuận gần đây giữa DBM (DoubleClick Bid Manager) của Google và Facebook là một bước tiến quan trọng trong việc kết hợp các website xã hội với hiển thị đấu giá. Các nhà quảng cáo DBM sẽ có thể tiếp cận danh sách độc giả của bên thứ nhất và bên thứ ba trên Facebook và hướng họ đến việc sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau khi thực hiện quảng cáo.
Hy vọng, mạng xã hội sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa trong năm 2014 để các thư mục trao đổi luôn sẵn có trong bất cứ thời điểm nào.
3. Các số liệu xây dựng thương hiệu
Kiểm tra giá trị của chiến dịch hiển thị chưa bao giờ lại quan trọng đến thế. Các nhà quảng cáo hiện nay đang dần nhận ra những cơ hội tối ưu trong hiển thị đấu thầu, họ cũng nắm được cách thức đạt được tỉ lệ chuyển đổi trực tiếp thông qua chiến dịch RTB chiến lược và tập trung cao độ.
DSP (Demand-Side Platform: Nền tảng quản lý mọi chiến dịch quảng cáo thông qua 1 giao diện duy nhất) sẽ cố gắng cung cấp những số liệu mới để chứng minh giá trị của tỉ lệ chuyển đổi trực tiếp từ các chiến dịch quảng cáo và cả ảnh hưởng của quảng cáo hiển thị lên khả năng nhận thức thương hiệu của người dùng.
Hy vọng trong năm tới, thông tin về mức độ hiển thị của quảng cáo và tác động của chúng trên công cụ tìm kiếm sẽ ngày càng đầy đủ và dồi dào hơn.
4. Video lập trình hóa
Gần đây DBM đã tạo ra một tùy chọn dành cho quảng cáo in-stream video theo phương thức đấu giá thời gian thực. Điều này cho phép các quảng cáo bằng video có thể hiển thị được trên nhiều website giao dịch video, trong đó tất nhiên có cả mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới – YouTube.
Hy vọng mô hình đấu giá CPM sẽ được sửa đổi để có thể tạo ra những tùy chọn chuyển đổi trực tiếp rẻ hơn và phong phú hơn dành cho các video có thể đấu giá. Số lượng website giao dịch video sẽ ngày càng phát triển. Lưu ý điều này không chỉ giới hạn đối với DoubleClick; vấn đề video đấu giá bí mật trên thư mục mất phí đang được các DSP và nhà xuất bản bàn bạc thảo luận.
Chúng ta hy vọng quảng cáo hiển thị đấu giá có thể sẽ mở rộng hơn trong năm 2014 tới đây.
5. Các giao dịch bí mật
Các giao dịch đấu giá bí mật cho phép tập trung thư mục thông qua nền tảng DBM. Số lượng các nhà xuất bản gia tăng sẽ được sử dụng trong DSP để dễ dàng tạo ra nội dung mất phí có sẵn dành cho một lượng lớn các nhà quảng cáo. Điều này giúp khắc phục khe hở giữa hiển thị hạn chế và việc mua bán trao đổi, nó có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể tiếp cận những nội dung mất phí đã từng tồn tại trước đây trong các giao dịch hạn chế trực tiếp, và các nhà xuất bản kinh nghiệm vẫn có thể lựa chọn những thương hiệu đã truy cập đến các thư mục chất lượng cao của họ.
Hy vọng khối lượng thư mục mất phí lớn hơn sẽ có sẵn trong phương thức đấu giá quảng cáo.
RTB trong năm 2014
Trên đây chỉ là năm dự đoán về những tiến bộ và sự thay đổi kỳ vọng sẽ diễn ra trong năm 2014. Nếu 2013 không phải là năm của RTB trong lĩnh vực tiếp thị thì 2014 chắc chắn sẽ là năm được các nhà quảng cáo và nhà xuất bản tận dụng tối đa và xây dựng một kế hoạch tiếp thị đa kênh hiệu quả trên việc sử dụng các thư mục hiển thị để tạo dựng hiệu suất đầy đủ cho doanh nghiệp mình.