Danh mục: Google SEO

Matt Cutts từ google: Giải thích tin đồn về SEO

Bạn đã bao giờ nghe thông tin gì đó tại một cuộc họp, hoặc đọc cái gì đó trên một blog trong ngành và nghĩ đến chính mình, đó không thể là sự thật? Bạn từng nghe thấy điều gì đó không chính xác nhưng được lặp đi lặp lại mặc dù bạn biết nó chắc chắn không hề đúng?

Matt Cutts đến từ Google cũng cho biết ông liên tục nghe thấy một số đồn đoán về SEO được lặp đi lặp lại. Ông đã giải thích những tin đồn này trong một video giúp đỡ webmasters mới nhất của mình.

1. Trả phí cho Google AdWords sẽ giúp website giành được thứ hạng hữu cơ cao hơn

Không ngạc nhiên khi tin đồn đầu tiên ông đề cập liên quan đến quảng cáo. Tin đồn như sau: nếu bạn trả phí cho dịch vụ Google AdWords, website của bạn sẽ giành được thứ hạng cao hơn trong tìm kiếm hữu cơ. Sau đó, một lý thuyết âm mưu đối lập lại cho rằng: website sẽ giành được thứ hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm hữu cơ nếu bạn không mua quảng cáo.

Về vấn đề này, Matt Cutts giải thích rằng “Chúng tôi cảm thấy như mình nên để hai tư tưởng âm mưu này cùng tồn tại và để chúng đấu tranh với nhau. Chúng tôi chỉ có thể vạch trần đây là một lý thuyết âm mưu.”

2. Google thay đổi thuật toán nhằm ép buộc mọi người mua quảng cáo

Một lý thuyết khác cũng phổ biến không kém đó là Google thay đổi thuật toán để đánh giảm lưu lượng truy cập của các website nhằm buộc họ phải mua quảng cáo bù đắp cho lượng traffic đã mất.

“Một lý thuyết âm mưu liên quan đó là Google thay đổi mình để cố gắng thúc đẩy mọi người mua quảng cáo. Làm việc trong nhóm chất lượng tìm kiếm, và làm việc tại Google hơn 13 năm qua, tôi có thể nói, đây là mô hình trí tuệ bạn cần am hiểu tại sao Google lại thực hiện trên kết quả tìm kiếm.

 “Chúng tôi muốn trả lại kết quả tìm kiếm thực sự tốt cho người dùng, để họ cảm thấy hạnh phúc và tiếp tục trở lại website. Về cơ bản, đó chính là lý do thay đổi thuật toán. Người dùng hài lòng sẽ là những người dùng trung thành? Vì vậy, nếu chúng ta cung cấp cho họ trải nghiệm tìm kiếm hữu ích, họ sẽ nghĩ đến việc tái sử dụng website trong thời gian tới khi bản thân có nhu cầu.

“Cùng với đó, nếu người dùng nào nhấp chuột vào quảng cáo, đó thật là thông tin tuyệt vời. Nhưng chúng tôi sẽ không thực hiện thay đổi thuật toán để cố gắng thúc đẩy mọi người mua quảng cáo. Nếu bạn mua quảng cáo, nó sẽ không giúp website giành được thứ hạng cao hơn trên SERPs. Tương tự, nó cũng sẽ không gây tổn hại đến thứ hạng của site nếu bạn mua quảng cáo.”

3. Thủ thuật mũ đen: Cách tốt nhất để giành vị trí No.1

Matt Cutts cũng cho biết ông hy vọng webmasters sẽ nghĩ đến bản thân nhiều hơn, thay vì chỉ dựa vào những gì họ đọc được trong các diễn đàn mũ đen hoặc một phần của “tư duy tập thể (group think)”, khi chăm chăm nghĩ đến một số xu hướng nhất thời giúp website giành được vị trí hàng đầu trên SERPs.

“Đừng bao giờ sợ phải suy nghĩ cho chính bản thân mình. Điều này thường xảy ra khi mọi người tham gia vào một tư duy tập thể nào đó.”

Cutts đã đưa ra ví dụ về article directories, guest blogging, và link wheels, đây là một số “xu hướng mới nhất” mà mọi người tin rằng có thể giúp website của họ giành được vị trí No.1 trong kết quả tìm kiếm.  

 “Hãy suy nghĩ về vấn đề này, nếu ai đó có một cách đơn giản dễ dàng để kiếm tiền online, họ sẽ tiếp tục sử dụng nó để làm lợi cho bản thân, họ sẽ không dại gì đóng gói nó vào trong một cuốn ebook hay sửa chữa nó thành một công cụ và để cho tất cả mọi người cùng đọc.”

4. Công cụ SEO sẽ giải quyết mọi vấn đề của bạn

Matt Cutts cũng cảnh báo về các công cụ SEO khác nhau đang tồn tại trên thị trường và cách thức mọi người nên cảnh giác khi mua các gói phần mềm tự tiếp thị chúng là giải pháp duy nhất để website giành được vị trí đầu tiên trên SERPs.

Chúng ta có thể thấy rất nhiều các công cụ và gói phần mềm SEO tự động được bày bán trên các diễn đàn webmaster và black hat khác nhau, nhưng bất chấp sự bảo đảm của người bán, nhiều công cụ trong số đó có thể để lại dấu vết khiến website sử dụng bị phát hiện và bị công cụ tìm kiếm phạt.

 “Vì vậy, ý tưởng cho rằng bạn có thể mua một số gói phần mềm và giải quyết mọi vấn đề riêng lẻ từng xuất hiện trên website của mình có lẽ là một ý tưởng tồi. Gần đây, tôi đã đọc một bài viết đề cập đến việc sử dụng một số gói phần mềm tự động và cố gắng thực hành SEO mũ trắng với nó. Việc này giống như là bạn mua một khẩu súng và cố gắng sử dụng nó như là một cái búa.

Matt Cutts đã cảnh báo rằng bạn có thể đang tự mình đào hố chôn bản thân.

“Chỉ vì ai đó nói rằng họ kiếm được nhiều tiền online mà bạn tin họ hoàn toàn. Nếu họ thực sự kiếm được nhiều tiền như vậy theo phương thức online, họ sẽ tiếp tục thực hiện chứ không nên cho bạn biết về điều đó. Vì vậy, hãy tiếp cận một số công cụ, dịch vụ và sản phẩm mà bạn nhìn thấy với một chút thận trọng.”

Không phải lời đồn đoán: Cung cấp cho người tìm kiếm những gì họ mong muốn

Thật tuyệt khi nghĩ đến cách Google muốn xếp hạng cho các trang web, và cách website có thể đáp ứng những mục tiêu đó, thay vì khiến Google tin rằng site của bạn đáng giành được vị trí No.1.

“Nếu đi theo mô hình trí tuệ – những gì Google đang cố gắng thực hiện, nó sẽ giúp bạn tìm ra cách thức để gắn kết mình với những mục tiêu đó, bởi vì nếu tuân theo chúng, Google sẽ muốn quay trở lại các trang web chất lượng cao mà bạn đang xây dựng.

 “Nếu bạn không tuân theo những mục tiêu đó, nếu bạn đang cố gắng sử dụng thủ thuật mũ đen, spam, hoặc những tin tức vớ vẩn trong vài tuần trước khi bị chúng tôi phát hiện, bạn sẽ luôn luôn đi ngược lại các thuật toán, đi ngược lại với người dùng thường xuyên và những gì họ mong muốn tìm kiếm. Họ sẽ cảm thấy tức giận khi tình cờ truy cập mớ hỗn độn trên webiste của bạn nếu tất cả họ đều là những người am hiểu về công nghệ.”

Ông cũng nhắc nhở các webmasters rằng Google không nghĩ đến vấn đề tiền bạc khi hiển thị kết quả tìm kiếm hữu cơ trên SERPs. Nó chỉ suy nghĩ làm sao để có thể cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng mà thôi.

 “Thật thú vị khi biết có quá nhiều người cho rằng Google không nghĩ đến chất lượng tìm kiếm ngoài vấn đề tiền bạc. Thành thực, chúng tôi chỉ nghĩ đến làm thế nào để cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng. Đó là mục tiêu chúng tôi đã theo đuổi từ lâu, và tôi hy vọng đây vẫn sẽ hướng đi của hãng trong tương lai tới đây.”

 

Xuân Trung

Matt Cutts từ google: Giải thích tin đồn về SEO

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước