Những lưu ý để tối ưu hình ảnh cho Seo năm 2015

Nếu bạn là một blogger hay viết bài cho một tạp chí trực tuyến hoặc tờ báo, bạn có thể sẽ gặp câu hỏi này hàng ngày “Tôi có nên thêm hình ảnh vào bài viết của tôi?” Và câu trả lời luôn là “Có”.

Hình ảnh làm cho một bài viết thêm sinh động và thực sự có thể đóng góp vào việc cải thiện SEO cho bài viết của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi muốn đưa ra các lưu ý để tối ưu hóa đầy đủ hình ảnh cho SEO.

1.  Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh khi thêm vào bài viết sẽ giúp người đọc dễ hiểu nội dung của bạn hơn. “Một hình ảnh trị giá hàng ngàn từ”. Có lẽ nó không dành cho Google, nhưng nó có thể trở thành gợi ý cho hàng nghìn từ miêu tả khác, minh họa những gì bạn hiểu, ví dụ như trong một biểu đồ hoặc sơ đồ luồng dữ liệu, hoặc chỉ đơn giản là hình ảnh sẽ giúp cho chiến dịch truyền thông xã hội của bạn hấp dẫn, phong phú hơn.

Do đó, một đề nghị rằng: Hãy sử dụng hình ảnh trong viết bài trực tuyến. Nó sẽ làm cho tính truyền thông của bạn hấp dẫn hơn.

2.  Lựa chọn vị trí đặt ảnh

Nếu có cơ hội bạn nên thêm hình ảnh của riêng bạn ở bên phải. Nếu là trang nhóm thì nên thêm hình ảnh của nhóm bạn.
Bài viết của bạn cần một hình ảnh có cùng một chủ đề với nội dung của bạn. Nếu bạn sử dụng một hình ảnh chỉ để có và mong muốn có được một vũ khí trong plugin Yoast SEO nghĩa là bạn đang làm sai nó. Những hình ảnh đó cần phản ánh đúng chủ đề của bài viết, hoặc có mục đích minh họa trong bài viết.

Một hình ảnh được bao quanh bởi các văn bản có liên quan sẽ tốt hơn cho các từ khóa được tối ưu hóa trong hình ảnh đó.

Chúng tôi đã thêm hình ảnh vào vào bài viết với một số lý do như sau:

–  Nó nhấn mạnh tiêu đề hoặc chủ đề của bài

–  Nó sẽ kích hoạt mọi người truy cập vào đọc bài viết, hầu như người đọc xem đầu tiên không chỉ là văn bản

Bạn nên thêm tiêu đề cho hình ảnh của bạn, làm cho hình ảnh thực tế hơn, và liên quan nhiều hơn tới đoạn văn miêu tả nó. Hãy sử dụng hình ảnh cụ thể cho các mục đích khác nhau, bạn không nên quá chú trọng tới Seo.

Bạn có thể thay thế những hình ảnh minh họa bằng những hình Gif động, và thực tế cho thấy là ảnh động càng ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng hình động. Bởi nó sẽ làm cho bài viết của bạn kém hấp dẫn, như khi bạn đọc sách bạn sẽ bị gián đoạn

3.  Tối ưu hóa hình ảnh đã sử dụng.

Khi bạn đã tìm thấy vị trí đặt ảnh phù hợp, hoặc là một hình ảnh minh họa, biểu đồ hoặc ảnh động, bước tiếp theo là tối ưu hóa hình ảnh để sử dụng trên trang web của bạn. Bạn nên quan tâm một số điều sau:

a. Chọn File Name Ngay

SEO hình ảnh bắt đầu với tên tập tin đúng. Tất nhiên đây là vị trí đầu tiên sử dụng từ khoá đó. Thậm chí không cần nhìn vào những hình ảnh thực tế, bạn muốn Google biết nội dung về bức ảnh. Ví dụ đơn giản: nếu hình ảnh của bạn minh họa cho “dịch vụ Seo tổng thể, đưa từ khóa lên top google nhanh chóng và bền vững”, bạn không nên để tên file ở dạng “DSC4536.jpg”, mà nên đặt tên ảnh theo dạng ”dich-vu-seo-tong-the-ben-vung.jpg”. Các từ khóa chính sẽ là “Dịch vụ Seo tổng thể”, vì đó là chủ đề chính của bức ảnh, đó là lý do tại sao tôi nói thêm rằng bạn nên thay đổi tên file.

b. Tối ưu hóa kích thước ảnh

Tốc độc tải trang càng nhanh càng thu hút được nhiều lượt view hơn. Hình ảnh có thể có một tác động rất lớn về thời gian tải trang, đặc biệt là khi bạn tải một hình ảnh rất lớn và hiển thị nó thực sự nhỏ, như sử dụng một 2500 × 1500 pixel hình ảnh và hiển thị nó ở 250 × 150. Toàn bộ hình ảnh vẫn sẽ phải được nạp. Do đó bạn cần chú ý tới tỷ lệ hình ảnh và kích thước bạn muốn hiển thị nó trên trang web. Như với  http://lmt.com.vn  thì chúng tôi để ảnh với kích thước chuẩn là 600.450. Đối với WordPress, nó sẽ cung cấp các hình ảnh với nhiều kích cỡ sau khi tải lên. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là kích thước tập tin được tối ưu hóa là tốt, đó chỉ là kích thước hình ảnh.

c. Giảm File Size

Bước tiếp theo trong SEO hình ảnh là nên giảm kích thước tập tin nhỏ nhất có thể. Bạn có thể sự dụng những công cụ hỗ trợ cho việc đó. Tất nhiên bạn chỉ có thể xuất hình ảnh và kiểm tra tỷ lệ phần trăm của chất lượng ảnh là chấp nhận được hay không, tuy nhiên thường sử dụng 100% chất lượng hình ảnh.

Bạn vẫn có thể làm giảm kích thước tập tin của những hình ảnh này bằng cách loại bỏ các dữ liệu EXIF . Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ như ImageOptim hoặc các trang web như JPEGMini hoặc PunyPNG .

d. Thêm hình ảnh liên quan

Bạn không nên nhồi nhét hình ảnh vào một nơi nào đó. Mà hãy thêm vào nội dung văn bản có liên quan. Khi đó độc giả sẽ dễ dàng theo dõi nội dung hơn và hình ảnh cũng được đánh giá tốt hơn.

e. Đặt chú thích cho hình ảnh

Các chú thích của bức ảnh là văn bản đi kèm với các hình ảnh. Đối với hầu hết các hình ảnh trong bài viết này, đó là các văn bản trong hộp màu xám bên dưới nó. Tại sao chú thích là thứ quan trọng đối với SEO hình ảnh? Số người sử dụng chú thích đó quét một bài báo. Bên cạnh tiêu đề, mọi người có xu hướng để quét hình ảnh và bao gồm các chú thích. Chú thích dưới hình ảnh được đọc trung bình 300% /độc giả, vì vậy không sử dụng chúng, hoặc không sử dụng chúng một cách chính xác, nghĩa là bỏ lỡ một số lượng lớn các độc giả tiềm năng.

Vì vậy chúng ta nên thêm chú thích cho tất cả các hình ảnh? Như đã nói, đôi khi hình ảnh chỉ phục vụ cho một mục đích. Quyết định xem những hình ảnh nào là hình ảnh mà bạn muốn sử dụng cho SEO. Hãy tối ưu hóa những hình ảnh đó, và bạn nên thêm một chú thích cho hình ảnh để hấp dẫn độc giả hơn.

f. Thêm thẻ mô tả và thẻ tiêu đề cho hình ảnh

Bạn nên thêm thẻ mô tả cho hình ảnh, nó sẽ giúp độc giả dễ nắm bắt nội dung bức ảnh nếu trong một số trường hợp hình ảnh không thể hiện thị cho độc giả nhìn thấy. Bạn hãy chắc chắn thêm thẻ mô tả cho hình ảnh, thẻ mô tả bao gồm từ khóa SEO và thể hiện đúng nội dung bức ảnh.

Khi bạn đăng một hình ảnh, IE cho thấy thẻ mô tả như một ‘tooltip’. Chrome cho thấy các thẻ mô tả giống như hình ảnh thể hiện, thẻ tiêu đề cho hình ảnh cũng tương tự và rất nhiều người đã sử dụng cách đơn giản là sao chép các văn bản mô tả và tiêu đề. Các thuộc tính tiêu đề có thể rất hữu ích, nhưng nó không phải là một chiến lược cụ thể cung cấp thông tin quan trọng trong Seo. Thay vào đó nó cung cấp thông tin cần thiết , ví dụ như nội dung của hình ảnh, hoặc nói rõ nghĩa của từng bối cảnh. Thẻ tiêu đề là thứ cung cấp thông tin thực sự, tuy nhiên không được đưa vào để đánh giá cho SEO hình ảnh

g. Chia sẻ ảnh

Sử dụng OpenGraph để chia sẻ trực tiếp hình ảnh lên mạng xã hội. Nếu bạn thêm các hình ảnh bên phải thì bạn hãy  <head> như sau:

<Meta property = “og: image” content = “http://example.com/link-to-image.jpg” />

Khi đó sẽ đảm bảo các hình ảnh được bao gồm trong lệnh này sẽ tự động chia sẻ lên những mạng xã hội hỗ trợ tốt cho SEO như Facebook, hoặc Pinterest. Hãy chắc chắn để sử dụng một hình ảnh chất lượng cao, giống như hình ảnh ban đầu bạn sử dụng trong bài viết, chất lượng hình ảnh sẽ tốt hơn nếu bạn có xu hướng sử dụng bởi các nền tảng xã hội thường xuyên hơn. Nếu bạn đã thiết lập điều này một cách chính xác, nhưng nó không hoạt động, hãy thử để tuôn ra bộ nhớ cache của Facebook trong Debugger URL .

Twitter Cards làm tương tự cho Twitter, và cũng được tạo ra bởi các plugin của chúng tôi.

h. Thêm Sitemaps XML cho hình ảnh

Nếu bạn là một nhà phát triển web, bạn có thể tự hỏi về bản đồ website XML của hình ảnh. Google là khá rõ ràng về điều này :

Để cung cấp cho Google thông tin về hình ảnh trên trang web của bạn, bạn sẽ cần phải thêm thẻ sitemap cụ thể cho hình ảnh. Bạn có thể sử dụng một sơ đồ trang web riêng biệt để liệt kê các hình ảnh, hoặc bạn có thể thêm các thông tin hình ảnh đến một sitemap hiện có.

Google tuyên bố, những hình ảnh có trong sitemap trang hoặc bài viết. Chỉ cần di chuyển xuống toàn trang hoặc bài viết, và thấy rằng chúng tôi đã thêm sitemap cho tất cả các hình ảnh mới nhất trong bài viết, thì lập tức google sẽ index hình ảnh của bạn nhanh chóng. Do đó, thêm sitemap XML cho hình ảnh sẽ giúp Google index hình ảnh của bạn nhanh hơn, vì vậy bạn hãy làm như vậy sẽ có lợi hơn rất nhiều cho việc SEO hình ảnh.

Tổng kết

Seo hình ảnh là tổng hợp của một số yếu tố. Với Google ngày càng đánh giá các yếu tố trong hình ảnh tốt hơn mỗi ngày, do đó việc Seo hình ảnh ngày càng trở nên quan trọng hơn trong Seo.

Tóm tắt những yếu tố quan trọng khi thêm một hình ảnh vào một bài viết:

–  Sử dụng một hình ảnh có liên quan phù hợp với văn bản của bạn

–  Chọn tên tập tin phù hợp với hình ảnh của bạn

–  Hãy chắc chắn rằng kích thước ảnh phù hợp với kích thước hình ảnh khi hiển thị

–  Giảm kích thước tập tin để tải nhanh hơn

–  Thêm chú thích cho chức năng quét dễ dàng hơn của trang

–  Thêm thẻ mô tả và thẻ tiêu đề cho hình ảnh

–  Thêm thẻ OpenGraph và Twitter cho hình ảnh

–  Sử dụng sitemap XML cho hình ảnh của bạn

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước