Danh mục: Google SEO

3 thách thức và giải pháp tương ứng cho Google Shopping Campaign

Ngày 22/10 vừa qua, Google đã công bố một tính năng nâng cấp mới của Product Listing Ads, nó được gọi là Shopping Campaigns. Thông báo này được đăng tải trên blog chính thức của Google AdWords, trong đó cũng chỉ ra một số tính năng chủ chốt của Shopping Campaigns như quyền truy cập dữ liệu mới, thông tin, và khả năng hội nhập với merchant feed (nguồn cấp dữ liệu thương mại) gia tăng. 

PLAs đã rất thành công trong việc gia tăng khả năng tiếp xúc với phương tiện truyền thông tính phí và thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo vẫn đang phải đối phó với một số thách thức. Tôi tin rằng Shopping Campaigns của Google sẽ giải quyết hiệu quả những vấn đề đó. Google cho biết cải tiến này sẽ khiến cho việc khởi động và tối ưu hóa Product Listing Ads của các nhà quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. So với những khó khăn ban đầu mà khách hàng và nhà sản xuất gặp phải từ lần phát hành PLAs đầu tiên, tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm này.

Thách thức 1: Phân cách merchant feed với chương trình Product Listing Ads

• Các vấn đề hậu cần như nhóm khách hàng riêng biệt hoặc các nhà cung cấp quản lý nguồn cấp dữ liệu và chiến dịch Product Listing Ads thường tạo ra những rào cản không cần thiết đối với việc quản lý và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch PLA. Do không xem được dữ liệu nguồn cung trực tiếp trong AdWords nên nó đã ngăn cản quá trình.

Giải pháp của Google Shopping: Gia tăng kết hợp nguồn cung.

• Hiện nay, các nhà quảng cáo có thể duyệt qua danh mục sản phẩm và tạo ra những nhóm hàng mong muốn để đấu thầu giá trực tiếp trong giao diện AdWords.

Tác động lâu dài đối với các nhà quảng cáo: Có cần tạo ra giải pháp quản lý hay không?

• Nhiều khách hàng đã dò hỏi liệu tính năng mới này có thể tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu và các giải pháp quản lý như 2 tính năng kém hiệu quả đã được trình làng trước đây là Mercent và Channel Intelligence hay không. Bằng cách cung cấp thêm tùy chọn trong AdWords, các nhà quảng cáo sẽ không còn phải phụ thuộc vào những thay đổi của nguồn cấp dữ liệu để có được mục tiêu sản phẩm mới. Tuy nhiên, dữ liệu tốt vẫn là nền tảng của một chiến dịch PLA mạnh mẽ, vì vậy các nhà quảng cáo không có khả năng tự tối ưu hóa nguồn cấp với tiêu đề mạnh mẽ, nhãn hiệu, và các thuộc tính chính xác nên tìm hiểu cơ hội hợp tác với một nhà cung cấp chuyên về vấn đề này. Ngoài ra, những nhà quảng cáo sử dụng nhiều công cụ comparison shopping (mua sắm tương quan) sẽ thấy việc tận dụng giải pháp nguồn cấp dữ liệu mà các nhà cung cấp đưa ra mang lại nhiều hiệu quả hơn những gì họ nghĩ.

Thách thức 2:Giới hạn báo cáo

• Hiện nay, báo cáo trong AdWords bị mục tiêu sản phẩm hoặc nhóm quảng cáo giới hạn chỉ số KPI cơ bản nên nó chỉ chứa những thông tin hạn chế về sản phẩm hoặc thuộc tính nguồn cấp dữ liệu. Do một số dữ liệu này có thể được trích xuất thông qua những bộ phân tích nâng cao và các thẻ phù hợp, nên nó đã bổ sung thêm một bước vào việc quản lý hiệu quả và tối ưu hóa chiến dịch PLA.

Giải pháp của Google Shopping: Nâng cao báo cáo

• Các nhà quảng cáo có thể chọn lọc và phân khúc báo cáo bằng việc sử dụng những thuộc tính bổ sung từ nguồn cấp dữ liệu như danh mục, loại, ID sản phẩm, và nhãn khách hàng.

Tác động lâu dài đối với các nhà quảng cáo: Hỗ trợ API (giao diện lập trình ứng dụng) sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo những công cụ toàn năng.

• Truy cập dữ liệu này trong AdWords sẽ cung cấp dữ liệu trực tiếp cho các nhà quảng cáo và doanh nghiệp muốn nhìn thấy chúng được tích hợp với nền tảng quản lý chiến dịch như phần mềm Marin. Những nền tảng này được thiết kế để nhận diện ra các biện pháp hiệu quả nhất trong việc tận dụng dữ liệu của tính năng Google Shopping Campaign nhằm cung cấp cho các nhà quảng cáo giải pháp quản lý tự động về mục tiêu, giá thầu và lợi nhuận.

Thách thức 3: Trả lời câu hỏi “Làm cách nào chiến dịch lại tăng cao đến vậy?”

• Khi khách hàng nhìn thấy hiệu quả mạnh mẽ cũng như sự gia tăng của các khoản đầu tư trong chiến dịch PLAs, một câu hỏi thường được đặt ra đó là “làm cách nào nó lại tăng lên được vậy”? Thiếu những số liệu cạnh tranh (chúng có sẵn trong các chiến dịch tìm kiếm truyền thống như Impression Share), các nhà quảng cáo sẽ khó lòng có thể trả lời được câu hỏi này do bị hạn chế các mô hình giả thuyết.

Giải pháp của Google Shopping: Thông tin cạnh tranh

• Khám phá tỉ lệ CTR trung bình và CPC tối đa cho các nhà quảng cáo quảng bá cùng loại sản phẩm, đồng thời sử dụng Impression Share để xác định cơ hội xếp hạng hoặc ngân sách đã bị mất.

Tác động lâu dài đối với các nhà quảng cáo: Vòng 2 của PLA “miền Tây hoang dã”.

• Khi Google loại bỏ trò chơi dự đoán khỏi PLAs, nhiều nhà quảng cáo sẽ có thể phác thảo kế hoạch hành động và ngân sách cụ thể cho PLAs, việc này sẽ cho phép họ đạt hoặc vượt các mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Các nhà quảng cáo mong đợi khoản đầu tư vào PLA sẽ gia tăng, từ đó tỉ lệ CPCs cũng sẽ tăng, do họ có thể tận dụng những dữ liệu mạnh mẽ trong tính năng mới để tối đa hóa cơ hội và nắm bắt thị phần của đối thủ cạnh tranh. Giống với sự ra mắt lần đầu của PLAs, các nhà quảng cáo mong đợi có thể nhìn thấy sự thay đổi trong hiệu suất của chiến dịch.

Tóm tắt

Product Listing Ads là nguồn tạo doanh thu tích cực cho các thương hiệu, đây có thể sẽ là một xu hướng trong thời gian sắp tới, đặc biệt là trong quý 4 năm nay. Việc tạo ra những thông tin giúp quản lý những công cụ này là một bước tiến lớn hướng tới việc cải thiện định dạng quảng cáo này. Tôi rất lạc quan và tin tưởng vào những thay đổi trong thời gian sắp tới.

Tác giả

Jason Tabeling là cộng sự tại Rosetta, chịu trách nhiệm về tất cả các quảng cáo và truyền thông xã hội tính phí cho hãng. Jason am hiểu sâu sắc về lĩnh vực tiếp thị số, cả tiếp thị tìm kiếm tính phí và quảng cáo hiển thị online. Anh đã quản lý thành công rất nhiều các chiến dịch tìm kiếm, và đã phát triển các chiến lược tích hợp trên nhiều loại thiết bị dành cho các loại đối tượng khách hàng khác nhau.  

 

 

xuan trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước