Danh mục: Máy tính

2 bước đơn giản để tạo khóa dữ liệu trong các ô của Excel

Trong quá trình sử dụng excel, bạn cần sử dụng đến công thức, đến các ô chứa giá trị cố định làm công thức để phục vụ cho nhiều lần tính toán.

Tuy nhiên, trong một lần sơ suất nào đó, người dùng đã vô tình tác động vào ô chứa các công thức, các ô chứa các giá trị cố định làm các ô giá trị bị sai lệch. Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, bạn hãy tạo khóa để bảo vệ dữ liệu trong các ô chương trình Excel theo hướng dẫn sau đây:

Với Excel 2010 bạn có thể tham khảo hướng dẫn tại Khóa và bảo vệ những ô có chứa công thức trong Excel 2010 .

Bước 1: Đánh dấu chọn các ô cần khoá, kích phải chuột chọn lệnh Format Cell trong bảng lệnh hiện ra (như hình bên dưới), cũng có thể thực hiện bước này bằng cách vào menu Format chọn lện Cells hoặc từ bàn phím bấm tổ hợp phím Ctrl + 1.

Hộp thoại sau xuất hiện:

Chọn Tab Protection trong hộp thọại trên, dùng chuột kích đánh dấu vào ô Locked để đặt thuộc tính khoá cho ô (cell), đánh dấu tiếp vào ô Hidden nếu chúng ta muốn ẩn công thức không cho hiển thị lên màn hình, rồi chọn nút OK để hoành thành việc đặt thuộc tính khoá cho ô.

Lưu ý: Do thuộc tính khoá (Locked) đã được Microsoft Excel đặt mặc định cho tất cả các ô trong Sheet, vì vậy nếu chúng ta chỉ muốn khoá một số ô có chứa công thức, hoặc chứa giá trị cố định nào đó thì trước hết chúng ta phải đánh dấu tất cả các ô trong Sheet đó vào lệnh Format Cell và huỷ bỏ đánh dấu ở mục Locked, sau đó với thực hiện như hướng dẫn ở bước 1, vì nếu không làm như vậy thì khi chúng ta thực hiện đặt khoá bảo vệ ở bước tiết theo tất cả các ô trong Sheet đó sẽ đều bị khoá, chúng ta không thể thay đổi được dữ liệu cho việc tính toán hay cập nhật thêm dữ liệu của mình vào Sheet đó được nữa.

Bước 2: Chọn menu Tools chọn lệnh Protection rồi chọn tiếp lệnh Protect Sheet (như hình sau):

Hộp thoại sau xuất hiện:

Nhập mật mã khoá (đây cũng là mật mã dùng để mở khoá sau này) cho các ô đã được đặt thuộc tính khoá ở trên vào hộp Password to Unprotect sheet rồi chọn nút OK, hộp thoại tiếp theo xuất hiện.

Nhập lại mật mã khoá đã đặt ở trên vào hộp Reenter Password to Unprotect, tiếp theo chọn nút OK để hoàn thành việc khoá ô của mình.

Như vậy, chỉ bằng hai bước thực hiện đơn giản trên, chúng ta đã hoàn thành được việc khoá các ô đã chọn của mình và hoàn toàn yên tâm không còn phải lo sợ công thức hay giá trị cố định của mình bị sai lệch do sơ suất trong quá trình nhập dữ liệu nữa.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Excel 2007

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước