Danh mục: Điện thoại

So sánh cận cảnh Samsung Galaxy S5, HTC One M8 và LG Nexus 5

Mặc dù Sony Xperia Z2 và LG G2 có thể là một trong những thương hiệu bán lẻ smartphone lớn trong năm 2014, nhưng có vẻ như bộ ba thống trị thị trường sẽ là Samsung Ga laxy S5, HTC và LG M8 Nexus 5. Đây là lần đầu tiên bộ ba smartphone này được so sánh cùng nhau. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy hình ảnh độ phân giải cao từ mọi góc nhìn và những phát hiện chủ chốt của 3 sản phẩm công nghệ này. Nếu bạn đang làm seo có thể tham khảo chuyên mục SEO Mobile để biết cách tối ưu website của mình hiệu quả nhất trên Mobile.

1. Kích cỡ – HTC One M8 sở hữu kích cỡ khổng lồ

Kích thước màn hình từ 4,7 – 5 inch không phải là yếu tố gia tăng duy nhất mà HTC đã thực hiện trên M8. Hiện tại, smartphone này còn có kích thước lớn hơn và nặng hơn so với sản phẩm tiền nhiệm trước đó và các đối thủ chính của mình. M8 sở hữu kích thước 5,76 x 2,77 x 0,37 inche (tương đương 146,4 x 70,6 x 9,4 mm) và trọng lượng 5,64oz (160g). Mặc dù Galaxy S5 cũng sở hữu kích cỡ màn hình gia tăng (5 – 5,1 inch) và kích thước lên tới 5,59 x 2,87 x 0,318 inche (tương đương 142 x 73 x 8,1 mm), trọng lượng 5,1oz (145g), nhưng nó vẫn nhỏ hơn và nhẹ hơn đáng kể so với M8 – một sản phẩm có bề mặt bằng nhựa và cấu trúc khung kim loại nguyên khối sang trọng.

Mặc dù, người chiến thắng thực sự trong trận chiến này là Nexus 5. Với kích cỡ 5,43 x 2,72 x 0,34 inche (tương đương 137,9 x 69,2 x 8,6 mm); trọng lượng 4,59 oz (130 g), nó nhỏ hơn và linh động hơn đáng kể so với 2 đối thủ còn lại, nhưng nó vẫn sở hữu màn hình hiển thị 5 inche. Tuy tất cả các thiết bị này đều lớn hơn màn hình 4 inche của iPhone 5S với kích thước 4,87 x 2,31 x 0,30 inche (123,8 x 58,6 x 7,6 mm) và trọng lượng 3,95 oz (112g), nhưng chúng ta vẫn có thể sử dụng Nexus 5 bằng một tay. Nếu sở hữu bàn tay lớn, bạn cũng có thể sử dụng S5 dễ dàng, nhưng do chiều cao bổ trợ đáng kể của M8 (do vỏ đáy lớn) nên rất ít người có thể trải dài ngón tay đến phía bên trái trên cùng màn hình của thiết bị này.

2. Độ mỏng – Galaxy S5 đứng vị trí độc tôn

Với độ mỏng tương ứng là 0,37 inche (9,4 mm); 0,318 inche (8,1 mm) và 0,34 inche (8,6 mm), cả ba thiết bị M8, S5 và Nexus 5 đều được coi là những thiết bị độc tôn cách đây một vài năm. Hai thiết bị M8, S5 thực sự dày hơn so với những sản phẩm tiền nhiệm của mình, nhưng bù lại chúng được cải thiện đáng kể về tuổi thọ pin, một sự đánh đổi mà tôi chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy hài lòng. Ngược lại với tuổi thọ pin chính là gót chân Achilles của sản phẩm Nexus 5, hy vọng trong tương lai độ dày của Nexus 6 sẽ được gia tăng thêm đôi chút để có thể chứa bộ pin lớn hơn.

3. Khung máy – M8 sang trọng, Nexus 5 thực dụng

Có thể cho rằng mọi người cho rằng khung kim loại của M8 là đặc trưng hàng đầu của sản phẩm, nó tạo ấn tượng ban đầu thực sự sang trọng cho người dùng. HTC cũng đã đưa vào trong M8 một thiết kế được chải quét, giúp giảm dấu vân tay và hỗ trợ cầm nắm thiết bị, tuy nhiên nó vẫn là smartphone trơn nhất trong bộ ba sản phẩm này.

Thực dụng nhất là sản phẩm Nexus 5, hoặc ít nhất là phiên bản màu đen của nó. Vì lý do nào đó, phiên bản màu trắng của Nexus 5 có mặt sau tương đối hấp dẫn, nhưng phía sau của phiên bản màu đen được tráng cao su, kết hợp với kích thước nhỏ hơn của nó khiến cho phiên bản này trở thành thiết bị dễ dàng nhất khi sử dụng bằng một tay. Bề mặt cao su hiển thị dấu vân tay, nhưng nó rất hữu dụng trong việc chống va chạm và trầy xước.

Galaxy S5 là sản phẩm ở tầm giữa khi so sánh trên khía cạnh này. Samsung đã đề cập rất nhiều về mặt sau lõm, kết cấu mới của S5. Nó là sản phẩm cải tiến hơn so với S4, ít gây cảm giác dính so với khung máy bằng da giả của Note 3. Galaxy S5 cũng có thể tháo dời, điều này sẽ gây ấn tượng cho nhiều người bởi nó cho phép hoán đổi pin để phục vụ cho mục đích dự trữ. Vấn đề ở đây đó là S5 mang lại cảm giác giá rẻ cho người dùng, rẻ hơn nhiều so với một chiếc điện thoại 650 USD (550 Bảng tại thị trường Anh). Đối với nhiều người có ý định mua điện thoại, họ sẽ coi S5 là lựa chọn cân nhắc cuối cùng trong số 3 thiết bị được so sánh ở đây.

4. Màn hình hiển thị

Những chỉ trích về màu sắc lòe loẹt, cường điệu trên các thiết bị cầm tay sử dụng màn hình AMOLED đang ngày càng gia tăng, Galaxy S5 cũng không tránh khỏi lời buộc tội đó khi nó là chiếc điện thoại duy nhất trong ba thiết bị sử dụng AMOLED. Tuy nhiên, nó có màn hình sáng hơn nhiều so với các thiết bị đối thủ sử dụng màn hình LCD, nó làm cho máy ảnh của S5 trở nên thân thiện hơn và có khả năng giành được sự yêu thích của nhiều người. Mặc dù màn hình bổ trợ 0,1inche trong S5 vượt qua đối thủ không thực sự nổi bật, nhưng nó thu hút hơn bất kỳ lợi ích thực tế nào khác của sản phẩm này.

Rõ ràng các thiết bị cầm tay sử dụng màn hình LCD có độ chính xác màu sắc tuyệt vời hơn, One M8 có phần ấn tượng hơn so với Nexus 5 khi sở hữu màu sắc phong phú và góc nhìn rộng hơn, tuy nhiên, đặc điểm này chỉ có thể nhận ra khi so sánh ở cự ly rất gần.

5. Bộ kết nối – S5 có khả năng chống nước và chứa cổng sạc dính

Mặc dù Samsung bị chỉ trích vì lấp đầy sản phẩm của mình bằng những tính năng phô trương và không cần thiết, nhưng khả năng kháng nước khiến Galaxy S5 trở nên thực sự hữu ích. Samsung tuyên bố S5 có thể “sống” tới 30 phút khi ở trong độ sâu một mét dưới nước, và chủ sở hữu thiết bị sẽ không phải lo lắng khi sử dụng nó trong mưa hoặc thực hiện cuộc gọi khi đang tắm.

Tuy nhiên, khả năng kháng nước này sẽ phụ thuộc vào việc bạn có nhớ đóng kín cổng sạc với nút bịt cao su của thiết bị hay không, mặc dù cấu trúc của nó không tạo ra cảm giác tin tưởng và chắc chắn. Jack cắm tai nghe ở phía trên cùng của S5 không cần phải được bịt kín khi sử dụng trong điều kiện nước, vì vậy chúng ta hy vọng sẽ nhìn thấy nó được áp dụng cho cổng sạc trên thế hệ S6 trong bất cứ hệ thống nào mà Samsung đang sử dụng.

Mặc dù thiếu khả năng kháng nước, nhưng One M8 lại giành được cảm tình khi sở hữu  jack cắm tai nghe ở phía dưới của thiết bị, giống như iPhone 5 và 5S, trong khi vị trí này trên S5 và Nexus 5 lại được đặt ở phía trên đầu máy. Không sở hữu nắp cáp tai nghe xung quanh màn hình sẽ hợp lý hơn, hy vọng đặc điểm này sẽ là một mặc định lâu dài trong ngành.

Nhưng M8 mất điểm khi vị trí đặt nút nguồn/ khóa ở phía trên đầu thiết bị. Thiết kế này phù hợp cho dòng điện thoại nhỏ hơn như iPhone, nhưng kích thước của M8 khiến nó không thể cầm được bằng một tay, đây chính là sự phiền toái thực sự.

Kết luận

Chọn ra ứng cử viên chiến thắng trong ba thiết bị cầm tay này khi đánh giá chúng dựa trên thiết kế bên ngoài là nhiệm vụ khó khăn hơn so với dự kiến. Galaxy S5 chắc chắn sở hữu thiết kế xấu nhất nhưng nó lại được cân bằng về kích cỡ và tính thực tiễn, khả năng kháng nước và pin có thể thay thế. One M8 lại ở thái cực đối lập, nó là thiết bị phong cách nhất, nhưng đây cũng là thiết bị lớn nhất, nặng nhất và trơn nhất, cùng với đó vị trí của nút nguồn khiến cho việc mở và khóa thiết bị bằng một tay trở nên khó khăn. Trong khi đó, Nexus 5 là smartphone nhỏ gọn tuyệt vời với màn hình 5 inche và mặt sau làm bằng cao su giúp nó dễ dàng nhất khi sử dụng bằng một tay, tuy nhiên, jack cắm tai nghe ở vị trí trên đầu và khung máy hiển thị tất cả các dấu vân tay lại là bất lợi của dòng sản phẩm này.

Biên tập và dịch thuật: Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước