Xây dựng thương hiệu song song với từ khóa chiến lược

Sự khác biệt giữa thương hiệu và từ khóa của bạn là gì? Bạn có đang xây dựng song song cả hai có hiệu quả?

Thương hiệu là một trong những từ khóa quan trọng nhất của bạn, nhưng nó không phải là từ khóa duy nhất, bạn cũng không nên có rất nhiều từ khóa mà không có thương hiệu. Sẽ có một chiến lược từ khóa đằng sau thương hiệu của bạn. Bài này chúng tôi sẽ nêu bật những lý do cho điều đó và giải thích cơ sở rõ ràng.

Xây dựng thương hiệu và trang chủ của bạn

Trang chủ vấn là trang  quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu. Từ góc độ dịch vụ SEO, trang chủ có một nhiệm vụ là xếp hạng cho thương hiệu của bạn. mà không có bất kể một trang con nào khác có thể thay thế được.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là gì? Từ xây dựng thương hiệu bắt nguồn từ những hành động theo nghĩa đen của quảng bá thương hiệu bằng một thương hiệu hot. Ví dụ, bạn “đánh dấu quyền sở hữu của mình” bằng cách xây dựng thương hiệu một con bò. Bạn cũng có thể “sở hữu” một nhóm sản phẩm bằng cách để thương hiệu của bạn trên đó.

Đây là những quyết định có ý thức, không phải ngẫu nhiên. Trong quá khứ, và đôi khi ngay cả ngày nay, việc lựa chọn tên sản phẩm chung, lĩnh vực thậm chí tên miền từ khóa chung chung sẽ khiến bạn xếp hạng nhanh chóng và dễ dàng trong công cụ tìm kiếm. Các câu hỏi mà bạn phải tự hỏi mình là: nếu tôi làm điều này chuẩn, người ta sẽ nhớ thương hiệu của tôi chứ?

Bằng cách xây dựng thương hiệu sản phẩm của chúng ta, chúng ta thậm chí có thể làm cho mọi người nhận ra ngay thương hiệu của chúng ta khi họ đang tìm kiếm. Ví dụ, khi mọi người tìm cho SEO WordPress trong Google, đây là những hộp gợi ý họ sẽ thấy:

Bạn sẽ hiểu rằng điều này củng cố vị trí của chúng ta theo một cách mà không bao giờ có thể xảy ra nếu sản phẩm của chúng ta có một cái tên hoàn toàn chung chung.

Tên miền từ khóa

Bởi vì các ý tưởng của chúng tôi là bạn nên có một từ khóa thương hiệu và một vài ( chục) từ khóa chiến lược, chúng tôi cũng chú ý nhiều lắm tới các từ khóa tên miền. Bằng cách sử dụng một tên miền từ khóa bạn liên kết các công ty của bạn trong quá khứ, hiện tại và tương lai với một từ khóa duy nhất. Và với sự phong phú của các tên miền mới cấp cao nhất (TLD) bây giờ có sẵn, bạn sẽ có một thời gian rất khó mua tất cả các tên miền cấp cao này với các từ khóa tương tự để tránh sự cạnh tranh.

Không có trang web duy nhất, hoặc tệ hơn, công ty sẽ dựa vào một từ khóa duy nhất cho lượng traffic của nó. Bạn cần có một cơ sở vững chắc hơn nữa, với một chiến lược từ khóa!

Chiến lược từ khóa

Chiến lược từ khóa của bạn nên làm rõ  “nhóm từ khóa” nào bạn tập trung vào. Nó không phải là một danh sách dài các từ khóa (mặc dù nó không tổn hại khi có một từ khóa). Chiến lược từ khóa của bạn nên là một định nghĩa của một nhóm các từ khóa mà bạn đang giải quyết. Mỗi khi bạn đang viết nội dung mới, bạn có thể có một cái nhìn nhanh chóng vào các nhóm này và chọn một từ khóa mới phù hợp với chiến lược.

Tất nhiên, những nhóm từ khóa này phải có liên quan tới nhau; nếu không bạn sẽ không bao giờ có thể viết bài mà chạm đến nhiều đối tượng chính đến vậy.

Các câu hỏi chính mà bạn nên tự hỏi mình rất đơn giản:

•  Cái mà mọi người tìm kiếm khi họ tìm tôi là gì?

•  Những câu hỏi nào sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi đáp ứng được, vấn đề nào nó giải quyết được?

Bạn nên tiến hành hai bước với các từ khóa bạn đối mặt:

Bước 1: Tôi nhắm mục tiêu vào bao nhiêu từ khóa

Trong khi tôi không thể trả lời câu hỏi trực tiếp và bình đẳng cho mọi tổ chức, trang web, tôi có thể nói một vài điều: 1, 5 hoặc 10 từ khóa: đó luôn luôn là quá ít. Mở rộng chân trời của bạn một chút và lặn sâu hơn vào từ khóa đuôi dài.

1.000 + từ khóa: nếu nó chỉ là mình bạn hay gấp đôi bạn, điều này có lẽ hơi quá sức. Dù nó không khó để thu thập 1.000 từ khóa, vì vậy nếu bạn có thời gian, con người và nguồn cảm hứng, nó thường rất ích lợi khi viết nhiều nội dung có ý nghĩa. Hãy chắc chắn rằng tất cả các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bởi vì nếu không nó là vô nghĩa và đảm bảo rằng bạn đang cấu trúc trang web của bạn tốt xung quanh nó.

Vì vậy, ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ vừa phải, bạn có thể sẽ kết thúc với vài trăm từ khóa. Nhưng bạn không cần phải có các trang cho tất cả thứ này ngay lập tức. Những điều tuyệt vời về việc có một CMS như WordPress là bạn có thể từng bước thêm nội dung.

Bước 2: Đầu hoặc đuôi?

Điều quan trọng là phải phân loại từ khóa của bạn. Bạn nên phân biệt các từ khóa cấp cao quan trọng nhất, những từ có đủ lượng traffic cho doanh nghiệp của bạn và kết nối tốt nhất cho doanh nghiệp. Những từ  này thường là “đầu” nhiều hơn là ” đuôi”. Bạn chỉ nên có một vài từ khóa này cho doanh nghiệp của bạn. Phần còn lại của nó bị ràng buộc nhiều hơn xuống đuôi. Nếu bạn không biết tôi đang nói về cái gì, hãy đọc về các từ khóa đuôi dài.

Tôi luôn nói với mọi người nghĩ về trang web của họ như là một kim tự tháp. Thương hiệu của bạn đang ở trên đỉnh, dưới đó là nội dung nền tảng của bạn cho ” từ khóa đầu”, từ khóa mà bạn quan tâm nhất, bên dưới là hàng tá – nếu không phải hàng trăm hoặc hàng ngàn – các trang web, tăng cường cấu trúc trang web của bạn.

Chiến lược từ khóa của bạn sống và thở

Một lưu ý cuối cùng: chiến lược từ khóa của bạn nên thay đổi mỗi lúc một khác, nó nên thích nghi, phát triển với bạn. Nếu không, bạn đang làm nó sai. Bây giờ bắt đầu, và tạo ra một chiến lược từ khóa. Hoặc dừng lại và bình luận bằng những nhận định và câu hỏi của bạn!

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước