6 Thủ thuật dọn dẹp blog posts cũ và gia tăng thứ hạng cho website trên Google

Bạn có thể thấy rằng nội dung cũ trên website của mình không còn phù hợp với các thuật toán SEO mới nhất của Google, hoặc có thể đó là những bài viết cũ đã lỗi thời hay chứa các liên kết chết. Đây là vấn đề tương đối phổ biến, nó khiến website của bạn bị các công cụ tìm kiếm trừng phạt.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thực hiện một số biện pháp như loại bỏ các bài viết hoặc blog posts đang gây ra vấn đề, tuy nhiên, việc này lại tạo ra khoảng trống nội dung. Thay vì xóa bỏ nội dung, bạn có thể cải thiện nó bằng cách thực hiện một số thay đổi đơn giản. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm cách để làm sạch blog posts cũ nhằm mục đích tối ưu website tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.

1.      Sửa chữa sai sót

Đây là một biện pháp tốt để bạn có thể kiểm tra lại bất kỳ blog posts nào đã được viết cách đây một năm. Bạn cần đảm bảo chúng được viết tốt và không chứa bất kỳ sai sót nào (ví dụ như lỗi chính tả) trong nội dung. Nếu bạn không sử dụng công cụ kiểm tra chính tả khi viết bài, giờ chính là thời điểm để áp dụng.

Bạn nên kiểm tra xem có bất kỳ thông tin lỗi thời nào trong nội dung, chẳng hạn như các sản phẩm hoặc dịch vụ đề xuất không còn trong quá trình kinh doanh. Bạn cũng nên kiểm tra các liên kết trong blog posts. Nếu nội dung chứa các liên kết không hoạt động, bạn có thể loại bỏ chúng, hoặc theo dõi các liên kết chính xác và thay thế nó. Nội dung có chứa liên kết gãy sẽ ảnh hưởng xấu đến mục đích SEO và mức độ tín nhiệm của website với độc giả.

2.      Tạo nội dung thân thiện với người đọc

Bên cạnh những sai sót rõ ràng trong nội dung, bạn có thể nhận thấy một số bài viết không mang lại cảm giác dễ đọc cho người dùng do bố cục hoặc cách sử dụng đoạn văn. Ví dụ, nếu bạn có những đoạn văn bản dài dòng mà không có sự ngăn cách, nó sẽ khiến người đọc cảm thấy tẻ nhạt và mệt mỏi.

Hãy chia nhỏ các đoạn văn dài dòng thành từng đoạn ngắn hơn. Bạn cũng có thể làm cho nội dung hấp dẫn hơn bằng cách sử dụng bullet hoặc dấu hiệu liệt kê. Trong phương thức này, bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào trong nội dung, vấn đề chỉ nằm ở cách thức hiển thị chúng mà thôi.

Xem thêm : Định hướng nội dung dành cho blog

3.      Cập nhật tiêu đề

Một cách đơn giản để cung cấp năng lượng cho các bài viết cũ đó là tạo ra tiêu đề mới cho chúng. Bạn không nhất thiết phải thực hiện điều này trên tất cả các bài viết. Hãy đọc qua tiêu đề và xem xét những bài có thể áp dụng tối ưu. Đôi khi bạn có thể áp dụng thuật ngữ mới cho những ý tưởng cũ. Việc này có thể khiến bạn phải thực hiện một số thay đổi nào đó trong bài viết thực tế, nhưng hãy bắt đầu từ tiêu đề bài viết.  

4.      Tối ưu nội dung cũ

Những bài viết cũ của bạn có phá vỡ quy tắc mới nào đó của Google hay không? Ví dụ, bạn có nhồi nhét từ khóa quá đà hoặc sử dụng anchor text tương tự trên nhiều nội dung? Đây là những hành động có thể ngăn chặn website đạt được thứ hạng tốt trên SERPs!

Cập nhật bài viết cũ và sửa chữa sai sót trong nội dung không phải là công việc quá khó thực hiện. Chìa khóa ở đây chính là yếu tố đa dạng. Nếu bạn nhận thấy mình đang lạm dụng các cụm từ tương tự nhau, hãy tìm kiếm một số giải pháp thay thế. Bạn có thể thực hiện việc này trên các liên kết ngoài cũng như trên nội dung văn bản nói chung. Hãy chắc chắn bài viết được xây dựng tự nhiên và không có vẻ như bạn đang cố gắng xếp hạng cho một số cụm từ khóa nhất định.

Ngoài ra, nếu những bài viết này chứa các đoạn video hoặc hình ảnh, bạn cũng nên tối ưu chúng, bao gồm cả tên và mô tả của các tập tin media.

5.      Thực hiện cải thiện bổ sung cho những nội dung cũ

Ngoài việc loại bỏ bất kỳ sai sót rõ ràng nào xuất hiện trong nội dung cũ, bạn cũng có thể cập nhật và làm cho chúng trở nên tốt hơn. Hãy lưu ý nếu bài viết xuất hiện bất kỳ thông tin mới nào liên quan đến chủ đề kể từ khi bạn đăng tải nó. Bạn cũng có thể bổ sung một số tài liệu tham khảo mới, hoặc đề xuất một số nguồn tài liệu mới trong bài viết.

Trên thế giới Internet, mọi người đều mong muốn tìm đọc những thông tin mới nhất. Một số yếu tố có thể đạt được chỗ đứng vững chắc cách đây một, hai năm nhưng chúng có thể trở nên hoàn toàn lỗi thời vào thời điểm hiện tại. Đó là lý do tại sao cập nhật nội dung thường xuyên là việc làm vô cùng quan trọng.

6.      Liên kết đến bài viết cũ

Cách thức để thổi luồng hơi thở mới cho những nội dung cũ đó là thực hiện liên kết đến nội dung đó! Nói cách khác, khi bạn tạo ra bài viết mới, hãy tìm kiếm những bài viết cũ hơn mà bạn có thể liên kết đến chúng. Bạn cũng có thể liên kết với những bài viết này trong truyền thông xã hội, trong diễn đàn hoặc trên các website khác mà mình sử dụng.

Tất nhiên, bạn cần chắc chắn những bài viết cũ vẫn liên quan với nội dung hiện tại trước khi thực hiện liên kết với chúng. Vì vậy, hãy làm theo những lời khuyên đã đề cập ở trên trước khi liên kết với bất kỳ bài viết cũ nào. Hãy quay trở lại bài viết cũ và chèn liên kết vào những nội dung mới. Tất cả những liên kết nội bộ này rất tốt cho quá trình SEO của website.

Kiểm tra nội dung cũ

Nghe có vẻ như đọc lại tất cả các bài đăng cũ trên blog là một công việc tẻ nhạt, đặc biệt nếu bạn đã xây dựng website trong một thời gian dài trước đó. Tuy nhiên, đây là công việc đáng để thử. Hãy nghĩ rằng bạn sẽ tốn ít công sức hơn khi cập nhật lại những bài viết cũ thay vì phải viết lại nội dung mới từ đầu. Xét về khía cạnh SEO và đáp ứng nhu cầu người dùng, phần thưởng thu về có thể rất tuyệt vời khi bạn đã cải thiện được những nội dung cũ này.

Nội dung hoặc bài viết lỗi thời có chứa các liên kết gãy có thể khiến website gặp hại nhiều hơn là lợi ích. Vì vậy, hãy xem xét lại những bài viết chưa được tối ưu tốt cho công cụ tìm kiếm. Đó là lý do tại sao kiểm tra lại nội dung cũ thường xuyên luôn luôn là việc làm quan trọng. Đây có thể là hành động hữu ích giúp giữ chân độc giả cũng như cải thiện thứ hạng cho website trên các công cụ tìm kiếm.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước