Tính năng mô tả trong Sitelink

Trở lại thời điểm tháng 6/ 2013, kết hợp các tính năng mới của chiến dịch nâng cao, Google đã giới thiệu một cải tiến liên quan đến sitelinks trong đó cho phép người dùng thêm đoạn mô tả vào sitelinks cụ thể của website. Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy tỷ lệ click trung bình (CTR) trên quảng cáo, đặc biệt đối với những thuật ngữ tìm kiếm thương hiệu.

Cải tiến này giúp bạn có thể sở hữu nhiều hơn một liên kết trong quảng cáo tìm kiếm mất phí trên các trang khác nhau của website mình. Khả năng bổ sung mô tả chi tiết cho sitelinks giúp website gia tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm mất phí. Xem thêm các thông tin về dịch vụ seo tổng thể và các tính năng mới của google SEO

Sitelinks cũng được xem như một nhân tố trong đánh giá thứ hạng quảng cáo, nó có thể ảnh hưởng đến vị trí của quảng cáo trên trang tìm kiếm. Trước đây, thứ hạng quảng cáo được dùng để đánh giá mức độ CPC (cost-per-click) tối đa và điểm chất lượng. Hiện nay, các định dạng và mở rộng quảng cáo cũng là một thành phần khác của phép tính này.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn không tận dụng lợi thế của tính năng mô tả sitelink. Sau một số nghiên cứu sâu rộng, tôi nhận thấy rất ít khách hàng đang tận dụng đầy đủ lợi ích của sitelinks. Trong ví dụ dưới đây, website Merry Maids có sử dụng định dạng sitelink truyền thống trong khi hai doanh nghiệp khác thì không sử dụng sitelinks.

Việc bổ sung mô tả vào trong sitelink có thể cung cấp thêm thông tin cho các liên kết riêng lẻ. Ví dụ, liên kết “Our Guarentee” có thể mô tả thế nào là sự bảo hành thực sự, lợi ích nó mang lại cho người mua tiềm năng. Sử dụng sitelinks đồng nghĩa với việc người dùng đang nhận được những thông tin liên quan và hữu ích hơn. Các thử nghiệm của Google đã chỉ ra rằng những website sử dụng sitelink mô tả trong quảng cáo có tỉ lệ CTR cao hơn những quảng cáo cùng loại sử dụng sitelink truyền thống.

Khi tìm kiếm cụm từ “dog crate covers”, chúng ta lại thấy các định dạng sitelink truyền thống được sử dụng, nhưng chúng không phải là những phiên bản có thể bổ sung mô tả:

Áp dụng tính năng này là việc làm tương đối dễ dàng. Khi bổ sung thêm một site link mới, Google sẽ cung cấp cho bạn một trường “Description”. Bạn có thể mô tả liên kết của mình chi tiết hơn, hoặc đưa ra một chương trình quảng cáo, tạo thông điệp kêu gọi hành động đến với người dùng.

Sitelinks mô tả giúp chủ website đạt được tỉ lệ CTR tổng thể mạnh mẽ hơn, đặc biệt với những thuật ngữ tìm kiếm thương hiệu. Tính năng mới này không chỉ giúp website cung cấp những thông tin cụ thể về sản phẩm và chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng, mà nhiều khả năng những quảng cáo này còn được hiển thị ở vị trí cao hơn trong SERP. Quảng cáo càng chiếm nhiều không gian trên trang kết quả tìm kiếm, cơ hội được người dùng click chọn càng cao.

Một số điều quan trọng cần lưu ý khi thực hiện sitelink mô tả:

–         Kết hợp thông điệp kêu gọi hành động khi áp dụng. Đây là một cách tuyệt vời để chuyển trực tiếp người dùng đến trang đích nội bộ trên website của bạn.

–         Cung cấp thông tin khuyến mãi, ví dụ như chương trình giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển.

–         Hãy nghĩ mỗi sitelink như một quảng cáo bổ sung mà bạn sẽ tạo ra. Hãy kết hợp các từ khóa trong quảng cáo, và sử dụng thông điệp hấp dẫn.

–         Tái kiểm tra liên tục. Đây là việc làm rất quan trọng bởi vì qua quá trình này bạn có thể đánh giá được yếu tố nào hoạt động và yếu tố nào không hoạt động.

Sitelinks có thể giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh hơn, và nhận được kết quả chính xác trên những website phù hợp. Việc cung cấp thông tin chi tiết hơn cho quảng cáo giúp cải thiện toàn bộ trải nghiệm người dùng. Bạn có nghĩ đã đến lúc mình cần nâng cấp sitelink của mình lên một cấp độ cao hơn? 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tiện ích Google

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước