Làm thế nào để thu hút được comment của độc giả cho blog?

Một trong những lo lắng lớn nhất của các blogger là không có người đọc bài viết, không có sự tương tác giữa độc giả với bài viết trên blog hay nói cách khác là “hội chứng im lặng” của blog.

Sau hàng giờ dài dằng dặc bạn viết bài trên blog, bạn thấy rằng nó vẫn im lặng. Không ai có ý kiến. Không ai tranh cãi. Không ai ca ngợi. Như vậy có thể nói blog đó thuộc dạng chết…

Làm thế nào để bạn khiến mọi người bình luận trên blog của bạn? Những thủ thuật, kỹ thuật và sức mạnh thuyết phục nào bạn cần phải có? Một blog yên ắng không có sự sôi nổi có thể là một  sự thất vọng, trong khi một blog hoạt động lại tạo ra sự hào hứng. Khi mọi người bắt đầu tham gia, chia sẻ thủ thuật, tranh cãi, và trò chuyện, bạn cảm thấy như thể sự tồn tại của blog của bạn cuối cùng đã được xác nhận.

Trong bài viết này, tôi muốn giải thích một số lý do tại sao mọi người lại không bình luận trên blog của bạn. Và tôi sẽ chỉ dẫn cho bạn biết những gì bạn có thể làm để cải thiện nó.

Tại sao không có ai bình luận trên blog của bạn

Trước khi đi sâu vào việc làm thế nào để tạo ra một blog hoàn hảo với các bình luận, tôi muốn đưa ra cho bạn một vài lời khuyên về việc làm thế nào để tiếp cận với vấn đề này.

Chúng ta thường coi việc đạt được các bình luận có thể bằng các thủ thuật lừa hoặc bằng cách bắt ép mọi người làm điều đó. Trên thực tế, nó không hoạt động theo hướng đó. Bình luận về một blog là cái gì đó độc giả của bạn làm một cách tự nguyện.

Họ chọn  làm điều đó bởi vì họ muốn. Và điều gì thúc đẩy ý muốn của họ? Đó là nội dung thực sự nổi bật. Hoặc là nội dung thật sự nổi bật theo hướng tốt. Nó có thể là nổi bật theo hướng xấu. Nó có thể là nổi bật theo hướng gây tranh cãi. Nó chỉ cần nổi bật là được. Hãy tạo ra nội dung nổi bật trước khi có ý nghĩ: “Làm thế nào tôi có thể có khiến mọi người bình luận?”

Bên cạnh đó, bình luận chính là tiếp thị. Nếu không có ai đọc blog, sẽ không có bình luận. Nếu bạn muốn có bình luận trên blog, bạn cũng phải làm tiếp thị.

Chúng ta đã nhìn ra lí do xa xôi, giờ chúng ta hãy đi sâu chi tiết blog của bạn và tìm ra lý do tại sao bạn không nhận được bình luận.

Bạn có một hệ thống bình luận tồi tệ?

Hãy bắt đầu từ vấn đề nền tảng. Mọi người có dễ dàng để lại nhận xét không? Nếu không, đó là một vấn đề.

Tôi biết có những blog mà tôi rất muốn để lại comment, nhưng tôi lại không thể làm điều đó vì hệ thống bình luận bị lỗi. Có lẽ mã Captcha không hoạt động. Hoặc tôi bị bắt phải lựa chọn một avatar. Hoặc tôi phải đăng nhập vào một số hệ thống. Hoặc tôi phải chờ đợi cho người điều hành phê duyệt bình luận của tôi. Hoặc tôi thậm chí không biết nơi để nhấp chuột để viết bình luận.

Tất cả những điều này là yếu tố làm giảm tỉ lệ bình luận. Hãy nhìn vào quá trình bình luận blog của bạn với cái nhìn tươi sáng. Hoặc để người khác nhìn vào nó, điều hướng nó và cố gắng để lại bình luận. Cải thiện bất kì rảo cản nào và tiến lên.

Một cách tốt để đảm bảo rằng bạn không có những vấn đề này là sử dụng hệ thống bình luận cơ bản. Bạn không cần phải tạo ra bất kỳ hệ thống bình luận ghê gớm nào. Sử dụng hệ thống bình luận mặc định đi kèm với WordPress là tốt rồi.

Bạn có một thiết kế trang website nghèo nàn?

Nếu ai đó không thích thiết kế trang web của bạn, họ sẽ không để lại bình luận. Tôi biết, nó có vẻ lạnh lùng và nhẫn tâm, nhưng thiết kế thực sự quan trọng đối với một người bình luận tiềm năng.

Blog của tôi  được thiết kế để hỗ trợ tương tác. Không cần đọc toàn bộ bài viết, người dùng có thể bấm trực tiếp vào các bình luận.

Ngoài ra, tôi tạo ra sự thu hút mọi người bình luận rất đơn giản và dễ hiểu:

Khi bạn cố gắng nhồi nhét rất nhiều yếu tố khác nhau ở phần cuối của blog, bạn bỏ lỡ những khoảnh khắc vàng để có được một người bình luận.

Ngoài ra, bạn nên trưng ra các bình luận mà người khác viết cho người truy cập mới có thể xem. Nếu bạn không làm vậy, thì nó giống như bạn đang ở giữa một cuộc nói chuyện mà không biết phần trước câu chuyện đang nói về cái gì.

Thiết kế website của bạn cần khuyến khích việc bình luận. Một blog được thiết kế tốt là điểm khởi đầu cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống, trong đó có bình luận

Bạn có viết blog như là chính mình?

Điều khó nhất khi viết blog là đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp. Đó là cách viết vụng về và rất chán khi đọc.

Những blog tốt là những blog được viết bởi các cá nhân… một ai đó với giọng văn, cảm xúc, đam mê và kinh nghiệm của họ.

Ngay cả khi nội dung không được viết mang tính cá nhân bởi những người ẩn đằng sau blog, bạn vẫn biết rằng nội dung sẽ có một hương vị rất riêng. Bạn không cần phải là một người nổi tiếng để tạo ra nội dung như thế này. Bạn chỉ cần là chính mình.

Mọi người sẽ bình luận và tương tác với những người khác, không phải tương tác với một cơ quan ngôn luận của công ty vô danh và vô hồn. Hãy mang tính cá nhân, và các bình luận sẽ đến.

Bạn có phải là người đầu tiên nói ra điều đó?

Bạn hoàn toàn có thể là người đầu tiên. Nhưng như tôi nói, điều đó thực sự khó.

Dù là khó, nhưng hãy phấn đấu để tạo được tính độc đáo trên blog của bạn. Hoặc, nếu bạn không thể chắc chắn được những gì bạn nói là 100% của bạn, hãy lấy ý tưởng tốt nhất từ những người viết tốt, và biên tập nó. Hãy nói điều gì đó đã có bằng một cách mới mẻ.

Bạn có một phong cách viết nhàm chán không?

Nội dung sâu sắc sẽ nhận được chia sẻ và bình luận. Nội dung nhàm chán bị bỏ qua.

Bạn có thể xem thêm: Cách viết bài thu hút độc giả

Nếu bạn đang gặp khó khăn với một blog không có bình luận, bạn có thể muốn khám phá cách để blog thú vị hơn. Quá nhiều câu bị động? Không có động từ mạnh mẽ? Thiếu những giai thoại? Chủ đề khô cứng?

Hãy tìm ra chúng và làm lại nội dung của bạn để làm cho nó thú vị hơn. Nói cách khác, thêm gia vị cho phong cách viết của bạn. Hãy viết cá tính, rõ ràng và súc tích.

Bạn có bỏ qua tương tác không?

Khi bạn viết một bài blog có nghĩa bạn đang bắt đầu một cuộc trò chuyện.Và nếu bạn đã bắt đầu một cuộc trò chuyện, bạn nên làm điều lịch sự và tiếp tục cuộc trò chuyện đó.

Nếu ai đó bình luận trên blog của bạn, cố gắng hết sức để đáp ứng với điều đó. Bạn không cần phải viết một lá thư riêng dài cho tất cả mọi người, nhưng ít nhất thừa nhận sự hiện diện của họ. Họ đã cho bạn một đặc ân, hãy đáp trả.

Khi bạn, là tác giả của một blog mà lại bỏ qua sự tương tác, nó không khuyến khích bất kỳ tương tác nào nữa. Tôi cố gắng để trả lời cho tất cả những người bình luận. Tôi không thể cung cấp câu trả lời cho tất cả các câu hỏi hoặc giải quyết mọi vấn đề. Tuy nhiên, tôi muốn trả lời một cách lịch thiệp và tôn trọng tất cả mọi người đã dành thời gian để đọc và trả lời nội dung của tôi.

Bạn có yêu cầu bình luận không?

Không có sự xấu hổ trong việc yêu cầu bình luận. Hãy yêu cầu họ.

Nếu bạn chỉ nhớ một điểm từ bài viết này, thì hãy nhớ: Để có được các bình luận, hãy yêu cầu.

Nó không phải ăn xin. Nó không phải quỳ gối. Nó không phải rên rỉ. Đó là một lời mời lịch sự để có một cuộc thảo luận lịch sự về một vấn đề quan trọng.

Dưới đây là một số khía cạnh bạn có thể sử dụng để khuyến khích sự tham gia:

Đặt câu hỏi dẫn dắt – Tôi thường đặt câu hỏi ở cuối mỗi bài viết, chỉ để giúp mọi người suy nghĩ. Đôi khi, những câu hỏi nổi lên trong các ý kiến.

Đưa ra một vấn đề để thảo luận – thay vì có một cách tiếp cận không chắc chắn đối với  các bình luận, hãy tiến lên và tự mình bắt đầu cuộc thảo luận. Hãy nói với mọi người chủ đề thảo luận

Hãy cho độc giả biết các bình luận của họ rất có giá trị – độc giả của bạn muốn biết rằng họ cũng có tiếng nói. Mặc dù bạn là người cung cấp thông tin, bạn hoan nghênh quan điểm và hiểu biết của họ. Hãy nói với họ như vậy. “Tôi rất muốn biết bạn nghĩ gì về vấn đề này. Hãy cho tôi biết trong các bình luận. “

Khi yêu cầu bình luận, lưu ý rằng yêu cầu kiểu như “hãy bình luận!” không đủ mạnh và không tạo cảm hứng lắm. Hãy thử ngọt ngào và thúc giục hơn:

“Tôi tự hỏi người khác nghĩ gì về các widget mới. Hãy cho tôi biết về kinh nghiệm của bạn trong các bình luận dưới đây. “

“Tôi có thể bỏ sót một số thông tin. Bạn có lời khuyên nào cho các vấn dề này không? “

“Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn trong các bình luận”

Bạn có cung cấp một cái gì đó có giá trị trong bài viết của bạn?

Khi mọi người đọc nội dung của bạn, về cơ bản là họ đang mang đến cho bạn tiền bạc của họ. Như bạn đã biết, thời gian là tiền bạc. Nếu độc giả dành thời gian/tiền bạc của họ cho nội dung của bạn, họ hy vọng sẽ lấy được một cái gì đáng giá. Nội dung của bạn có giá trị không? Nó có đáng giá với thời gian/tiền bạc của người đọc?

Nếu câu trả lời là có, họ có thể nói lên điều này trong các bình luận. Nếu bạn không cung cấp một cái gì đó có giá trị, mọi người sẽ cảm thấy một chút gì đó bị lừa. Họ đã dành thời gian đọc bài viết này của bạn, nhưng không có gì tốt từ nó.

Bạn càng cung cấp nhiều thứ có giá trị trong phần nội dung, bạn càng đạt được sự tương tác trong các bình luận nhiều hơn. Hãy coi độc giả như khách hàng đang bỏ vài dollar ra để đọc bài viết của bạn. Bù lại bạn mang đến cho họ điều gì?

Bạn có viết điều gì thực sự thôi thúc?

Có thể bạn đã đến một buổi hòa nhạc, một buổi biểu diễn, một buổi diễn văn hoặc một vở kịch hoành tráng, cuối buổi bạn chỉ muốn đứng lên và bật ra tiếng gào thét để cổ vũ.

Bạn có thể tạo ra nội dung gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ và phản ứng tương tự. Mọi người muốn được thúc đẩy, khuyến khích, và thách thức. Nếu bạn viết trong một cách mà thúc giục mọi  người, họ có thể sẽ được thúc đẩy để viết bình luận.

Quanh đi quẩn lại thì tôi vẫn quay về một vấn đề đó là về nội dung .

Bạn có bao giờ tạo ra được tranh cãi?

Đôi khi, bạn chỉ cần nói những gì bạn nghĩ và để cho các điểm yếu tự nó thể hiện ở chỗ có thể. Người mạnh mẽ không sợ phải giữ vững lập trường và họ có lớp bảo vệ dày để đáp trả. Nếu bạn có một blog cá nhân, bạn có quyền để nói lên mối quan tâm của bạn, đặt câu hỏi, hoặc đối mặt với mọi người.
Bạn càng cởi mở, thì càng có nhiều khả năng mọi người đáp ứng với các bình luận.

Một blog cũng giống như bất kỳ hình thức giao tiếp nào của con người. Đó là một lối đi hai chiều. Nhưng để cho người nghe đáp ứng, người đó phải cảm thấy như có một cái gì đó để họ đáp ứng. Nếu bạn bắt đầu tham gia vào khu vực tranh cãi, bạn có thể tự tin rằng sẽ có một người nào đó phản ứng.

Nếu bạn cảm thấy khá chắc về một xu hướng có liên quan, về vấn đề hiện tại, hoặc chủ đề nóng, hãy đi trước và viết một cách thoải mái.

Kết luận

Hiện có rất nhiều điều thuận lợi cho một blog tích cực. Bạn có thể tạo ra sự phấn khích, nhận được sự tham gia, gợi ra những phản hồi, thiết lập thẩm quyền, mời backlinks…

Những điều đó quả là tuyệt vời. Tất cả bạn phải làm là loại bỏ các rào cản đối với các bình luận và tạo ra nội dung tốt nhất có thể.

Còn điều gì khác bạn có thể làm để mời gọi bình luận trên blog của bạn không?

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước