Cách chọn từ khóa trọng tâm hoàn hảo trong SEO

Chọn một từ khoá trọng tâm hoàn hảo không thể là một lựa chọn chính xác. Bạn nên nhắm đến sự kết hợp của những từ mà đang thực sự được sử dụng bởi một đối tượng tìm kiếm.

Nội dung chất lượng được xây dựng và thêm vào website của bạn một cách thường xuyên là một chiến lược cho việc SEO từ khóa tốt. Google thấy rằng trang web của bạn đang hoạt động vì có được cập nhật những thông tin mới. Mặt khác, bạn sẽ tăng số lượng của nội dung của bạn. Nếu chiến lược từ khóa của bạn đã được xây dựng một cách đúng đắn và nội dung của bạn được tối ưu hóa tốt cho các từ khóa đúng, thêm nội dung sẽ làm tăng khả năng google  tìm thấy bạn. Nhưng làm thế nào để lựa chọn các từ khóa trọng tâm? Đặc biệt là khi bạn đang viết blog và tập trung vào các từ khóa dài, nó có thể khá khó quyết định những từ khóa nào để tối ưu hóa. Theo quan điểm của chúng tôi, có ít nhất ba điều bạn nên làm trước khi viết một văn bản tuyệt vời (chất lượng cao).

Chọn một từ khoá trọng tâm được sử dụng để tìm kiếm

Chiến lược từ khóa đã đưa cho bạn một số ý tưởng về những gì bạn muốn viết về. Đối với bài viết blog, bạn sẽ luôn nhắm mục tiêu cho một cum từ khóa hay gọi là từ khóa dài (có chứa nhiều từ). Trong plugin WordPress SEO bạn sẽ tìm thấy một trình đơn thả xuống bổ sung mục của bạn bằng các đề xuất. Những đề xuất này thực sự dựa trên Google Suggest. Điều này chính xác giống như những gì bạn thấy khi bạn gõ từ khóa tìm kiếm vào hộp tìm kiếm của Google.

Các cụm từ này bạn sẽ tìm thấy trong trình đơn thả xuống là các cụm từ được kết hợp từ rất hợp lý và sử dụng bởi những truy vấn tìm kiếm thực tế trên web. Công cụ này có thể rất hữu ích trong việc đem lại cho bạn một số ý tưởng đầu tiên về hành vi tìm kiếm của mọi người ở các khu vực mà bạn muốn viết về. Công cụ Yoast Suggest sử dụng cùng một dữ liệu để tìm ra 10 từ khóa đầu tiên và sau đó mở rộng trên đó. Ngoài ra, gần đây cũng đã có nhiều bài viết về các công cụ nghiên cứu từ khóa.

Khi chúng tôi sử dụng truy vấn tìm kiếm cụm ” từ khóa trọng tâm” trong tháng hai năm ngoái, đây là những gợi ý:

Giờ đây, đầu ra sẽ hiển thị như thế này:

Đề xuất thay đổi dựa trên những vấn đề mọi người có nên theo dõi nó cho các từ khóa quan trọng là rất có ý nghĩa. Kết quả mới đặc biệt này đã cho chúng ta thêm một số đầu vào cho bài viết này.

Khám phá một số thông tin về số lượng tìm kiếm

Một khi bạn đã tìm thấy một cụm từ khóa tìm kiếm dài bạn muốn bắt đầu xếp hạng, bạn nên phân tích chi tiết liệu có hay không số lượng tìm kiếm của từ khóa trọng tâm lựa chọn cao. Chúng ta sẽ là người đầu tiên thừa nhận, Google đã thực hiện điều này thực sự khó khăn. Cách duy nhất để biết ‘chắc chắn’ một thuật ngữ tìm kiếm được sử dụng thường xuyên như thế nào bằng cách đăng nhập vào tài khoản AdWords và đấu giá các cụm từ tìm kiếm mà bạn lựa chọn. Chúng tôi hiểu điều này hơi quá khó khăn và tốn kém cho hầu hết các bạn (chúng tôi thật ra hiếm khi làm điều này).

Bạn không nên quá lo lắng, sử dụng Google Trends sẽ cho ta ít nhất một số ý tưởng, một cách sáng tạo, về số lượng tìm kiếm. Google Trends cho phép bạn so sánh các số lượng tìm kiếm giữa hai cụm tìm kiếm theo thời gian. Điều này sẽ cung cấp cho một số hiểu biết về số lượng của các cụm từ tìm kiếm mọi người sử dụng (luôn luôn liên quan đến một cụm từ khác).

Nếu bạn đã có một số bài viết có xếp hạng cao cho các cụm từ khóa, bạn sẽ biết có bao nhiêu khách truy cập bị thu hút bởi những bài viết này. Sử dụng Google Trends để so sánh các từ khóa trọng tâm của bài viết cũ (trong đó có ít nhất là số lượng khách truy cập vào trang web của bạn được biết đến) với từ khóa tập trung bạn có trong tâm trí cho bài mới của bạn, điều này có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng về tiềm năng của lượng truy cập mà từ khóa tập trung mới này có thể có. Hãy chắc chắn để chọn bài viết cũ mà có nhiều điểm tương tự như các bài viết mà bạn đang có kế hoạch viết: nếu bạn đang có kế hoạch lựa chọn một từ khóa dài, so sánh các bài viết với từ khóa trọng tâm dài.

Ví dụ, bài này về từ khóa trọng tâm có thể được so sánh với một bài về xem trước đoạn mã, một tính năng rất có liên quan của các plugin WordPress SEO

Như bạn có thể thấy lưu lượng truy cập là có thể so sánh, chúng ta biết được lưu lượng truy cập tìm kiếm bài preview đoạn mã là tốt, vì vậy chúng ta biết nó đáng để tối ưu hóa.

Sử dụng Google Trends để so sánh giữa các từ khóa trọng tâm cũ và từ khóa bạn muốn chọn sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về triển vọng cho từ khóa trọng tâm của bạn.

Một cách khác để sử dụng Google Trends là khi bạn đang nghi ngờ giữa một số từ khóa trọng tâm (từ khóa dài). Google Trends sẽ dễ dàng cho bạn thấy những cụm từ tìm kiếm sẽ có số lượng tìm kiếm cao nhất (so với nhau). Google Trends sẽ giúp bạn quyết định từ khóa dài phổ biến nhất trong các công cụ tìm kiếm.

Gõ Google từ khóa tập trung trong kế hoạch của bạn

Ngoài việc biết từ khóa nào thực sự được sử dụng bởi người khác, bạn cần phải biết có hay không, ý tưởng của bạn cho bài viết hoặc trang phù hợp với mong muốn và kỳ vọng của những người sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm. Cách tốt nhất để tìm hiểu xem nội dung của bạn có hay, có phù hợp hay không hãy sử dụng những truy vấn tìm kiếm trên google đề xuất.

Hãy dành thời gian để nhìn vào hai trang kết quả đầu tiên. Những bài Google hiển thị có cùng đặc điểm với những bài của bạn? Trang web của bạn có phù hợp so với kết quả được hiển thị trong các trang kết quả? Nếu bạn quyết định viết blogpost hoặc trang web của mình, trong khi tối ưu hóa cho từ khóa tập trung chính xác này, bạn đang hướng tới mục tiêu hiển thị trang của bạn trong số này.

Ví dụ, khi chúng ta đã viết bài này và gõ google từ khóa trọng tâm lựa chọn, chúng ta thấy rằng có thể bạn đang cạnh tranh với chính mình:

Lưu ý rằng chúng ta hãy nhìn vào bài viết cũ và quyết định nó không đủ tốt và đầy đủ, vì vậy chúng ta nên quyết định sẽ xóa nó và thay thế nó bằng bài khác.

Hãy chắc chắn để sử dụng các nội dung của các trang kết quả như một nguồn cảm hứng cho bài viết trên blog của bạn. Có những ý tưởng hữu ích (chúng tôi KHÔNG khuyến khích sao chép nội dung, chỉ đơn thuần là để xem liệu bạn có thể bỏ lỡ một số thông tin hay tranh luận cho bài viết trên blog của riêng bạn)? Nhưng quan trọng hơn: làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bài viết của bạn sẽ nổi bật hơn? Bằng cách nào có thể bài viết của bạn được tốt hơn, hài hước hơn, nguyên gốc hơn các bài đang được vị trí cao trong các trang kết quả. Hãy thử nghĩ về nội dung độc đáo làm tăng khả năng nhấp chuột và chia sẻ của người sử dụng!

Có phải tất cả các trang đều có một Từ khoá Trọng tâm?

Chúng tôi thường xuyên nhận được câu hỏi này: liệu trang về chúng tôi hoặc trang liên hệ của chúng tôi có một từ khóa trọng tâm? Nó phải là những gì?

Câu trả lời rất đơn giản: không phải mọi trang đều cần một từ khóa trọng tâm. Trang liên hệ của bạn nên được dễ dàng kết nối, nó có thể cho ví dụ cần để xếp hạng cho “tên công ty, địa chỉ”. Dù điều đó có thể không có ý nghĩa như một từ khóa tập trung và nó hoàn toàn tốt để trống.

Kết luận: Chọn một từ khoá trọng tâm là không dễ dàng

Chọn một từ khoá trọng tâm hoàn hảo không thể là một lựa chọn chính xác. Bạn nên nhắm đến sự kết hợp của những từ mà đang thực sự được sử dụng bởi một đối tượng tìm kiếm. Hãy nhắm mục tiêu cho một từ khóa tập trung tương đối cao về số lượng và nhắm mục tiêu cho từ mà phù hợp với độc giả của bạn.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước