10 bí quyết với SEO, giúp mang lại kết quả tốt nhất cho bạn

Thủ thuật seo của bạn đã mang lại hiệu quả chưa. Dưới đây LMT xin chia sẻ  10 bí quyết với SEO, giúp mang lại kết quả tốt nhất cho bạn

Các bạn làm seo thường cho rằng, chìa khóa để xếp hạng cao trên google đó là link building , nội dung và tối ưu trên trang

Đúng vậy, tất cả những thứ đó đều ảnh hưởng đến thứ hạng website, nhưng với kinh nghiệm cũng như sự trải nghiệm của mình. Tôi khẳng định, sáng tạo mới là chìa khóa thành công trong SEO.

Tôi đã viết một loạt các thủ thuật trong kho thủ thuật seo cơ bản của LMT. Một số thủ thuật sẽ rất dễ thực hiện, trong khi một số thủ thuật khác lại mất thời gian.

Vì vậy, nếu bạn dành thời gian để suy nghĩ thay đổi, sáng tạo với trong các thủ thuật đó thì lưu lượng truy cập vào website của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Do đó, chúng ta hãy bắt đầu ngay với những bí quyết sau:

Bí quyết 1: Những trang lỗi 404 có thể dẫn đến những trang được index nhiều hơn

Một trang lỗi 404 sẽ cho bạn và công cụ tìm kiếm biết rằng “trang không tồn tại”.  Điều này xảy ra vì bạn có lẽ đã thay đổi URL một lúc nào đó hoặc đã bỏ một vài trang khi bạn kiểm tra thiết kế của bạn. Nhưng thay vì sử dụng một trang lỗi 404 chung, bạn có thể thử thiết kế một cái gì đó để giải trí … một cái gì đó kiểu như thế này:

Vấn đề là dù trang lỗi 404 ở trên chỉ để giải trí, nhưng nó không giúp gì với bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Để khắc phục tình trạng này, điều tôi làm cho những web lớn là tôi tạo ra những trang 404 thông thường có những hình ảnh sáng tạo giống như ví dụ trên và liên kết đến 25 – 50 trang nội bộ bất kì trên website. Mỗi khi trang lỗi 404 được load, các liên kết này sẽ tự động thay đổi.

Bằng cách này, bạn có thể tăng số lượng các trang được index.  Và cũng bằng với cách này tôi đã có thể làm tăng lượng traffic từ công cụ tìm kiếm lên 9% trong vòng 30 ngày chỉ bằng những trang lỗi 404.

Càng nhiều trang được index  trên Google, thì bạn càng có nhiều cơ hội tăng lượng traffic tìm kiếm.

Bí quyết 2: Infographic (thiết kế đồ họa thông tin) của bạn có truyển tải được thông điệp?

Bạn đã biết infographics là một hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả,  tuy nhiên hình thức này thường không được làm tốt.

Tại sao?

Bởi vì chúng là tin tức cũ. Tất cả mọi người vùi dập nó, để từ đó chủ đề không được thể hiện. Điều này không có nghĩa là infographics sẽ không giúp bạn có được lượng traffic hoặc backlinks nhiều hơn. Bạn chỉ cần có một chút sáng tạo hơn với chúng.

Một trong những infographics thú vị nhất mà tôi đã từng xem là trang trên Cheetahs này. Điểm tuyệt vời của nó không phải là dữ liệu. Đó là cách các dữ liệu và hình tượng được chuyển tải trong đồ họa.

Vậy khái niệm này thành công ở điểm nào? Bạn chỉ cần biết rằng có 1.170 trang web liên kết với nó. Đây là điều không quá tệ với một Infographic.

Nếu bạn chưa tìm được một người nào đó để tạo ra một thông điệp Infographic cho bạn, hãy sử dụng dịch vụ thiết kế đồ họa của LMT

Bí quyết 3: Kỹ thuật tòa nhà chọc trời

Bạn đã bao giờ đi ngang qua một tòa nhà cao và tự hỏi tầng 8 của nó cao bao nhiêu không? Dĩ nhiên là không rồi.

Bạn đã có thể tự hỏi tòa nhà cao nhất thế giới cao bao nhiêu, nhưng không bao giờ tự hỏi về tòa nhà cao thứ 2 hoặc thứ 3 thế giới.

Là con người, chúng ta có xu hướng tự nhiên là thích những gì lớn nhất và tốt nhất.

Kỹ thuật tòa nhà chọc trời thúc đẩy xu hướng này. Nói cách khác, đó là tiếp thị nội dung cho những người xây dựng liên kết.

Đây là cách bạn có thể thúc đẩy nó:

•  Bước 1:  Tìm nội dung mà người khác đã tạo  sao cho các nội dung này chứa nhiều liên kết. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thực hiện một số tìm kiếm Google và bằng cách sử dụng Open Site Explorer .

•  Bước 2:  Sao chép các khái niệm mà bạn tìm thấy, nhưng nhớ đảm bảo những gì bạn tạo ra phải tốt hơn rất nhiều. Ví dụ, nếu một người nào đó tạo nên một phần nội dung có tên là “11 thay đổi SEO mang lại kết quả tốt cho bạn”, phần nội dung này chứa hàng trăm backlinks tự nhiên, bạn có thể từ đó có thể tạo ra một đoạn nội dung có tiêu đề “101 thay đổi SEO mang lại kết quả tốt cho bạn “

•  Bước 3:  Tiếp cận với đúng đối tượng. Bằng cách chia sẻ thủ công nội dung của bạn với các trang web bạn đã đề cập trong bài viết trên blog của bạn và yêu cầu mọi người tweet nó, bạn có nhiều khả năng để có được lượng traffic và backlinks nhiều hơn.

Bạn có thể nhận được kết quả tuyệt vời từ các kỹ thuật tòa nhà chọc trời miễn là bạn muốn đầu tư thời gian và công sức để tạo ra các phần nội dung lớn. Nó là một trò chơi nếu bạn làm một cái gì tầm thường thì nó sẽ không có kết quả nào cả.

Bí quyết 4: Sử dụng diện mạo người dùng để thúc đẩy lượng traffic SEO thích hợp

Nhiều traffic không hẳn là đã tốt! Có được một lượng traffic SEO không thích hợp là vô ích bởi vì những khách viếng thăm sẽ không chuyển đổi thành subscribers, ít hơn nhiều đối với khách hàng đã thanh toán.

Đây là một ví dụ. Tôi thường có đến hơn 120.000 khách truy cập một tháng từ Google cho cụm từ khóa liên quan đến “làm thế nào để có được nhiều người hơn theo dõi Instagram”

Khi tôi bị mất thứ hạng vì trang web đó, số lượng email subscribers tôi đã nhận được hàng ngày vẫn không thay đổi. Thu nhập của tôi cũng không giảm.

Điều đó có nghĩa gì? Lượng traffic tôi tạo ra từ các từ khóa liên quan đến Instagram đã không chuyển đổi. Tại sao?  Đó là bởi vì khách hàng tiềm năng của tôi đã không tìm kiếm cho các từ khóa này và họ cũng không quan tâm đến việc thu hút thêm những người theo dõi Instagram.

Để tránh tạo ra lượng traffic SEO vô ích, trước tiên bạn phải hiểu diện mạo người dùng. Dưới đây là một ví dụ về một vài diện mạo:

Nếu khách hàng tiềm năng của bạn là một chuyên viên giỏi từ đó bạn muốn nhắm mục tiêu vào những người đó với nội dung của mình, với những từ khóa bạn sử dụng và với những thông điệp tổng thể của bạn. Ví dụ, nếu một người đang tìm kiếm để thuê bảo vệ, anh ta có thể sẽ không gõ Google “thuê bảo vệ”. Thay vào đó, có lẽ anh ta sẽ gõ Google “công ty bảo vệ nào tốt nhất tại Hà Nội“.

Mặt khác, nếu khách hàng tiềm năng của bạn là một người có ý thức về chi phí, bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu vào từ khóa mà anh ta đang tìm kiếm. Ví dụ, một người đang muốn tìm kiếm nhân viên bảo vệ, anh ta có thể sẽ không tìm kiếm cho “công ty bảo vệ tốt nhất tại hà nội”  mà anh ta sẽ tìm kiếm là ” bảo vệ chuyên nghiệp giá rẻ“.

Trong những năm trước, tôi thường viết blog về những lời khuyên tiếp thị chung chung hơn bởi vì tôi nghĩ diện mạo của người đọc trung bình chỉ là một nhà tiếp thị trực tuyến. Nhưng từ khảo sát các khách hàng, tôi phát hiện 68% độc giả của tôi là chủ doanh nghiệp, những người muốn tìm hiểu về cách quảng cáo doanh nghiệp của họ.

Từ đó tôi thấy rằng, tôi cần phải thay đổi cách viết nội dung của tôi. Tôi bắt đầu vạch ra từng bước một trong lời khuyên nhằm ai cũng có thể hiểu và thực hiện. Tôi cũng bắt đầu viết nhiều nội dung dựa vào chiến thuật và dựa theo nguyên lý hơn nữa, đây là những cái ích lợi cho cho các chủ doanh nghiệp hơn là nội dung cũ của tôi.

Kết quả cuối cùng là một sự gia tăng 152,42% trong lượng traffic và tăng 259,62% trong các lần xem trang trên 12 tháng qua.

Nếu bạn muốn bắt đầu thúc đẩy diện mạo của người dùng, hãy dành thời gian để hiểu khách hàng lý tiềm năng của bạn. Biết rằng người đó là một kế toán viên hoặc một nhà tiếp thị là không đủ. Bạn thu thập được càng nhiều chi tiết càng tốt. Ví dụ, tôi biết một khách hàng , với một diện mạo lý tưởng là:

•  Một giám đốc marketing, giám đốc tiếp thị hoặc một nhà quản lý tiếp thị

•  Một người làm việc tại một công ty thương mại điện tử hoặc dịch vụ phần mềm

•  Một người mà công ty của anh ta có doanh thu vượt quá mười triệu đô la một năm

Chúng ta biết rằng khi chúng ta nhắm mục tiêu là những người phù hợp với các tiêu chí trên, chúng ta sẽ hoàn thành với triển vọng là những người có nhiều khả năng để trả tiền cho chúng ta và tiếp tục ở lại với chúng ta với tư cách là khách hàng.

Bí quyết 5: Tối ưu hóa cho click-through

Bạn biết rằng thứ hạng càng cao có nghĩa là lượng traffic tìm kiếm càng cao, vì vậy bạn đã tập trung vào đó. Nhưng có bao giờ bạn tập trung vào click-through rate (tỷ lệ click vào quảng cáo với số lần hiển thị quảng cáo)?

Chỉ bởi mọi người nhìn thấy danh sách của bạn trong trang kết quả tìm kiếm không có nghĩa là họ sẽ click vào nó.

Thông qua các công cụ quản trị trang web, bạn có thể xem thứ hạng của bạn và bấm vào click through-rate cho các từ khóa cụ thể.

Bằng cách phân tích từ khóa mà bạn đang xếp hạng, vị trí trung bình của bạn, và click-through rate, bạn có thể tìm ra chỗ mà bạn cần cải tiến. Thông thường, nếu bạn đang nhận được 30% click-through rate qua một từ khoá cụ thể, bạn làm tốt. Nếu bạn đang nhận được trên 40%, bạn làm đặc biệt tốt.

Bằng cách phân tích 63 tài khoản Google Webmaster Tools, tôi thấy rằng những từ  được click-through là:

1.  How to (Làm thế nào để)
2.  [List-related numbers] (những con số liên quan đến danh sách)
3.  Free (miễn phí)
4.  You (Bạn)
5.  Tips (Mẹo)
6.  Blog post (Đăng bài blog)
7.  Why (tại sao)
8.  Best (Tốt nhất)
9.  Tricks (Thủ thuật)
10. Great (Lớn nhất)

Bằng cách sử dụng các từ trên trong title tag và meta description, bạn có thể bắt đầu chạy một vài thử nghiệm để cố gắng tối đa hóa click-through rate của bạn.

Một cách khác để tối đa hóa click-through rate của bạn là thông qua tác giả. Ngày nay nó có tác dụng tốt hơn nhiều, bằng cách để mặt bạn cạnh phần liệt kê, bạn sẽ nổi bật trong đám đông.

Bí quyết 6: Xin, mượn, hoặc ăn cắp

Ai nói bạn phải là người tạo ra nội dung để thu được những lợi ích? Chúng tôi nhận thấy có một xu hướng là họ lấy infographic của người khác ngộ nghĩnh, đặc biệt và đặt chúng trên trang web của họ.

Họ, tất nhiên, liên kết trở lại với nguồn gốc, nhưng điều thú vị là họ nhận được chia sẻ về mặt xã hội và lượng traffic nhiều hơn cho Infographic đó  so với người tạo ra chúng.

Khi thúc đẩy chiến lược này, hãy đảm bảo rằng bạn không dùng nội dung là văn bản bởi vì nó sẽ tạo ra các vấn đề trùng lặp nội dung. Nhưng nếu bạn mượn hình ảnh hoặc nội dung video và bạn viết lại nó bằng văn bản duy nhất, bạn có thể thành công. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn liên kết lại với nguồn gốc, nếu không bạn có thể vi phạm vào các vấn đề bản quyền.

Bí quyết 7: Nhanh hơn là tốt hơn

Bạn có biết rằng tốc độ mà bạn tải trang web ảnh hưởng đến thứ hạng Google của bạn ? Google phát hiện ra rằng khi nó phân thứ hạng những web chạy chậm hơn về phía trên cùng của những trang được liệt kê, mọi người sẽ có trải nghiệm người dùng kém, điều này làm giảm mức độ sử dụng của họ với Google như là công cụ tìm kiếm.

Vì lý do này, Google phát hành Page Speed (Tốc độ trang), được cho là sẽ giúp các chủ doanh nghiệp cải thiện thời gian tải trang web của họ mà không mất phí.

•  Khi Google bị chậm 1/2 giây, lượng traffic của nó giảm 20% .

•  Khi trang web của Amazon bị chậm lại bởi 1/10 giây, nó mất 1% doanh thu của nó … đó là rất nhiều đối với  một công ty mà lợi nhuận là hàng tỷ đô la một năm.

•  Khi trang web của Yahoo bị chậm lại bởi 2/5 giây, lượng traffic của nó đã giảm xuống 9%.

Bí quyết 8: Chiều dài nội dung ảnh hưởng đến bảng xếp hạng

Thử đoán xem có bao nhiêu từ mà một trang web trung bình xếp hạng onpage trên một trang của Google có?

Có lẽ 500, 1.000  hay thậm chí 1.500 từ? Thực ra có đến  2.000 từ có dư. Đó là rất nhiều về nội dung!

Chắc chắn một điều rằng, một trang càng có nhiều từ, thì nó càng có xu hướng xếp hạng onpage cao hơn

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với bạn? Có 2 ý nghĩa::

1.    Thay vì chỉ tập trung vào tạo ra hàng ngàn các trang nội dung, bạn cần tập trung vào việc đưa ra phần nội dung chất lượng: Những phần có chiều sâu, không chứa nhiều râu ria và có giá trị lâu bền … có nghĩa là  họ vẫn còn có giá trị để đọc năm hoặc thậm chí mười năm sau

2.    Một khi bạn có nội dung chi tiết hơn, bạn nên bắt đầu thúc đẩy Bản cập nhật thuật toán cho các bài viết chuyên sâu, bản cập nhật này sẽ cho phép bạn được đánh dấu trong khu vực đặc biệt của Google trong trang danh sách tìm kiếm giới thiệu nội dung chi tiết

Nếu bạn không có một lượng lớn nội dung trên trang web của bạn, bạn sẽ không thấy nhiều sự gia tăng lượng traffic. Lý tưởng là bạn sẽ cần một lượng lớn nội dung chi tiết đó với độ dài vào khoảng hơn 2.000 từ cho thủ thuật này.

Bí quyết 9: Thiết kế Responsive designs (thiết kế web có độ phản hồi cao) mang lại nhiều lượng traffic từ di động hơn

Mặc dù việc sử dụng điện thoại di động đang tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với máy tính để bàn, nhưng tôi không bao giờ cảm thấy nó quan trọng để phải thúc đẩy nó, đặc biệt là vì hầu hết các trang web của tôi nhận được ít hơn 10% lượng traffic từ các thiết bị di động hoặc máy tính bảng.

Tầm quan trọng của thiết kế có độ phản hồi cao và thân thiện với điện thoại di động là hiển nhiên.

Nếu bạn đang mong chờ để có được kết quả tương tự, hãy tạo ra một thiết kế có độ phản hồi cao. Nó phải là một cái gì đó cởi mở và tải nhanh bởi vì phần lớn người ta không có sự kết nối dữ liệu di động nhanh.

Bí quyết 10: Những công cụ thực hiện tốt hơn việc tiếp thị nội dung

Ngày nay, số lượng những trang web chỉ có một cách duy nhất để thu thập link là gì? Là tiếp thị nội dung, phải không? Và mặc dù điều đó là chính xác, nó không có nghĩa đây là hình thức tốt nhất của việc xây dựng liên kết.

Tôi đã thấy rằng tạo ra công cụ miễn phí trên thị trường đã tạo ra nhiều backlinks và lượng traffic. Nói cách khác, nó là một đầu tư tốt hơn so với tiếp thị nội dung .

Chìa khóa để tạo ra công cụ miễn phí để thu hút hàng ngàn khách truy cập và liên kết là bạn hãy tạo ra một cái gì đó dễ sử dụng và không khó về yêu cầu.  Cách tốt nhất để tìm ra cái gì cần tạo ra là xem công ty làm cái gì thật tốt trong phạm vi của bạn.

Kết luận

Tôi hy vọng bạn thích thủ thuật SEO của tôi. 11 thay đổi tôi đã đề cập ở trên có thể không dễ dàng để thực hiện đối với bạn, nhưng chúng sẽ mang lại cho bạn kết quả lớn.

Nếu bạn thực sự muốn tăng thứ hạng của bạn, cần phải học hỏi. Sao chép những gì mọi người khác làm không phải là ý tưởng tốt bởi vì cuối cùng những chiến thuật này có thể bị lạm dụng và trở thành không hiệu quả.

Để làm tốt trong bối cảnh tìm kiếm ngày nay, bạn phải sáng tạo. Bằng cách suy nghĩ bên ngoài khuôn mẫu và vượt lên trên và hơn thế nữa, bạn cũng có thể giành xếp hạng cao.

Nguồn: Quicksprout

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước