Danh mục: Google SEO

Lợi ích của bản cập nhật Google Panda đối với các doanh nghiệp nhỏ

Google biết rằng thuật toán Panda của hãng đã tạo ra lợi thế không công bằng cho các doanh nghiệp hiện nay.

Bằng chứng rõ ràng nhất đó là trong lĩnh vực phân loại xe hơi trên trang SERPs tại Anh Quốc. Hầu hết các thuật ngữ tìm kiếm cạnh tranh hàng đầu trong ngành đều thuộc về website AutoTrader – Panda thường xuyên đánh giảm thứ hạng các site hoạt động trong mảng phân loại ô tô có chứa những thư mục nhỏ hơn và thay thế chúng bằng danh sách của AutoTrader.

Phiên bản mềm của thuật toán Panda chính là bằng chứng cho thấy Google biết thuật toán này không cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng. Nếu người mua xe muốn xem qua sản phẩm trên AutoTrader, họ sẽ phải đăng nhập vào website này. Tìm hiểu thêm các thuật toán của google tại chuyên mục Google SEO của LMT

Panda sẽ làm gì?

Tuy nhiên, “thế hệ tiếp theo” của các bản mềm cập nhật Panda sẽ thay đổi điều này chứ?

Có thể Google sẽ tung ra một bản cập nhật thuật toán mới để cải thiện tình hình, miễn là chúng lưu trữ những nội dung hấp dẫn.

Rõ ràng Panda không có cơ hội để đánh bật những cái tên như AutoTrader và Amazon ra khỏi vị trí hàng đầu. Người tìm kiếm mong đợi có thể nhìn thấy những thương hiệu lớn được liệt kê ở vị trí top đầu, họ chính là những nhà lãnh đạo của thị trường.

Tuy nhiên Google nên tìm cách để hiển thị nội dung của những website khác trong kết quả tìm kiếm dựa trên chất lượng của chúng.

Bản cập nhật Panda phần lớn phụ thuộc vào tín hiệu của người dùng, ví dụ như những khách hàng tìm kiếm trung thành (pogosticking). Vì vậy, khi một website bị ảnh hưởng bởi thuật toán Panda, nó sẽ rất khó có thể phục hồi – Google sẽ ngăn chặn một lượng lớn người dùng truy cập và tương tác trên website theo một cách nào đó.

Matt Cutts từng công bố một phiên bản Panda mới, “mềm hơn” của Google sắp được ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh trên SERPs. Điều này thể hiện Google biết bản Panda trước đó của hãng chưa đủ mạnh mẽ, hãng đang sẵn sàng phát triển lại thuật toán để thực hiện thay đổi đó.

Thật không may thông tin này lại quá muộn đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. Năm ngoái, rất ít website được xác nhận phục hồi sau khi bị ảnh hưởng bởi thuật toán Panda.

Doanh nghiệp có thể trông chờ điều gì từ phiên bản Panda mới?

1. Tuyên bố từ Matt Cutts

Không giống như các bản cập nhật Panda gần đây được tích hợp vào trong thuật toán và ít phô trương khi ra đời, phiên bản Panda thế hệ tiếp theo sẽ được nhóm webspam công bố, vì vậy chúng ta sẽ có thể phân tích sự phục hồi của các website và có cái nhìn rõ ràng hơn về những gì được Google coi là trải nghiệm tốt cho người dùng trong năm 2014.

2. Traffic sẽ không phục hồi đối với những site bị ảnh hưởng bởi thuật toán Panda trước đây

Ngay cả khi phiên bản Panda mới chính là lời xin lỗi từ Google gửi đến các doanh nghiệp nhỏ, bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng. Nếu website của bạn phục hồi và bạn chưa nỗ lực để cải thiện trải nghiệm người dùng, bạn nên biết rằng vị trí mới của site trên SERPs có thể là thứ hạng tốt nhất mà bạn có thể hy vọng. Google sẽ tán thưởng những nội dung tuyệt vời – nội dung nghèo nàn của bạn có thể không đủ để giúp website tồn tại trong thế giới cạnh tranh đó.

3. Không phục hồi cho những tổn thất gần đây

Sau khi Panda được tích hợp vào thuật toán cốt lõi, các bản cập nhật được ra đời thường xuyên hơn, những cuộc trò chuyện xung quanh ảnh hưởng của Panda dường như lắng xuống. Chẩn đoán vấn đề Panda đã trở thành điều không thể vì sự sụt giảm lưu lượng truy cập có thể có hoặc không trùng hợp với một bản cập nhật gần đây, điều này có nghĩa là nhiều website có thể vô tình bị ảnh hưởng bởi thuật toán này mà thôi.

Ngoài việc các doanh nghiệp bị đối xử không công bằng do không có khả năng đầu tư vào thiết kế và xây dựng nội dung mới cho site của mình, nhiều nhà quản lý website được các công ty lớn thuê cũng cảm thấy khó khăn khi xác định nguyên nhân vấn đề xuất phát từ đâu. Điều này cho thấy Google đã quay lại bản cập nhật Panda trong những tháng gần đây.

Vì vậy, khi Google có liên quan, nếu website của bạn đã bị ảnh hưởng bởi thuật toán Panda kể từ giữa năm 2013, có thể đó là hình phạt bạn đáng phải nhận. Trang web của bạn sẽ không phục hồi được, và có thể bạn sẽ không biết lý do tại sao.

Cửa sổ cơ hội

Phục hồi website sau hình phạt của Panda – cũng giống như quá trình phục hồi sau ảnh hưởng của Penguin – chỉ có thể xảy ra khi các bản cập nhật thuật toán mới được ra đời. Barry Schwartz cho rằng thuật toán Panda mới có thể được áp dụng trong vòng 2-3 tháng tới. Với rất ít ý kiến xác nhận tình trạng phục hồi website sau ảnh hưởng của Panda trong những năm vừa qua, chúng ta biết rằng phiên bản cập nhật tiếp theo sẽ cho phép khá nhiều website phục hồi và gia tăng lưu lượng truy cập. Đây sẽ là một động lực lớn đối với các nhà quản lý website trong việc cải thiện nội dung cho trang web của mình.  

Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: google panda

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước