Danh mục: Google SEO

Quá trình gỡ bỏ hình phạt liên kết Google trong năm 2015

Nếu bạn đã mua các liên kết hay thuê một  dịch vụ SEO  hoặc bị giảm lưu lượng truy cập đột ngột thì bài viết này là dành cho bạn. Ngay cả khi bạn không bị dính bởi một hình phạt thì bạn cũng nên xem các liên kết inbound đi vào trang web của bạn.

Đây là quá trình loại bỏ một hình phạt trong năm 2015 và phân tích các liên kết nguy hiểm tiềm ẩn.

Công cụ cần thiết:

•    Google Webmaster Tools

•    Link Research Tools và URL Profiler.

•    Google Docs

•    Tài khoản email Website (@ yourdomain.com)

Bước 1: Thu thập thông tin

Bắt đầu bằng cách tải các liên kết trên trang web của bạn vào Google Webmaster Tools. Click vào nút Search Traffic > Links to Your Site > Who links the most – More > Download Latest Links > Export to Google Docs

Khi các liên kết được export vào Google doc, tôi khuyên bạn nên ghép dữ liệu này với một công cụ của bên thứ ba chẳng hạn như Link Research Tools (LRT) của Chris Cemper. Tùy thuộc vào số lượng của các liên kết, công cụ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều băng thông để giải quyết gánh nặng của các liên kết spam bằng cách xác định các liên kết là “độc nhất” hoặc đáng ngờ.

Tiếp theo, bạn sẽ vào sheet excel và định dạng lại các cột dưới đây. 4 cột đầu tiên sẽ được kéo từ GWT và LRT, và phần còn lại của các cột này sẽ là mới để chúng tôi sẽ thêm dữ liệu vào:

•    Domain (From GWT)

•    From URL (From LRT)

•    To URL (From LRT)

•    Priority (From LRT)

•    Type

•    Suspicious

•    Indexed

•    DA over 20/30

•    Contact Form

•    Email

•    Twitter

•    Facebook

•    Action

•    Contact Effort #1

•    Screenshot

•    Effort #2

•    Screenshot

•    Effort #3

•    Screenshot

•    Result

Lưu ý: bạn có thể bắt đầu với http://goo.gl/TfuIFl

Bước 2: Tiến hành kiểm định Backlink

Khi bạn đã có các hàng và các cột trong một bảng excel. Bây giờ là thời gian để tìm kiếm và lọc những liên kết này. Việc này có thể rất mất thời gian (có thể mất vài giờ hoặc thậm chí có thể lên đến vài ngày), tùy thuộc vào số lượng liên kết.

Khi bạn đang ở giai đoạn này, lúc này tốt nhất là bạn nên sử dụng 2 màn hình máy tính. Một màn hình hiển thị bảng tính Excel và màn hình kia hiển thị các liên kết đáng ngờ. Đối với mỗi tên miền được liệt kê trong cột bên trái, bạn sẽ cần phải làm theo trình tự này:

1.    Bắt đầu với các liên kết ưu tiên cao nhất hay độc nhất

2.    Truy cập vào liên kết “From URL”

3.    Xem trang web và xác định “type” của trang web.

1. Các liên kết xấu – nếu có cho bất kỳ câu trả lời dưới đây, di chuyển đến mục #6.

1.    Trùng lặp các trang web hoặc mạng lưới blog – link farm, link exchange, nội dung trùng lặp…

2.    Các bình luận blog hoặc diễn đàn – liên kết của bạn đang ở trong một blog hay một form, điều đó giống như spam

3.    Không hiển thị – Domain bị hết hạn, trang web đang trong chế độ bảo trì, lỗi 400 hoặc 500 hoặc một số lý do khác khiến trang web không được hiển thị

4.    Các trang web nước ngoài – trang web trông giống như spam khi nó được dịch.

5.    Submit thư mục hoặc bài viết – submit thư mục chất lượng thấp hoặc các bài viết chất lượng thấp? Nhìn vào các chia sẻ xã hội và các liên kết trỏ vào trang web hoặc nội dung của trang web. Nếu nó có ít hoặc không có một trong hai thứ này thì đó là một trang web rác.

6.    Spam – tránh rơi vào một danh mục cụ thể giống như một số loại spam (cửa sổ pop up, các liên kết tự động và bất cứ điều gì khác).

2. Liên kết không chắc chắn – Nếu có, chuyển đến # 4

50/50 liên kết – không chắc chắn nếu nó là một liên kết tốt hay một liên kết xấu?

3. Các liên kết OK – Nếu có, di chuyển đến # 4

Trông giống như một trang web thực sự mà mọi người sẽ đi đến

4. Trang web được index bởi Google?

1. Nếu không, hãy bỏ qua # 6.

2. Nếu có, chuyển đến # 5

5. Liệu các trang web có domain authority lớn hơn từ 20-30?

1. Nếu không, chuyển đến # 6.

2. Nếu có, chuyển tới #10

6. Ghi lại Contact form URL (nếu có thể) – chuyển đến # 7

7. Ghi lại Email (nếu có thể, nếu không chúng ta có thể có được điều này sau) – di chuyển đến # 8

8. Ghi lại xử lý Twitter / Facebook (nếu có thể, nếu không chúng ta có thể có được điều này sau) – di chuyển đến # 9

9. Hành động: Remove

10. Hành động: Keep

Dưới đây là cách bạn nên bắt đầu để xem xét:

Bước 3: Thu thập thông tin tiếp cận cộng đồng

Bây giờ, khi bạn có một danh sách các trang web cần được loại bỏ, chúng ta hãy tìm hiểu thêm làm thế nào để nắm bắt địa chỉ email và phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng URLprofiler. Nó cho phép bạn kết hợp một loạt các liên kết của domain và dữ liệu cấp URL. Khi bạn đã tải nó về, bạn sẽ thêm vào tất cả các URL có dòng “Remove” và tiến hành bằng cách kiểm tra các hộp sau khi bạn chạy các ứng dụng:

Sau khi hoàn thành URLprofiler phân tích của mình, bạn sẽ muốn import email, Twitter, Facebook và các thông tin vào các cột bảng tính Excel. Di chuyển về phía phần tiếp cận cộng đồng.

Bước 4: tiếp cận cộng đồng

Gmail giới hạn bạn đến 500 email mỗi ngày. Nếu bạn có nhiều hơn 500, có lẽ bạn nên sử dụng một ứng dụng email của bên thứ 3 để gửi email với số lượng lớn. Khi bạn đã chuẩn bị email, bạn sẽ tiếp cận với các trang web để yêu cầu loại bỏ liên kết, gửi nó đến tất cả các trang web mà bạn đã đánh dấu để loại bỏ. Hãy chuẩn bị cho các loại câu trả lời dưới đây:

•    No Response – Liên kết không được gỡ bỏ

o    Hành động: Hãy thử theo dõi với một email khác. Nếu không có kết quả bạn có thể thêm vào tài liệu chối bỏ.

•    No Response – loại bỏ Liên kết

o    Hành động: Thành công / bạn đang thực hiện

•    Response – Liên kết không được loại bỏ

o    Hành động: Hãy thử theo dõi với một email khác. Nếu không có kết quả, sau đó bạn có thể thêm vào tài liệu chối bỏ

•    Response – họ yêu cầu một cái gì đó để đổi lấy việc loại bỏ các liên kết ( ví dụ tiền bạc, guest post, truyền thông xã hội…)

o    Hành động: Thêm vào tài liệu chối bỏ

•    Response – loại bỏ liên kết

o    Hành động: Thành công / bạn đang thực hiện

Một nguyên tắc nhỏ là bạn cần phải tiếp cận 3 lần nếu webmaster không phản hồi. Điều này sẽ cho Google thấy rằng bạn đã rất chăm chỉ trong việc làm sạch những sai lầm trong quá khứ của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên cho mỗi vòng email:

Nỗ lực 1: Hãy nghỉ ngơi thoải mái. Các liên kết xấu này có thể là do việc làm sai trái của một tổ chức SEO nào đó chứ không phải là do lỗi trang web. Bạn cần phải lịch sự yêu cầu họ loại bỏ liên kết của bạn. Dưới đây là một email đã rất thành công trong việc này.

Khi bạn đã gửi tất cả các email của bạn, hãy thiết lập những kỳ vọng. Nếu bạn trở lại vào sáng hôm sau với hy vọng cho một loạt các trả lời nhưng bạn lại không nhận được gì, bạn chán nản và từ bỏ hy vọng khi không có ai trả lời. Đó là một phần của tiến trình. Bạn đang cho Google thấy rằng bạn đang cảm thấy hối hận và nỗ lực loại bỏ liên kết của bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn, bạn có thể thay đổi cách gửi nội dung email. Hãy nhớ đính kèm với một ảnh chụp màn hình của mỗi email và tài liệu chứa những nỗ lực tiếp cận cộng đồng của bạn trong một tập tin Google doc.

Sau đó, bạn hãy đợi khoản 4-7 ngày sau khi gửi đi email đầu tiên trước khi cố gắng viết một email thứ hai.

Nỗ lực thứ 2: Gửi một đợt email cho những người không phản hồi. Nếu bạn có xử lý SM của họ từ URLprofiler thì đây sẽ là thời gian để cố gắng.

Nỗ lực thứ 3: Gửi một đợt email và tiếp cận cộng đồng xã hội. Nếu thất bại,bạn hãy thu thập các phản hồi hoặc loại bỏ liên kết, sau đó di chuyển đến cột cuối cùng có nhãn “Results” và đánh dấu “Disavow” trong hàng.

Sau nỗ lực thứ 3 (khoảng 3-4 tuần), bạn sẽ cần phải tải về các báo cáo backlinks GWT mới nhất để xem có nỗ lực nào được hoàn thành có được phản ánh trong báo cáo mới nhất hay không. Nếu bạn đã loại bỏ các liên kết nhưng nó vẫn xuất hiện trong GWT thì bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 5: Tạo tài liệu chối bỏ

Chúng ta hãy tạo “Disavow” trong cột “Results”. Hãy mở bằng notepad và liệt kê ra từng miền mà bạn nhìn thấy. Google muốn biết những nỗ lực của bạn đằng sau những liên kết chối bỏ này có nhận ra từng loại liên kết không tự nhiên hay không khi mà bạn đã xác định và phân khúc chúng dựa trên cột “Type” như này:

Lời khuyên:

•    Một liên kết trên mỗi dòng

•    Mở “domain:” sẽ chỉ ra một liên kết mà bạn muốn chối bỏ.

•    Đảm bảo rằng cấu trúc mỗi liên kết là chính xác như thế này: “domain:example.com” (không bao gồm www và lưu ý khoảng cách)

•    Dùng dấu “#” sẽ cho biết ý kiến của bạn.

•    Không được cắt các trang cụ thể

Sau khi bạn đã hoàn thành các tập tin bạn sẽ muốn gửi nó cho Google để xem xét. Nó sẽ mất một thời gian để Google xử lý các thông tin bạn đã cung cấp trong khi chờ đợi, bạn hãy xem xét lại các văn bản yêu cầu đầu tiên nếu bạn có một hình phạt thủ công.

Bước 6: Xem xét lại yêu cầu (nếu có hình phạt thủ công)

Nếu bạn đã được thông báo về các liên kết không tự nhiên trong Google Webmaster Tools thì bạn sẽ có một hình phạt thủ công. Đối với một hình phạt liên kết không tự nhiên, bạn sẽ cần một yêu cầu xem xét lại. Thông thường các yêu cầu xem xét lại mà tôi đã thành công với 800-1,200 từ.

Tôi đề nghị cơ cấu lại các yêu cầu thành ba phần:

Phần 1 – Giải thích Lịch sử SEO của bạn

Đây là thời gian để thành thật. Sự minh bạch là chìa khóa ở đây và để nói với Google rằng tất cả mọi thứ mà bạn đã thực hiện trước đây. Nếu bạn đã thuê một tổ chức SEO, hãy để họ biết những người và những nỗ lực xây dựng liên kết của họ. Giải thích các chiến thuật mà họ đã sử dụng; mua các liên kết hoặc trao đổi liên kết (bạn cần phải có hiểu biết tốt bằng cách xem xét lại việc kiểm định liên kết).

Phần 2: Giải thích quá trình của bạn để loại trừ các liên kết không tự nhiên

Giải thích tất cả mọi thứ trong các bước trên. Sử dụng Google doc bạn đã tạo như tài liệu hướng dẫn (đảm bảo rằng họ có thể xem được và rút ngắn thông qua URL shortener) và giới thiệu chúng trong suốt tài liệu này. Phát biểu thay các công cụ được sử dụng trong quá trình dọn dẹp, số lượng các liên kết không tự nhiên hoặc liên kết spam…Đưa vào các khung thời gian và khoảng thời gian bao lâu bạn đã tiến hành làm sạch các liên kết của bạn.

Phần 3: Giải thích những gì bạn sẽ làm

Bạn sẽ làm gì khác? Nói với Google cách bạn thay đổi để tuân theo các hướng dẫn trong Webmasters Guidelines. Ví dụ, nếu bạn đang thuê một người quản lý SEO, sau đó bạn sẽ giải thích cho Google biết rằng bạn đã đào tạo SEO cho tất cả các thành viên trong nhóm như thế nào và mỗi thành viên sẽ đảm nhiệm vai trò gì.

Khi bạn đã viết xong các yêu cầu, bạn hãy chứng minh rằng tất cả các liên kết đều đang làm việc. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy gửi yêu cầu xem xét lại đến Google. Hãy nhớ rằng, nó có thể mất một thời gian, vì vậy bạn hãy kiên nhẫn. Nếu bạn đã làm tất cả mọi thứ ngay sau đó thì chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được các tin tức tốt từ Google.

Một lần nữa, yêu cầu xem xét lại có thể khiến bạn nổi giận và đó là một quá trình tẻ nhạt nhưng nếu bạn làm việc đúng cách ngay trong lần đầu tiên thì quá trình này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chúc may mắn!

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước