Xem xét lại 5 thủ thuật tối ưu luôn luôn bị bỏ qua

Tối ưu tài khoản có thể là một nhiệm vụ tương đối khó khăn, nhưng quá trình này có thể được sắp xếp hợp lý với một số kỹ thuật tối ưu thường bị bỏ qua. Bài viết này sẽ tập trung tiết lộ những kỹ thuật SEO và đảm bảo bạn có thể thực hiện quá trình tối ưu nhanh hơn và hiệu quả hơn.

1. Tỉ lệ Bounce Rate & Thời gian trung bình trên website

Đã bao nhiêu lần bạn băn khoăn về số phận của các từ khóa mục tiêu nhưng không tạo ra lượng traffic phù hợp cho website ngay cả khi nó có lượng chuyển đổi thấp hơn? Đây có thể là một vấn đề khá phức tạp, điều này có nghĩa là bạn cần tìm ra cách thức tối ưu từ khóa không chỉ dựa trên dữ liệu chuyển đổi.

Cách tốt nhất để thực hiện việc này đó là bổ sung các cột Google Analytics trong giao diện AdWords. Để tiến hành, bạn cần liên kết tài khoản Google AdWords và Analytics từ cả hai nền tảng này.

Cách thức liên kết thông qua Analytics:

–         Đăng nhập vào tài khoản của bạn và click vào tab quản trị

–         Click vào AdWords Linking trong cột trung tâm, sau đó hoàn tất quá trình liên kết

Cách thức liên kết thông qua AdWords:

–         Click vào tab Settings, sau đó Account Settings (cài đặt tài khoản)

–         Sau đó click vào Linked Account, hãy chắc chắn kết nối tài khoản trên Analytics với AdWords thông qua AdWords

Bằng cách này, bạn sẽ có thể thêm 4 cột mới vào giao diện AdWords, đó là : tỷ lệ bounce rate, thời gian trung bình trên website, các trang web trung bình được mỗi khách truy cập ghé thăm, và % lưu lượng truy cập mới.

Những số liệu thống kê này cực kỳ hữu ích cho quá trình phân tích hiệu suất của một từ khoá hoặc một nhóm quảng cáo cụ thể, cũng như giúp ích cho quá trình ra quyết định tối ưu được chính xác hơn.

2. Vị thế của đối thủ cạnh tranh

Bạn đã bao giờ tự hỏi đối thủ cạnh tranh của mình đang tối ưu như thế nào cho cùng một từ khóa tương tự hay chưa? Đây là việc làm rất quan trọng cho quá trình xác định cách thức phát triển trong tương lai xét trên khía cạnh ngân sách và đấu thầu quảng cáo.

Để có được thông tin này, bạn cần nhìn vào giới hạn thời gian ít nhất 7 ngày. Khi đã xác định phạm vi thời gian, hãy đi sâu vào đánh giá chiến dịch trong tài khoản của mình và lựa chọn các chiến dịch mà mình muốn phân tích. Sau đó bạn cần click vào mục Details và Selected thuộc menu Auction Insights:

Bây giờ bạn có thể truy cập vào hàng tá thông tin giá trị trong đó:

–         Impression share bạn đang nắm giữ cho các từ khóa trong một chiến dịch cụ thể.

–         Impression share các công ty khác đang nắm giữ cho những từ khóa mục tiêu trong chiến dịch của bạn.

–         Vị trí trung bình bạn đang sở hữu cho các từ khoá trong chiến dịch đã lựa chọn.

–         Vị trí trung bình của đối thủ cạnh tranh cho các từ khóa tương tự với doanh nghiệp của bạn.

–         Tỷ lệ chồng chéo (overlap rate) thể hiện mức độ thường xuyên đối thủ cạnh tranh vượt trội hơn doanh nghiệp của bạn đối với truy vấn tìm kiếm cho một trong những từ khóa.      

–         Position above rate chỉ ra mức độ thường xuyên đối thủ cạnh tranh vượt xa bạn trong việc đấu giá cho các từ khóa mục tiêu.

–         Top of page rate cho biết mức độ thường xuyên bạn và đối thủ cạnh tranh xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Bạn không thể chạy phân tích này cho các chiến dịch hiển thị nhưng bạn có thể thực hiện cho các từ khóa riêng lẻ hoặc từng nhóm từ khóa trong chiến dịch tìm kiếm. Hãy sử dụng thông tin này để thay đổi cách tiếp cận tối ưu của bạn.

3. Kiểm tra những việc đối thủ cạnh tranh đang làm đối với các từ khóa triển vọng hàng đầu

Những từ khóa có triển vọng ROI hàng đầu là những trụ cột của tài khoản. Bất cứ yếu tố nào đó tốt cho tài khoản đều dễ bị phớt lờ các hiểm họa tiềm ẩn, nhưng quan trọng là chúng ta cần cảnh giác. Bạn có thể tuân theo một số biện pháp thực hành tốt nhất sau đây để đảm bảo mọi thứ được vận hành trơn tru.

Trước tiên, hãy chạy chương trình chẩn đoán từ khoá cho các chiến dịch của mình. Chẩn đoán từ khoá sẽ nói cho bạn biết liệu quảng cáo có đang hiển thị các từ khóa mục tiêu hay không và lý do tại sao lại như vậy. Để chẩn đoán từ khoá, hãy mở tab từ khoá (theo cấp độ từ khoá hoặc cấp độ chiến dịch), click vào Details và sau đó Keyword diagnosis:

Bây giờ, Google sẽ chạy thử nghiệm trong thị trường mục tiêu mà bạn đã yêu cầu và hiển thị kết quả trong cột trạng thái. Bạn có thể nhận được tin nhắn “ad showing now” hoặc “low bid or quality score”.

Bạn nên luôn luôn chạy thử nghiệm thứ hai liên quan đến top 10 từ khóa của mình. Bạn nên chạy các từ khóa này trong công cụ xem trước và tìm hiểu những thông tin sau:

–         Đối thủ cạnh tranh đang đấu thầu trên các từ khóa nào?

–         Loại thông điệp quảng cáo nào họ đang sử dụng (chúng có hấp dẫn hơn không?)

–         Phần mở rộng của bạn (site links và mở rộng cuộc gọi) có đang xuất hiện cùng với quảng cáo hay không?

Cuối cùng, hãy chạy chương trình tìm hiểu thông tin đấu giá cho top 10 từ khóa có lợi nhất trong tài khoản của mình. Quá trình này có thể rất hữu ích bởi vì bạn có thể nhanh chóng đánh giá mức độ cạnh tranh và can thiệp vào chúng nếu cần thiết.

4. Phân tích Báo cáo truy vấn tìm kiếm

Đây có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất trong tất cả. Bạn cần chắc chắn những từ khóa đang hiển thị có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Quá trình này có thể giúp bạn phát hiện các vấn đề xảy ra trên tài khoản.

Để bắt đầu phân tích báo cáo truy vấn tìm kiếm, đầu tiên hãy lựa chọn phạm vi ngày tháng với đủ lượng click cho Google để có thể tạo ra một báo cáo chính xác. Hãy thử nghiệm một vài phạm vi ngày tháng để tìm ra lợi thế lớn nhất của mình.

Bạn cần truy cập vào tab từ khóa và click vào Details –> Search Terms –> All (bạn cũng có thể quyết định phân tích báo cáo truy vấn tìm kiếm của một số từ khóa tùy chỉnh cũng như lượng click đầy đủ mà chúng có):

Báo cáo này là một danh sách các thuật ngữ tìm kiếm được từ khóa truy tìm dựa trên các thiết lập cài đặt. Hãy tải về danh sách này trong tập tin excel và phân tích báo cáo truy vấn tìm kiếm với ba mục tiêu sau đây:

–         Xác định từ khóa dài (long tail) để bổ sung cho tài khoản

–         Xác định các từ khoá phủ định dài (long tail) phù hợp chính xác

–         Xác định các từ khoá phủ định kết hợp mở rộng

Để nhìn thấy sự thúc đẩy tức thì trong chất lượng traffic cho website, chúng ta cần thực hiện quá trình này một cách thường xuyên.

5. Phân khúc theo vị trí địa lý và giá thầu tuỳ chỉnh

Nhiều nhà quản lý PPC muốn nhắm mục tiêu vào cả một quốc gia, sau đó thực hiện phân khúc dựa trên hiệu suất của chiến dịch. Những người khác lại có xu hướng chủ động và thiết lập các chiến dịch với vị trí mục tiêu rõ ràng để sẵn sàng tối ưu với giá thầu quảng cáo tùy chỉnh.

Đây có thể là cách tiếp cận tốt nhất bởi vì nó cho phép gia tăng hoặc giảm thiểu chi phí trong một khu vực dựa trên tỉ lệ ROI ngay tức thì.

Hãy thiết lập bằng cách nhắm mục tiêu quốc gia trên tất cả các khu vực hoặc tiểu bang thay vì  lựa chọn cả đất nước trong cài đặt chiến dịch. Khi thực hiện, bạn có thể truy cập vào tab cài đặt của chiến dịch và click vào Location (vị trí) để gia tăng hoặc giảm giá thầu cho mỗi khu vực mục tiêu theo một tỷ lệ phần trăm tùy chỉnh.

Tất cả những việc bạn phải làm bây giờ đó là phân tích các báo cáo địa lý trên cả Google Analytics và AdWords, tìm hiểu xem liệu mình có thể tối ưu bất kỳ vị trí nào để đạt được tỉ lệ ROI tốt hơn hay không. Bạn có thể định vị các báo cáo trong AdWords thông qua tab Dimension (Kích thước) –> Geographic hoặc User Location.

Kết luận

Tối ưu tài khoản Google AdWords đúng cách có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho tỉ lệ ROI của doanh nghiệp. Hãy chắc chắn xem xét từng phần dữ liệu và sử dụng 5 kỹ thuật trên đây để tối ưu hơn nữa cho chiến dịch quảng cáo của mình trong tương lai.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tối ưu Seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước