Guest Blogging :Những điều nên và không nên khi sử dụng

Hiện nay, website My Blog Guest đã bị Google phạt vì phân phối các liên kết mánh khóe, những thông điệp kiểu như “SEO mũ trắng đã chết” hay “Google đang hủy hoại các doanh nghiệp nhỏ” đã gia tăng để lấp dần đi sự thật hiện hữu. Trước khi nhảy vào phong trào lôi kéo điên dồ này, chúng ta hãy cùng nhìn vào thực tế hiện nay.

Thực tế 1: Sử dụng Guest Blogging để xây dựng liên kết là vi phạm hướng dẫn của công cụ tìm kiếm

“Mọi người đều thực hiện hình thức này” không phải là cái cớ hay lý do để chúng ta vi phạm các nguyên tắc hướng dẫn của công cụ tìm kiếm. Nó từng là một trong những phạm vi “không Spam” cho đến khi Matt Cutts phát hành bài viết “thủ tiêu Guest Blogging”

Hợp lý hoá chiến lược guest blogging là một dấu hiệu cho thấy bạn chắc chắn sẽ vướng phải những rắc rối trong tương lai.

Thực tế 2: Hầu hết mọi người đều sử dụng Guest Blogging để thu về liên kết

Sử dụng guest blogging làm chiến lược phi liên kết mang lại nhiều lợi ích hơn hẳn so với khi coi nó là chiến lược xây dựng liên kết.

Nếu bạn đang sử dụng guest blogging để thu về liên kết cho website của mình, chắc chắn bạn sẽ bị mắc kẹt trong cạm bẫy từ khoá (Keyword Trap). Keyword Trap là mức độ của tiếp thị tìm kiếm, trong đó nó thiếu đi trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Bạn đang tuân theo các hướng dẫn “how to” máy móc mà không hiểu lý do tại sao nghiên cứu từ khóa có thể giúp ích cho quá trình tối ưu tìm kiếm, và bạn không có ý tưởng về cách thức để tạo ra một chiến lược từ khóa hiệu quả.

Chiến lược từ khóa hoạt động tốt nhất khi được thúc đẩy bởi nội dung, thay vì liên kết như mọi người thường nghĩ.

Bạn có thể lắng nghe ý kiến của những người từng bị công cụ tìm kiếm phạt nhiều lần hoặc có thể rút ra bài học từ sai lầm của người khác. Tối ưu công cụ tìm kiếm không phải là tránh các hình phạt thuật toán.

Mẹo nhỏ: Giải pháp xây dựng backlink chất lượng không cần sử dụng Guest Posting

Thực tế 3: Những người sử dụng liên kết đầu tiên thường có chiến lược SEO thực sự tồi tệ

Nếu tối ưu công cụ tìm kiếm thực sự chỉ là thu về liên kết, vậy thì không ai phải lo lắng về tất cả những vấn đề mà chúng ta thường xuyên bàn luận như trải nghiệm người dùng, giao diện người dùng, cấu trúc website, tối ưu trên trang, phân tích mô hình click, v.v.

Những nhà tiếp thị Internet có tư tưởng “chỉ cần thu về càng nhiều liên kết càng tốt” cuối cùng cũng sẽ bị Bing và Google áp dụng hình phạt. Chỉ vì bạn tìm thấy một hướng dẫn nói rằng “bạn cần liên kết nhiều hơn”, điều đó không có nghĩa là bạn thực sự cần nhiều liên kết hơn.

1. Những việc bạn nên làm khi sử dụng Guest Blogging

Nếu chúng ta không được khuyến khích sử dụng guest blogging để xây dựng liên kết, vậy điểm cốt lõi của guest blogging là gì? Dưới đây là một số lý do tuyệt vời để bạn theo đuổi chiến lược guest blogging mà không bị ám ảnh bởi việc xây dựng liên kết.

Tiếp cận đối tượng khán giả mới. Bạn không cần phải đưa nội dung lên một website có  PR 7 để tìm kiếm đối tượng người dùng mới. Bạn có thể xuất bản nội dung trên một website có PR 1 mà vẫn được nhiều người truy cập và ghé thăm. Nếu khán giả thích những gì bạn đề cập, họ sẽ nhớ tên website và tìm kiếm nó.

Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ với đối tượng người dùng mới. Đây là hình thức tiếp thị nội dung thực sự, nó sẽ kích thích nhu cầu của các khách hàng tiềm năng mới. Nếu bạn có thể nhờ ai đó xuất bản nội dung về doanh nghiệp của mình nhưng không nhận lại bất kỳ liên kết nào, mọi người vẫn sẽ tìm kiếm nội dung của bạn nếu họ thích những gì mình đã đọc.

Truyền cảm hứng để mọi người liên kết đến website của bạn. Được đánh giá là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể, điều đó có nghĩa là mọi người sẽ liên kết với website của bạn khi họ muốn viện dẫn quan điểm của một chuyên gia. Điều này xảy ra thường xuyên, vì vậy guest blogging là một hình thức tuyệt vời để trở thành chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn am hiểu. Chỉ cần đảm bảo bài viết của bạn được các website xuất bản và mọi người tìm đọc chúng.

Bổ sung giá trị cho website của người khác. Ủng hộ website của tôi, sau đó tôi sẽ ủng hộ website của bạn. Trên thực tế, tôi biết một số bản tin (newsletter) tiếp thị cụ thể đôi khi thúc đẩy sản phẩm/ dịch vụ cho các guest bloggers đăng tải bài viết trên blog của họ. Hiện nay, khá nhiều nhà tiếp thị đang phụ thuộc vào việc phân phối newsletter để kiếm thêm thu nhập. Do đó, tăng giá trị cho website của người khác mà không đòi hỏi liên kết trở lại có thể dẫn đến một số điều kiện trao đổi vượt ngoài phạm vi quan tâm và xem xét của công cụ tìm kiếm.

Giúp đỡ khách hàng. Nếu là một nhà cung cấp dịch vụ SEO, bạn đã thuyết phục được khách hàng bắt đầu sử dụng blog, nhưng vị khách hàng này lại không tự tin vào khả năng xuất bản nội dung thu hút của bản thân mình, lúc này bạn có thể giúp anh ta thiết lập khán giả trung thành bằng cách đóng góp nội dung cho blog đó một cách thường xuyên. Hoặc bạn có thể giúp khách hàng này tìm thấy một số guest writers để đóng góp nội dung định kỳ cho site.

Thu về sự công nhận thương hiệu. Đôi khi bộ phận tiếp thị tốt của doanh nghiệp có thể tiếp cận một trang web tin tức lớn hoặc trang web bình luận của người tiêu dùng thông qua trường hợp nghiên cứu. Khi bạn chia sẻ độc quyền những thông tin giá trị của mình đến một website, trang web đó sẽ quảng bá với bạn bè và độc giả của nó về bạn. Rất nhiều blog tôi chưa bao giờ nghe nói đến đã được đề cập trên các trang web tin tức lớn đơn giản chỉ vì họ hợp tác với các công ty như Forrester và sử dụng các chuyên gia của hãng tin này để thu hút sự chú ý cho mình.

2. Dừng theo đuổi liên kết và xây dựng nội dung chất lượng thực sự

Không có thứ gọi là “nội dung chất lượng”. Bạn có thể sở hữu “Nội dung kém chất lượng”, “Nội dung chất lượng bình thường, hoặc “Nội dung chất lượng cao”. Hầu hết 98% nội dung hiện nay thuộc nhóm chất lượng bình thường hoặc chất lượng kém. Chỉ 2% còn lại đứng trong nhóm nội dung chất lượng cao hoặc nội dung chất lượng kém.

Rất hiếm khi một nhà xuất bản bình thường có thể tạo ra điều gì đó đặc biệt. Đó là điều hoàn toàn tự nhiên.

Bạn có thể cải thiện khả năng xây dựng nội dung chất lượng cao bằng cách tập trung vào nội dung thay vì tập trung vào liên kết, nhưng đừng quá chú trọng xuất bản nhiều nội dung nhất theo khả năng của mình.

Nếu bạn lười biếng tìm kiếm nội dung để xuất bản cho website, không có gì lạ khi bạn chỉ còn cách phụ thuộc vào liên kết để cứu lấy hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.

Một khi liên kết không còn trong phương trình này, bạn không còn sự lựa chọn nào khác, tuy nhiên, đừng xuất bản những nội dung tào lao tầm thường, thay vào đó hãy bắt đầu với những nội dung tốt nhất mà bạn từng nhìn thấy. Khi đã học được cách tạo ra nội dung thực sự thu hút, bạn sẽ có thể xuất bản chúng trên những trang web khác.

Nếu bạn xuất bản nội dung thực sự hấp dẫn trên các website khác, bạn sẽ gặt hái được nhiều thành quả không ngờ mà nội dung đó mang lại.

Bất cứ điều gì bạn định sử dụng mà không hoạt động, hãy thử áp dụng yếu tố khác. Trong trường hợp này, nếu bạn đang xuất bản nội dung trên trang web của người khác và không thấy sự gia tăng trong đề cập thương hiệu và truy vấn, lúc này bạn cần xuất bản những nội dung khác thu hút hơn nữa.

Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc vào infographics, và các widget.

Nội dung chất lượng không quan tâm đến liên kết. Khi ngừng quan tâm đến liên kết, bạn sẽ có thời gian tập trung nhiều hơn vào vấn đề nội dung.

Hãy đặt quan điểm của người dùng lên trước tiên. Hãy tìm kiếm nhu cầu của họ, đáp ứng nhu cầu đó, lặp lại quy trình một lần nữa. Hãy thực hiện điều này nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy thân quen với chủ đề đó. 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: SEO blog

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước