Những điều cần biết về SEO mọi Leader doanh nghiệp phải am hiểu

Nếu bạn vẫn theo đuổi các biện pháp thực hành SEO và cách thức nó hoạt động trong năm 2007, đã đến lúc chúng ta cần cập nhật lại chúng. Trừ phi bạn bắt kịp với sự phát triển gần đây trong lĩnh vực tiếp thị tìm kiếm và kinh doanh, bạn sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình với tốc độ cao.

Dưới đây là 7 sự thật SEO bạn không thể bỏ qua.

1. Tiếp thị Online & Offline có mối quan hệ thân thuộc

Thế giới đang trở nên phẳng hơn. Ranh giới giữa các quy tắc tiếp thị số khác nhau như SEO, tìm kiếm mất phí, tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội đang dần biến mất. Ngay cả tiếp thị online và offline cũng không còn quá gián đoạn, rời rạc.

Những gì mọi người nói về bạn trong thế giới offline có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của bạn, và những gì mọi người tìm hiểu về bạn trên thế giới online sẽ tác động đến doanh số bán hàng offline. Hình ảnh hiện diện online và offline của doanh nghiệp cần phải thống nhất với nhau để tạo ra trải nghiệm thương hiệu phù hợp cho khách hàng, do đó hãy đảm bảo đội tiếp thị của mình hoạt động tích cực để tối đa hóa các tác động có thể tạo ra.

2. Bạn không sở hữu thứ hạng tìm kiếm của mình

Website của bạn được xếp hạng trên Google không phải là quyền lợi, đó là một đặc quyền. Google không nợ bạn điều gì cả, đừng mong đợi những đối xử đặc biệt đến với mình, bất kể doanh nghiệp bạn có quan trọng hay thành công thế nào đi chăng nữa.

Một số khách hàng tư vấn cho tôi chỉ muốn tập trung vào việc thu về lưu lượng truy cập mới cho website. Họ tin rằng thứ hạng tìm kiếm hiện tại của website sẽ tồn tại mãi mãi. Đó là một cách hiểu sai lầm. Vị trí thứ hạng có thể thay đổi ngay lập tức mà không có bất kỳ cảnh báo trước nào.

Công cụ tìm kiếm đóng vai trò rất quan trọng trong chu kỳ mua hàng. Đánh mất thứ hạng trên công cụ tìm kiếm có thể tạo ra vết lõm tài chính cho doanh nghiệp. Bỏ qua thực tế này cũng có thể khiến doanh nghiệp mắc phải sai lầm đắt giá.

3. Những thay đổi nhỏ, bất cẩn cũng có thể tổn hại đến SEO

Đôi khi, doanh nghiệp sẽ đánh mất hình ảnh thống trị của mình trên công cụ tìm kiếm do thực hiện những thay đổi nhỏ trên website như điều chỉnh thanh điều hướng, thay đổi thẻ tiêu đề hoặc thẻ header của trang, bổ sung khối văn bản mới vào trang chủ, sử dụng liên kết trong sidebar toàn site (site-wide), v.v.

Những điều chỉnh như này thường được một người không chuyên đề xuất, tác động của nó có thể tương đối nghiêm trọng. Bạn có thể đánh mất thứ hạng tìm kiếm hiện tại của website, sau đó doanh số bán hàng và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng.

4. Cẩn thận khi thay đổi sang hệ thống quản lý nội dung (CMS) mới

Di chuyển website sang một hệ thống quản lý nội dung mới (một CMS tốt hơn) có phải là việc làm đúng đắn? Không nhất thiết như vậy nhé! Nếu bạn không có một chiến lược chuyển đổi thích hợp tại chỗ để đảm bảo kế hoạch SEO được bảo toàn, vậy thì việc chuyển sang một CMS mới có thể giết chết lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Mặc dù chuyển đổi sang CMS mới hơn có thể tạo ra nhiều lợi ích về năng suất và chức năng cho website, nhưng nếu xét trên góc độ SEO, nhiều thứ có thể đi sai hướng:

–         Cấu trúc website có thể bị hư hại

–         Cấu trúc URL và hệ thống phân cấp trang có thể bị thay đổi

–         Tối ưu on-page có thể bị ảnh hưởng

–         Các vấn đề về nội dung trùng lặp có thể phát sinh

Nhiều giải pháp CMS tự cho mình là “thân thiện với công cụ tìm kiếm” hay “sẵn sàng với SEO”, nhưng điều đó không có nghĩa là SEO được đi kèm trong đó, nó cũng không có nghĩa là giá trị SEO hiện tại sẽ được giữ nguyên khi website thực hiện chuyển đổi.

Trong hầu hết trường hợp, “thân thiện với công cụ tìm kiếm” hay “thân thiện với SEO” chỉ có nghĩa là CMS đó cho phép đội ngũ của bạn thực hiện các yếu tố SEO on-page quan trọng mà không cần đến sự trợ giúp của một nhà phát triển. Điều này có thể bao gồm khả năng điều chỉnh thẻ tiêu đề, bổ sung các yếu tố meta, xác định URL của trang, tạo sitemaps XML, v.v.

Nói cách khác, CMS thân thiện với công cụ tìm kiếm cung cấp cho bạn các công cụ, nhưng bạn vẫn sẽ cần một SEOer kinh nghiệm để sử dụng chúng một cách phù hợp.

Tin tưởng nhà cung cấp hoặc lập trình viên CMS thực hiện công việc này là hành động nguy hiểm. Bạn sẽ không để cho một thợ sửa ống nước sửa chữa hệ thống dây điện giúp mình chỉ vì anh ta làm việc trên cùng bức tường đó?

Lập trình viên, nhà thiết kế và tư vấn SEO là ba chuyên gia khác biệt. Để họ làm việc cùng nhau khi lập kế hoạch tái thiết kế website có thể giúp bạn tránh được tình huống như hãng hàng không châu Âu – Ryanair phải đối mặt gần đây, hãng này đã rơi khỏi trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google sau khi thực hiện một cuộc đại tu website.

5. SEO Mobile không chỉ là “thiết kế Responsive”

Nhiều chủ sở hữu website và các nhà quản lý tiếp thị nghĩ rằng hai điều này tương tự nhau. Để website hiển thị đẹp mắt trên tablet hoặc smartphone là việc làm quan trọng, nhưng SEO mobile liên quan đến nhiều khía cạnh hơn thế, bao gồm cả quá trình tối ưu cho:

–         Thứ hạng cao hơn trên tìm kiếm địa phương theo vị trí địa lý (geo-targeted)

–         Điều hướng người dùng dễ dàng trên thiết bị di động

–         Tiếp cận kịp thời với các thông tin liên quan

–         Tùy biến trải nghiệm người dùng dựa trên vị trí địa lý

–         Khả năng chia sẻ nhanh chóng và dễ dàng

Tìm hiểu thêm dịch vụ thiết kế website responsive và thân thiện SEO của LMT Việt Nam.

6. SEO không phải là một hành vi, nó là cả cuộc chơi

Nhiều khách hàng nghĩ SEO như một ảnh chụp tức thời chứ không phải là một slideshow. SEO cần sự tập trung liên tục và nỗ lực không ngừng. Tất cả mọi thứ bạn làm đều được kết nối liên đới với nhau, một thay đổi nhỏ cũng có thể tạo ra những gợn sóng lớn ở bất kỳ vị trí nào đó.

SEO không chỉ là hành động một lần khi thay đổi website. Đó là một sáng kiến chiến lược với nhiều bộ phận chuyển động. Sửa chữa cục bộ không thể đầy đủ. Google sẽ xem xét những yếu tố khác như tín hiệu xã hội, backlinks uy tín và mức độ tin tưởng của người dùng để đưa ra đánh giá thứ hạng cho website. Những việc này không thể dễ dàng thao tác hoặc sửa chữa thông qua các shortcuts.

7. Thay đổi là hằng số duy nhất

Mọi thứ liên quan đến kinh doanh và tiếp thị trực tuyến đều không ngừng thay đổi và phát triển. Các công nghệ mới không ngừng xuất hiện, nó ảnh hưởng đến cách mọi người nghiên cứu và thực hiện mua hàng. Lối tư duy truyền thống cho rằng nơi nào có tiếp thị, công nghệ và các thành phần khác của doanh nghiệp đều gặp phải những cản trở tiêu cực giữa các bộ phận khác nhau, cần phải được thủ tiêu.

Mỗi nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong năm 2014 cần phải hiểu và nắm bắt những thay đổi này. Không biết hoặc bỏ qua chúng sẽ khiến doanh nghiệp của bạn rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước