Nội dung mới mẻ giúp website gia tăng thứ hạng như thế nào trên công cụ tìm kiếm

Tất cả các chủ website đều lo lắng cho thứ hạng của mình trên công cụ tìm kiếm khi hiện nay Google không ngừng thay đổi các quy tắc đánh giá. Nhiều kỹ thuật SEO từng hoạt động hiệu quả cách đây 10 năm nhưng vào thời điểm hiện tại chúng có thể khiến website không được index. Ngay cả những chiến lược gia SEO của một hoặc hai năm trước đây cũng có thể mắc sai lầm khi mà gần đây Google đã phát hành một bản cập nhật thuật toán mới – Hummingbird đến với người dùng.

Vậy chúng ta có thể trông cậy vào phương pháp nào, không chỉ cho hôm nay mà còn cho cả những bản cập nhật thuật toán tương lai của Google? Câu trả lời đó là hãy xây dựng nội dung tươi mới cho website một cách thường xuyên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về tầm quan trọng của nội dung tươi mới và tại sao nó lại là bí mật chắc chắn nhất cho thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra bạn tham khảo thêm về các bản cập nhật của google và những kiến thức seo cơ bản tại SEO cơ bản và Google SEO.

1. Những phương pháp SEO không còn hiệu quả

Nếu nhìn vào hành động của Google trong vòng 5 năm qua hoặc lâu hơn, chúng ta có thể nhận thấy một mô hình chung đó là công cụ này sẽ đàn áp thẳng tay những website chất lượng thấp. Dưới đây là một số chiến thuật SEO có thể gây ra tình trạng cho website hiện nay:

–         Backlinks chất lượng thấp

–         Website thiếu nội dung độc đáo

–         Các bài viết bị nhồi nhét quá nhiều từ khóa

–         Website chứa nội dung tự tạo

–         Website chứa chủ yếu là quảng cáo hoặc nội dung xúc tiến

Hiện nay, Google và các công cụ tìm kiếm khác không ngừng tìm kiếm cờ đỏ vi phạm khi phân tích website. Ngoài ra, tốc độ load trang cũng là một yếu tố quan trọng khác cần để tâm tới. Tuy nhiên, cuộc đàn áp được tập trung trên những website chủ yếu chọc tức các công cụ tìm kiếm.

Nhiều kỹ thuật không còn phát huy hiệu quả trong SEO, vậy những kỹ thuật còn lại là gì? Câu trả lời chính là nội dung tươi mới và độc đáo.

2. Tại sao nội dung tươi mới lại quan trọng

Nhiều nhà tiếp thị và các chủ website trực tuyến đã bị cuốn vào việc tìm kiếm các thủ thuật SEO mới nhất – đó có thể là các phần mềm, plugin hoặc phương pháp mới nhất để thu về backlinks cho website – mà bỏ qua tính năng quan trọng nhất của bất kỳ trang web nào đó chính là nội dung.

Công cụ tìm kiếm chủ yếu quan tâm đến việc cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Điều này có nghĩa là khi mọi người tìm kiếm một cụm từ cụ thể nào đó, chúng sẽ đưa người dùng đến trang web có nội dung liên quan thay vì những trang web chất lượng thấp như link farms hoặc các blog tự động.

Nội dung tươi mới có nghĩa là website luôn được cập nhật nội dung thường xuyên. Trên thế giới web, thông tin sẽ nhanh chóng trở nên bị lỗi thời. Vì vậy, nếu bạn chỉ xuất bản nội dung mới trên trang web theo chu kỳ hàng tháng hoặc ngắn hơn, bạn khó có thể vượt qua những website chăm chỉ cập nhật nội dung khác.

3. Ví dụ về cách thức nội dung tươi mới giúp thúc đẩy thứ hạng website

Gần đây, tôi được một doanh nghiệp địa phương thuê để cải thiện thứ hạng cho website của họ. Đây là một văn phòng chỉnh hình y khoa. Họ đã có một trang web, nhưng nó chỉ đứng trong nhóm trang thứ 5 của danh sách Google đối với các thuật ngữ cần xếp hạng, ví dụ cụm từ “bác sĩ chỉnh hình + thành phố”. Đối với thuật ngữ tìm kiếm địa phương, website gần như vô hình trên SERPs khi người dùng di chuyển qua 5 trang đầu tiên để tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương.

Khi nhìn vào trang web của họ, tôi có thể nhìn thấy những vấn đề tồn tại ở đây. Trước đó, chủ doanh nghiệp này đã cố gắng SEO cho văn phòng của mình, kết quả thu về là một số bài viết và liên kết giá trị thấp. Thậm chí website còn chứa một số trang đầy từ khóa, lặp lại thường xuyên khiến cho nội dung trở nên kém ý nghĩa.

Tôi đã nói với chủ website này cần bổ sung nội dung thực sự vào trang web nếu ông định cải thiện thứ hạng cho mình. Website cần chứa cả nội dung thu hút, ý nghĩa và các liên kết bên ngoài đang trỏ đến nó.

Vì vậy, chúng tôi đã sắp xếp để xuất bản một loạt các bài viết blog liên quan trên website. Những bài viết này không chỉ đơn giản chứa toàn từ khoá, mà chúng cần là những nội dung thực sự phục vụ cho mục tiêu kinh doanh của website. Kết quả sau khi cải thiện, website đã có những bài viết bàn về về cách ngăn ngừa chứng bệnh đau lưng, những bài tập thể dục đúng cách và phương pháp để chọn lựa bác sĩ trị liệu tốt.

Trong khoảng thời gian hai tháng, thứ hạng của website dần được cải thiện. Lần cuối cùng tôi kiểm tra, nó đã lọt vào trang đầu tiên của Google đối với một số thuật ngữ tìm kiếm liên quan! Tất nhiên, chúng tôi đã phải thực hiện nhiều điều chỉnh để giúp website đạt được vị trí hiện tại. Chủ văn phòng này cũng đã đăng tải một số video lên YouTube cũng như trên website của mình. Video cũng được coi là nội dung chất lượng miễn là chúng phù hợp với đối tượng người xem.

4. Bằng chứng về nội dung tươi mới mang lại hiệu quả

Không khó để chứng minh giả thuyết cho rằng nội dung tươi mới đóng vai trò quan trọng đối với thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ, hãy xem xét bất kỳ thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nào đó như “biện pháp giảm cân”. Ngẫu nhiên, đặc trưng của bản cập nhật Hummingbird đó là cung cấp cho người dùng các câu trả lời theo phong cách đàm thoại tự nhiên, thay vì chỉ nhìn vào từ khóa tìm kiếm như phương pháp cũ trước đây.

Khi tôi gõ cụm từ “Làm thế nào để giảm cân” vào thanh tìm kiếm Google, phía trên cùng của trang SERP có chứa một vài quảng cáo liên quan. Đây là những quảng cáo mất phí nên chúng không cần thực hiện bất kỳ giải pháp SEO nào cả, vì vậy chúng ta sẽ bỏ qua yếu tố này. Phía dưới quảng cáo là một khung (box) lớn, trong đó Google sẽ đặt các đoạn văn bản trích dẫn đến từ 3 website hàng đầu.

Ba trang web này đó là Webmd.com, Medicinenet.com và nih.gov. Mặc dù đây không phải là những quảng cáo mất phí, nhưng chúng là những website có độ uy tín thứ hạng cao mà những trang web trung bình không thể cạnh tranh được. Tính năng khá mới mẻ này của Google đã bắt đầu được triển khai thực hiện, nó cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng mà không cần phải click vào bất kỳ liên kết nào. Đây là thông tin không hề có lợi cho SEO, nhưng chúng ta cũng không thể thay đổi được điều gì.

Dưới box này, chúng ta sẽ nhìn thấy các kết quả tìm kiếm thông thường. Ba lựa chọn đầu tiên ở đây đến từ các trang Digest của Reader, Webmd.com và ABC News. Tiếp đó, chúng ta nhìn thấy thêm các lựa chọn đến từ những trang tin tức khác như Wiki.com và Health.com. Không trang web nào trong số này thực sự đáng ngạc nhiên cả, nhưng nếu click vào những liên kết bất kỳ này, bạn sẽ tìm thấy một điểm chung đó là chúng chứa rất nhiều nội dung tươi mới!

Thật thú vị khi tất cả các trang web có thứ hạng cao đều là các website thương mại (ngoại trừ trang nih.gov). Nói cách khác, những website này vẫn thống trị các bảng xếp hạng ngay cả khi chúng chứa đầy các quảng cáo và hộp thoại pop-up. Thực tế chúng là các website uy tín với đầy đủ nội dung hữu ích, đây là lý do để chúng giành được thứ hạng top đầu trên cho trang 1 của SERPs.

Tất nhiên, những website trung bình thậm chí còn không cố gắng để giành được thứ hạng cho một thuật ngữ siêu cạnh tranh như  “phương pháp giảm cân”. Tuy nhiên, nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng đối với các thuật ngữ tìm kiếm ít cạnh tranh hơn.

Bạn có thể kiểm chứng điều này bằng cách tìm kiếm bất kỳ thuật ngữ nào mà mình muốn. Những website thống trị gần như luôn luôn là những trang có chứa nội dung xác thực nhất.

5. Cách thức tận dụng nội dung tươi mới

Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng mà công cụ tìm kiếm coi trọng khi đánh giá nội dung giá trị.

–         Ít nhất 500 từ – nội dung càng dài càng tốt.

–         Nội dung liên quan đến chủ đề chính của website.

–         Nội dung được xuất bản gần đây – nội dung cũ cũng có thể đạt được thứ hạng tốt trên SERPs, nhưng website nên luôn luôn bổ sung những tài liệu mới hơn vào nội dung trên trang.

–         Nội dung được viết một cách tự nhiên, không sử dụng thủ thuật nhồi từ khoá.

Chúng ta có thể sử dụng rất nhiều cách để xuất bản những nội dung tươi mới trên trang web của mình. Thách thức chủ yếu đối với hầu hết các chủ website đó là mức độ phù hợp của nó. Nếu công cụ tìm kiếm nhận thấy bạn thường xuyên cập nhật blog hoặc trang web, chúng có thể đánh giá website ở thứ hạng cao hơn. Hãy cùng xem xét một số chiến lược mà bạn có thể áp dụng sau đây.

6. Sáng tạo nội dung của riêng mình

Điều này có nghĩa là hãy xây dựng các bài viết hoặc blog posts, tạo ra video hoặc nội dung khác như infographics.

Thuê người sáng tạo nội dung bên ngoài

Hãy thuê các cây viết hoặc web designers để họ xây dựng nội dung cho trang web của bạn.

“Curate” nội dung

Tái xuất bản nội dung chất lượng của các trang web khác.

Trong chiến lược cuối, chúng ta bắt gặp thuật ngữ “curation”. Nó có thể khiến nhiều người nhầm lẫn vì nó liên quan đến việc sử dụng nội dung không nguyên bản. Việc này không vi phạm một trong những quy tắc chính của Google. Lý do ở đây đó là nó đòi hỏi webmaster phải sử dụng những nội dung phù hợp, chất lượng cao từ các website uy tín khác. Đây là chiến thuật được nhiều website hàng đầu hiện nay như Huffington Post, Feedly và Pulse sử dụng.

Các trang web áp dụng curation thành công đều xuất bản rất nhiều nội dung tươi mới có giá trị cho khách truy cập của trang. Những nội dung này thường được xây dựng gần đây và phù hợp với người dùng. Chiến lược này khá hữu ích bởi vì nó mang lại các liên kết chất lượng cho website. Đây cũng là loại nội dung thường được chia sẻ trên các trang web xã hội và thu về traffic, link juice cho website.

Bạn có thể kết hợp curation vào website ngay cả khi nó không phải là trọng tâm chính mà bạn hướng tới. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tài liệu đã tái xuất bản để bổ sung cho các bài viết, video và nội dung ban đầu khác. Bạn cũng có thể bổ sung ý kiến của riêng mình vào nội dung đó.

Nội dung tươi mới có thể là nội dung nguyên bản hoặc đã qua tái xuất bản từ các trang web khác, chúng có thể được webmaster tự tạo hoặc qua phương thức thuê ngoài. Điều quan trọng đó là nội dung cần kịp thời, có chất lượng và liên quan với chủ đề của website.

Kết luận

Nội dung tươi mới không phải là cách duy nhất để cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm, nhưng nó là một trong những cách quan trọng nhất mà bạn có thể kiểm soát. Thậm chí, nó sẽ còn mạnh mẽ hơn nếu bạn biết cách kết hợp cùng với các kỹ thuật khác như tiếp thị truyền thông xã hội, guest blogging và tiếp thị qua diễn đàn. Tuy nhiên, không chiến lược nào có thể giúp ích nếu website của bạn không chứa những nội dung chất lượng được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Một trong những lý do tốt nhất để xây dựng nội dung tươi mới làm cơ sở cho chiến lược SEO đó là bạn cần cung cấp cho Google những bằng chứng xác thực để công cụ này nâng cao giá trị cho website. Đó là bởi vì nội dung chính là thông tin mà người dùng đang tìm kiếm, vì vậy không có lý do gì để công cụ tìm kiếm không dừng lại và xem xét nội dung giá trị đó. Nhiều kỹ thuật SEO được xây dựng dựa trên các thủ thuật và lỗ hổng có thể đang tự mình hại mình khi tới đây Google sẽ tung ra phiên bản cập nhật thuật toán tiếp theo của hãng.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể dễ dàng xuất bản những nội dung tươi mới và liên tục trên website của mình. Nó đòi hỏi bạn phải đầu tư nỗ lực lâu dài, bất kể đó là nội dung tự tạo nội dung hay thuê writer và designer bên ngoài. Tuy nhiên, đây là việc đáng để thực hiện bởi vì nó là cách tin cậy nhất để đảm bảo website được các công cụ tìm kiếm ủng hộ và yêu thích!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: tối ưu nội dung

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước