Tiếp thị qua email năm 2014: Biện pháp phòng tránh thư mục spam

Phương pháp tiếp thị qua email chỉ mang lại hiệu quả nếu nó được gửi đến đúng đối tượng người nhận dự định ban đầu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 6 thủ thuật nhỏ để cải thiện khả năng truyền phát email, tránh trường hợp thư bạn gửi sẽ hạ cánh xuống thư mục spam trong mail của người nhận.

Để hiểu thêm về marketing online bạn có thể tham khảo các chủ đề về seo của chúng tôi tại Seo cơ bảnGoogle SEO để nắm bắt được các kiến thức cơ bản và thuật toán của các công cụ tìm kiếm.

1. Dọn sạch danh sách người nhận

20% danh sách người dùng của bạn có thể đã sử dụng thời hạn trên 12 tháng. Điều đó có nghĩa là khoảng 1/5 người nhận trong toàn bộ cơ sở dữ liệu này có thể sẽ thay đổi địa chỉ email hoặc hủy đăng ký (unsubscribe) trong năm tới. Đôi khi, các nhà cung cấp dịch vụ internet sử dụng những địa chỉ email cũ, đã đóng như một hình thức bẫy spam. Nếu bạn gửi email đến những bẫy spam này, uy tín của doanh nghiệp bạn sẽ bị giảm, ảnh hưởng đến nỗ lực tiếp cận hòm thư đến của người nhận. Để phòng tránh, bạn có thể thường xuyên làm sạch danh sách người nhận của mình theo các bước sau đây:

–         Nắm bắt tất cả các câu trả lời hồi đáp. Hãy đảm bảo hệ thống email của bạn có thể nhận được tất cả các hồi đáp từ mỗi lần triển khai chiến dịch.

–         Chủ động hủy đăng ký. Hãy đánh giá lại những hồi đáp của người dùng sau mỗi lần triển khai chiến dịch tiếp thị và unsubscribe những người không còn tồn tại, tài khoản đã bị đóng, hoặc thay đổi các thông báo địa chỉ.

–         Theo dõi email hồi đáp. Nhiều người nhận email sẽ không bận tâm việc unsubscribe thực sự email của bạn thông qua liên kết hủy bỏ đăng ký, họ chỉ đơn giản hồi đáp email gốc mà thôi.

2. Phân khúc danh sách người nhận dựa trên hoạt động

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet theo dõi hành vi của người nhận email thông qua người gửi và các thông báo email. Đối với những người dùng không mở hoặc click vào email thường xuyên, ISPs (Internet service providers) có thể lọc địa chỉ email của bạn thành nhóm thư mục spam, ngay cả khi người nhận vẫn muốn nhận được email. Để ngăn chặn điều này, hãy xem xét các tùy chọn sau đây.

–         Phân khúc danh sách người nhận thành từng nhóm theo lần cuối cùng người đăng ký mở hoặc click vào tin nhắn bạn gửi.

–         Đối với những subscribers (người đăng ký) không hoạt động, hãy xem xét việc sử dụng tần suất gửi mail khác nhau, sử dụng các tiêu đề mail hấp dẫn hơn, hoặc đưa ra những lời mời đặc biệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những chiến thuật hiệu quả khác như cung cấp deal hàng ngày hoặc hàng tuần, tổ chức cuộc thi hay trao quà tặng.

3. Quan sát các quy luật trong tiêu đề thư gửi

Bạn có thể sử dụng từ “miễn phí” trong tiêu đề email. Trên thực tế, bạn cũng có thể sử dụng những từ ngữ từng bị coi là spam trước đây. Với các ISPs dựa vào bộ lọc và xác nhận nâng cao, nội dung của dòng tiêu đề không thích hợp để đưa ra quyết định đó là thư spam. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số trường hợp ngoại lệ, ngay cả trong thời điểm hiện nay, tùy thuộc vào ISPs. Dưới đây là ba điều bạn cần tránh.

–         Sử dụng quá nhiều dấu chấm câu và viết hoa, chẳng hạn như “!” và “?” trong dòng chủ đề tương tự.

–         Sử dụng biểu tượng $ khi bắt đầu dòng tiêu đề.

–         Dòng tiêu đề gây hiểu nhầm với lời hứa giả tạo.

4. Kiểm tra spam

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ email có công cụ kiểm tra spam được tích hợp sẵn để đánh giá cho điểm email xem nó có được phép gửi đến tay người nhận hay không. Mặc dù điểm số này không phải là tuyệt đối (email có thể hạ cánh vào thư mục spam của người nhận hoặc không, bất kể điểm số), nhưng chúng sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng ban đầu để tập trung vào nội dung email.

Báo cáo kiểm tra spam từ Silverpop, nhà cung cấp dịch vụ email, cho thấy một số yếu tố đã gia tăng điểm số spam đối với những lỗi cụ thể trong tiêu đề email gửi đi.

5. Kiểm tra kết quả theo tên miền

Một trong những cách dễ dàng nhất để phát hiện các vấn đề về truyền phát email đó là xem xét tỉ lệ mở (open rate) theo tên miền của người nhận, chẳng hạn như @gmail.com, @yahooo.com, và @hotmail.com. Nếu bạn nhận thấy xu hướng đi xuống trong bất kỳ tên miền cụ thể nào, hoặc tỷ lệ mở đạt dưới mức trung bình, chắc hẳn ISP cụ thể đó đã xảy ra vấn đề.

ISPs liên tục thay đổi các quy tắc và thuật toán về cách thức phân loại email. Đây là điều hoàn toàn tự nhiên khi tỉ lệ trên các tên miền cụ thể giảm xuống hoặc đạt đỉnh. Tuy nhiên, nếu tỉ lệ thấp hơn mức thiết yếu hoặc tình trạng giảm mạnh xảy ra vào một ngày nhất định, hãy yêu cầu đội ngũ chịu trách nhiệm gửi email của nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra lại.

6. Theo dõi danh tiếng và gửi điểm số

Bạn nên biết mail mình nhận được đến từ địa chỉ IP nào, và liệu chúng được chia sẻ hay được gửi riêng. Hãy chạy các địa chỉ IP này thường xuyên thông qua công cụ kiểm tra blacklist miễn phí để đảm bảo địa chỉ IP của bạn luôn sạch sẽ.

Return Path có cung cấp một công cụ đánh giá cho điểm đơn vị gửi email theo thang điểm từ 1 đến 100, trong đó 100 là số điểm tốt nhất. Công cụ này dùng để xem xét danh tiếng IP tổng thể của bạn trông như thế nào. Vì vậy, hãy kiểm tra thường xuyên để đảm bảo danh tiếng của doanh nghiệp mình luôn đạt mức tốt nhất có thể.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước