Một số mã HTML chủ yếu mà tất cả Blogger cần phải biết

Hiện nay, nhiều SEOer nói rằng họ không thể thực hiện chiến dịch SEO hiệu quả khi bản thân mình thiếu kiến thức căn bản về HTML, mặc dù việc xác định bao nhiêu mới có thể tạo thành “kiến thức làm việc” chỉ là yếu tố mang tính chủ quan. Tôi nghĩ rằng bất kỳ người làm SEO, nhà tiếp thị số cũng như người làm nội dung nào cũng cần thực hiện đúng đắn một số khía cạnh nhất định của mã HTML.

Với sự ra đời của WordPress, xây dựng một trang web của riêng mình mà không cần nhờ tới sự trợ giúp của nhà phát triển đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Nếu bạn xuất bản nội dung thu hút và có lượng người theo dõi rộng rãi trên mạng xã hội, bạn có thể tạo ra lưu lượng truy cập cho website. Nội dung tốt sẽ thu về các liên kết, từ đó, thứ hạng của trang cũng dần dần được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, người làm SEO vẫn cần tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về HTML.

Liên kết

Các chương trình phụ trợ của WordPress cung cấp cho người dùng rất nhiều shortcut ví dụ như việc xây dựng liên kết trong nội dung của bạn, hoàn chỉnh anchor text, hoặc mở nội dung trong một tab mới. Nhưng về cơ bản chúng cũng chỉ là các phím tắt. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn liên kết đến một trang web mà bản thân cảm thấy không yên tâm về mức độ xác minh của nó? Trong trường hợp đó, hãy thêm thuộc tính rel = “nofollow”vào liên kết. Nếu bạn không biết cách thực hiện việc này, đây có thể là một hiểm họa đối với website.

Shortcut đã đủ hay chưa?

Ví dụ một liên kết đơn giản được mã hóa là <a href=”URL”></a>, sau đó thay thế “URL” bằng “http://lmt.com.vn”. Nhưng nếu bạn muốn hiển thị anchor text đi kèm với liên kết, hãy mã hóa nó thành

<a href=”http://lmt.com.vn>Chia sẻ để thành công</a>. Nếu bạn muốn nofollow liên kết đó và mở nó trong tab mới, hãy mã hóa địa chỉ trên thành

<a href=”http://lmt.com.vn” rel=”nofollow” target=”_blank”>Chia sẻ để thành công</a>.

Các chuyển hướng trong tập tin .htaccess

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn thay đổi URL hoặc xóa bỏ hoàn toàn một trang web? Bạn không thể chỉ tạo ra trang web mới và xóa đi trang web cũ, bạn cần phải tạo ra trang lỗi 404, mặc dù nó không mang lại lợi ích nào cho website cũng như cho độc giả của trang.

Do vậy, chúng ta có thể sử dụng biện pháp thay thế đó là thực hiện chuyển hướng từ URL cũ sang địa chỉ mới để bất kỳ liên kết nào trên trang web cũ cũng sẽ đưa người dùng đến trang web mới (cùng với các thực thể liên kết đi kèm). Trong một số trường hợp, bạn có thể sử dụng chuyển hướng 302 tạm thời, tuy nhiên hầu hết chủ website thường sử dụng thay đổi vĩnh viễn là chuyển hướng 301. Với 301, nhện tìm kiếm sẽ đi theo chuyển hướng và các trình duyệt sẽ lưu trữ nó. Trình duyệt sẽ không lưu trữ đối với chuyển hướng 302.

Ngoài ra, chuyển hướng 301 cũng sẽ truyền tải gần như toàn bộ số lượng thực thể liên kết giống như một liên kết tiêu chuẩn, thường chiếm khoảng 85 – 90% tổng giá trị liên kết tiềm năng. Hãy giả sử con số này là 90%, trong trường hợp đó, liên kết trên trang web của bạn chỉ cung cấp khoảng 90% tổng giá trị của nó. Trong một video gần đây, kỹ sư Matt Cutts của Google cũng cho biết vào thời điểm hiện tại, chuyển hướng được thực hiện thông qua 301 sẽ chỉ truyền tải khoảng 81% giá trị của liên kết. Theo đó, chuyển hướng 302 được cho là sẽ không truyền tải bất kỳ thực thể liên kết nào cả.

Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, ngay cả khi bạn cần chuyển hướng URL, hãy luôn cố gắng thay đổi liên kết đến một địa chỉ URL mới, nó sẽ mang lại nhiều thực thể liên kết hơn cho trang web của bạn.

Vậy làm thế nào để thực hiện chuyển hướng? Việc này thực sự khá đơn giản. Do hầu hết chúng ta đều sử dụng server Apache, nên trong tập tin .htaccess của website, hãy chèn:

RewriteRule ^old-page-to-redirect/$ “http://seocopywriting.com/new-page/” [R=301,L]

Nếu muốn thực hiện cùng lúc một số chuyển hướng, bạn chỉ cần bổ sung thêm dòng trên vào là được. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo các URL liên quan dù chứa www hoặc không chứa www đều sẽ được chuyển hướng, theo đó:

RewriteEngine on

Header set Connection “Keep-Alive”

RewriteCond %{HTTP_HOST} ^seocopywriting.com$ [OR]

RewriteCond %{HTTP_HOST} ^www.seocopywriting.com$

RewriteRule ^old-page-to-redirect/$ “http://seocopywriting.com/new-page/” [R=301,L]

Hai dòng đầu tiên là yếu tố không cần thiết, chúng chỉ đơn giản để đảm bảo sự hoạt động  của cơ cấu ghi lại và giữ nó ổn định. Dòng 3 và 4 được dùng để xử lý các liên kết đang chuyển hướng đến địa chỉ trang web chứa www hoặc phiên bản không chứa www. Dòng cuối cùng chuyển hướng địa chỉ http://seocopywriting.com/old-page-to-redirect đến http://seocopywriting.com/new-page và phân loại nó như chuyển hướng 301.

Lưu ý rằng URL của trang web cũ là một URL liên quan, trong khi trang đích đến của chuyển hướng phải là một URL thuần túy.

Kết luận

Bây giờ bạn đã biết cách làm thế nào để thực hiện liên kết an toàn đến một trang web mà không gặp phải bất kỳ nguy cơ nào liên quan đến việc truyền tải các thực thể liên kết và thu hút sự chú ý không mong muốn của Google.

Bạn cũng có thể tạo ra tập tin .htaccess để xử lý các chuyển hướng phía máy chủ, hướng người dùng của trang đến những địa chỉ URL mới nhất mà không cần phải tạo ra trang lỗi 404 hay làm mất các thực thể liên kết.

Bạn có thể học hỏi rất nhiều điều mà không cần phải tham gia một khóa học mở rộng về lập trình. Hãy quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về HTML tại địa chỉ W3C HTML Primer hoặc tham khảo trên Web Monkey HTML Cheatsheet. Chúc bạn tìm thấy những kiến thức cần thiết cho công việc của mình!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: SEO blogTối ưu Seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước