Danh mục: Điện thoại

10 thủ thuật “cài đặt” thú vị trên Android

Việc chuyển từ sử dụng điện thoại phổ thông sang smartphone với hệ điều hành Android đòi hỏi bạn cần một khoảng thời gian để làm quen, và càng tìm hiểu bạn sẽ càng phát hiện ra nhiều điều thú vị.  Đối với các thiết bị dùng hệ điều hành Android, nút “Cài đặt” (Setting)  có một vị rí cực kỳ quan trọng. Cùng tìm hiểu xem nút “Cài đặt” ấy có thể mang lại cho bạn những điều thú vị bất ngờ nào nhé.

1.  Kiểm soát lưu lượng sử dụng 3G

Cài đặt mặc định của  Android có quản lý sử dụng 3G khá hiệu quả (ở Cài đặt máy –> Dữ liệu sử dụng). Ở đây, bạn có thể đặt giới hạn lưu lượng tối đa có thể sử dụng, khoảng thời gian sử dụng (thường ở Việt Nam là 1 tháng), xem app nào  tiêu tốn nhiều dung lượng nhất.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng Onavo Count hoặc Traffic Monitor Plus để quản lý lưu lượng sử dụng 3G chi tiết hơn, bao gồm cả hiển thị Widget ngoài màn hình chủ.

2.  Quản lý bộ nhớ trong

Quá trình bạn sử dụng sẽ làm phát sinh nhiều file dữ liệu thừa, gây tốn bộ nhớ trong của thiết bị khá nhiều. Để làm sạch bộ nhớ, bạn nên thường xuyên truy cập Cài đặt –> Quản lý ứng dụng và Cài đặt –> Bộ nhớ để kiểm tra. Ngoài ra bạn cũng có thể cài DiskUsage, một ứng dụng cực kỳ hiệu quả, giúp hiển thị việc sử dụng bộ nhớ trong theo cách rất trực quan.

3. Quản lý ứng dụng tự khởi động

Khi bạn bật máy Android của mình lên, sẽ có khá nhiều ứng dụng không cần thiết hoặc bạn không bao giờ sử dụng đến tự khởi động cùng máy, điều này làm máy chậm. Để tắt chúng, bạn cần quyền root và cài Startup Manager

4. Quản lý ứng dụng có quảng cáo

Những ứng dụng miễn phí thường đi kèm với quảng cáo. Quảng cáo trong app thì không sao, nhưng  nhiều ứng dụng lại gắn quảng cáo trên thanh thông báo gây cảm giác khá khó chịu cho người dùng.

Để xử lý chúng, bạn dùng Lookout Ad Network Detector quét xem ứng dụng nào có quảng cáo.

5. Quản lý sử dụng pin

Các smartphone thường rất nhanh hao pin và bạn không hiểu mình dùng vào việc gì mà nhanh hết pin như thế. Để kiểm tra, bạn hãy truy cập Cài đặt –> Pin để quản lý những ứng dụng gây tốn pin, thời gian bật màn hình… và có những điều chỉnh hợp lý.

6. Tải xuống trước bản đồ offline

Google Maps có chức năng tải xuống bản đồ offline cho 1 khu vực nhất định để khi bạn đến nơi không có mạng vẫn xem được bản đồ. Bạn hãy vào Google Maps –> Cài đặt –> Make Avaliable Offline –> chọn vùng cần tải bản đồ để cài đặt.

7. Cài đặt bàn phím khác

Để cài đặt các loại ngôn ngữ bạn hãy vào Cài đặt → Ngôn ngữ & Bàn phím để cài đặt các loại ngôn ngữ và bàn phím phù hợp với mình.

Ngoài ra trên Android bạn có vô số lựa chọn bàn phím khác nhau. Các bàn phím hỗ trợ gõ tiếng Việt giờ khá nhiều, bao gồm GoTiengViet 3, Bàn phím Google,  Swiftkey  hay Swype…

8. Quản lý đèn LED của máy

Với nhiều máy có đèn LED, bạn có thể cài Light Flow – LED&Notifications để đặt đèn LED cho từng thông báo riêng biệt, rất tiện lợi.

9. Cài ứng dụng từ Google Play PC

Một điều cơ bản nhưng không phải ai cũng biết. Bạn có thể truy cập https://play.google.com/store trên PC, đăng nhập tài khoản Google giống như trên máy Android, bấm cài đặt ở ứng dụng mong muốn là ứng dụng đó sẽ tự động được tải về trên máy Android của bạn.

10. Nhận và gửi tin nhắn từ PC

Bạn có thể sử dụng SMS Text Messaging ↔PC Texting, phần mềm này giúp đồng bộ tin nhắn giữa điện thoại và PC liên tục thông qua tài khoản Google. Sau khi cài đặt ứng dụng xong, bạn truy cập https://mightytext.net/web/ trên PC để xem mọi tin nhắn đến trên điện thoại.

Xem thêm: Tính năng bảo mật dữ liệu khi làm mất điện thoại Android

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước