Danh mục: PHP tool

Top 10 PHP Framework đáng mong đợi trong năm 2015

Là một trong những nền tảng phát triển web nổi tiếng nhất, PHP đã được sử dụng bởi các nhà phát triển web trên toàn thế giới. Các kỹ năng và kiến thức của các nhà phát triển PHP rất đáng được đánh giá cao. Mỗi khía cạnh của phát triển dự án đều được thực hiện bằng cách sử dụng có hiệu quả các các PHP Framework cao cấp.

Hãy đọc bài này vì tôi nói về 10 PHP Framework nổi bật đã cung cấp cho mỗi nhà phát triển PHP một nền tảng cho việc xây dựng các ứng dụng web hiệu suất cao.

Vì vậy, chúng ta hãy thảo luận mọi thứ về những PHP Framework mà chắc chắn sẽ tạo ra một làn sóng trong thế giới  thiết kế website  PHP trong năm 2015.

1.  CakePHP 3.0

Được coi như một khung hiện đại để phát triển PHP, CakePHP 3.0 bị bao phủ bởi các tính năng đáng chú ý bao gồm các thành phần và bổ trợ nâng cao, quản lý phiên chạy cải thiện, tính nhất quán của các quy ước cải thiện, sự cải thiện ORM và nhiều hơn nữa. CakePHP 3.0 đi kèm với mô đun tăng lên, cho phép bạn tạo thêm các thư viện độc lập bên cạnh việc giảm kết nối. Thêm vào đó, có các công cụ như PSR-0, PSR-1 và composer đã giúp trong việc cải thiện khả năng tương tác.

2.  Laravel

Laravel là một PHP Framework tuyệt vời trang bị rất nhiều các tính năng thú vị trong đó có tuyến RESTful, có PHP gốc hoặc máy tăng trọng lượng nhẹ và v.v… Được xây dựng bằng cách sử dụng một số thành phần Symfony, Laravel cung cấp cho ứng dụng web của bạn một nền tảng tuyệt vời của mã đáng tin cậy và được kiểm tra kỹ. Một số tính năng thú vị khác của Laravel bao gồm: một thư viện hàng đợi mạnh mẽ, một ORM tuyệt vời, một định tuyến không làm tổn thương được và một chứng thực đơn giản.

3.  Phalcon

Được coi là một trong những PHP Framework nhanh nhất, Phalcon đã được thực hiện như một phần mở rộng C cùng với mức tiêu thụ nguồn thấp hơn. Một số các tính năng tuyệt vời bao gồm trong PHP Framework này là: bản dịch, bảo mật, quản lý tài sản, auto-loader phổ dụng và v.v… Bạn có thể sử dụng Phalcon để phát triển ứng dụng MVC đầy đủ nghĩa là: đơn module, đa mô-đun và các ứng dụng vi mô.

4.  Symfony 2

Có sẵn trong phiên bản 2 của nó, Symfony là một PHP Framework tuyệt vời cho việc tạo ra các trang web và các ứng dụng web. Nó đã được xây dựng trên đỉnh của các thành phần Symfony như Drupal, Ez Publish và phpBB. Với hơn 300.000 nhà phát triển on-board, Symfony đã chứng kiến hơn 1.000.000 lượt tải cho đến ngày nay. Đã có hơn 1000 người đóng góp mã cho Symfony cho đến nay. Được hỗ trợ bởi một cộng đồng rất lớn của người hâm mộ Symfony, người ta tin rằng khung này sẽ đi đến một cấp độ hoàn toàn mới trong những năm tới.

5.  Codeigniter

Nếu bạn là một nhà phát triển web đang cần một một bộ công cụ đơn giản và thanh lịch cho việc tạo ra ứng dụng web ấn tượng về mặt thị giác và chứa các tính năng, CodeIgniter là khung dành cho bạn. Hiện nay có sẵn trong phiên bản 2.2.1, CodeIgniter đi kèm với tài liệu hướng dẫn rõ ràng. Một số tính năng thú vị khác của PHP Framework này bao gồm: hầu như không cấu hình, không có các thư viện bằng đá nguyên khối quy mô lớn, khả năng tương thích với hosting tiêu chuẩn, không có quy tắc mã hóa hạn chế, không cần ngôn ngữ mẫu và v.v…

6.  Yii Framework

Được coi như một PHP Framework nhanh, ổn định, an toàn và có hiệu suất cao, Yii đã làm điều kỳ diệu cho việc phát triển các ứng dụng Web 2.0. Nó cung cấp cơ sở và cài đặt ứng dụng tiên tiến dựa trên các yêu cầu của dự án. Được trang bị với mô hình thiết kế Model-View-Controller (MVC), caching scheme được xếp lớp tính năng phong phú, Role dựa vào truy cập và xác thực, Database Access Objects (DAO), Ajax – các widget cho phép và một tài liệu chi tiết; Yii phục vụ như là một khung lý tưởng cho việc phát triển các ứng dụng web doanh nghiệp, các ứng dụng truyền thông xã hội, SaaS, PaaS và v.v…

7.  Aura

Aura là một PHP Framework cung cấp các gói thư viện độc lập cho PHP 5.4+. Bạn có thể chọn để sử dụng các gói này một mình, phối hợp với một gói khác hoặc là kết hợp thành một bộ khung hoàn chỉnh riêng biệt. Là phiên bản lớn thứ hai của Solar (một framework PHP), Aura đã được tưởng tượng lại và viết lại thành hình thức của một bộ sưu tập thư viện với một dependency injection. Aura đã được phát triển đặc biệt để tận dụng các tính năng có sẵn trong PHP 5.4+.

8.  Zend

Được coi là một trong những PHP Framework phổ biến nhất cho việc xây dựng các ứng dụng web có hiệu suất cao, Zend đi kèm với các công cụ mã hóa bảo mật và an toàn cho phép bạn thực hiện các dự án phát triển ứng dụng web một cách hoàn hảo. Một số tính năng thú vị của khung Zend bao gồm: mô đun, mở rộng, cộng đồng sôi động và sẵn sàng cho doanh nghiệp.

9.  FlightPHP

Flight là một siêu khung mở rộng cho PHP. Nó cho phép bạn xây dựng các ứng dụng web RESTful trong một cách nhanh chóng và đơn giản. Tương thích với PHP phiên bản 5.3 trở lên, Flight có thể được cài đặt khá thuận tiện.

10.  FuelPHP

FuelPHP là một khung MVC (Model View Control) đơn giản và linh hoạt cao, được tạo ra đặc biệt cho các nhà phát triển web PHP. Bất kể cho dù bạn là một nhà phát triển PHP có kinh nghiệm hay một người nghiệp dư; sử dụng khung FuelPHP có thể trở thành quyết định tốt nhất của bạn. PHPFuel hỗ trợ cách tiếp cận dựa trên bộ định tuyến. Điều đó có nghĩa, bạn đang điều hướng trực tiếp đến một sự đóng lại giải quyết được uri đầu vào, mang đến cho sự đóng lại đó một sự kiểm soát hoàn toàn dù cho thực hiện bất kì điều gì nữa.

Tổng kết

Bằng việc bạn xử lý 10 PHP Framework tiện dụng này, tôi chắc chắn rằng nó sẽ trở nên thoải mái cho bạn khi đến với các ứng dụng web thực sự tuyệt vời và có thể gây ấn tượng với khán giả mục tiêu. Vì vậy, chỉ cần cố gắng xây dựng các khung, bạn sẽ sớm có thể chọn khung yêu thích của mình.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: php nâng cao

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước